KT – 926 – 081712 – VN cần xây dựng chỉ báo kinh tế sớm (CP Hậu CS)

Biết bao nhiêu người dân VN, bằng bất cứ phương tiện nào để trốn thoát khỏi Đảng Cộng Sản VN nhưng họ không thoát nỗi 37 năm nay.

Tại sao người dân miền Nam này không ở lại để được giải phóng ??? Có lẽ nhìn xã hội VN ngày nay chúng ta sẽ rất dễ thấy rằng cả thế giới tởm lợm chủ nghỉa Cộng Sản của Hồ Chí Minh du nhập về.

———————————————–

C.V. Kình

Theo:tuoitre

  ( Lời bình): – Với tất cả những chuyên gia kinh tế ở VN, tôi chỉ tin vào khả năng của những người có bằng kinh tế trong khối tự do chứ khối CS là không xài được.
Khối Công sản chỉ tập tành kinh tế thị trường từ sau 1990 thì biết được gì những tâm lý người tiêu dùng (consumer sentiment), khuynh hướng thị trường (market trends), kế hoạch DN tu nhân (production planning cycles), vốn hóa thị trường (Market capitalization), kỳ vọng lạm phát (inflation expectation), độ phát triển của nền kinh tế (degree of growth of the economy), những chỉ số (market indexes) như hàng tiêu tiêu thụ, hàng không tiêu thụ (consumable products and non-consumables products) v.v…Những điều này dạy trên lý thuyết ở Havards, Schools of Economics, Oxford etc… nhưng phải tổng hợp với kinh nghiệm, quan sát thực tiển, nhìn vào những biến động trong thời kỳ suy thoái và hưng thịnh để nắm vững những hậu quả, những độ chậm rồi từ đó mà diều chỉnh chính xác (fine tunings) nền kinh tế chứ không làm như bọn CSVN, cứ giật cục từ lạm phát 25% còn giảm phát 7%, từ GDP 12% xuống còn 4% trong 6 tháng, giựt lãi suất từ 14% còn 9% trong 2 tháng…Những sự giật cục này làm nền kinh tế không thích ứng kịp…Như NH cần phải có thời gian để công bố lãi suất mới, chuyển lãi suất đã vay, DN phải cần thời gian để hoạch định kế hoạch sản xuất, mua máy móc mới hay mướn (leasing) máy móc mới đôi khi cần 12 hay 24 tháng để nhà sản xuất máy đặt thù mới bắt đầu làm sau khi có lệnh mua, rồi phải tìm nguồn cung nguyên liệu v.v.. Vận hành một nền kinh tế cho trơn tru thì người nắm quyền phải biết những chu kỳ, những thời gian tính này (timings) để từ đó hoạch định đúng, không bị sốc, không bị vấp. Phải nắm bắt tất cả thì mới có quyết định đúng, mới tránh căn hộ dư thừa 200 ngàn căn, mới trành được nợ xấu, mới kiểm soát được mức tham nhũng và vay tiền tràn lan của DNNN gây ra nợ xấu, phải biết để làm nguội BĐS khi nó bắt đầu mất kiểm soát. Một nhà vận hành kinh tế giỏi thì phải biết tất cả, có kiến thức và kinh nghiệm tất cả từ usd, vàng, tiêu dùng, phương tiện sản xuất, xuất nhập khẩu chứ không phải như ĐCS đợi tất cả đến đích mới hội thảo NH, DN để tìm lối thoát tín dụng, rồi hội thảo NH về nợ xấu, hội thảo DN về lãi suất, về vốn vay, về hàng tồn kho, rồi hội thảo về sức mua,  rồi hội thảo về sát nhập NH, hội thảo về tái cấu trúc DNNN, hội thảo về nợ DNNN, hội thảo về nợ công, hội thảo về đầu tư công, hội thảo về bế tắc BDS, về phương pháp giải cứu BDS, về TTCK…Nói chung, tất cả DCS này chỉ vừa học việc, học lóm lẫn nhau rồi nhắm mắt làm bừa. Tôi thì tôi chỉ ngồi ở Melbourne, tôi biết những gì sẽ xẩy ra, dự đoán trúng phóc, lời giải cho tất cả mọi tình huống trước khi nó xẩy ra chứ không đợi nó xẩy tới, đang trên đà tuột dốc rồi mới quỳnh đích lên như bọn CS này.
Nếu tôi phải về VN vận hành nền kinh tế, tôi cần, rất cần những người giỏi, nắm về lý thuyết, kinh nghiệm thực tế tôi sẽ giải thích sơ là họ hiểu ngay (người bán bánh mì còn hiểu kinh tế của tôi thì TS Fulbright phải hiểu ngay khi tôi mở miệng). Những người như TS Vũ Thành Tự Anh này sẽ là Thống Đốc NHNN vì anh này nắm rất vững lãi suất, phát triển kinh tế, sức mua của thị trường (hàng Bộ Trưởng phải giỏi Anh và Pháp văn để tham khảo trực tiếp chứ không qua thông dịch và phải có khà năng nói lên yêu cầu của chúng ta với những đối tác Bộ trưởng Tây phương). Còn về Bộ Trưởng Kế Hoạch và Đầu tư là tôi chọn TS Alan Phan, có một đầu óc rất thực tế về kinh tế thị trường, về TTCK về kêu gọi đầu tư ngoại quốc (vì anh này là vua “dụ dỗ” ngoại quốc đầu tư theo những Road Show mà anh ấy từng làm, tôi nghe nhiều về những khả năng này và dĩ nhiên có những người này giúp thì sẽ thành công.
Nhưng chuyện cần nhất là phải lật đổ ĐCS, 6 hay 12 tháng chính phủ tạm thời rồi rồi bầu cử chính thức, lúc đó 90 triệu người dân có cơ hội biết đến tôi nhiều hơn qua giai đoạn tranh cử (như bây giờ, trong giai đoạn tranh cử TT Mỹ, Mitt Romney vẫn gọi ông ta là “future Romney Administration”, như Thũ Tướng đối lập Úc vẫn gọi ông ta là “future Abbott Government” đôi khi họ không dùng chử future (tức là tương lai) vì điều đó được ngầm hiểu ko một QG nào có 2 Tổng Thống hay 2 Thủ Tướng). Khi tôi nói CP Hậu CS của Châu Xuân Nguyễn điều này ngụ ý là khi CS sụp, tôi sẽ tranh cử Thủ Tướng và nếu đồng bào chấp nhận tôi qua một cuộc bầu cử hợp hiến thì tôi sẽ là Thủ Tướng của CP Châu Xuân Nguyễn….Điều này không có gì là “vỗ ngực xưng tên” mà là sẽ tranh cử. Dĩ nhiên khi thất cử rồi thì sẽ là CP Hậu CS ABC nào đó….Như nếu Obama thắng cử thì Romney Administration sẽ không bao giờ tồn tại và chìm vào quên lãng chứ không phải trường hợp “chưa đổ ông nghè đã đe hàng tổng” vì khi ra tranh cử là phải có chiến lược, phải có PTT, phải có hứa hẹn ban bệ với những người có tài để tham gia CP mới, không có gì là bị trù dập bởi CP hiện hữu cả.
Bất kỳ ai ra tranh cử cũng có quyền kỳ vọng là mình sẽ thắng, cũng có quyền phát biểu như “mình thắng tới nơi” rồi, vì nếu ai ra ứng cử mà không hy vọng thắng thì họ không ứng cử, chỉ tổ mất thời giờ mọi người thôi.
Còn chuyện tôi tin rằng 2 người trên có tài, tôi phát biểu, nếu bây giờ hay sau này họ không thích tham gia vì bất cứ lý do gì đó, tôi sẽ mời người khác. bất kỳ ai, đều có quyền phê phán theo ý mình là anh A,B,C là Bộ Trưởng Văn Hóa hay BT Y tế là tuyệt với, cho dầu người phê phát, phát biểu đó có là Thủ Tướng tương lai hay không, không có luật nào cấm chuyện đó cả (chỉ có luật CS vì đó là “âm mưu lật đổ chính quyền nhân dân”). Và ở một nước tự do dân chủ thật sự như Úc, Mỹ và VN hậu CS, nếu Luật không cấm thì bất cứ một anh dân ngu khu đen nào cũng đều có quyền phát biểu.
Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
17.08.2012

————————————————————————————-

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=32783

VN cần xây dựng chỉ báo kinh tế sớm

Thứ Năm, 16/08/2012, 07:07 GMT+7 Bản in Email

Ngày 15-8, tại buổi tọa đàm về xây dựng hệ thống chỉ số kinh tế phục vụ công tác thẩm tra, giám sát của Ủy ban Kinh tế Quốc hội, TS Vũ Thành Tự Anh (chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright) cho biết khó hiểu khi các điều kiện kinh tế đi xuống nhưng GDP quý 2-2012 vẫn cao hơn quý 1.

VN cũng là nước chốt chỉ số GDP khi chưa hết kỳ tính toán của năm và… không tính lại. Ông Tự Anh cho rằng thời gian qua, những biến động kinh tế cho thấy VN cần có những chỉ số cảnh báo sớm để có giải pháp kịp thời.

Ông Sanjay Kalra, đại diện thường trú IMF tại VN, cũng cho rằng VN nên có bộ chỉ báo kinh tế sớm, cập nhật như chi ngân sách, chi ngoài ngân sách, thu thuế, lượng doanh nghiệp thành lập mới… để xác định được chu kỳ hay nền kinh tế đang đi lên hay xuống.
C.V.Kình
Theo Tuổi Trẻ

5 comments on “KT – 926 – 081712 – VN cần xây dựng chỉ báo kinh tế sớm (CP Hậu CS)

  1. Nhìn một cách tổng quát cho một Xã Hội(Nước)nào đi chăng nữa thì cái cơ bản nhất vẫn là:Kinh Tế-Văn Hóa Chính Trị và Quân Sự.
    Để am tường hiểu và biết một phần hay bao quát nó đều phải có Văn Hóa(Tri Thức)!Nó là cứu cánh cho Đối Nội và Đối Ngoại(các nước).Khả năng và Năng Lực là yếu tố cho cương vị mình ngồi cái ghế đó!
    Sau đó là Quân Sư(tham mưu)đằng sau hậu thuẫn……(cái này anh Châu đều hội đủ điều kiện).Song song đó Cái Đức cũng là Cốt lõi cho việc Lãnh Đạo trên bất cứ “guồng máy”nào trong Xã hội ấy.Tài và Đức phải song hành thì Đất nước phát triển thịnh vượng(có dân trợ thủ)….v..v và …v…v!(Đúng không anh Châu?)
    Chân Lý là như thế! Rồi nhìn lại xem cái đảng Vẹm này như thế nào?Xin miễn bàn!Tóm gọn lại là:Vô Năng Kém Đức Thiếu Tài….là tính chất của nó!Đã thế lại còn Manh Tâm thì hỏi sao chúng ta không Chết?!
    Kết Luận:Muốn mọi người không biết thì đừng làm …nghe Đảng?
    Có câu:Tiên Trách Kỷ Hậu Trách Nhân …..Khi coi dân và kết tội dân”Phản Động”thì tự xét lại mình xem:Chính Phủ này(Đảng)đã làm những gì điều Xấu….!

    • Chào bạn Cây Tre,
      Một CP có tài, có đức, làm đúng và giỏi công việc của mình thì không ai chống đối như DCS cả, Úc, Mỹ, dân nó có viết blog đâu, dân VN thì thiếu gì, hàng triệu người viết blog chửi CP.
      Bạn nói rất đúng về tài và đức, phải thành thật và không tham nhũng vì khi lãnh đạo tham nhũng, thuộc cấp sẽ thấy, sẽ biết, họ ko chống dc nên họ cũng ăn, tội gì ko ăn …rồi từ đó là 1 dây từ trên xuống dưới là tham nhũng. Lúc trc tôi có cty đồ họa, tôi cấm người đi in bài vẻ (mỗi lần in vài triệu năm 2005) uống cà phê hay ăn sáng khi dc mời và NV tôi, ai nói láo là bị đuổi, luật ra đàng hoàng…Lúc đầu ko nói láo họ thấy hơi kỳ nhưng về sau là ko ai nói láo nữa. Tôi trả lương rất cao, năm 2005, 3 triệu mới vào, có những ng sau 1 năm dc 20 triệu/tháng, năm 2006…
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  2. Thưa tác giả : Cảnh báo hay chỉ báo cũng đả có rồi viện IDS nhưng cái khổ là cóc ngồi đáy giếng xem trời bằng vung nên tìm cách giải thể nên mới có 1 nền kinh tế (siêu đẳng) như hôm nay! Điều hành kinh tế kiểu lạm phát…… tăng lải suất Kích thích kinh tế……. giảm lải suất. kích thích cung, cầu các bố vẹm cũng làm như vậy điều hành kinh tế của lớp đệ nhị đệ nhất ngày xưa thì kinh tế nước nhà hôm nay thế là may lắm rồi! Khi đất nước suy vong vận mệnhquốc gia thường nằm trong tay kẻ vô đạo bất tài và ác nhân!

Bình luận về bài viết này