CXN_072912_1683_Chúng ta đang ở thời kỳ tháng 03.1975 hay tháng 07.2012 ???

Châu Xuân Nguyễn
Tâm trạng buông xuôi hay tay (như Mỹ bỏ rơi VNCH) đang phổ biến khắp VN.
Dưới đây là một loạt email của tôi và một bạn trẻ ở Saigon. Tâm trạng chán chường không nhũng ăn sâu vào người dân bình thường mà với cán bộ cũng có thái độ buông xuôi.
Điều này nhắc tôi tới một câu chuyện về Liên Xô ngay trước khi sụp đổ 1990. Lúc đó, tâm trạng mọi người, kể cả Đảng viên ĐCS LX là buông xuôi, mặc cho người dân chưởi rủa ĐCSLX, không quan chức nào buồn bảo vệ Đảng nữa. Đảng bỏ ngỏ cho sự tấn công của người dân. Tiếng Anh gọi là:”You can not defend the undefensible” tức là bạn không còn khả năng bảo vệ những điều không thể bảo vệ được nữa (quá tồi).
Tâm trạng của bạn trẻ này không khác gì tâm trạng của 94 comments mà tôi nhận được trong bài này…CXN_072712_1680_Tin vui, rất vui cho 90 triệu dân VN, chỉ còn 4 tháng nữa chính phủ 3 Dũng và ĐCS sẽ sụp đổ
Melbourne
29.07.2012
Châu Xuân Nguyễn

————————————————————————————————————-

Có một điều là chúng không làm gì mà ăn thì như tằm ăn rỗi. Dân sắp xuống hố rồi bác à.Hy vọng không phải là 4 tháng mà là ngay ngày mai thôi.Khốn khổ quá rồi!— Ngày Chủ nhật, 29/07/12,  Nguyen <.………> đã viết:

Từ:
Chủ đề: Re: Về: Xin phổ biến rộng rãi……..CXN_072812_1682_”Khôn ngoan, xảo quyệt chính trị”: Xưa rồi Diễm
Đến:
Ngày: Chủ nhật, 29 tháng 7, 2012, 7:21

Tất cả buông xuôi rồi……

Như tháng 4.1975

———————————-

2012/7/29 …………………………….

Chào chú Châu!Chú Châu hình như chỉ biết nói đúng; tình hình kinh tế VN hiện nay chỉ có đi xuống, ko còn cứu vãn. Quan chức VN hiện nay hình như ai cũng hiểu ra; người ta hầu như ai cũng ngồi ăn chứ không ai hành động gì.

5 comments on “CXN_072912_1683_Chúng ta đang ở thời kỳ tháng 03.1975 hay tháng 07.2012 ???

  1. Reply : người ta hầu như ai cũng ngồi ăn chứ không ai hành động gì

    Có phải là một dạng biểu tình tài chánh, đúng là không còn hứng thú gì để làm ăn, tất cả những gì ngày hôm nay đúng ngày mai có thể sai chỉ bằng một nghị định.
    Chủ doanh nghiệp có thể thu hẹp sản xuất hoặc tạm ngưng hoạt động chưa nói đến phá sản là đã làm tăng số người thất nghiệp. Nói chung là chẳng còn tinh thần để làm.

    Chờ !

  2. Thật sự dân chúng tôi quá chán chường với chế độ CS rồi. Ấy là chúng tôi còn là dân thuộc CS nòi 3 đời đó, ông nội tôi bị Pháp bắt và hi sinh, bố tôi đi bộ đội để trả thù, rồi vào sinh ra tử nơi chiến trường miền Trung, nay là Đại tá về hưu, tổng lương hơn 8 triệu. Ngài rất buồn về thời cuộc, buồn thấy con cháu, họ hàng và dân làng cứ túng quẫn mãi, lam lũ nghèo khó mãi và bị cường hào mới o ép, ăn chặn, không khác gì ngày pháp thuộc.

  3. Khi thực trạng Xấu xảy ra cho một Xã Hội nói chung và tế bào của xã hội(gia đình)trước sự rệu rã,suy sụp về Kinh Tế thì:Chán nản,Chán chường là điều đương nhiên….!Nhưng,với Xã Hội thì nó liên quan cho Cả Đất nước….!Đó là hiểm họa nội tại(trong nước)!
    Câu hỏi đặt ra là Ai gây ra thảm cảnh này?Xin nói thẳng:Nhà CQHN hay nói chính xác cụ thể hơn là Đảng CSVN đã Tạo ra THẢM HỌA….!
    Kinh Tế và Chính Trị thường phải Song Hành cho bất cứ một quốc gia nào….nó liên quan rất mật thiết với nhau.Nói nôm na Kinh Tế ỔN thì đất nước Vững…..Giống như trước đây VNCH “có Viện Trợ”thì CSVN sẽ chết Sặc Máu…..!

  4. Cộng sản VN không cho người dân được bày trỏ những bức xúc của mình trước sự an nguy của đất nước , trước tình trạng tham nhũng lộng hành tàn phá kinh tế , trước nạn cường hào ác bá khắp mọi nơi , trước lối điều hành kinh tế ngu dốt và tham lam , trước cuộc sống khó khăn triền miên của người lao động bằng những cuộc biểu tình ôn hòa công khai , thì người dân chúng ta sẽ BIỂU TÌNH THẦM LẶNG .
    HẢY NÓI KHÔNG VỚI CỘNG SẢN . Bất hợp tác với cộng sản trong tất cả phương diện , nếu bị bắt buộc phải hợp tác , hảy hợp tác một cách tiêu cực nhất . Hảy làm mọi việc có thể làm để góp phần làm suy yếu và nhanh chóng đi đến sụp đổ chế độ gian ác này .
    Vì tương lai con cháu chúng ta sau này xin mọi người hảy NÓI KHÔNG VỚI CỘNG SẢN .

Bình luận về bài viết này