CXN*_110311_1291_Hãy xin lỗi dân tộc VN vì nền kinh tế suy sụp này

https://i0.wp.com/www.thaiday.com/asp-bin/Image.aspx

(Đăng lại, lần đầu 03.11.2011)

Châu Xuân Nguyễn

Hãy xin lỗi dân tộc VN vì nền kinh tế suy sụp này. 90 triệu người VN biết rất rõ nền kinh tế này bị suy sụp thảm hại khi Hội Nghị 3 của Trung Ương bất thần họp và tuyên bố phải tái cơ cấu nền kinh tế này, chủ yếu là đầu tư công, DNNN và hệ thống nhà băng.

Cho dầu có bưng bít thông tin cỡ nào, 90 triệu người dân từ lâu oằn vai gánh vác lạm phát qua tiền chợ, điện, xăng (mà lương thì chỉ nhích lên chút xíu trong khi cánh hẩu của Thủ Tướng chạy xe Ferrari, Porch, hàng hiệu, phi cơ tư nhân) và họ đã thật sự tức giận với sự bất tài của tập đoàn cộng sản này.

Văn hóa xin lỗi phải trở thành một văn hóa cho VN, ngay cả anh say rượu trong bài dưới đây cũng biết xin lỗi thì tại sao lãnh đạo cao nhất đất nước không biết làm gương.

Văn hóa Tây Âu này có mục đích, mục đích đó là làm cho người xin lỗi phải mắc cỡ về hành động sai trái của mình mà lần sau sẽ cẩn thận hơn, đơn giản chỉ để khỏi bị mắc cở thêm một lần nữa.

Xin lỗi thành tâm để người xin lỗi nhận thấy sai sót của mình ảnh hưởng đến người khác thế nào (trường hợp 3 Dũng là ảnh hưởng đến cuộc sống của 90 triệu dân tộc VN) và từ đó sẽ tự nguyện với lương tâm mình mà không làm sai nữa.

Chính tôi đã xin lỗi vài lần trên diễn đàn này và những lỗi mà tôi đả cất tiếng xin lỗi không bao giờ lập lại lần thứ hai, như chuyện tiết lộ email của vài người để chứng minh là họ giả mạo, tôi xin lỗi và hứa sẽ không tiết lộ bất cứ email nào nữa và điều này được tuân thủ đến ngày hôm nay.

Khi thay thế Nguyễn tấn Dũng, tôi cũng hành xử như ngày nay với văn hóa Úc.

Nếu hô hào chống tham nhũng, tôi sẽ là người đầu tiên không tham nhũng.

Nếu hô hào chống nói láo, tôi sẽ là người đầu tiên luôn luôn nói thật

Nếu hô hào văn hóa xin lỗi và từ chức, tôi sẽ là người đầu tiên xin lỗi và từ chức khi đụng chuyện.

Tiếng Anh gọi là :”Practice what you preach” tức là khi kêu gọi bất cứ ai làm việc gì, mình phải làm việc đó

Melbourne
03.11.2011
Châu Xuân Nguyễn

——————–

 Nhân vật trong clip xin lỗi Bệnh viện Đặng Thùy Trâm

Thứ năm, 03/11/2011, 00:51 (GMT+7)
(SGGP).- Chiều 2-11, ông Võ Thanh Tân, GĐ Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) cho biết, người tự xưng là cha của đứa bé trong clip “Bác sĩ và đồng tiền” quay tại Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm đã đến bệnh viện xin lỗi về lời nói của mình do quá say…

Ông Cảm thừa nhận bản thân ông không phải là cha của cháu Thủy. Cha ruột của cháu Thủy là ông Lương Văn Thanh.

“Do thương cháu nhỏ, lại chịu đau đớn nên tui lo lắng muốn chuyển cháu đi cho nhanh chứ không có ý gì hết. Một phần cũng do tui bị người quay clip mớm lời nên không làm chủ được mình” – ông Cảm nói.

Ông Tân cho biết: “Cuộc gặp giữa lãnh đạo Bệnh viện Đặng Thùy Trâm với ông Cảm cũng như lời xin lỗi của ông Cảm đã được bệnh viện lập biên bản, xác nhận”.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã đề nghị các ngành chức năng phối hợp làm sáng tỏ mục đích, động cơ của người quay và tung clip đó lên mạng internet.

H.MINH

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. A Cô Đa
    03/11/2011 lúc 14:13 | #1

    Nguyễn Tấn Dũng là đứa vô học cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Vì thế Dũng không thể có đủ tầm văn hóa tối thiểu để có đến nửa lần cái tư duy liêm sỉ nói một lời nhận mình là kẻ đã và đang phá hoại nền kinh tế của đất nước thông qua một loạt những thất bại rất thảm hại về kinh tế, do chính thằng này ngu xuẩn nhúng mũi vào để cùng đám đàn em tham nhũng, bắt đầu tư vụ Vinasin. Nếu thằng này có một chút liêm sỉ thì nó không thể lỳ lợm, dùng các trò lưu manh để ngồi tiếp một nhiệm kỳ thủ tướng nữa. Có thể anh Châu lại ảo tưởng về thứ nhân (thục tế là con vật) bất hảo lưu manh này rồi, khi bảo nó xin lỗi dân tộc.

  2. Nguyễn

    03/11/2011 lúc 14:13 | #2

    Bọn cộng sản chó chết mị dân
    Thằng Nguyễn Tấn Dũng bất tài tham nhũng
    Tụi mày cứ ngu xuẩn đi, rồi ngày đó cũng sẽ đến

    • tài Nông đức Cạn
      03/11/2011 lúc 21:18 | #3

      Qua báo thể thao mà hỏi, tâm thần hả?

  3. Thúy Vi
    03/11/2011 lúc 14:31 | #4

    Chiều nay U23 VN ra trận đối đầu với U23 Phi. Không biết kết quả ra sao?

  4. honda
    03/11/2011 lúc 14:59 | #5

    Những kẻ muốn ND gọi mình bằng Bác
    Những kẻ thích ND gọi mình bằng Cha
    Những kẻ cho ND ”sáng mắt sáng lòng”
    Nhũng kẻ thích ND ” đời đời nhớ ơn”

    Thì làm gì biết một lời xin lỗi – ND.

  5. dais
    03/11/2011 lúc 15:26 | #6

    tỪ SAI phạm của vụ ViNashin 3 Dũng hiện nguyên hình một Gadafi của việt nam do đó hắn không thể không giữ ghế TT lần thứ 2 để bảo vệ hắn và gia đình con cái hắn USD mà 3 Dũng tung ra để mua bằng hết các ông nghị gật ngu mà hám tiền kia không phải là ít hắn ta quyết tâm kiếm lại bằng ghế đương nhiệm sau này … 3 Dũng đã sai lầm lớn vì đã nuôi giới đàn em hám ăn giống hắn nên kinh tế mới suy sụp như hiện nay (hết USD để ăn ) .Nếu sự việc của 3 Dũng đổ bể đưa ra ánh sáng thử hỏi 3 Dũng và các con hắn sẽ bị nhân dân giải quyết như thế nào ? Hắn đã bị dồn vào đường cùng hắn muốn có cơ hội gỡ từ các khoản việt kiều / khoản ODA nhật viện trợ … vào cuối năm …. mong hắn quên đi …. số phận hắn đã được CIA đưa lên bàn mổ trong năm 2012 … hình như Mỹ cũng đu dây giống… cộng sản Việt nam thì phải ?

  6. 03/11/2011 lúc 15:34 | #7

    Cả nước đâu đâu cũng thấy vỡ nợ
    “Bão” vỡ nợ tính dụng đen:
    “Trùm chết, chân rết cũng băng hà”

    đặc biệt là 2 tháng cuối năm, những con số “xấu” sẽ được Nhà Nước ém nhẹm, trong khi nhưng con số “tốt” được thổi phồng tới mức quá đáng… để trấn an dư luận:

    Càng gần đến thời điểm cuối năm, những chiêu lừa của Nhà Nước càng tinh vi
    Đừng bao giờ tin vào những con số của Nhà Nước tung ra, tất cả chỉ là lừa bịp
    Nếu không đểu, thì không phải là Đảng CSVN…
    Ai có vàng rút vàng, ai có đô la, rút đô la !

    Đảng CSVN sắp tới thời điểm tận số
    Xin các ông bà Việt kiều…. đừng mang tiền về cứu nguy kinh tế CSVN
    Không du lịch Việt Nam trong dịp Tết này,
    là góp phần thiết thực nhất trong việc giựt sập chế độ CSVN

  7. A Cô Đa
    03/11/2011 lúc 16:00 | #8

    Hiện tại , cứ nhắc đến Nguyễn Tấn Dũng là nhân dân ta đã muốn (xin lỗi) ỉa vào cái mặt đểu giả lưu manh toàn thịt của nó rồi. Khi bọn CS Hà Nội toi thì nó và gia đình sẽ trốn chạy rất nhanh, thâm trí nhanh đến mức không ngờ, chứ không phải như thằng bạn chí cốt Ga của nó ở Lybia đâu. Vì nó thừa biết trong đám chóp bu chó má chúng nó thì nó và Trọng nú là hai đứa bán nước đáng khinh bỉ nhất chỉ sau thằng già hoạn nợn Đỗ Mười và thằng dê già Nông Đức mạnh thôi. Nên Nhân dân sẽ xử trảm chúng nó như giết một lũ chó.

  8. 03/11/2011 lúc 16:51 | #9

    “Hiện tại , cứ nhắc đến Nguyễn Tấn Dũng là nhân dân ta đã muốn (xin lỗi) ỉa vào cái mặt đểu giả lưu manh toàn thịt của nó rồi”.trích…ít ra lão A Cô Đa cũng đã xin lỗi rùi chửi..he..he…

  9. dân den
    03/11/2011 lúc 16:56 | #10

    theo nhận định của tôi ,hệ thống ngân hàng trong năm nay chưa thể sụp đổ .nhưng nó sẽ phải sụp đổ vào cuối năm 2012, bởi lẽ: bây giờ mới là bắt đầu giai đoạn đổ vỡ của tín dụng đen.nguồn tiền cung cấp cho tín dụng đen là tiền của những người dân lương thiện do bán đất ,được bồi thường do giải phóng mặt bằng(bị cưỡng đoạt trong chính sách thu hồi đất) nhưng khi có được một lượng tiền lớn thì không biết làm gì,khi có người hỏi vay với lãi suất cao thì do thiếu hiểu biết và do tham nên đã cho vay.ngoài ra còn một lượng rất lớn những người dân do hám lời cao đã đem (sổ đỏ) đi thế chấp ngân hàng để cho vay lại ăn tiền chêng lệch .hiện nay khi các đầu mối tín dụng đen vỡ thì chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới người dân đã cho tín dụng đen vay,còn ngân hàng thì chưa đến kì đáo hạn nên chưa đổ vỡ.nhưng khi đến kì đáo hạn người dân không thể trả nợ nổi nên ngân hàng sẽ siết nợ(nhà đất). việc thu hồi một lượng lớn nhà đất về thì dễ nhưng để bán nó thành tiền mặt trong thời kì này là cực kì khó khăn.nếu lúc này người dân mà mất lòng tin vào hệ thống ngân hàng thì chuyện sụp đổ sẽ diễn ra(do không huy động được tiền gửi).đó là chưa kể còn một lượng lớn các DN trước đây đã vay ngân hàng để đầu tư sản xuất nay gặp lúc thị trường suy thoái nên cũng không có khả năng trả nợ ngân hàng.các công ty BĐS cũng không bán được hàng. tất cả các yếu tố trên sẽ kéo đổ ngân hàng.vậy theo tôi tốt nhất nên nằm nghỉ chờ thời vì các cụ đã dậy rồi:lỡ bước hai xe đành bỏ phí, gặp thời một tốt cũng thành công. bản thân tôi đã từng thành công do gặp thời và đã tận dung hết các cơ hội đó.tôi không muốn té ngã để về lại con số 0.

  10. 03/11/2011 lúc 17:23 | #11

    Mấy năm nay năm nào cũng có một đống “thiên tài” như bạn DÂN ĐEN đưa ra những dự đoán về sự sụp đổ của nền kinh tế Việt Nam, đặc biệt là của hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên thời gian trôi đi, thời điểm mà các “thiên tài” này cho là “sụp đổ” trôi đi, nhưng kinh tế VN cũng chẳng có vấn đề gì cả!

  11. 03/11/2011 lúc 19:06 | #12

    Bọn này chỉ còn chờ ngày nhân dân kéo lê xác trên đường phố như Gahdafi chứ không cần xin lỗi gì cả.Anh chàng thanh niên 22 tuổi bắn vào đầu Gahdafi chính là “nhân dân” cùa đất nước Lybia.

  12. newlife

    03/11/2011 lúc 19:42 | #13

    Bác Châu ơi, anh3 Dũng lại sang Nhật vay được hơn 1 tỉ USD giai đoạn 1 kìa, còn giai đoạn 2, 3 nữa. Phen này ước ao CS sụp của em chắc đi teo rồi. Buồn ơi là sầu :( (

    • 03/11/2011 lúc 20:14 | #14

      Đây là tiền viện trợ ODA hàng năm, ko khác gì năm trc, mỗi năm khoảng 8 tỉ usd ăn mày,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  13. Đậu Hủ
    03/11/2011 lúc 20:52 | #15

    Vừa nghèo vừa ngu lại xài sang nên mới xin viện trợ! Lãnh đạo mà ko biết xấu hổ! Lại cứ mang nợ về cho nhân dân thôi!

  14. thien thu
    03/11/2011 lúc 21:04 | #16

    nguyen tan dung qua la con nguoi co toi lon doi voi nhan dan viet nam

  15. 03/11/2011 lúc 23:19 | #17

    Nhân dân VN không trông đợi gì lời xin lỗi của đám côn đồ cầm quyền nầy .
    Lời xin lỗi của cấp lãnh đạo biết trọng danh dự , biết lo cho dân cho nước mới xứng đáng được nhân dân chấp nhận và thông cãm .
    Loại chính quyền phá hoại đất nước và vô liêm sĩ như tập đoàn cầm quyền hiện nay tại VN , nhân dân không chấp nhận lời xin lỗi .
    Yêu cầu của nhân dân VN là hảy trả quyền tự quyết định vận mệnh đất nước lại cho nhân dân VN càng sớm càng tốt , tránh cho đất nước không rơi vào trường hợp như Libi .

  16. babaday
    03/11/2011 lúc 23:55 | #18

    ,…..?

  17. DaoUu
    04/11/2011 lúc 05:11 | #19

    Mất mùa đổ tại thiên tai
    Được mùa vổ ngực khen tài đảng ta!
    .
    Chỉ có bọn dân chủ bất tài mới phải xin lổi, còn Bác và Đảng tài ba hơn cả Thượng Đế thì làm gì biết sử dụng từ XIN LỔI?

  18. dân den
    04/11/2011 lúc 05:45 | #20

    tôi là Dân đen đã commen lúc 16:56 đã được anh Ivanlevanlan quan tâm phản hồi.anh CAM này sao phải giật mình vậy? hay là tôi nói quá đúng ,anh hãy đọc xem báo lề phải nói gì về vấn đề thanh khoản của ngân hàng,về gần 5 vạn DN phá sản,về lạm phát,tai sao khoảng gần 2 tháng nay liên tục phải có sự can thiệp của NN vào chính sách tiền tệ,vàng đola mà vẫn không ổn định được.còn anh nói ”thời gian trôi đi mà kinh tế VN vẫn không sao” thì tôi trả lời anh rằng vì chính quyền CS này nó in tiền ra để tiêu nên sinh ra lạm phát,chỉ có dân làm công ăn lương là lĩnh đủ thôi.

  19. dd

    04/11/2011 lúc 07:00 | #21

    Sao nhe heu qua anh CXN ? Noi ” XIN LOI” thoi ko a? Hay noi rang Hay treo co het chung no len vi toi ac ” Troi ko dung , dat ko tha voi dan toc Viet nay.

    • 04/11/2011 lúc 07:08 | #22

      He he!!!
      Biết thế nào cũng có người bắt lỗi. Bắt chúng nó xin lỗi trc, rồi thêm đòn sau, hiểu chưa, sau mà vội quá vậy, sau văn hóa xin lỗi thì kêu gọi văn hóa từ chức, rồi sau, sau nữa…
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

Gửi phản hồi

1 comments on “CXN*_110311_1291_Hãy xin lỗi dân tộc VN vì nền kinh tế suy sụp này

  1. TTXVH : Sáng nay, đ/c 3D đã đọc lời”Phê và tư phê” và xin lỗi toàn dân với nội dung sau đây : ” Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước mặt toàn thể 89 triệu con cừu vì đã ăn rồi ỉa trên đầu chúng. Thành thật xin lỗi!”

Bình luận về bài viết này