Tin chính thức về việc chị Bùi Thị Minh Hằng bắt đi “cải tạo” 24 tháng

Theo: danlambao.vn

 

Danlambao – Liên quan đến trường hợp chị Bùi Thị Minh Hằng bị CA bắt mất tích, theo tin mới nhất từ gia đình cho biết : Hiện nay, chị Bùi Thị Minh Hằng đang bị giam giữ & cưỡng ép cải tạo tại Cơ sở giáo dục Thanh Hà (Vĩnh Phúc). Được biết, nơi đây là một trại tù cải tạo nằm dưới sự quản lý của Bộ Công an.

Văn bản thông báo chính thức được gửi đến gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng tại Vũng Tàu vào trưa ngày 07/12, thời điểm mà con trai chị Hằng là bạn Bùi Trung Nhân bị CA bắt giữ khi đang phát thông báo “Tìm mẹ” tại Sài Gòn.
Như vậy, sau 11 ngày giam giữ thì cơ quan CA mới chịu gửi thông báo đến gia đình.
Nội dung bản thông báo cho biết : Chị Bùi Thị Minh Hằng bị áp giải vào Cơ sở Giáo dục Thanh Hà hôm 28/11/2011, với thời gian giam giữ là 24 tháng.
Văn bản này còn cho biết, việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng dựa trên quyết định số 5225 của Ủy Ban Nhân dân TP Hà Nội, nhưng không nêu rõ ai là người đã ký quyết định này.
Điều đáng nói, quyết đinh số 5225 của UBND TP. Hà Nội đã được ký vào ngày 08/11/2011. Điều này cho thấy, việc bắt giữ chị Bùi Thị Minh Hằng đã được chuẩn bị sẵn từ trước.
 

Văn bản thông báo của Cơ sở Giáo Dục Thanh Hà gửi đến gia đình về việc giam giữ chị Bùi Thị Minh Hằng

Xin được nhắc lại, chị Bùi Thị Minh hằng bị CA Phường Bến Nghé bắt giữ trái phép hôm 27/11/2011, đến ngày 28/11, chị bị áp giải ra Hà Nội, rồi tiếp tục bị đưa đi giam giữ tại Cơ sở Giáo dục Thanh Hà.
Trước hành vi bắt người tùy tiện không qua xét xử, con trai chị Hằng là bạn Bùi Trung Nhân cho biết : Hiện nay, gia đình đang liên lạc với luật sư để nhờ hỗ trợ về mặt pháp lý. Đồng thời, Nhân bày tỏ mong muốn tiếp tục được dư luận quan tâm, lên tiếng để mẹ sớm được tự do.
Chị Bùi Thị Minh Hằng là một người phụ nữ yêu nước và kiên cường, thường xuất hiện trong các cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược. Có thể thấy, thông qua hành động bắt người yêu nước nhốt vào trại cải tạo, nhà cầm quyền đã công khai phát đi lời đe dọa đến tất cả những ai dám đứng lên tiếng thể hiện lòng yêu nước.

29 comments on “Tin chính thức về việc chị Bùi Thị Minh Hằng bắt đi “cải tạo” 24 tháng

  1. Khách ẩn danh nói…Bên Blog NguyenxuanDien:
    Tôi mới gọi vào CSGD Thanh Hà thì gặp được anh tên Tùng trực phone, anh ta rất là lịch sự trả lời hầu hết các thắc mắc của tôi liên quan đến sức khỏe của chị Hằng. Tuy nhiên anh Tùng rất lúng túng khi tôi hỏi về giáo trình để rèn luyện những người dân đi biểu tình chống Trung Quốc sẽ là như thế nào? Thì anh ấy nói là Trung Quốc có bao giờ gây hấn Việt Nam đâu, đi biểu tình chỉ làm ùn tắt giao thông, cho nên theo anh giáo trình chắc sẽ là TRẬT TỰ CÔNG CỘNG….

    Chúng ta thay phiên gọi vào CSGD Thanh Hà để thăm chị Hằng nhé, số phone là 0211-3832-033.
    22:58 Ngày 09 tháng 12 năm 2011

  2. chó cùn thì cắn càn. đây là dấu hiệu của sự sợ hãi , cộng sản càng bắt bớ càng gây thêm sự phẫn uất trong dân mà thôi.chị Hằng vi pham luật nào,tại sao không đem ra xét xử công khai mà lại vô cớ bắt người đưa đi cải tạo bằng một quyết đinh vớ vẩn. bó tay

  3. Sao lại có thể giam giữ một công dân bằng một quyết định của UBND thế nhỉ? cái này gọi là “án cao su” đây, tức là bao giờ “cải tạo…tốt” mới được thả…phản đối, vi hiến…phản đối!

  4. một chế độ danh bất chính, ngôn bất thuận nên hành cũng bất minh.. Không quy được tội của bà Hằng nên chúng nó chơi trò bỉ ổi đưa bà vào cái trại mà bà Hằng không thuộc diện phục hồi nhân phẩm như bọn hút chích. Chứng tỏ bọn cầm quyền Hà Nội tránh né với người biểu tình vì không có luật nên làm ẩu làm luật rừng giữa cái thủ đô mà chúng nó cho là văn minh hòa bình.!!!

  5. Chi bui Hang se la Augn San Suu Kyi cua Viet Nam ,, Nhat dinh nhu the , chu nhat nay ( 11 thang 12 nam 2011) saigon va ha noi se xuong duong doi tra tu do cho chi .. Nhat la dam dan ong con trai phai noi theo guongc an dam cua chi ma xuong duong tranh dau..

  6. Chủ nghĩa CS cực thối tha. chúng nó ngồi xổm lên hiến pháp, luật pháp. Bắt Bùi Hằng vì tội gì ? tội ủng hộ thằng 3 Dũng à ? Khốn nạn !!

  7. Dân chủ “vạn lần hơn “ở VN là như thế này và ghi nhận những công lao to lớn của trí thức,các tầng lớp Nhân Dân ủng hộ cho chế độ này.!!!

  8. “chúng nó” bắt đầu sợ cô Hằng rồi…một lủ “đỉnh cao” chẳng biết làm gì ngoài cách lén lút bắt hoặc thủ tiêu…toàn là tiến sĩ, thạc sĩ cả đấy…

  9. Cả một cái bộ máy Công An Mật Vụ đi bắt cóc một phụ nữ.Chúng nó cùng đường rồi hay sao vậy.Đề nghị với Nhà Nho Nguyễn Xuân Diện phát động một chiến dịch biểu tình đòi thả người yêu nước Bùi Thị Minh Hằng vào 9 giờ sáng mai tại Hà Nội. Tiến Sĩ Xuân Diện bầu chị Hằng làm người phụ nữ tiêu biểu của năm 2011 nên CS nó tức là phải.Vì chị Hằng chửi bọn Công An trên xe bus ăn máu dưới của chị nên nó trả thù.

  10. Trở lại cái thời những năm 60 tại Bắc kỳ, khi đó Trường Chinh thay mặt Cuốc hội bù nhìn ký nghị quyết cho phép đưa đi cải tạo (thực chất là tù) mà không phải xét xử bất cứ công dân nào 3 năm! Chính vì vậy mà Vũ Thư Hiên, Bùi Ngọc Tấn….. và rất nhiều văn sĩ, văn nhân bị đàn áp tù đày nhiều năm! Nay còn tệ hơn là không cần nghị quyết của Cuốc hội mà chỉ cần quyết định của UBND cấp tỉnh là đưa công dân dii cải tao ư? Xã hội lại chìm trong tối tăm ư? Chó má thật (Xin lỗi CXN và bạn đọc)

  11. Với những việc bắt bớ người yêu nước và xử lý theo kiều luật rừng để cai trị,thủ tiêu và lao tù 1 cách vô lý,những người chết trong đồn công an mà ko ai biết và ko xét xử.
    Đảng chỉ đang chờ LHQ ra 1 bản án “tội ác chống lại loài người ” như những tên độc tài bị lật đổ và nhân dân xử tử.
    Chò đi Đảng Chó,ngày tàn của tụi bây đối với dân VN ko còn xa đâu

  12. Khi nào về Hà Nội nhắn với chị Hằng vào Lăng Ba Đình cho cái Xác Ướp Hồ Chí Minh một ít máu dưới
    của chị.Biết đâu hành động này giải thoát cho Dân Việt không còn bị bùa của bọn Tàu nó yểm dân Việt tại Ba Đình bao nhiêu năm nay .Cái xác ướp đó là một thằng người Hán chính hiệu đấy!

  13. Thời đại đồ đểu đi ngược quy luật phát triển của nhân loại, những kẻ mất nhân phẩm bắt những người còn nhân phẩm đi phục hồi nhân phẩm. Chúng ta hãy cùng nhau tố cáo tội ác của chế độ độc tài này trước dư luận quốc tế bằng cách ký chung thư tố cáo tội ác của nhà nước VN đàn áp những người đấu tranh cho nhân quyền tại VN và bắt giam họ 1 cách vi hiến gửi Liên hiệp quốc.

Bình luận về bài viết này