CXN_081712_1720_Đảng Cộng Sản này là một lũ điên về kinh tế

Tại sao người dân miền Nam này không ở lại để được giải phóng ??? Có lẽ nhìn xã hội VN ngày nay chúng ta sẽ rất dễ thấy rằng cả thế giới tởm lợm chủ nghỉa Cộng Sản của Hồ Chí Minh du nhập về.

—————————–

Châu Xuân Nguyễn

 Phài cần tới 18 tháng (từ thàng.2011 đến tháng 8.2012) để chúng nó định nghĩa thế nào là nợ xấu.KT – 888 – 050812 – Sẽ phân loại nợ xấu trong tháng 8! (Tụi nó bưng bít là 100 ngàn tỉ, cuối cùng WB nhảy vào, bọn nó phải công nhận là 740 ngàn tỉ).

CXN_080712_1707_Bảy trăm bốn chục ngàn tỉ nợ xấu thực của hệ thống Ngân hàng từ đâu ra ???? Và lấy tiền đâu trả nợ xấu này ????

CXN_080712_1706_Khái niệm về nợ xấu thực 37 tỉ usd của hệ thống Ngân Hàng là bao nhiêu ????

Cho dầu nợ xấu chỉ là 100 ngàn tỉ, chúng nó loay hoay không có tiền để giải quyết. Vậy mà bây giờ lại một trò lừa bịp người dân và DN là sẽ dùng “5 tháng cuối năm 2012: Kiên quyết xử lý nợ xấu, phá băng tín dụng”
Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
17.08.2012

————————————————————————————-

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=32634

5 tháng cuối năm 2012: Kiên quyết xử lý nợ xấu, phá băng tín dụng

Thứ Ba, 14/08/2012, 13:38 GMT+7 Bản in Email

Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã 5 lần giảm các lãi suất điều hành và trần lãi suất huy động. Cùng với đó là chủ trương hạ lãi suất cho các khoản vay cũ về tối đa 15%/năm. Tuy nhiên, tăng trưởng tín dụng vẫn chưa thể cải thiện rõ rệt. Làm thế nào để khơi dòng tín dụng vẫn là bài toán nóng trên bàn nghị luận.

Giảm lãi suất theo xu hướng lạm phát

Theo bà Nguyễn Thị Hồng, Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, NHNN, thời gian qua, việc điều chỉnh lãi suất giảm liên tiếp là phù hợp với xu hướng và diễn biến của lạm phát. Mức trần lãi suất huy động hiện nay vẫn đảm bảo lợi ích nên người dân vẫn tiếp tục gửi tiền vào hệ thống NH. Trong 7 tháng, huy động vốn vẫn tăng khoảng 10%, riêng VND tăng khoảng 12% so với cuối năm 2011. Do đó, lãi suất có tiếp tục giảm hay không, sẽ được cân nhắc cẩn trọng dựa trên xu hướng giảm lạm phát có ổn định hay không. Trên thực tế, lạm phát tháng 7 tăng 5,35% so với cùng kỳ, trung bình 7 tháng năm 2012 so với cùng kỳ vẫn tăng ở mức 11,2%. Nếu lạm phát tiếp tục giảm sâu, NHNN sẽ cân nhắc giảm lãi suất, và vẫn đảm bảo lợi ích giữa người gửi tiền, người vay và của tổ chức tín dụng (TCTD). Đồng thời, NHNN cũng như các bộ, ngành luôn theo dõi sát diễn biến kinh tế vĩ mô, tiền tệ để điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo lạm phát không bùng phát trở lại.

Riêng việc giảm lãi suất các khoản vay cũ về mức tối đa là 15%, chỉ trong 3 tuần từ 15-7, tỷ trọng dư nợ cho vay có lãi suất trên 15% đã giảm xuống còn 29%, giảm khoảng 87% so với trước 15-7. Thời gian tới, NHNN tiếp tục đề nghị các NHTMCP phối hợp với doanh nghiệp (DN) rà soát các khoản vay để có thể giảm lãi suất. Việc này sẽ làm giảm lợi nhuận của các NH nhưng là điều cần thiết để khơi thông dòng vốn tín dụng. Song, tỷ lệ giảm dư nợ cho vay lãi suất các khoản vay cũ của các NHTMCP sẽ chậm hơn NHTM Nhà nước và nhóm NH nước ngoài, do họ không có lợi thế về quy mô, lãi suất đầu vào cao hơn cùng những khó khăn về tài chính.

Tiếp câu chuyện giảm lãi suất, ông Lê Xuân Nghĩa, thành viên Hội đồng Tư vấn chính sách tiền tệ quốc gia cũng cho rằng, từ giữa năm 2011 đến nay, chênh lệch lãi suất giữa VND và ngoại tệ rất lớn, khiến cho dân chúng, DN và NH chuyển tài sản từ ngoại tệ sang nội tệ để hưởng lãi suất cao. Tuy nhiên, chênh lệch đó hiện đang bị thu hẹp, và chỉ còn khoảng 2%/năm. Đây là dư địa duy nhất còn lại để NHNN giảm lãi suất. Nếu lãi suất giảm mạnh hơn, có thể sẽ bị đảo chiều theo hướng bỏ nội tệ mua ngoại tệ, làm cho tỷ giá hối đoái biến động tăng lên, gây bất lợi lớn cho sự phục hồi thị trường tài sản và đầu tư nước ngoài.

Tiếp tục khơi dòng tín dụng

Với bối cảnh kinh tế hiện nay, liệu chúng ta có đạt được mức tăng trưởng tín dụng 8-10% như đã đề ra hay không? Câu trả lời tùy thuộc vào sức hấp thụ an toàn của nền kinh tế. Bà Hồng cho biết, toàn hệ thống vẫn hướng tới mục tiêu tăng trưởng 8-10%, do đó, trong 5 tháng cuối năm, để mở rộng tín dụng, NHNN đã cho phép một số TCTD tăng trưởng tín dụng vượt mức thông báo đầu năm. Đồng thời, NHNN cũng sẵn sàng cung ứng tiền qua các kênh để hỗ trợ nguồn vốn cho việc mở rộng tín dụng.

Còn theo ông Lê Xuân Nghĩa, vấn đề cốt lõi nhất của Việt Nam trước mắt là xử lý nợ xấu, phá băng tín dụng. Trong điều kiện hiện nay, cần phải có bàn tay Chính phủ và một quyết tâm chính trị lớn vì nợ xấu đã quá cao và tăng rất nhanh cùng với tốc độ phá sản ngày càng mạnh của DN. Với phương châm kiểm soát lạm phát và duy trì tăng trưởng hợp lý, có thể Việt Nam sẽ bước vào một thời kỳ kinh tế vĩ mô tương đối ổn định, lạm phát tương đối thấp nhưng tăng trưởng cũng chỉ ở mức 5,5-6%/năm kéo dài trong vòng vài ba năm. Tuy nhiên, tăng trưởng tín dụng từ nay đến cuối năm chỉ đạt 6-8%.

Để xử lý nợ xấu, ông Nghĩa nhấn mạnh, việc thành lập công ty mua bán nợ xấu AMC là cách tốt nhất để giải quyết nhanh vấn đề đóng băng tín dụng hiện nay. Vốn để cho AMC hoạt động không quá lớn vì AMC không mua lại 100% giá trị sổ sách của các khoản nợ mà bình quân khoảng 35-40% giá trị. Như vậy, nếu nợ xấu là 200.000 tỷ thì vốn cho AMC hoạt động chỉ cần dưới 100.000 tỷ đồng, trong đó, 10-20% là vốn tự có của Chính phủ, phần còn lại có thể huy động bằng phát hành trái phiếu trong vòng 1-2 năm. Tuy nhiên, việc làm này cần phải được sự đồng thuận rộng rãi của các cấp các ngành và của công luận. “Hiện nay, khó có thể trông cậy vào việc NH sẽ cứu DN bằng cách hy sinh một phần lợi nhuận của họ, bởi NH còn phải chịu trách nhiệm về tiền gửi của người dân. Khả năng cứu trợ DN chỉ có thể trông cậy vào Chính phủ và bản thân DN, trong đó quan trọng nhất là Chính phủ phải mua lại toàn bộ nợ xấu của DN tại các NHTM, từ đây, tạo điều kiện cho NH đẩy tín dụng mới ra thị trường. Tuy nhiên, việc Chính phủ mua lại nợ xấu cũng có giới hạn, nếu nợ xấu là 10 tỷ, Chính phủ có thể mua lại 2-3 tỷ. Điều này có 2 lợi ích. Thứ nhất, số tiền Chính phủ mua nợ là thật trong khi 10 tỷ nợ xấu là tiền chỉ có trong sổ sách. Thứ hai, dù NH bị tổn thất 7-8 tỷ nhưng bù lại bảng cân đối tài sản sẽ trở nên sạch sẽ, họ buộc phải chấp nhận giảm lợi nhuận, giảm tài sản, thậm chí giảm vốn tự có, và quan trọng, họ sẽ cho các DN vay mới để tiếp tục kinh doanh. Đây là cách duy nhất để cứu DN hiện nay”.

Về phía NH, ông Nguyễn Văn Thắng, TGĐ NH Công thương Việt Nam (VietinBank) cũng cho rằng, để tháo gỡ tình trạng NH thừa vốn, DN khát vốn, các NH cần phải xem xét phân loại khách hàng theo nhiều nhóm đối tượng, qua đó xây dựng các chính sách và các gói sản phẩm tín dụng cho phù hợp.

Nguyễn Nga
Theo Đại Đoàn Kết

4 comments on “CXN_081712_1720_Đảng Cộng Sản này là một lũ điên về kinh tế

  1. Trích:”……Mức trần lãi suất huy động hiện nay vẫn đảm bảo lợi ích nên người dân vẫn tiếp tục gửi tiền vào hệ thống NH. Trong 7 tháng, huy động vốn vẫn tăng khoảng 10%, riêng VND tăng khoảng 12% so với cuối năm 2011………….”(hết trích)
    Ông nói gà….Bà nói vịt!Dân nói một lũ Bịp!

  2. Bài viết chửi Cộng hay nhất thế kỷ

    LTS : Bài viết chửi cộng sâu sắc nhất mà BBT Vietland chưa từng đọc qua .Bài viết thâm thúy và diển tả xác thực chế độ ngày nay của VN dưới quyền đảng CSVN . Bài viết này của tác giả lấy nickname : Shinra được đăng trên diễn đàn lề phải hoangsa.org.
    Bài viết bị bôi đỏ ( dĩ nhiên) , nhưng được nhiều thành viên trong nước cám ơn bài viết đầy ý nghĩa này .Bài viết nói lên tâm trạng nhiều người không nói được . Bài viết nói lên sự thật hiện tình đang xảy ra ở VN . Bài viết này được BBT Vietland bầu lần nhất là bài “ Hay nhất trong năm”. Trên 34 năm nay chưa có đoạn văn nào ngắn gọn mà lại lột hết được sự thật của một xã hội, hơn nữa tác giả của bài viết không phải là một văn sĩ mà chỉ là một thanh niên VN khắc khoải trước sự tồn vong của dân tộc , bài viết lên án hành động bán nước và hèn hạ của tập đoàn lãnh đạo CSVN , nói hết những gì muốn nói nhưng chỉ dài vỏn vẹn một trang giấy ! Bài viết này theo chúng tôi là bài viết chửi cộng “ Hay nhất thế kỷ” . Mời bạn đọc VL cùng đọc .

    http://www.kiengiangsouvenirs.com/Doc/DangCS/BaiChui.htm

  3. CHẲNG NHỮNG ĐIÊN VỀ KINH TẾ MÀ CÀNG NGÀY CÀNG ĐIÊN VỀ CÁCH ĐỐI XỬ VỚI DÂN NỮA .

    TS Nguyễn Xuân Diện bị xử phạt

    Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện vừa bị nhận quyết định xử phạt hành chính vì ‘vi phạm việc quản lý, cung cấp, sử dụng internet và những thông tin điện tử trên internet”.
    Quyết định này phạt ông Diện 7,5 triệu đồng.
    Vế quyết định này, ông Diện chia sẻ: “Tôi cực lực phản đối QĐ xử phạt số 70/QĐ.XPVPHC của Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Văn Minh.
    Tôi phản đối quy chụp, vu khống của Đoàn thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đối với tôi. Trong quá trình làm việc, Đoàn thanh tra đã không hề xuất trình được bất cứ bằng cứ nào về việc “lợi dụng trang thông tin điện tử cá nhân để cung cấp thông tin” đã “gây phương hại đến trật tự an toàn xã hội”. Và trong quá trình làm việc, tôi luôn luôn bị một số thành viên Đoàn thanh tra uy hiếp tinh thần, gây phiền phức và ứng xử thô bạo; điều này đã được tôi nêu rõ trong Khiếu nại gửi GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ngày 5/6/2012.
    Tôi sẽ xem xét để khiếu nại hoặc khởi kiện đối với Quyết định này”.

    http://www.danchimviet.info/archives/63555

  4. Chào A Châu,Happy weekend!
    Nhìn toàn cảnh hiện nay thì thấy tụi nó giờ giống như đàn chuột trên con tàu mục nát đang chìm giữa đại dương,cắn xé,dẫm đạp toán loạn lên nhau để cố sống thêm vài giây cuối cùng.Cầu mong dự đoán của anh Châu sớm thành sự thật để dân ta được nếm mùi tự do dân chủ thực sự.

Bình luận về bài viết này