CXN_101212_1863_Không những sự nghiệp 3 Dũng over mà Đảng Cộng Sản cũng cuốn gói theo sát gót

Đảng CS VN sẽ chứng kiến sự tháo chạy của chính mình khi 90 triệu dân tống cổ bọn quỷ đỏ ra khỏi mãnh đất hình chử S này của họ, cuối 2012 hay giữa 2013

Châu Xuân Nguyễn

Trong gần 4 năm viết blog, tôi bị gọi nhiều, nhiều tên lắm…như lạc quan tếu, tâm thần, Thủ Tướng tâm thần v.v…Nhiều người hỏi tôi có buồn hay không, câu trả lời của tôi trước sau như một là cũng có vẻ “đượm buồn” chứ, nhưng tôi chắc với họ là cuối cùng, tôi sẽ là người đoán đúng nhất những gì sẽ xảy ra trong chính trường VN (lời nói này mãi cho tới hôm nay cũng không ngoa, có thể sai số thời gian 6 tháng hay 1 năm chứ không nhiều).
Ngay đến tối hôm qua, tôi vẫn còn nghi ngờ khi Thông Tấn Xã Vàng Anh vui như mở hội, báo cho tôi biết là 3D đã bị bỏ phiếu trong BCT với tỉ số 5/14, TTXVA còn nói tôi tên của 5 người đó là 3D, Lê Thanh Hải, Lê hồng Anh, Đinh Thế Huynh và Tòng thị Phóng…TIN CHẤN RUNG ĐỘNG: TRÂU BỊ CỘT!!!
Nhưng đến sáng hôm nay thì mọi sự đã tỏ tường, 3D không những bị mất tín nhiệm với BCT (điều này chúng ta đều biết từ tháng 7.2012 nhờ Quan Làm Báo…CÙNG CHƠI BÀI Ù! ) mà còn bị mất tín nhiệm với đại đa số UVTW với tỉ số 40/175.
Niềm tin của tôi là ĐCS sẽ sụp vào năm 2012 lúc gần đây  CXN*_011812_1369_Năm 2012 là năm định mệnh phải nói là hơi lung lay vì ngày đến đích gần kề nhưng chưa thấy được trấn chiến thắng long trời lở đất nào cả cho đến ngày hôm nay, khi tôi viết bài…
 
Về tính chính xác của những dự đoán KT của tôi thì tôi không nghĩ ai muốn bàn cải điều này vì tôi có thể chứng minh ngày đó, ngày nọ tôi có dự báo suy thoái, BDS suy sụp, TTCK mất điểm trầm trọng v.v…Nhưng những dự báo về chính trị và sự sụp đổ của ĐCS thì vẫn còn chưa chứng minh được 100%.
 
Tôi sẽ viết một bài trong hôm nay hay vài ngày tới về bối cảnh sẽ xẩy ra với hình thức sụp đổ của ĐCS với cập nhật thông tin những gì diễn biến ngày hôm nay (tôi đã nói là rất khó dự báo hơn 3 tháng vì những hành động ngu xuẩn của bọn vượn thay đổi dự báo hằng ngày…CXN*_021712_1409_Tại sao tôi dự báo biến chuyển Kinh Tế từ 3 đến 6 tháng mà không lâu hơn ?????
Trở lại với sự bất tín nhiệm….ĐCS một lần nữa, chứng tỏ sự ngu dốt của họ khi 175 “thằng và con khỉ đỏ đít” (mượn lời QLB”) giữ 3 D lại với chức TT.
Nếu BCT, BCH TW đều bất tín nhiệm thì cũng khá đúng khi suy luận rằng 3 triệu Đảng Viên và 90 dân VN đều cùng một suy nghĩ, vì chính suy nghĩ của 90 triệu dân và 3 triệu ĐV mới phản ảnh đến BCH TW, BBT,BCT chứ không phải ngược lại.
Tình hình Kinh Tế VN cho dù một người không quan tâm, hoàn toàn mù, câm, điếc cũng biết rằng đây là giai đoạn “dầu sôi lửa bỏng” nhất từ trước đến giờ và càng ngày ngọn lửa càng bừng bừng cháy chứ không hề suy giảm…CXN_101112_1861_Chuyên Gia KT hoảng sợ rồi…..(comprehensive).
Tình hình như thế này mà để một người hoàn toàn mất tín nhiệm giải quyết thì ĐCS thật xứng danh là loài vượn của Đỉnh Cao Trí Tuệ. Chỉ cần một người bình thường cũng biết răng không những cần một người xuất sắc (giỏi cũng không chấp nhận) về kinh tế với đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm (kinh nghiệm xử lý, dự báo là cần hơn) với những vấn đề như sự sụp đổ của BĐS, DN chết lâm sàng 400 ngàn/600 ngàn, thất nghiệp vài triệu người, nợ xấu NH (Barclays bây giớ nói là 20%http://www.vinacorp.vn/news/barclays-no-xau-cua-viet-nam-co-the-len-toi-20/ct-534324, NHNN nói là 8.6% tương ứng với 202 ngàn tỉ KT* – 860 – 071412 – Ngân hàng Nhà nước “chốt lại” con số nợ xấu
, vậy 20% tương ứng với 470 ngàn tỉ. NHNN phải “thú thật từ 76 ngàn tỉ, rồi 100 ngàn tỉ rồi 202 ngàn tỉ v.v…).
Giải quyết nợ xấu này nhất quyết phải phá sản ít nhất 50 Tổ chức tín dụng…
Điều này 3D với uy tín như thế có làm được hay không ??? hay là sẽ xẩy ra một xáo trộn chính trị đi đến lật đổ ĐCS trong máu và nước mắt ????
Đây chỉ mới BĐS và NH, còn DNNN là cả một đống phân 2 triệu tỉ (100 tỉ usd) chưa ngó tới………
Câu trả lời và trách nhiệm tối hậu phải là của Đảng CS VN, tôi chỉ cảnh báo những gì có thể xảy ra…3D đi cũng chết mà ở cũng hết, game over, bây giờ chỉ chọn cách nào ít đổ máu nhất mà thôi.
Xin quý vị thưởng lãm lời kêu gọi ngày 25.03.2012 mà chúng tôi ở Nhóm Vì Dân kêu gọi xuống đường mà không ghi ngày vì lúc đó có thành viên hỏi tôi, tôi trả lời rằng ngày đó sẽ là từ tháng 6 đến tháng 9.2012, nhưng khoan hãy vội để ngày vì càng ngày lời nhận xét và kêu gọi này càng đúng…

NVDT*_032512_00056_Lời Kêu Gọi số 3 về Kinh Tế

và 2 bài đặc sắc này…hãy xem ngày viết sẽ thấy………

CXN*_090312_1751_Cuối tháng 3 năm 75, đồng bào Kontum di tản về Bình Định, Lao Bảo. Đảng CS ra lệnh pháo vào đoàn dân di tản…Ngày hôm nay…

http://www.vinacorp.vn/news/barclays-no-xau-cua-viet-nam-co-the-len-toi-20/ct-534324

Barclays: Nợ xấu của Việt Nam có thể lên tới 20%

Thứ Sáu, 05/10/2012, 10:05RSSGửi emailIn tin

Theo một báo cáo trên tờ Wall Street Journal tháng trước, Barclays – tập đoàn ngân hàng lớn của nước Anh, cho rằng, tỷ lệ nợ khó đòi của Việt Nam đã lên tới 20%.
Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, tỷ lệ nợ xấu của nước ta đã lên tới 4,47% tổng dư nợ vào thời điểm 31/5, tăng mạnh so với con số 3,07% vào cuối năm ngoái.

Đến tháng 8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình công bố, tỷ lệ nợ xấu trong hệ thống đã lên tới khoảng 10%.

Tuy nhiên, theo quan sát quốc tế, tình hình nợ xấu của Việt Nam còn tồi tệ hơn nhiều. Theo các chuyên gia phân tích của Fitch Ratings, con số này đã lên tới 15%. Trong khi đó, theo một báo cáo trên tờ Wall Street Journal tháng trước, Barclays – tập đoàn ngân hàng lớn của nước Anh, cho rằng, tỷ lệ nợ khó đòi của Việt Nam đã lên tới 20%. Nếu như tính toán của Barclays là chính xác, thì tổng nợ khó đòi hệ thống ngân hàng Việt Nam đang phải gánh là khoảng 16 tỷ USD, tương đương với 12% GDP.

Hôm thứ 6 tuần trước, hãng định hạng tín nhiệm Moody’s đã hạ bậc tín nhiệm trái phiếu phát hành bằng nội tệ và ngoại tệ của Việt Nam từ B1 xuống mức B2 do liên quan đến các vấn đề về nợ xấu.

Tuy nhiên, đánh giá này của Moody’s lại có phần trái ngược với Standard & Poor’s khi mới đây, hãng này điều chỉnh Đánh giá mức độ rủi ro hệ thống ngân hàng quốc gia (BICRA) của Việt Nam từ nhóm 10 (nhóm rủi ro rất cao) xuống nhóm 9 (nhóm rủi ro cao) vì cho rằng, tình hình đã được cải thiện.

Sau thời kỳ lạm phát cao với tăng trưởng tín dụng mạnh, các ngân hàng Việt Nam giờ đây thận trọng hơn trong việc cho vay, điều này gây khó khăn cho các doanh nghiệp muốn vay vốn phát triển kinh doanh. Kết quả là tốc độ tăng trưởng bị kìm lại, các doanh nghiệp không bán được hàng và không thể thu hồi vốn để trả nợ cho ngân hàng.

Một kế hoạch tái cấu trúc hệ thống ngân hàng rõ ràng là rất cần thiết.

Một đề án cho phép các ngân hàng nước ngoài có thể tăng cổ phần nắm giữ tại các ngân hàng trong nước, thậm chí là nắm lượng lớn cổ phần dường như là một ý kiến không tồi. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện nay, khi kinh tế toàn cầu đang gặp khủng hoảng, các ngân hàng ngoại cũng đã gặp đủ khó khăn trong nước, do đó, Việt Nam có thể sẽ không thu hút được lượng vốn cần thiết.

Một phương án nữa có thể ở dưới dạng gói trợ giúp của Chính phủ. Phương án này dường như khá khả thi khi thâm hụt ngân sách Chính phủ hiện nay đang ở dưới mức 4% GDP, so với con số 9% năm 2009. Các chỉ số khác cũng tương đối tốt, nội tệ ổn định, lạm phát được kiểm soát, thâm hụt thương mại giảm mạnh so với năm trước…

Trần Thúy – Theo Asianewsnet.net

12 comments on “CXN_101212_1863_Không những sự nghiệp 3 Dũng over mà Đảng Cộng Sản cũng cuốn gói theo sát gót

  1. “Ngay đến tối hôm qua, tôi vẫn còn nghi ngờ khi Thông Tấn Xã Vàng Anh vui như mở hội, báo cho tôi biết là 3D đã bị bỏ phiếu trong BCT với tỉ số 5/14, TTXVA còn nói tôi tên của 5 người đó là 3D, Lê Thanh Hải, Lê hồng Anh, Đinh Thế Huynh và Tòng A Phóng…”
    -Tòng Thị Phóng chứ không phải Tòng A Phóng

  2. Căn cứ vào các bài về KT của anh Châu và các Dự đoán KT đã hoàn toàn KHỚP!
    Hiện trạng của Nó(kinh tế Vĩ “cuồng” 3D)đã xảy ra vô cùng Tệ và Hại rồi!!!
    Nó đã tính đến bài:WB và IMF(nhưng anh Châu cảnh báo và nói toạc móng heo rồi)để cứu nhưng Sợ Lòi Chành NỢ KHỦNG nên “Cụp vòi lại”….!
    Câu hỏi rằng :Bây giờ lấy Tiền đâu để “Đắp”vào cái Lỗ Hổng của Đáy Vực Kinh Tế “Xuống Hố Cả Nút”này????(hai “quả bom”: nợ xấu ngân hàng và nợ khách hàng của các DN BĐS.)
    Hoan Hô anh Châu một phát nữa nhé…..ha..ha..ha….TUYỆT VỜI!

  3. Khi nào đám dân đen đói rách tả tơi như năm 78-82 thì May ra bọn vẹm mới đổ, bởi chỉ có cái đói, khổ tràn lan mới thúc dục lòng căm thù tột độ! Cho dù thằng y tá có rớt đài thì cũng chẳng sao cả, lại có thằng khác lên thay, cứ thế mà bọn vẹm cai trị!

  4. Chính vì ai cũng muốn được yên thân, không muốn dây dưa với những đống phân vì sợ trả thù, sợ vạ lây…nên cái xấu mới càng ngày càng tác quai tác quái, hoành hành bá đạo trong xã hội hiện nay.
    Nó hại nhiều người với chiêu thức đổ tội cho người khác như vậy đấy.
    Mình chỉ xin làm 1 thí dụ nhỏ để mọi người đừng bị lừa gạt và bị hại như tôi thôi.
    Đây là vi phạm nhân quyền nơi công sở có thật ở Eximbank ở Việt Nam.
    http://bocauden.net/don-khieu-nai-gd-eximbank-chi-nhanh-bac-lieu.html#comment-115

  5. Chờ đợi “hung tin” này đã lâu lâu! Nay Anh Châu cho một ít hy vọng. Thế là cũng vừa đủ. Bravo Anh! Chúc anh bền chí!

  6. ở quê tôi có một con mụ béo,mụ năm nay mới có 50 tuổi mà răng đả rụng hết ,cách đây 4 năm nhà mụ có nuôi mấy chục con heo,mụ ra vẻ ta đây luôn đi dạy đời thiên hạ,cứ mỗi cuộc họp tổ dân phố mụ luôn tự hào là được chính quyền khen ngợi ta đây là người biết làm kinh tế,truyền hinh tỉnh đến làm phóng sự mụ nói như chim sáo nào là nhờ đảng và chính phủ mụ mới có ngày hôm nay rồi mụ còn ba hoa bày vẻ những người hàng xóm phải biết cách làm giàu.nào ngờ đâu một tuần sau bầy heo của mụ tự dưng lăn ra chết sạch,mụ vội vàng chạy lên nhờ đảng và chính quyền giúp đỡ, hỏi ông này lại chỉ ông kia mặt mụ lúc đó xanh rờn không có giọt máu,mụ vội vàng chạy về nhờ đở hàng xóm đem số heo của mụ đi chôn,mụ nhờ một đứa bé viết lên bức tường nhà mụ ở đây cần bán gấp nhà.từ đó đến bây giờ mụ phải thuê nhà ở.dư âm và hình ảnh của mụ vẫn theo năm tháng,đả mấy năm hôm nay mới gặp mụ mà thấy răng của mụ đả rụng hết rồi.mụ nói giá như trước đây mụ đừng có nghe lời mấy cái thằng mị dân truyền hình thì đâu phải khổ như thế này

Bình luận về bài viết này