Những Blogs tìm cách ‘lấy’ nhận dạng IP của độc giả?

Quanlambao Những điều bạn cần biết khi góp ý ở các Blogs:

 
Ví dụ một IP Address của bạn lưu lại qua DISQUS Script

Tôi viết lời nhắn nầy nhằm mục đích để giúp các bạn ở Việt Nam hiểu rõ hơn về cách cài đặt của các trang blogs mà các bạn thường vào đọc tin tức và góp ý tại các.

Tôi không đề cập tới nội dung của những bài viết trên các trang mạng nầy mà chỉ nêu ra phần thiết kế về kỹ thuật mà bạn đọc cần biết.

Thông thường phần góp ý kiến của bạn đọc trên các Blog của Google là blogspot hay wordpress sẽ không lưu lại IP address nhưng một số trang Blogs hay Diễn Đàn đã cài đặt phần comments (góp ý) qua phần script của disqus.com (DISQUS), trường hợp nầy IP addess của người góp ý sẽ bị lưu lại .

Tôi ví dụ khi bạn góp ý trên trang Blog Dân Làm Báo  (http://danlambaovn.blogspot.com) thì phải nhớ rằng trang Blog DLB sẽ lưu lại IP Address của bạn và người chủ trang Blog sẽ biết bạn đang ở đâu qua script của DISQUS ngoại trừ trường hợp bạn sử dụng proxy.

Lưu Ý: Trang Mạng, Blogs dưới đây sẽ lưu lại IP address khi bạn góp ý (Comments)

1. Tin Tức Hằng Ngày (DISQUS script): tintuchangngay.org (Sẽ Lưu Lại  IP)
2. Vietland (vBulletin script): vietlandnews.net (Sẽ Lưu Lại IP)
3. x-cafevn (vBulletin script): x-cafevn.org (Sẽ Lưu Lại IP)
 

4. Dân Làm Báo (DISQUS script): danlambaovn.blogspot.com (Sẽ Lưu Lại IP)

Những trang Blog KHÔNG cài phần mềm DISQUS, Không Lưu Lại IP Address, an toàn cho người Góp Ý tiêu biểu dưới đây :

1.Ba Sàm : anhbasam.wordpress.com (Không Lưu Lại IP)
2. Quan Làm Báo: quanlambao.blogspot.com (Không Lưu Lại IP)
3. Vua Làm Báo : vietnamlambao.blogspot.com (Không Lưu Lại IP)
4. Châu Xuân Nguyễn: chauxuannguyen.wordpress.com (Không Lưu Lại IP)
5. Nguyễn Tường Thụy: http://nguyentuongthuy2012.wordpress.com (Không Lưu Lại IP)
6. Huỳnh Ngọc Chênh: huynhngocchenh.blogspot.com (Không Lưu Lại IP)
7. Đảng Làm Báo: danglambao.blogspot.com (Không Lưu Lại IP)
8. Thông Tin Tổng Hợp: http://ttxcc6.wordpress.com (Không Lưu Lại IP)
9. TTXVA (WordPress + Facebook): http://www.ttxva.org (Không Lưu Lại IP)
10. Nguyễn Xuân Diện : xuandienhannom.blogspot.com (Không Lưu Lại IP)

Hương Giang

IP Address Của Bạn Bị Khoanh Vùng
Theo Huonggiang Blog
HỒ SƠ NGUYỄN TẤN DŨNG

Nụ cười chiến thắng của đô la & sự tàn bạo thời trung cổ! Tiểu xảo ‘nhận lỗi’ của Thủ Tướng! Đừng ‘ăn cắp’ ngôn từ của nhân dân! Cái văn bản ‘Mèo mửa’ của BCT! Xin hỏi ‘Quốc vụ khanh Chính phủ’? Xin hỏi ‘Quốc vụ khanh Chính phủ’? Kỷ luật Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng! Thủ Tướng cần làm gì để ‘rửa lại mặt’ sạch sẽ? HÃY CHỜ XEM THỦ TƯỚNG THỰC HIỆN LỜI HỨA BẰN NƯỚC MẮT & QUYẾT TÂM! Nguyễn Tấn Dũng chấp nhận ra đi hay gian lận? KIểm điểm Thủ Tướng 19 điều ĐV không được làm! Thực thi CV 7169 bẩn thỉu! Thông điệp của ba Dũng gởi ‘ứng viên Thủ Tướng’! Ai đã Hacked vào QLB? Tiểu sử Việt gian NTD ‘Món quà quý giá’ Của Thủ Tướng NTD mừng quốc khánh TQ! ‘Cá 1 ăn 100 y tá về ‘đuổi gà’! NTD – Con tàu sắp chìm -P2 Nguyễn Tấn Dũng – Diễn viên đại tài Nguyễn Tấn Dũng -Con tàu sắp chìm Thủ tướng thoát tội nhờ tâm linh… Thủ Tướng bỗng hoá con mèo ướt! ‘Ma xó’ Nguyễn Tấn Dũng lại bịt miệng nhân dân Nguyễn Tấn Dũng -Hít-le của thế kỷ 21!Thủ Tướng lại lãng phí của dân Thủ Tướng bị ‘Lừa’! ‘Luật 7169’ lê máy chém khắp Việt Nam KH biến CTN thành ‘Kẻ phản Quốc’ Ghê rợ sau VB 7169 của Thủ Tướng Ngươi là ai mà chống Luật Biển? Lộ mặt kẻ hán gián, bán nước THủ Tướng YC xử lý Quan làm báo! Sự trả thù của Nguyễn Tấn Dũng Sự hành hình người dân vô tội của Nguyễn Tấn Dũng… Giải mã “Ai cõng rắn cắn gà nhà”? Thủ Tướng ‘Quên’! 4 câu hỏi cho TƯ 6Trông đợi gì vào Cuộc họp BCT sắp tới? Cảnh giác với Nguyễn Tấn Dũng Những giây phút cuối cùng của con Quái vật Từ các HN TƯ Đảng đến các ‘Trận đấu’ ‘TÌNH BÁO’ hay ‘GIÁN ĐIỆP’? CHÍNH TRƯỜNG VN NHỮNG NGÀY QUA CASINOlậu của gia đình Thủ Tướng Lãnhtụ thành con tin NhàThủ Tướng sẽ bị khám? Chủtịch Sabeco là ai? QuỷSa-Tăng phải xuống địa ngục! Gótchân A-sin của Thủ Tướng Chiêubài ổn định or ‘ ghế’ Tổng Thống?Cuộchôn nhân ma quỷ NgườiViệt đổ tiền vào đâu? ế

HỒ SƠ TƯỚNG NGUYỄN VĂN HƯỞNG
Giống quái thai nào được sản sinh trong xã hội loài người? “Mưu sự tại Nhân, Thành sự tại Thiên”! Tướng Hưởng đã bán nước như thế nào? Ai đã Hacked vào QLB? Tướng Hưởng F. anh y tá thế nào? Anh y tá bị Hưởng ‘bắt làm con tin’! Thấy gì qua việc ông Trần Xuân Giá bị khởi tố? ‘Thách đấu’ Thủ Tướng về Nguyễn Văn Hưởng Đáng thương thay gián điệp của Hưởng Kế hoạch đào tẩu của các Bố già ‘Đen – Đỏ’ Võ “Cẩu điên sực” của anh y tá Những ngón đòn bẩn thỉu phạm pháp của Nguyễn Văn Hưởng Tướng Hưởng “đã tìm được Máy chủ” QLBTướng Hưởng bị Vua ‘đuổi’ Bộ trưởng Trần Đại Quang cẩn trọng! Những ngón đòn ghê rợn nhất thế kỷ Đóng thế, giả danh…? Bắn trúng 03 đích ‘Vuakhông ngai’ xin tỵ nạn TướngHưởng – Ông Vua không ngai BắtPCD – TP.HCM ‘Việt vị’ TôLâm & Kẻ xóa dấu vết Taysai Nguyễn Văn Hưởng KHhậu Nguyễn Văn Hưởng Tửthần RADIUM vào cuộcNguyễnVăn Hưởng điên dại … Vạchmặt kẻ gài bẫy Phạm Chí Dũng Đấtnước hỗn loạn lầm than ÁMSÁT CHỦ TỊCH NƯỚC Bímật của Tướng Nguyễn Văn Hưởng Cạm bẫy của tướngNguyễn Văn Hưởng Liênminh Ma-Quỷ Nguyễn Tấn Dũng & Nguyễn Văn Hưởng Chântướng Nguyễn Văn Hưởng
THỐNG ĐỐC NGUYỄN VĂN BÌNH 

Tội của thống đốc phải xử thế nào? Thủ phạm gây ra khan hiếm vàng – Bình ruồi! Tổng hợp về Thống đốc BìnhCấp phát’ Doping liều mạnh cho các Bố già Hệ lụy từ độc quyền vàng miếng SJC Thống đốc nhận bao nhiêu đô la? Thống đốc quên ‘Câu hỏi chất vấn’ Cắt ‘CU’ Q.Chánh thanh tra NHNN Nợ xấu & Hàm răng Thống đốc Nguyễn Văn Bình? TĐ Nguyễn Văn Bình – Con cờ thí? Mảng tối đằng sau đổi vàng SJC Bố già Nguyễn Đức Kiên 20 TỶ USD CHO THÂU TÓM ĐỢT 1 Đằng sau tái cấu trúc 9 NH

11 comments on “Những Blogs tìm cách ‘lấy’ nhận dạng IP của độc giả?

  1. Tôi hoàn toàn đồng ý với phần dẫn trình của tác giả về phần mềm này :disqus.com (DISQUS)!Tuy nhiên,nó đã bị chương trình add-on(tiện ích) dưới đây
    “khóa “chặt vì IP thay đổi liên tục khi có cài đặt trong trình duyệt Fire foxe của Mozilla
    https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/anonymox/
    Ngoài ra,nếu ai xử dụng trình duyệt Google Chrome có cài thêm phần mềm này: Stealthy.xpi(icon như máy bay bên ở phải )thì tuyệt vời
    http://www.findthatfile.com/search-20695550-fEXE/software-tools-download-stealthy-1-2-fx-xpi.htm
    Hiện nay tôi đang xử dụng trên tầng cây số……..

  2. Anh Châu cho em hỏi IP có phải là số đường truyền internet kết nối với máy tính không ạ. Nếu mình xài wifi nó sẽ biết ngay chóc địa chỉ mình rồi, còn xài 3g thì sao hả anh ? 3G mua trôi nổi không khai báo. Anh trả lời giúp em nhé.

    • Chào bạn ND,
      IP(địa chỉ)của máy kết nối với nhà cung cấp dịch vụ cho bạn(nếu ở VN thì có FPT,VNPT,Telecom 3G,Viettel….).Đương nhiên bạn phải có địa chỉ lắp đặt máy và đường dây dẫn!
      Còn 3G (thẻ) thì bạn phải có số ĐT di động để mở tài khoản dịch vụ cho nên cũng phải có khai báo cho số Sim thẻ DĐ thì họ cũng biết!
      Riêng 3G trôi nổi thì tôi không biết có phải khai báo Số ĐT di động không để mở tài hoản cho Dịch vụ 3G…..Đó là vài thông tin cho bạn rõ.Thân

  3. @Ngọc Dũng
    IP là chưa đủ, đầy đủ là IP address tức là địa chỉ IP, khi máy tính hoặc bất khi thiết bị di động nào truy cập vào internet đều được cấp và đương nhiên phải có 1 địa chỉ IP. Ngày nay với vài software đặc biệt người ta có thể từ con số này mà truy ra số nhà cụ thể mà máy tính đang đặt ở đó, giống như là định vị toàn cầu GPS.

    Xài wifi hay dây mạng đều có địa chỉ, xài 3G thì thuận tiện hơn vì địa chỉ này thay đổi liên tục khi 3G di chuyển, quản lý cũng chuyển qua những trạm thu phát sóng khác nhau.
    ( mua trôi nổi hay mua chính quy cũng không khác gì )

    Tốt nhất bạn nên tìm hiểu một trong những cách vượt tường lửa đồng thời dấu IP như nêu trong comment của anh Cây Tre, không khó lắm đâu.

    Cho chắc ăn, bạn nên bookmark thêm trang này http://www.ip2location.com, trước khi comment bạn tự kiểm tra xem IP address của mình đang là số mấy.

    Chúc bạn thoải mái khi lướt web.

  4. Nên dùng lễ nghi tối cao để vinh danh ông Nguyễn Mạnh Triều, giám đốc Eximbank Bạc Liêu (con cháu thủ tướng Dũng ở Việt Nam?) vì làm việc không đúng pháp luật, không có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp?

    Phải vinh danh những người như ông Nguyễn Mạnh Triều, giám đốc Eximbank Bạc Liêu vì làm bậy, không có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp ở Việt Nam (vì có mối quan hệ với thủ tướng?). Nên được che chở, bưng bít thông tin…mà lại cho lên chức giám đốc Eximbank thì quá nhỏ. Xin cho lên chức trưởng ban phòng chống tham nhũng và làm bậy toàn ngành ngân hàng tại Việt Nam và quốc tế.

    Xin mọi người dân trong nước và quốc tế hãy đem tiền bạc, ngoại tệ,…lại cống nạp cho họ nếu muốn đầu tư làm ăn trong nước, bắt người dân đóng thuế cao hơn, khiến dân khỏa thân nhiều hơn như mẹ con bà Lài,… dùng các biện pháp đàn áp nhiều hơn nữa. Làm như thế để cho các nước biết Thủ Tướng Việt Nam khinh người nghèo, liêm chính…mà quý con cháu làm bậy và sai đạo đức nghề nghiệp???

    Con cháu, người quen thủ tướng làm bậy, nói láo…còn chối rồi bị người ta vạch mặt?

    Có lãnh đạo từng tuyên bố là công bộc của dân.

    Vậy thì, nếu giám sát lãnh đạo không làm tròn nhiệm vụ vai trò lãnh đạo, làm không tốt thì dân có quyền phê bình, góp ý xây dựng hiệu quả hơn.

    Do đó, làm cán bộ công bộc của dân phải lắng nghe và giải quyết nhu cầu của mọi người.

    Vấn đề cốt lõi là do năng lực của người quản lý có vấn đề. Vai trò của người quản lý là phải kiểm tra và không để cấp dưới làm bậy vì thông tin đầy rẫy mà nói là không biết vậy làm quản lý làm gì?

    Dân góp ý xây dựng như sau:

    Làm quản lý phải có thực lực chứ không phải là loại:

    Bất tài vô dụng dùng quyền mưu lợi như Gaddafi.

    http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090501/index

  5. Cám ơn hai bác Cây Tre và Andy, em không rành vi tính chắc phải mang máy ra cho thợ ngoài tiệm cài đặt giùm.Hổm rày em comment tá lả, chửi bới tè le bên TTHN, vậy nó biết em ở đâu rồi? Kệ cha nó đi em đếch sợ.

  6. Có gì mà sợ, nếu ở tiệm net thì quên đi, còn nếu ở nhà bạn thì chỉ cần tắt cái ADSL modem đi rồi bật lại là được ( IP sẽ tự động thay đổi, khu vực nhà bạn chắc thỉnh thoảng cũng cúp điện thì nó cũng đã giúp bạn rồi ). Sau khi có thể hiểu được cách thay đổi IP của mình thì chơi tiếp. Còn TTHN tôi khinh nó, coi như nó chẳng có mặt trên đời.

    • Có những cái mình không ưa nhưng thỉnh thoảng nên vô đọc xem chúng ra sao andy ạ. Bên đó kinh lắm, chúng nó có bè phái bọc lót ca tụng nhau khiếp lắm. Ai động đến một đứa là chúng ùa ra ném đá tới tấp. Cái trang ấy dàmh cho đám cs Bắc cò mồi dụ người khác, mình đôi khi vô xem cho biết định khg còm kiết gì nhưng tức quá không kềm chế được nên chửi luôn.Mình nghe lời bạn, mổi lần còm xong là tắt đường truyền phải không ?
      Bạn biết nhiều có gì giúp mình với nhé. Thân ái

      • Ngày nay, các cơ quan thông tin đại chúng thường phanh phui các vụ tham ô, tham nhũng, lừa đảo, lũng đoạn thị trường…tiền tỷ, thủ phạm toàn là những kẻ có tí chức quyền trong tay, những kẻ có quyền ghi chép vào sổ sách hay không ghi chép, có quyền bắt người khác làm theo ý riêng mình để bòn rút của chung.
        Bọn này cần phải phạt nặng để làm gương.
        Xưa không thiếu những ông quan thanh liêm, nay không thiếu gì cán bộ liêm khiết. Đáng kính thay những tấm lòng trong sáng và đáng khinh thay những con sâu mọt làm khổ người lành, thấy tiền thấy vàng là tối mắt, lao vào con đường tội lỗi. Bia đá và bia miệng còn kia.
        Nhưng trước hết, tấm bia luật pháp cần nghiêm minh hơn nữa.
        http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090501/index

  7. Ép tôi nghỉ việc tức là ép tôi nhận tội giống như trước đây ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank đã làm là giấu biên bản họp và ép tôi nhận tội. Như vậy là làm sai pháp luật phạm tội gian lận. Nghỉ việc tức là nhận tội giống ông Dương Chí Dũng Vinalines và bị ghép vô tội cố ý làm trái nên bỏ trốn.Vì sự an toàn và sống còn theo Hiến Pháp 1992, Luật Tố Tụng và Quyền Con Người của Liên Hiệp Quốc nên tôi phải trưng bày chứng cứ ra cho mọi người hiểu và giúp tôi nếu ai có quyền lực vì họ là con cháu ông lớn, không thôi sau này sẽ bất lợi cho tôi.

    Có chứng cứ: ghi âm đối chứng!

    Đây là căn cứ.http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa1212/articles/1090501/index

Bình luận về bài viết này