CXN_092912_1833_Phát ngôn “Đỉnh Cao Trí Tuệ” của loài Vượn đây này…Ông Vũ Khoan: “Ngân hàng đang lãi ảo”

Tên thiến heo Đại Ngu từng là Tổng Bí Thư của Đảng Cộng Sản, thằng Tổng Bí Thư hiện thời cũng điếu khôn hơn nhiều đâu…..

—————————————

Châu Xuân Nguyễn

Đừng hiểu lầm tôi, anh này nói đúng chứ không sai, nhưng khi đọc lý do của ảnh thì tôi mới suy nghĩ thật sâu, tận dụng trí óc suy nghĩ của tôi tới tối đa tôi mới tìm ra nguyên lý…
Trích:”Khi nền kinh tế khó khăn, ở tất cả các nước, đều nổ ở bất động sản và ngân hàng, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tôi thấy kinh tế khó khăn thế mà ngân hàng vẫn lãi khủng chứng tỏ là ảo!”hết trích.
Nguyên lý đó là 67 năm cầm quyền, Đảng Cộng Sản không tìm một ai có tư duy cao hơn những con Vượn này (đi thẳng từ dãy Trường Sơn hay Rừng U minh vào Hà Nội) làm Thủ Tướng và Phó Thủ Tướng hay sao ???
Đó cũng giải thích tại sao cuộc sống của 90 triệu dân VN ngay tới bây giờ cũng chỉ ngang bằng với Lào và Campuchia (thời VNCH, anh tôi đi học bay 1964 ở Lackland, Texas thường nói với chúng tôi (đây cũng là suy nghĩ của dân miền Nam VNCH nói chung) là tụi Mỹ cùng huấn luyện chung tụi Miên Mọi Rợ và bọn Lèo, tụi Mỹ cũng lắc đầu vì bọn phi công này ngu đần, ngu tới nỗi phải dạy chúng mẫu tự ABC lại).
Ngay cả những đọc giả theo dõi trang tôi thường họ cũng giải thích với chiều sâu hiểu biết kinh tế hơn những con Vượn Đỉnh Cao Trí Tuệ kiêm Quỷ Đỏ này. Đó là…
Này nhé, Hệ thống NH cũng như một chị buôn cá, tiền hùn hiệp cùng mấy chị em bạn, bà này có nhan sắc nên giao hết cho bả, từ thu mua, định giá, quyết toán, xử lý công việc hằng ngày….
Bà này (gọi tên là bà Hằng), mấy ngày đầu, buôn bán cũng được, mua 100 con, bán được 91 con, vất 9 con vào thùng rác, khi làm sổ sách thì lấy giá mua 91 con, giá bán 91 con, rồi tính lãi của 91 con….cứ làm thế chừng vài tháng nhưng tình hình ngày càng ế ẫm, khi thì 82 con, khi thì bán 43 con…Thùng rác thì không dám đổ sợ hàng xóm (cũng là người hùn vốn) thấy nên dấu cá ươn, cá thúi…Càng ngày thùng rác không chứa nỗi, bà Hằng mới cho thợ đào một hố chôn sau cái sạp, che lại kín mít không ai thấy, cấm bạn bè, hàng xóm, chồng con bén mãng tới.
Mỗi tháng bà vẫn quyết toán, chi cổ đông lời, cho chồng con ăn uống phủ phê, tậu xe, tậu nhà nữa…ai cũng thấy bà này làm ăn tuyệt vời (còn gọi là lãi ảo). Nhưng khổ thay, tiền vốn những con cá ươn bà này phải mượn nợ trả lời 5%/tháng cho những người bà con ở tỉnh khác. Nhưng bà này trả lời sòng phẳng nên bạn bè của bà con bà Hằng cũng cầm cố nhà và cho Bà Hằng mượn và bà Hằng vẫn trả lãi đầy đủ.
Bà Hằng cũng không hoàn toàn tự do kinh doanh, bạn bè góp vốn âm thầm chỉ định một tay giàu có (vì bạn bè nghĩ anh này giàu có chắc không tham nhũng đâu, chắc cũng công tâm mà giám sát bà Hằng). Tên anh này là Bình (Nguyễn văn Bình mà bạn bè thân gọi ảnh là anh TĐ).
Anh TĐ này lúc đầu vẫn làm bộ mua cá, xem bà này có bán giá cao rồi khai thấp để tham nhũng hay không, bà này lúc đầu cũng sòng phẳng, nhưng sau này biết TĐ giám sát mình nên không lấy tiền cá nữa, mà biếu TĐ cá riêng rồi phong bì này nọ nữa.
Cho đến một khi cái hố chôn cá ươn hôi bốc mùi, TĐ bèn chỉ cách mua vôi lấp lên trên, mua sơn nặc mùi xịt vào…Tất cả cũng ổn lại, bạn hàng vào mua cá chỉ thấy mùi sơn chứ không ngửi mùi cá ươn, bạn hùn vốn cũng thế, không ai nghi ngờ gì cả.
Nhưng ngặt nỗi bà Hằng buôn bán từ 2008, cá hu thối nhiều nên mượn tiền bà con nhiều, trả lãi 5% quá mệt, chàng tiền không nỗi nữa (những lợi nhuận khống (ông Vũ Khoan thì gọi là lãi ảo) thì chia cổ đông, mua xe hơi, nhà lầu cho chồng con hết rồi), nên bà Hằng này nói TĐ muốn dẹp tiệm, đi bán vé số.
TĐ thì thấy cá free, phong bì phủ phê nên bàn với bà Hằng là TĐ lén lấy tiền của bà vợ tỉ phú đô la của mình cho bà Hằng vay để trả cho bà con tỉnh xa (Bạc Liêu). Bà Hằng đồng ý.
Ai nhè, vợ của TĐ có một người bạn học là Châu (hình như họ Nguyễn, chử lót là Xuân) bắt đầu thấy dấu hiệu bất thường, bắt đầu thấy bà Hằng trả tiền lãi khùng cho tỉnh Bạc Liêu nên anh Châu này la toáng lên, mỗi ngày la 6 hay 7 lần, chung quy la gần 3000 lần rồi. Rồi em của bà Hằng tên Quan, họ Báo (chử lót là gì quên rồi, nhưng không quan trọng đâu) bắt đầu nghe ông Chau la quá, mới bắt đầu phanh phui tài khoảng của vợ ông TĐ…Hỡi ơi, tiền cứ đội nón ra đi hằng chục nghìn tỉ, tay Quan này rủ anh Châu đi kiểm tra gian hàng của bà Hằng thì 2 người thấy cái hố chôn cá ươn…hai người đặt tên là “hố Nợ Xấu NH”, rồi lại 2 người cùng la, cùng hét. Bà Hằng và TĐ thì cứ ngụy biện, làm gì có cái hố, chỉ có 2 cái thùng rác nhỏ xíu, cho họ đến cuối nhiệm kỳ này, họ sẽ dọn sạch sẽ cái “thùng rác Nợ Xấu” chứ làm gì có Hố Nợ Xấu.
Anh Châu thì nói dọn cái hố này phải lấy máy đục, đục lớp sơn, mướn hằng trăm người, mua mặt nạ (vì cá giữ hằng 3 năm hôi tanh lắm), rồi múc lên, rồi xây nhà máy xử lý chứ không đơn giản mà đổ ra biển Vũng Tàu được, tốn kém mà bà TĐ bây giờ cũng kiệt quệ, dự định trốn đi Mỹ mà không báo cho TĐ hay.
Anh Châu nói cách tốt nhất là bỏ gian hàng cá, ai trách thì chịu, phải phá sản vì TĐ Bình sẽ hết tiền thì có nước Bạc Liêu xé xác. Thà là nói thật và đi bán vé số, trả từ từ , vừa trả vừa năn nỉ vì bây giờ hết chổ xoay tiền để trả lãi Bạc Liêu nữa rồi.
Trong khi bà Hằng càng ngày càng trả lãi suất cao, 7%, 8%/tháng cho Bạc liêu thì cư dân Bạc Liêu không vay tiền được vì họ chỉ muốn trả 1%/tháng, nên dân Bạc Liêu nghèo thấy rõ. Nếu bà Hằng bán vé số, dẹp hàng cá thì bà sẽ không tranh vay tiền với Bạc Liêu nữa thì dân Bạc Liêu may ra vay được 1%/tháng để sống qua ngày, tình hình bây giờ thì Bạc Liêu như một tỉnh sa mạc thôi.
Bà Hằng, TĐ bây giờ lại bị áp lực của bạn bè cũ, và có một thằng chồng củ của vợ TĐ tên Vũ Khoan, tên này cực kỳ ngu nhưng cứ xía mõm vào như bài báo dưới đây.
Bây giờ thì TĐ Bình, bà Hằng đang bị áp lực nặng nề để dẹp shop cá này, các bạn nghĩ tương lai 4 tháng nữa sẽ ra sao ????
Melbourne
29.09.2012
(Người không dám đưa tên, sợ lộ câu chuyện)
——————————————————————————-
http://dantri.com.vn/c728/s728-645737/ong-vu-khoan-ngan-hang-dang-lai-ao.htm

Thứ Sáu, 28/09/2012 – 17:00

Ông Vũ Khoan: “Ngân hàng đang lãi ảo”

“Khi nền kinh tế khó khăn, ở tất cả các nước, đều nổ ở bất động sản và ngân hàng, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tôi thấy kinh tế khó khăn thế mà ngân hàng vẫn lãi khủng chứng tỏ là ảo!
 >> “Không còn chuyện ngân hàng lãi lớn từ sau năm 2008”

Tái cơ cấu phải nhìn thấy điều đó để xử lý tập trung vào đây” – ông Vũ Khoan nhấn mạnh.
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan
Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan
Ý kiến của nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan vừa được đưa ra tại hội nghị nêu ý kiến và kiến nghị của nhân dân với Đảng, Nhà nước, Mặt trận tổ quốc Việt Nam với chủ đề “Những vấn đề về Kinh tế-xã hội” do Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam tổ chức ngày 27/9.

Đây là hội nghị đầu tiên nhằm cụ thể hóa một bước những vấn đề đã được nêu trong Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 – Khóa XI (NQTƯ4) về thực hiện quy chế giám sát của nhân dân đối với cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng và chính quyền các cấp, trong đó có cơ chế để MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Nhìn nhận về khó khăn của nền kinh tế hiện nay, nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan cho rằng, bức tranh kinh tế của chúng ta còn quá nhiều điều ngổn ngang trước mắt cũng như lâu dài.

Ông Vũ Khoan đề nghị cần có đồng thời giải pháp ngắn hạn và dài hạn, trong đó, vấn đề dài hạn cần tập trung tái cấu trúc nền kinh tế mà trọng tâm nhấn vào 3 lĩnh vực đầu tư công, doanh nghiệp nhà nước và ngân hàng.

“Vừa rồi Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã bàn đến chuyện phải có chiến lược tổng thể của cả quá trình cấu trúc nền kinh tế nhưng lại chưa đi đến kết luận cụ thể. Nếu không có chương trình tái cơ cấu một cách tổng thể này thì nền kinh tế sẽ đi về đâu?” – ông Khoan đặt câu hỏi.

Theo đó, đã nổi lên một số vấn đề cần phải có phương án giải quyết kịp thời, như trong lĩnh vực ngân hàng đã nổi lên vấn đề nợ xấu, nếu không xử lý đúng đắn sẽ… “vỡ trận”.

“Khi nền kinh tế khó khăn, ở tất cả các nước, đều nổ ở bất động sản và ngân hàng, Việt Nam cũng không ngoại lệ. Tôi thấy kinh tế khó khăn thế mà ngân hàng vẫn lãi khủng chứng tỏ là ảo! Tái cơ cấu phải nhìn thấy điều đó để xử lý tập trung vào đây” – ông Vũ Khoan nhấn mạnh.

Vấn đề này, GS.TS Bùi Ngọc Hiên cũng đồng tình, phải nhìn vấn đề ngắn hạn và dài hạn, nhìn từng bộ phận, địa phương.

Nhiều đại biểu cũng dành thời gian nêu ý kiến về đầu tư công, vẫn nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nêu quan điểm: “Thu chi ngân sách 9 tháng đã thấy thu tăng 1% trong khi chi tăng tới 13-14%, rất nhiều lễ hội đã được tổ chức… Tại sao không tiết kiệm?”

Cũng nội dung này, TS Lê Xuân Nghĩa đề nghị Chính phủ tăng đầu tư công cho những năm tới, giảm chi 10% từ hội hè đình đám để chuyển sang xây dựng cơ sở hạ tầng.

Theo Trần Vũ
VTC

5 comments on “CXN_092912_1833_Phát ngôn “Đỉnh Cao Trí Tuệ” của loài Vượn đây này…Ông Vũ Khoan: “Ngân hàng đang lãi ảo”

  1. Giaohaoganxa? một sự giải thích rất đơn giản nhưng giúp ích cho rất nhiều người hiểu về hệ thống NH. Cám ơn chú Châu giúp mọi người dân cùng mở mang trí thức, hiểu biết cặn kẽ hơn bọn bịp cs.

  2. ĐÂY LÀ NHỮNG CHỨNG TỪ CŨ ĐÃ KIỂM TOÁN RỒI (2010 & THÁNG 6/2011) NHƯNG VẪN THIẾU…

    THESE ARE THE OLD DOCUMENTS HAVE OVER AUDIT (2010 & June / 2011) there is a lack …(assets)

    Đây là danh sách những khách hàng thiếu hồ sơ do chị Trang Ngọc Yến phó phòng DVKH Eximbank Bạc Liêu gây ra:

    BÁO CÁO

    (V/v thực hiện rà soát hồ sơ mở thông tin cá nhân và doanh nghiệp còn thiếu)

    Thực hiện theo chỉ đạo của Trưởng Phòng dịch Vụ Khách Hàng ngày 09 tháng 12 năm 2010 đã tiến hành rà soát hồ sơ mở thông tin cá nhân và doanh nghiệp. Nay xin báo cáo như sau:

    I. Hồ sơ mở thông tin khách hàng cá nhân:

    – CIF Nguyễn Thị Tuỵết mở ngày 19/07/2010 : chưa bổ sung CIF & CMND

    – CIF Châu Hoàng Đỉnh mở ngày 16/08/2010 : chưa bổ sung CIF & CMND

    – CIF Hồ Diễm Thi mở ngày 09/09/2010 : Chưa bổ sung CMND.

    II. Hồ sơ mở thông tin khách hàng doanh nghiệp:

    1. Công Ty CP XD Và KD Địa Ốc Bạc Liêu : Thiếu giấy chứng nhận đăng ký thuế

    2. Công Ty Bảo Việt Bạc Liêu : Thiếu giấy quyết định thành lập công ty

    3.Công Ty CP Chế Biến Thực Phẩm Ngọc Trí: Thiếu Giấy quyết định bổ nhiệm

    Lâm Phạm Tú Thanh (Bản sao y)

    4. Công Ty CP Chế Biến & XNK TS Thanh Đoàn:

    + Giấy đề nghị mở tài khoản (2 bản)

    + Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế (Bản sao chứng thực)

    + Giấy quyết định Nguyễn Thị Đậm giữ chức vụ Kế Toán Trưởng (Bản sao y cty)

    + Giấy UQSD Tài Khoản Nguyễn Văn Tuấn (Bản chính)

    + Giấy UQSD Tài Khoản Nguyễn Ngọc Phương (Bản chính)

    + Giấy UQSD Tài Khoản Phạm Văn Luận (Bản chính)

    + Giấy UQSD Tài Khoản Võ Minh Hùng (Bản chính)

    + Giấy chứng nhận đăng ký thuế (Bản sao chứng thực)

    + Giấy chứng nhận đăng mã số XNK (nếu có)

    + Giấy CMND : Nguyễn Thanh Đoàn,Nguyễn Ngọc Phương, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Thị Đậm, Phạm Văn Luận, Võ Minh Hùng (Bản sao)

    5. Công Ty CP CBTS XNK Việt Cường:

    – Thiếu giấy UQSD Tài Khỏan Nguyễn Tường Long (bản chính)

    – Thiếu giấy UQSD Tài khỏan Phan Thanh Tâm (bản chính)

    – Thiếu giấy UQSD Tài khỏan Lâm Chí Cường ( bản chính)

    6. Công Ty TNHH Nhật Đức:

    – Giấy UQSD Tài khỏan ký thay kế tóan trưởng Ngô Hồng Hải

    (Ngày không hợp lệ 01/03/2010)

    7. Công Ty CP Chế Biến & DVTS Cà Mau:

    – Giấy quyết định bổ nhiệm Châu Thành Bỉnh (Kế Toán trưởng) (Bản chính)

    8. Ban QLDA XD Dân Dụng & Công Nghiệp Tỉnh Bạc Liêu:

    – Thiếu CMND : Nguyễn Văn Thăm (GĐ), Châu Hòang Đỉnh (KTT)

    9. Công Ty TNHH Tấn Phát I:

    – Thiếu giấy UQSD Tài khỏan của Nguyễn Thị Thùy Dương.

    10. Công Ty CP CBTS & XNK Phương Anh:

    – Thiếu Giấy chứng nhận đăng ký thuế (Bản chứng thực)

    – Thiếu Giấy UQSD Tài khỏan Nguyễn Văn Năm (Bản chính theo mẫu Eximbank)

    11. Công Ty CP XNK TH Gía Rai:

    – Thiếu giấy ủy quyền Dương Hữu Trung

    – Thiếu giấy ủy quyền Nguyễn Văn Beo

    12. Công Ty CP CBTS Xuất Khẩu Tấc Vân:

    – Thiếu giấy thành lập cty

    – Thiếu giấy UQ TK Huỳnh Hữu Khương

    – Thiếu giấy UQ kế tóan Huỳnh Hữu Nhân, Lý An Hòa.

    Bạc Liêu, ngày 09 tháng 12 năm 2010

    Nhân Viên

    Trần Ngọc Nhi
    Ngân hàng toàn nợ xấu,
    Thủy sản nợ vay cao,
    Do vay tiền lãi thấp,
    Tài trợ xuất nhập khẩu,
    Cho vô bất động sản,
    Bây giờ mới vỡ lẻ,
    Hồ sơ giả L/C,
    Thôi rồi chết cả đám,
    Ngân hàng mất cả vốn,
    Còn làm ăn được chi?
    Chung quy cũng tại bị…
    Thôi cho dân em xin,
    Hãy làm ăn hiệu quả,
    Đừng đánh thuế thêm nha?
    Có số liệu, chứng từ đối chiếu không? Nên kiểm tra lại và theo dõi 1 cách chính xác số liệu hơn…

    Ngân Hàng Quốc Doanh Nợ Xấu cao nhất
    Ngư tiều vấn đáp :

    – Tại sao ngân hàng sẽ chết ?

    – Tại vì các doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ nên không còn tiền để trả cho ngân hàng!

    – Tại sao các doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ?

    – Vì lãi suất cao quá, làm được bao nhiêu cũng không đủ trả lãi cho ngân hàng, nói gì đến trả vốn!

    – Tại sao lãi suất cao quá?

    – Tại vì lạm phát cao quá, lãi suất phải cao để hút tiền về!

    – Tại sao lạm phát cao thế?

    – Tại vì lượng tiền in ra quá nhiều!

    – Tại sao lại in tiền ra quá nhiều?

    – Tại vì Nhà nước phải gom đôla và vàng!

    – Tại sao Nhà nước phải gom đôla và vàng?

    – Tại vì phải trả nợ nước ngoài, nợ nước ngoài nhiều quá và phải trả bằng đola, bằng vàng vì bằng tiền Việt nó điếu thèm lấy!

    – Tại sao nợ nước ngoài nhiều thế?

    – Tại vì vay về điếu biết làm ăn cho ra lợi nhuận mà lại làm ăn thua lỗ, và tham nhũng đớp nhiều quá nên thành nợ!…
    http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa/articles/1046670/index

Bình luận về bài viết này