KT – 907 – 081112 – Hầu hết dự án căn hộ tại TP.HCM điều chỉnh giá bán

Tại sao người dân miền Nam này không ở lại để được giải phóng ??? Có lẽ nhìn xã hội VN ngày nay chúng ta sẽ rất dễ thấy rằng cả thế giới tởm lợm chủ nghỉa Cộng Sản của Hồ Chí Minh du nhập về.

—————————–

Tăng Triển

Theo:dautu

 ( Lời bình): – Bài báo này ra ngày 02.08.2012 tức là khoảng một tuần sau ngày 3 Dũng mời WB vào để thực hiện gói cứu vãn. Tức là ở thời điểm bài báo này ra, NH đã biết là họ phải tính lại nợ xấu từ 100 ngàn tỉ thành 740 ngàn tỉ và chắc chắn rằng nhũng DN BĐS nhạy bén đã được NH thông báo là sẽ xảy ra tình trạng siết chặt tín dụng nên BDS đi tắt đón đầu, hạ giá ngay ngày 02.08.2012 (nghe lời khuyên của CXN để không bị lở tàu như tháng 6.2011). Đó là lý do điều chỉnh giá.
Nhưng bà con đừng vội mua BĐS, có tới 200 ngàn căn hộ và hàng trăm ngàn miếng đất dôi dư không ai thèm mua. Khi nợ xấu phơi bày và trích lập dự phòng, nhiều, rất nhiều NHTMCP sẽ không có đủ tiền trích dự phòng, họ sẽ xoay qua siết BĐS ghê gớm hơn và thẩy ra thị trường, của chùa nên vừa bán vừa cho, lúc đó thì mặc sức mà mua…6 tháng hay 1 năm nữa thôi.
Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
11.08.2012

————————————————————————————-

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=31649

Hầu hết dự án căn hộ tại TP.HCM điều chỉnh giá bán

Thứ Năm, 02/08/2012, 10:17 GMT+7 Bản in Email

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, dù không quảng bá rầm rộ, song chưa lúc nào thị trường bất động sản TP.HCM lại chứng kiến lượng sản phẩm căn hộ được chào bán đa dạng, với giá cả hấp dẫn như hiện nay.

Hầu hết các dự án căn hộ đều có sự điều chỉnh giá bán và có chính sách bán hàng rất linh hoạt. Chẳng hạn, Dự án Sài Gòn Mới (quận 7) trước đây được chào bán với giá từ 970 triệu đồng/căn hộ, nay giảm xuống còn 873 triệu đồng/căn hộ. Hơn nữa, chỉ cần trả trước 384 triệu đồng (40% giá trị căn hộ), khách hàng sẽ được nhận nhà để ở và số tiền còn lại sẽ trả góp trong vòng 1 năm.

Dự án Căn hộ 4S Riverside Linh Đông (quận Thủ Đức) do Công ty Thành Trường Lộc làm chủ đầu tư lại tung ra chính sách bán hàng còn “độc” hơn. Theo đó, khi mua căn hộ, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ, phần còn lại sẽ được trả góp dần, với số tiền tương đương giá trị một m2 mỗi tháng. Ngoài ra, Dự án còn đưa ra chính sách đặc biệt dành cho khách hàng là cán bộ, công nhân viên hưởng lương Nhà nước, khi mua căn hộ được giảm 15% so với giá công bố.

Liên doanh giữa Công ty TNHH Hùng Việt (Việt Nam) và KRDF 03 (Hàn Quốc) cũng đang mở bán Dự án Căn hộ The Eastern trên đường Liên Phường (quận 9, TP HCM), với mức giá chào bán trung bình từ 1,2 đến 2,4 tỷ đồng/căn hộ, kèm theo chính sách là khách hàng chỉ cần thanh toán 10% giá trị căn hộ, phần còn lại sẽ thanh toán khi nhận nhà.

Bà Huỳnh Thị Kim Đoan, Giám đốc Công ty Bất động sản Eden Real nhận xét, nhu cầu nhà ở và sự quan tâm đến bất động sản của khách hàng hiện rất lớn. Song có một thực tế là, dù rất muốn mua, nhưng nhiều người vẫn còn mang nặng tâm lý trông đợi giá sẽ còn tiếp tục giảm.

Ông Phạm Văn Hải, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc ACBR cũng cho rằng, sự kỳ vọng và trông đợi giá của căn hộ bình dân còn giảm sâu hơn nữa rất khó xảy ra. “Nếu mua với mục đích đầu tư kiếm lời vào lúc này thì không nên, vì thị trường vẫn còn khó khăn, người mua dễ bị chôn vốn. Song, nếu mua để ở thì đây là thời điểm quá tốt”, ông Hải nhận xét và cho rằng, vấn đề là trong khá nhiều dự án đang chào bán hiện nay, làm thế nào để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp để mua, bởi  chủ đầu tư không ít dự án đã không còn đủ lực để hoàn thành.

“Nếu là người có nhu cầu về nhà ở, tôi sẽ quyết định mua nhà lúc này, vì đây là thời điểm có nhiều sự lựa chọn nhất”, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty Bất động sản Nam Long cho biết như vậy. Điều quan trọng là, người mua cần phải biết lựa chọn dự án tốt, ngoài việc thẩm định tính pháp lý, thì cũng phải tìm hiểu kỹ năng lực tài chính, uy tín của chủ đầu tư để biết liệu chủ đầu tư có khả năng hoàn thành dự án theo cam kết hay không?

“Cuối tuần qua, chúng tôi đã tung ra thị trường 38 căn nhà phố của Dự án Cư xá Nam Long – Bắc Sài Gòn tại huyện Thuận An (Bình Dương), với giá trung bình 867 triệu đồng/căn. Chỉ trong buổi sáng, toàn bộ sản phẩm tung ra đều được khách hàng mua hết. Qua đây có thể thấy, nhu cầu nhà ở luôn rất lớn”, ông Quang nhận định và cho biết, trong 5 năm tới, Nam Long sẽ phát triển các dự án căn hộ mang thương hiệu Ehome, với khoảng 14.000 căn hộ có giá phù hợp với đa số người dân, đặc biệt là các gia đình trẻ.

Tăng Triển
Theo Đầu Tư

3 comments on “KT – 907 – 081112 – Hầu hết dự án căn hộ tại TP.HCM điều chỉnh giá bán

  1. Xin anh Châu trả lời giúp tôi với:

    – Tại sao lãi suất ngân hàng cao như vậy? kể cả lãi suất huy động và lãi suất cho vay. (từ 12% đến hơn 20%/năm)
    – Ai thực sự hưởng lợi trong trường hợp lãi suất Ngân hàng cao như hiện nay?
    Xin cảm ơn.

    Lan Hương

    • Chào bạn YVN,
      Lãi suất phải cao hơn lạm phát ng dân mới lấy tiền mặt đi gửi. Nếu thấp hơn lạm phát thì họ mua vàng và usd, giữ vàng và usd thì nền kinh tế ko có dòng tiền này để vận hành.
      Lãi suất khác biệt giữa huy động và vay càng cao thì NH càng có lợi, nhưng khi lãi suất quá cao, DN làm ăn ko có lời nữa, họ phá sản thì NH thay vì lãi 22%/năm thì họ mất cả vốn lẫn lãi…Họ phải tăng lãi suất cho khách hàng kế đi vay tiền…Đó là tình trạng bây giờ NH ko muốn hạ Lãi suất vì phá sản quá nhiều, làm họ có nhiều nợ xấu.
      Muốn nền kinh tê hoạt động hữu hiệu thì lạm phát thấp, lãi suất thấp thì DN mới có lời, mới đóng lãi vay.
      Trả lời vậy có gì ko hiểu cứ hỏi thêm..
      Anh Châu

Bình luận về bài viết này