CXN_092012_1804_Phương án nào hay ??? Giám sát lẫn nhau để tránh tham nhũng hay “đoàn kết (móc ngoặc)” lẫn nhau để có đồng thuận

Cuối cùng, lòng dân sẽ được thể hiện năm 2012, thoát khỏi ách quỹ đỏ Cộng Sản.

—————————————–

Châu Xuân Nguyễn

Một bài học phải trả một giá rất đắt là hệ thống NH có nguy cơ sụp đổ, kéo theo nền kinh tế và cả Đảng Cộng Sản sẽ phải sụp đổ.
Nhìn vào việc giam giữ Trần Xuân Giá, Phạm Trung Cang để thấy ĐCS VN tại thời điểm này đang phải trả một giá rất đắt và khả năng sẽ đắt gấp bội khi ĐCS sụp đổ cuối năm nay.
Trong hệ thống NH ở Úc, một Giám Đốc tín dụng khi cho vay và phải có nhân chứng (thường thì Thơ Ký hay Teller là đủ) để ký trong văn bản thì người Thơ Ký thường phải thấy người vay trong chi nhánh và biết sơ về tình cảnh người vay thì họ mới ký, đó là một cách tốt nhất để giám sát lẫn nhau cho dầu số tiền vay chỉ năm ba ngàn aud.
Trái lại, ở VN, họ dùng mỹ từ “đoàn kết nội bộ” để móc ngoặc, để Trần xuân Giá và Phạm Trung Cang “chỉ thị” cho nhân viên (hay tự mình) bật đèn xanh cho Bầu Kiên rút ruột hằng chục ngàn tỉ đồng (hàng tỉ usd) tiền của dân gian gửi tiết kiệm. Và nó không ngừng ở cấp HĐQT mà nó là mỹ từ dùng từ Phòng kinh doanh NH cho đến CT HĐQT.
Không một cơ chế nào ngăn được văn hóa “đoàn kết nội bộ” này nên bây giờ nợ xấu NH là 740 ngàn tỉ (37 tỉ usd) mà không cơ may nào cứu vãn nổi, sự phá sản và suy sập hệ thống NH sẽ phải có mà thôi.
Ngay cả ở trang 4 Sang, tay chân 3D cũng dùng mỷ từ này để chỉ trích 4S và ban chỉnh đốn Đảng, tố cáo 4S làm mất đoàn kết nội bộ. Đó là hậu quả của một văn hóa độc Đảng, phải im miệng và làm theo lệnh thì tồn tại, không thì sẽ bị ly gián như một người hủi.
Chính văn hóa này sẽ hủy diệt Đảng Cộng Sản trong năm nay. Vì không có văn hóa này, Mỹ, úc và Tây Phương không có xáo trộn Ngân hàng.
Melbourne
20.09.2012
Châu Xuân Nguyễn

3 comments on “CXN_092012_1804_Phương án nào hay ??? Giám sát lẫn nhau để tránh tham nhũng hay “đoàn kết (móc ngoặc)” lẫn nhau để có đồng thuận

  1. Bài hay!
    Sự dối trá là nguồn gốc của mọi tội lỗi. Lies is the origin of all sins.
    Về vấn đề đạo lý làm người, Nhân Quyền và Pháp Luật thì ông Triều (bà con thủ tướng?) đều vi phạm.
    MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ QUYỀN BÌNH ĐẲNG.I think the U.S just helps civilians not corruptional people and we need the U.S leaders indeed!
    We need the U.S justice! Tôi đề nghị nên làm rõ việc này vì họ vi phạm luật rửa tiền quốc tế và vi phạm nhân quyền nên đưa vấn đề này ra tòa án quốc tế điều tra cho biết lãnh đạo và Eximbank thối nát và gian dối cỡ nào? Thượng bất minh thì chắc chắn hạ sẽ tất loạn. Làm lãnh đạo mà dóc láo, tham nhũng…làm bậy bạ bằng chứng rành rành thì nói ai nghe, trị ai, ai nể?

    WE DO NEED THE U.S COURT!
    I like the U.S surveillance drone and Tomahook!
    E tin rằng chính nghĩa sẽ thắng.
    http://giaohaoganxa.blogspot.com/

Bình luận về bài viết này