CXN*_102011_1254_Tại sao Ba Dũng không rút được bài học từ Hoa sen, Vinashin, Vinalines, PetroVN hay sao ????

https://i0.wp.com/dantri.vcmedia.vn/Uploaded/2009/10/28/tauHoaSen_271009a.jpg

Đăng lần đầu: 20.10.2011

Chau Xuan Nguyen

Không ít báo mạng lề phải nói về những vụ “xô đẩy” nợ từ tập đoàn phá sản cho những tập đoàn lành mạnh rồi 1 năm sau đó tập đoàn lành mạnh cũng lỗ lã hằng nghìn tỉ vnd. Tàu Hoa sen được đẩy từ Vinashin ngày 30.06.2010 đấn bây giờ phát sinh thêm nợ cho Vinalines đâyKT – Tàu Hoa Sen ngốn thêm tiền tỉ

Vinalines 30.06.2010 còn làm ăn có lãi, năm 2011 lỗ 660 tỉ vnd 6 tháng đầu vì phải lãnh nợ của Vinashin qua những tàu viễn dương. PetroVn 30.06.2011 vẫn có lãi, khi bị gán nợ thì lỗ hằng ngàn tỉ vnd.

Vậy mà 3 Dũng và “bộ tham mưu chiên da” không học được một bài học này sao ?

Để tôi dạy cho. Khi một số máy móc thiết bị từ trên trời rơi xuống cùng với những khoản chi trả cho lease payment (tiền mướn thiết bị như ALC2 cho mướn rồi lại quả 3000 tỉ vnd CXN – Cha chung không ai khóc (6000 tỉ vnd=300 triệu usd)
.

Không những thế, thị trường khai thác tàu viễn dương của Vinalines là truyền thống, nhận tàu của vinashin là một thị trường hoàn toàn khác, phải có bộ phận tiếp thị, bảo trì, hành chánh v.v..mà những bộ phận này đôi khi phải đào tạo 5 hay 10 năm mới cán đán được công việc để không bị lỗ chứ chưa nói đến lời. Trong thời gian 5 hay 10 năm này thì lỗ te tua thêm nữa, vì vậy những số tiền lới của Vinalines bây giờ phải dùng để bù lỗ, rồi Vinalines bù lỗ quá nhiều, không đủ khả năng thanh toán công nợ cho riêng mình, rồi tàu bị giữ ở ngoại quốc rồi tiền chuộc, luật sư, lương thủy thủ đoàn, neo bãi bến, lỗ càng ngày càng sặc máu.

Đây là những lý do tôi nói là để giúp 90 triệu dân là tất cả tập đoàn, TCTY, DNNN đều phải bán hết, giữ lại những phần an ninh quốc gia thôi (Úc còn tư nhân hóa cty đóng tàu ngầm Australian Submarines Corporation).

Còn chuyện EVN Telecom chuyển giao cho Viet65tel, 1 năm sau Viettel sẽ thua lỗ vì hệ thống của EVN Tel là lạc hậu, là 2.5G, của Viettel là 3G, phải tìm thị trường mới, mà công nghệ thông tin, mobile phone là thay đổi xoành xoạch, phone mới ipads ra liền liền, ở Vn có ai xài phôn mở nắp nữa đâu, toàn là đẩy đẩy, cảm tính thì làm sao hổ trợ cho hệ thống 2.5G này, bởi vậy EVN Tel mới vỡ nợ.

Làm kinh doanh, khi một tập đoàn kinh doanh tư nhân lớn, cty con nào không tự sống nỗi là bán máy móc, giải thể, Nhân viên nào dùng đoược cho bộ phận khác thì dùng, không thì mất việc, chỉ có thế tập đoàn mới tồn tại nỗi.

Vấn đề giữ tập đoàn và TCTY là vì khi EVN Tel thua lỗ, thay vì bán sắt vụn sẽ bị “mất lợi thế chính trị” nên chóp bu đẩy “của nợ” vòng vòng, tưởng sao, 1 năm sau của nợ thành lớn gấp 10, đẩy đi nữa, 1 năm sau thành lớn gấp trăm, và bây giờ Tập đoàn và tcty lớn gấp ngàn lần rồi, 32 tỉ usd nên hội nghị 3 khóa XI quyết định phải “tái cấu trúc nền kinh tế” với 3 ngành là đầu tư công, ngân hàng và tập đoàn, tcty.

Hãy tìm đọc bài tôi phản đối tái cấu trúc Vinashin hồi 30.06.2010, lúc đó tôi nói tái cấu trúc sẽ làm thất bại lớn hơn, bây giờ thì sau ?? Ngay cả tàu Hoa Sen 60 triệu euro chúng nó cũng không biết phải làm gì, bán sắt vụn hay đẩy qua một thằng khác.

Thua lỗ là bán đứt rồi tìm cái khác mà làm.

Không bao giờ quyết định thương mại tùy thuộc quyết định chính trị, điều này sẽ làm thương mại kiệt quệ và ảnh hưởng chính trị sẽ gấp ngàn lần (nhìn ảnh hưởng của “tái cấu trúc nền kinh tế để thấy ghế 3 Dũng sut4 sịt tới cỡ nào). Cuối cùng ai phải trả giá (nợ) cho những quyết định ngu xuẩn này của 3 Dũng, 90 triệu dân tộc VN đấy, và họ sẽ uất ức tới bậc nào ??? Tới mức độ sẽ tống cổ bộ sậu 3 Dũng và đảng CSVN ra khỏi VN để họ có quyền bầu cho những người tài với những quyết định đúng về kinh tế và những người tài này sẵn sàng về nước để đảm nhận trách nhiệm của dân tộc.

Melbourne
20.10.2011
Chau Xuan Nguyen

————

EVN Telecom có thể được chuyển giao cho Viettel

Vân Oanh
Thứ Tư,  19/10/2011, 20:50 (GMT+7)
Rất có thể EVN Telecom sẽ được sáp nhập với Viettel. Ảnh: Vân Oanh
(TBKTSG Online) – Trước tình trạng Công ty viễn thông điện lực (EVN Telecom) làm ăn thua lỗ và mang nợ lớn, có thông tin cho rằng, hiện cơ quan quản lý nhà nước đang bàn thảo và tính đến phương án sáp nhập EVN Telecom vào Viettel.

Một nguồn tin không muốn nêu tên cho biết, phương án sáp nhập EVN Telecom vào Viettel đang được bàn thảo, bởi đây đều là các doanh nghiệp nhà nước.

“Tại sao lại chọn Viettel chứ không phải VNPT? Vì Viettel hiện là doanh nghiệp viễn thông dẫn đầu thị trường, và cách làm của Viettel tại thị trường viễn thông thời gian qua cho thấy, chỉ có doanh nghiệp này mới đủ sức  kham nổi EVN Telecom. Nếu có sáp nhập thì sẽ trên tinh thần bàn giao nguyên trạng, lúc đó có thể Viettel phải gánh khoản nợ của EVN Telecom”, nguồn tin cho hay.

Cũng theo nguồn tin này, việc vực dậy EVN Telecom là rất khó khăn. Trong khi đó, nếu tìm đối tác để bán 49% cổ phần của EVN Telecom cũng không thuận lợi.

Thông tin trên trở nên có cơ sở khi phát biểu tại một cuộc họp mới đây, Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Lê Nam Thắng cũng cho rằng đã đến lúc phải tính toán khi các mạng di động của nhà nước thua lỗ, trong đó có EVN Telecom.

Còn trong một diễn biến khác, trong một phát biểu gần đây, ông Đào Văn Hưng, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng đã bày tỏ ý muốn tập trung vào ngành điện. Không chỉ vậy, mới đây nhất, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính kiểm tra, đánh giá việc đầu tư của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vào các lĩnh vực ngoài ngành, trong đó có viễn thông.

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. nguoimientrung
    20/10/2011 lúc 06:27 | #1

    Thân làm lãnh đạo, cái sai sờ sờ, hậu quả thì tác hại khôn lường đến nhân dân và quốc gia, thế nhưng ông thủ tướng vẩn tỉnh như ruồi, mặt cho thiên hạ ca thán, chưởi rủa mà vẫn còn tham quyền cố vị ngồi lì thêm một nhiệm kỳ. Không có cái xử sở nào nó dung túng cái sai cái bậy như ở Việt Nam, cái xứ sở một khi đã quyết tâm chính trị thì toàn bộ đạo đức xã hội quẳng hết xuống bùn chỉ chừa lại đúng cái thói lừa mị, xảo trá, trân tráo, trơ trẽn. Ông thủ tướng chắc là một đứa con hoang, bỡi vậy ông không biết làm như ông lại đem nỗi nhục về cho gia đình và tổ tiên nhà ông.

  2. nguoimientrung
    20/10/2011 lúc 06:27 | #2

    Thân làm lãnh đạo, cái sai sờ sờ, hậu quả thì tác hại khôn lường đến nhân dân và quốc gia, thế nhưng ông thủ tướng vẩn tỉnh như ruồi, mặt cho thiên hạ ca thán, chưởi rủa mà vẫn còn tham quyền cố vị ngồi lì thêm một nhiệm kỳ. Không có cái xử sở nào nó dung túng cái sai cái bậy như ở Việt Nam, cái xứ sở một khi đã quyết tâm chính trị thì toàn bộ đạo đức xã hội quẳng hết xuống bùn chỉ chừa lại đúng cái thói lừa mị, xảo trá, trân tráo, trơ trẽn. Ông thủ tướng chắc là một đứa con hoang, bỡi vậy ông không biết làm như ông lại đem nỗi nhục về cho gia đình và tổ tiên nhà ông.

  3. A Cô Đa
    20/10/2011 lúc 06:49 | #3

    NTD là một thằng y tá chỉ chích heo, mà có khi chích heo thì heo cũng chết, Nguyễn Tấn Dũng là biểu hiện sinh động nhất cho bộ mặt thật vừa ngu dốt, trơ trẽn lỳ lợm, hèn mạt của cái đảng chó ăn cướp là CS VN. Nên chuyện thằng Dũng nó ngu cũng là cả cái đảng chó cướp náy nó ngu, nên đất nước đã , đang và sẽ còn tàn mạt đến không còn cái khố mà mang, để rồi công khai gắn thêm vài cái sao nữa vào cờ của Tàu mà cam tâm đưa cả đất nước làm nô nệ cho bọn Tàu. Thật đáng hổ thẹn cho đảng và đớn đau cho dân ta.

  4. NDC
    20/10/2011 lúc 07:04 | #4

    CS ngu, 3dũng ngu, chúng nó ăn cắp, chúng nó phá hoại, chúng nó lót tiền cho 3dũng gá nợ bơm nợ cho nhau, rồi lót tiền cho 3dũng xoá nợ, kinh doanh bơm nợ cũng hốt tiền tỷ tỷ …

    Bao nhiêu tiền dân cho đủ để bè lũ của 3dũng vừa cướp vừa phá ngày ngày tháng tháng …… ???????????

  5. CâyTre
    20/10/2011 lúc 07:07 | #5

    Tất cả hệ lụy về kinh tế XHCNVN đều được”biểu dương”do y tá Dũng cầm đầu,quyết(con gái,con trai của y….!)Và hội nghị Đảng chiều 19/10 Trọng lú vẫn còn “hô hào,kêu gào”tiến vững chắc lên “con người xạo hoài”XHCN….!!Các chiêu “lừa,bịp”Dân của tập đoàn CSVN vốn dĩ là “Bản Chất”một lũ Bán Nước,đục khoét hầu ăn trên ngồi chốc trên thân xác của 90 triệu Dân Việt….!!Vì “nó ngu”nên nó mới tạo cho cánh hẩu chúng nó thành Tư Bản Đỏ….!!
    Sao bây giờ bọn nó không “đánh tư bản như năm 76,82…lúc vào chiếm Nam VN??Saigon,20/10/2011-7h00′.

  6. Tô Hô- Hà Giang
    20/10/2011 lúc 07:13 | #6

    Anh Châu . Tôi để ý thấy lúc rày bọn Cam không còn vào phá bỉnh thường xuyên nữa, họa chăng trên các bài về chính trị có lát đát vài còm của trần cường, hải triều…nhưng tuyệt nhiên các bài về kinh tế của Anh . bon chúng không vào commem lung tung, chắc ngoài mặt làm nhiệm vụ bôi xấu sự thật , bọn chúng cũng phải công nhận Anh viết về KT chính xác …hehehe… Chúc Anh nhiều sức khỏe.

  7. Tái cơ cấu nền kinh tế
    20/10/2011 lúc 07:21 | #7

    Đẩy nợ cho 90 triệu người thì có đáng là bao? Đẩy trách nhiệm cho tập thể ai cãi được vì đó là chủ trương chung! Tiền thì bỏ túi riêng tiêu xài, bao gái… vậy còn gì sướng bằng?

  8. chutusg
    20/10/2011 lúc 08:03 | #8

    Tại vì “ngu có tính toán” bác Châu ợ.

    Chứng minh! Thì đây,cái sờ sờ trước mắt là giảm biên chế.Dân tình cứ tưởng bở,té ra chạy lòng vòng,không những không giảm mà nó lại còn dôi ra thêm.Lỳ mặt ra giải thích:”Thiếu người làm!”.Găng quá thì “sau hai chục năm cống hiến kinh người,xin anh,chị về hưu non giùm”,thế là anh chị bảo vệ với lao công…toi! Tập đoàn kinh tế chừ cũng vậy.Chóp bu thiệt là có lòng thương người ghê gớm,sợ cán bộ công nhân viên mất việc,nghèo đói…

    Cho nên cái sự cù nhây,lừa phình,chứng tỏ mang tính nhân bản vớ vẩn…vừa để đạt mục đích có lợi nào đó cho chóp bu vừa như cố chứng minh rằng “thế mới là CNXH”,và cứ thế mà quay vòng…

    Gọn lại là,chóp bu biết hết chớ hỏng có ngu như bò đâu bác Châu ơi! Vậy nên ở VN mới có chuyện mở lớp học dạy các chiêu…lách luật cho các cán bộ chóp bu,thật 100% nhá.

  9. langxa

     

    20/10/2011 lúc 08:33 | #9

    Để tình trạng kinh tế đất nước lao đao khốn đốn như hiện nay chăc QH cũng sẽ tính dến việc miễn nhiệm đối với ông nguyễn tân dũng, có như vậy đất nước mới phát triển được

     

    • noileo
      20/10/2011 lúc 10:31 | #10

      Quốc hội Việt nam Xã nghĩa với 500 cái đầu trí thức & sử da & nhà văn & nhà báo cộng sản xã nghĩa, tầm cao ngang đầu ngón tay giữa của Nguyễn tấn Dũng, ngày qua tháng lại vẫn hằng cúi đầu chờ được ngón tay giữa của Nguyễn tấn Dũng gõ gõ, hằng vẫn há mõm chờ đuọc ngón ta giữa của NTD v…v…

      Cái “quốc hội” hằng vẫn ngậm miệng ăn tiền, hằng vẫn im lặng trước những hành động tội ác của nhà cầm quyền & đảng cộng sản: đàn áp trí thức & trấn lột dân nghèo & mãi quốc cầu vinh ăn cắp quốc khố.

      Ở đó mà đòi cái cuốc hội nàY “miễn nhiệm” NTD!

  10. A Cô Đa

     

    20/10/2011 lúc 09:08 | #11

    Bạn lang xa hơi bị ngây thơ mất rồi. Cuốc hội chỉ là cái cuốc chim để bọn đảng cướp này nó cầm, nó bổ vào đầu dân thôi, trông mong gì ở cái đám nghị gật bù nhìn rơm đó ?

     

    • langxa
      20/10/2011 lúc 14:24 | #12

      Trước đây thì đồng ý với ý kiến của bạn A Co Da nhưng giờ đây mọi tứ cũng dần thay đổi cứ cho là các phần tử đó chỉ là cơ hội đi chăng nữa thì trong họ cũng còn một chut xíu gì đó mang tính người hơn nữa lợi ích của họ cũng xung đột giữa các phe nhóm chứ với cách quản lý đều hành yếu kém để tham nhũng lộng hành thì đây là cơ hội để đảo phỏm chỉ mong sự thay đổi này có lợi hơn cho nhân dân cho đất nươc

  11. bảo Thái
    20/10/2011 lúc 09:22 | #13

    Cái ngu là có sẳn trong máu huyết của nhà ta rồi cái mục đích đẩy qua đá về là…..Xóa dấu vết tham nhủng !!!

  12. Tình hữu nghị Việt Nam – Ân Độ muôn Năm
    20/10/2011 lúc 11:59 | #14

    Chúng ta nên kêu gọi một ngày chủ nhật mit tinh , biểu tình ủng hộ Chủ tịch Trương Tấn Sang thăm Ấn Độ thành công rực rỡ
    Với các khẩu hiệu :

    – Đẩy mạnh quan hệ thương mại, an ninh hàng hải và tăng cường hợp tác quân sự với Ấn Độ
    – Ủng hộ Ấn Độ khai thác dầu khí tại Biền Đông trên thềm lục địa VN
    – Ũng hộ Quân đội Ấn Độ có mặt tại Biển Đông
    – Tình hữu nghị Việt Nam – Ân Độ muôn Năm
    – ….
    Địa chỉ sứ quán Ấn Độ :
    * 50 – 60 Phố Trần hưng Đạo quận Hoàn Kiếm Hà nội
    (04)38244989/90/94
    * 55 Nguyễn đình Chiểu Q3 TP Sài Gòn
    (08)38237050

  13. qs
    20/10/2011 lúc 12:06 | #15

    Anh CXN a, anh phai noi la tap doan be lu ba DE sao THAM va ngu the thi chinh xac hon. Tu DAI THAM moi den ngu va da ngu thi HEN

  14. 20/10/2011 lúc 13:01 | #16

    noileo :
    Quốc hội Việt nam Xã nghĩa với 500 cái đầu trí thức & sử da & nhà văn & nhà báo cộng sản xã nghĩa, tầm cao ngang đầu ngón tay giữa của Nguyễn tấn Dũng, ngày qua tháng lại vẫn hằng cúi đầu chờ được ngón tay giữa của Nguyễn tấn Dũng gõ gõ, hằng vẫn há mõm chờ đuọc ngón ta giữa của NTD v…v…
    Cái “quốc hội” hằng vẫn ngậm miệng ăn tiền, hằng vẫn im lặng trước những hành động tội ác của nhà cầm quyền & đảng cộng sản: đàn áp trí thức & trấn lột dân nghèo & mãi quốc cầu vinh ăn cắp quốc khố.
    Ở đó mà đòi cái cuốc hội nàY “miễn nhiệm” NTD!

    500 thằng nghị gật,gật đầu vỗ tay khen ngón tay giữa của Thủ Dũng thơm quá,hảo hảo.Vì Thủ Dũng rửa đít bằng ngón tay ấy,sống trong rừng U Minh wen rồi

  15. thanhnienvn
    20/10/2011 lúc 19:03 | #18

    kính chào các chú các bác các anh chị em yêu nước…..tôi còn rất trẻ nên ko có diễm phúc được sống tại sài gòn thời điểm trước năm 1975…nhưng qua các flim tài liệu cóp nhặt được ở trên internet tôi thấy quá hụt hẫng,quá hối tiếc về 1 thời huy hoàng của vn chúng ta…..những cái tai hãy thôi nghe lời cs nói,những cái đầu hãy biết suy nghĩ,những cánh tay hãy cầm biểu ngữ băng rôn cầm gậy,cầm dao,cầm súng ,cầm cờ giải phóng mà vùng lên…………tôi thanh niên vn 25t….thân gửi nhân dân ,kiều bào yêu nước

  16. Do hoi
    21/10/2011 lúc 13:50 | #19

    Nếu Viettel sát nhập EVN telecom , Cả đại gia đình tôi sẽ rời mạng Viettel ngay . Tôi không chia sẻ mồ hôi gia đình tôi cho bè lũ EVN.

1 comments on “CXN*_102011_1254_Tại sao Ba Dũng không rút được bài học từ Hoa sen, Vinashin, Vinalines, PetroVN hay sao ????

  1. Chúng đã ăn tan nát đất nước này rồi, và giờ không còn đủ ăn thì quay ra ăn thịt lẫn nhau. Đã đến lúc nhân dân vùng lên làm chủ vận mệnh của mình!

Bình luận về bài viết này