Trung Cộng ráo riết chuẩn bị mở chiến dịch lớn chiếm nốt Trường Sa

Posted on 28.07.2012

Một mặt luôn đưa 16 chữ vàng và 4 tốt ra để xoa dịu các lãnh tụ Cộng sản Việt Nam, mặt khác Trung Cộng không ngừng đẩy nhanh những hành động chuẩn bị cho một chiến dịch toàn diện và cuối cùng nhằm chiếm nốt quần đảo Trường Sa để làm chủ hoàn toàn Biển Ðông. Một số sự kiện ráo riết gần đây của Trung Cộng tại Biển Ðông như thành lập thành phố Tam Sa với lực lượng bộ binh & hải quân hùng hậu đồn trú, đưa tướng Bố Tráng là Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố này. Bắc Kinh còn cho thiết lập căn cứ hỏa tiễn Thiều Quang, vị trí chiến lược đánh chiếm Trường Sa và áp chế toàn bộ lãnh thổ Việt Nam cũng như phong toả Biển Ðông.

Căn cứ được trang bị hỏa tiễn Ðông Phong-21D là hỏa tiễn đạn đạo chống chiến hạm có tầm bắn đe dọa tiêu diệt mọi mục tiêu trong vòng bán kính 3000 cây số. Ðây là khắc tinh của hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ và đủ sức răn đe sự can thiệp của bên ngoài vào Biển Ðông. Trung cộng còn có tham vọng mở Chiến dịch kiểu Shock & Awe của Hoa Kỳ khi đánh Iraq, Hải quân Trung Cộng không ngừng tăng cường sức mạnh tấn công của họ. Gần đây Trung Cộng công khai tập trận ngay khu vực Biển Ðông gần quần đảo Trường Sa, trong lãnh hải mà CS Việt Nam tuyên bố chủ quyền. Các khoa mục huấn luyện đều là tấn công và đổ bộ chứ không có khoa mục phòng vệ. Song song với hải quân, Trung Cộng không ngừng tăng cường hiện đại hóa các binh chủng khác, đẩy mạnh khả năng tác chiến điện tử đa binh chủng.

Trong khi đó Tổng bí thư Hồ Cẩm Ðào công khai kêu gọi Hải quân Trung Cộng nhanh chóng làm chủ Biển Ðông. Ngược lại toàn bộ hệ thống chính trị, quân sự Cộng sản Việt Nam vẫn đang u mê. Khối ASEAN thì ngả nghiêng. Về quan hệ quốc tế, CS Việt Nam hiện không có đồng minh thân cận, nhân dân trong nước thì ngao ngán. Theo cục diện này, chẳng lâu nữa, Trung Cộng sẽ tấn công quân sự để chiếm nốt các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.(SBTN)

Posted on 27 Jul 2012
print ]

FreeVietNews

2 comments on “Trung Cộng ráo riết chuẩn bị mở chiến dịch lớn chiếm nốt Trường Sa

  1. Nhân dân thấy rất rõ các nhà lãnh đạo VN rất u mê, tính toán sai lầm nhưng vẫn cho mình sáng suốt. Tàu nó đánh chiếm TS là chắc chắn, thậm chí nó sắp đánh rồi. Các bác đừng có mà cứ say sưa với mấy cái trò lễ hội đình đám để mà mất nước !
    Chẳng hề có một ai tin các bác là sáng suốt đâu. Nếu sáng suốt thì các bác đã không để VN ta đến nông nỗi này, không bị mắc mưu thằng Tàu hết lần này đến lần khác, cái gĩ cũng lẽo đẽo chạy theo đối phó nó. Nếu sáng suốt, các bác đã chẳng để Hải quân, không quân ta một thời gian dài bất động không hiện đại hoá, củng cố lại… Nếu sáng suốt thì các bác đã làm bạn được với thằng Mỹ từ lâu rồi. Nếu sáng suốt thì các bác đã chẳng để VN vào WTO lại làm cho toàn thể các doanh nghiệp lớn nhỏ của mình chẳng những không ngóc đầu dậy được mà lại bị thua ngay tại sân nhà, nhường sân nhà cho thế giới…
    Có đúng thế không ạ ?! Xin cảm ơn nếu các bác có sự điều chỉnh nhanh chóng đường lối chống Tàu hiệu quả cho dân nhờ, cũng như điều chỉnh đường lối kinh tế kia cho dân bớt lao đao lay lắt.

  2. Con cháu thủ tướng lấy tiền người ta, giấu biên bản họp ép người ta nhận tội thay, ép người ta nghỉ việc sai pháp luật…mà không bồi thường thiệt hại?
    Nói thật với các bạn:

    Vay vốn ODA là để xây dựng và phát triển đất nước.
    Ra làm ăn nhất là với người nước ngoài thì Tiền của nhà đầu tư phải được theo dõi và báo cáo rõ ràng…
    Lại xét đến người đi vay thì phải có trách nhiệm báo cáo và trả tiền cho nhà đầu tư.
    Nếu để xảy tham nhũng thì sẽ rất khó khăn cho nhân dân do phải đóng thuế trả nợ vay nước ngoài.
    Nếu không có tiền thì phải in thêm tiền. In tiền nhiều thì tiền sẽ mất giá.
    Cho nên, chúng ta bắt buộc phải làm việc có trách nhiệm và tránh để tham nhũng ăn tàn mạt đất nước…hại bà con phải trả nợ hoài không hết cho đến đời con cháu…
    Tất cả những nhân tố này dẫn đến việc tôi bị hại, bị xâm hại quyền con người 1 cách rừng rú và không có pháp luật.
    Nhưng vì tôi làm là vì lương tâm và trách nhiệm, góp 1 phần nhỏ xây dựng đất nước minh bạch hơn cho tương lai của Việt Nam . Vì nếu làm ăn gian dối, phi pháp thì người nước ngoài sẽ không cho vay nữa và sẽ mất lòng tin trên trường quốc tế.
    Như vậy, đất nước sẽ nghèo nàn hơn do tham nhũng. Tin rằng các bạn cũng hiểu được điều này!
    Muốn bảo vệ mình trước đối thủ mạnh có đầy quyền lực và làm hại mình thì phải tìm ra cái sai của họ.
    Giống như vấn đề của tôi, người ta kêu tôi gửi đơn cho công an trong khi họ là con cháu ông lớn còn thách tôi làm nữa. Họ nói là chấp tôi luôn coi làm gì được họ không?
    Cho nên, vấn đề là tôi có gửi 10 cái tòa án cũng vậy thôi. Oan khiêng của tôi vẫn chất chồng ra đó.
    Muốn giải quyết vấn đề nên tìm ra manh mối và mấu chốt của nó.
    Ép tôi nghỉ việc tức là ép tôi nhận tội giống như trước đây ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank đã làm là giấu biên bản họp và ép tôi nhận tội. Như vậy là làm sai pháp luật phạm tội gian lận. Nghỉ việc tức là nhận tội giống ông Dương Chí Dũng Vinalines và bị ghép vô tội cố ý làm trái nên bỏ trốn.
    Vì sự an toàn và sống còn theo Hiến Pháp 1992, Luật Tố Tụng và Quyền Con Người của Liên Hiệp Quốc nên tôi phải trưng bày chứng cứ ra cho mọi người hiểu và giúp tôi nếu ai có quyền lực vì họ là con cháu ông lớn, không thôi sau này sẽ bất lợi cho tôi.
    Xin cảm ơn mọi người!
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1019208/index

Bình luận về bài viết này