KT – 930 – 090312 – Khó khởi công hai tuyến đường cao tốc cuối năm 2012

Tại sao người dân miền Nam này không ở lại để được giải phóng ??? Có lẽ nhìn xã hội VN ngày nay chúng ta sẽ rất dễ thấy rằng cả thế giới tởm lợm chủ nghỉa Cộng Sản của Hồ Chí Minh du nhập về.

Lê Anh

Theo:saigontimes

( Lời bình): – Mặc dầu tăng giá xăng và điện, gas liên tục nhưng Ngân sách cạn tiền rồi, thất thu thuế trầm trọng vì 400 ngàn/600 ngàn DN phải đóng cửa, không chi trả thuế nữa. Những công trình cầu đường sẽ bị dở dang nhiều hơn bắt đầu từ từ đây, thuế và phí sẽ tăng cao để nuôi những con sâu tham nhũng và hoang phí Ngân sách nhà nước. Vốn đối ứng là 10 đến 15% mà tìm không ra thì làm ăn được cái gì nữa ???

Dân VN cần có một chính phủ hậu CS.

Khi chúng ta tẩy chay những căn hộ của Hoàng Anh Gia Lai, Bầu Đức thì chúng nó sẽ phá sản, từ đó NH sẽ mất khả năng thu hồi nợ và NH cũng sẽ sập và nền kinh tế này đang bên bờ vực thẩm rồi, không còn xa đâu.

Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???

CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
03.09.2012

————————————————————————————-

http://www.thesaigontimes.vn/Home/dothi/hatang/82073/Kho-khoi-cong-hai-tuyen-duong-cao-toc-cuoi-nam-2012.html

http://www.thesaigontimes.vn/Home/dothi/hatang/82073/Kho-khoi-cong-hai-tuyen-duong-cao-toc-cuoi-nam-2012.html
Lê Anh
Thứ Sáu, 24/8/2012, 20:30 (GMT+7)

(TBKTSG Online) – Do phát sinh nhiều vướng mắc liên quan đến trượt giá và thiết kế của dự án nên đường cao tốc Bến Lức – Long Thành và Đà Nẵng – Quảng Ngãi khó có thể khởi công vào quí 4-2012 như dự kiến của Bộ Giao thông Vận tải.
Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành (đường màu xanh) đi qua 3 địa phương là Long An, TPHCM và Đồng Nai
>>> Xây đường cao tốc nối TPHCM-Đông Nam bộ

Ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online biết là theo tiến độ dự kiến, vào cuối năm 2012 sẽ khởi công 2 gói thầu đầu tiên của tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành. Tuy nhiên, do trượt giá nên tổng mức đầu tư của dự án tăng thêm khoảng 30%. Do đó, dự án phải điều chỉnh quy mô để giữ nguyên được mức đầu tư ban đầu mà các nhà tài trợ đã cung cấp. Việc điều chỉnh quy mô vào khoảng tháng 9-2012 mới có thể thực hiện xong.

Ngoài ra, vốn đối ứng để giải phóng mặt bằng đang gặp rất nhiều khó khăn, trong khi Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) yêu cầu phía Việt Nam phải cam kết cung cấp đủ vốn đối ứng mới tiến hành đấu thầu. Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi thì khoảng quí 2 năm 2013, dự án này mới có thể khởi công được, ông Anh cho biết.

Đường cao tốc Bến Lức – Long Thành, chiều dài khoảng 58 km, có tổng mức đầu tư 31.320 tỉ đồng, vay của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và vốn đối ứng của ngân sách Nhà nước.

Trong khi dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành gặp trục trặc do trượt giá thì dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng khó có thể khởi công trong năm 2012 như dự kiến.

Theo ông Mai Tuấn Anh, kế hoạch ban đầu sẽ khởi công 2 gói thầu sử dụng vốn vay của JICA và Ngân hàng Thế giới (WB) vào cuối năm 2012. Tuy nhiên, đến nay thiết kế của 2 gói thầu này vẫn chưa hoàn tất do thiếu vốn bố trí cho đơn vị tư vấn. Do vậy, kế hoạch khởi công phải lùi sang quí 2 năm 2013.

Đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi có chiều dài 139 km, dự án có tổng mức đầu tư gần 28.000 tỉ đồng, vay của WB, JICA và vốn ngân sách Nhà nước

1 comments on “KT – 930 – 090312 – Khó khởi công hai tuyến đường cao tốc cuối năm 2012

Bình luận về bài viết này