KT* – 804 – 060312 – 500.000 tỉ đồng sẽ được “bơm” vào bất động sản

Đăng lần đầu: 03.06.2012

Đ. Sơn

Theo:thanhnien

( Lời bình): – Thằng Thứ Trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Trần Nam này là chuyên gia bơm thổi, tên này bị tôi tuýt còi nhiều lần (như lần nói DN BĐS Mỹ qua VN đầu tư 15 tỉ usd) nhưng lần này lại giở trò bạo hơn nữa là tung tin vịt. Trích bài báo dưới đây:”trong năm 2012 sẽ có khoảng 500.000 tỉ đồng từ đầu tư công”hết trích. Tiền đầu tư công là đổ vào đường xá cầu cống chứ có phải đổ vào cứu BĐS đây mà tên này bom8 thổi như thế. Càng bơm thổi, thị trường càng nhìn thấy DN BĐS đang tuyệt vọng cực ký, tung tin vịt để dụ dõ người dân nhẹ dạ đi mua nhà….Người dân không ngu nữa đâu, họ đọc trang Châu Xuân Nguyễn hằng ngày nên họ biết chứ không ngu nữa.

 Trích:”……sẽ hỗ trợ cho nền kinh tế, trong đó có bất động sản.”hết trích. Lòi cái xạo ra rồi đó. Cho dầu có một số nhỏ chảy vào BĐS, hai bài viết này của tôi cũng chứng minh là không thể nào vực dậy BĐS được.

KT* – 270 – 121211 – Cứu bất động động sản bằng tiền hay chính sách?

Trích:”Thị Trường BĐS hiện nay là không có cách gì cứu nỗi, chỉ phải để cho độ trễ của thị trường tự xử lý nó.

BĐS sở dĩ bùng nổ quá lớn vì lướt sóng chứ nhu cầu thực không có vì người dân bình thường không mua nhà nỗi.

Ở Úc, nhà bình quân là 500 k, lương mỗi đầu người bình quân là 50k, vậy thì 10 năm lương (chưa trừ thuế sẽ mua được một căn nhà, lãi suất chỉ có 7 hay 8%)

Ở VN, nhà bình quân 300k (Mỹ), lương bình quân 1k/năm, vậy thì 300 năm mới mua một căn nhà, chưa kể lãi suất 20 ~ 25%/năm.

Ở Úc, khoảng 5 hay 10 năm cũng có bong bóng BĐS, ở đây gọi là Real Estate Bubble burst. Nhưng khi vỡ bong bong, nhu cầu của công nhân mua nhà vẫn còn đó nên 50 ngàn căn thặng dư thì chỉ chậm xây 2 năm hay 3 năm là xong.

Nhìn lại thị trường BĐS VN, giá cao vì lướt sóng, chỉ vì lướt sóng nên giá mới cao và cao mãi, bây giờ các cánh hẫu của Nguyễn tấn Dũng, bầu Đức, Vincon, Đặng thành Tâm mỗi thằng giữ hàng trăm ngàn căn nhà, mỗi can 5 tỉ vnd, dân VN bao nhiêu người mua nỗi với số tiền mặt này ??? 1000 người là cùng, còn 99 ngàn căn nhà bán cho ai ????

Chính vì vậy nên BĐS này giải quyết bằng tiền mặt, bằng tín dụng, bằng bơm tiền hay bằng chính sách cũng không giải quyết được. Vấn đề cốt lõi là không có cân bằng giữa thu nhập và giá nhà.”hết trích

CXN*_123111_1352_Tại sao BĐS kiệt quệ và kiệt quệ lâu hơn nữa. Giải pháp ở đâu ???

Trích:”Tình hình này sẽ kéo dài 5 hay 7 năm suy thoái. Những đối phó của 3 dũng từ tháng 9 đến giờ đều không suy siển như đưa 4 hạn ngạch ra khỏi phi sản xuất, bơm 300 ngàn tỉ vnd vào nhân hàng đều không giải quyết được và bài báo dưới đây, biện pháp đối phó này cũng không suy siển vì có tiền trong tín dụng, nhưng ai dám ký căn hộ 2 tỉ khi lương 3 triệu/tháng với lãi suất 20%/năm, câu trả lời là chỉ có 1000 hay 2000 người cả nước ký NH trong khi có hằng nửa triệu căn hộ cần bán mà không có ai mua, bao nhiêu người có tiền mặt 3 tỉ mua căn hộ ???.

Đây là những vấn đề tiếng Anh gọi là “economic fundamentals” tức là vấn đề cốt lõi kinh tế. Để giải quyết vấn đề cốt lõi này cần một Thủ Tướng mới, rất giỏi về kinh tế và giải quyết đồng bộ mọi mặt, cần ít nhất 5 năm (nên 2 nhiệm kỳ Thủ Tướng là sẽ xong) và khi giải quyết xong thì sẽ không bao giờ xảy ra bong bóng tệ như thế này nữa, chỉ có bong bóng cỡ Úc mà thôi.

Khi chờ đợi 5 năm thì 3 Dũng và bộ tham mưu thầy dùi sẽ mất 3 năm làm hết biện pháp này tới biện pháp kia vẫn không được như lãi suất thực âm, bơm tiền, bắt CNV mua nhà giá rẻ v.v.. cuối cùng người dân chán ghét mà đẩy chúng nó đi thì chúng ta mất thêm 3 năm nữa và vài chục tỉ usd nợ thêm nữa sau khi mất 215 tỉ nợ hay tương đương 51 triệu vnd cho mỗi đầu người.”hết trích.

Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
03.06.2012

——————————————————————————————-

01/06/2012 3:35

Tại hội thảo vực dậy nguồn lực bất động sản do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và Báo Lao Động tổ chức ngày 31.5 tại TP.HCM, các chuyên gia kinh tế cho rằng, trong năm 2012 sẽ có khoảng 500.000 tỉ đồng từ đầu tư công, ngân hàng được “bơm” ra thị trường, trong đó có bất động sản.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết tuần sau Bộ Xây dựng sẽ trình Chính phủ 2 đề án về quỹ tiết kiệm gồm quỹ dành cho người nghèo mua nhà có sự hỗ trợ của nhà nước, và quỹ dành cho người trung lưu và thu nhập khá trở lên tự tiết kiệm để có tiền mua nhà. Đồng thời, phát triển nhà ở cho thuê, với sự hỗ trợ của nhà nước, vì nhu cầu thuê nhà rất lớn. Hiện các DN chưa mặn mà vì chưa có cơ chế hỗ trợ của nhà nước và không có sự đảm bảo về mặt pháp lý cho người có tài sản cho thuê.
Bộ Xây dựng cũng đang tiếp tục kiến nghị khi mua nhà ở xã hội thì miễn 100% thuế GTGT, còn nhà ở thương mại dưới 90 m2 và có giá bán dưới 20 triệu đồng m2 thì đề xuất nộp thuế 5% GTGT và hỗ trợ cho vay…
Theo ông Nam, hiện Chính phủ đang đẩy mạnh giải ngân đầu tư công trong đó có nguồn vốn 120.000 tỉ đồng đầu tư công chưa sử dụng; 38.000 tỉ đồng từ trái phiếu chính phủ, 17.000 tỉ đồng từ các khoản đầu tư khác. Ngoài ra, theo kế hoạch 2012, tăng trưởng tín dụng khoảng 15-16%, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa âm. Nghĩa là 7 tháng còn lại mỗi tháng phải tăng trung bình 2-3%, tức khoảng 300.000 tỉ đồng và cộng với nguồn vốn ODA, vốn đầu tư nước ngoài, từ nhân dân, chi ngân sách thường xuyên… sẽ hỗ trợ cho nền kinh tế, trong đó có bất động sản.
Đ.Sơn

Bình luận về bài viết này