Kinh tế Việt Nam : Tăng trưởng sụt, lạm phát tăng

 

Posted on 28.09.2012
“Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lên tiếng khẳng định Việt Nam lúc này không phải cần đến sự trợ giúp tài chính từ bên ngoài ..”
Đại gia Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo tổng công ty nào là tổng công ty
đó phá sản thì lời nói cuả đại gia Nguyễn Tấn Dũng không có giá trị !
 

VIỆT NAM – Bài đăng : Thứ năm 27 Tháng Chín 2012 – Sửa đổi lần cuối Thứ năm 27 Tháng Chín 2012

Một khu chợ tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/10/2011. Ảnh minh họa.Một khu chợ tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 13/10/2011. Ảnh minh họa. REUTERS/Kham

Anh Vũ RFI

Bản tin AFP hôm nay dẫn con số thống kê chính thức tại Việt Nam cho biết, trong vòng 9 tháng đầu năm 2012, tăng trưởng kinh tế Việt Nam đã giảm xuống còn 4,73%, đồng thời lạm phát có xu hướng tăng trở lại.Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, cùng kỳ năm ngoái ( 2011), GDP Việt Nam tăng trưởng 5,77%. Chính phủ dự tính tăng trưởng của cả năm nay sẽ đạt 5,5%. Đây là con số đã được rút bớt một điểm so với chỉ tiêu đề ra.

Từ tháng Giêng đến nay, tăng trưởng trong lĩnh vực công nghiệp đạt 4,36%, nông nghiệp chỉ đạt 2,48%.

Về vấn đề lạm phát, cách nay hai năm, chính phủ Việt Nam đã phải chống chọi với tình trạng lạm phát tăng phi mã, có thời điểm như tháng Tám năm 2011 con số này đạt tới 23%.

Từ đầu năm nay, lạm phát đã được kiềm chế xuống còn một chữ số, tuy nhiên đến tháng 9 chỉ số lạm phát lại có xu hướng tăng lên 6,48%.

Những vu bê bối ngân hàng bị phát giác trong tháng trước đã gây xáo trộn thị trường tài chính của Việt Nam. Mới đây có thông tin cho rằng Việt Nam đang có kế hoạch tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính của Quỹ Tiền tệ Quốc tế.

Tuy nhiên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lên tiếng khẳng định Việt Nam lúc này không phải cần đến sự trợ giúp tài chính từ bên ngoài vì nền kinh tế vẫn bảo đảm được cán cân thanh toán và thị trường tài chính vẫn ổn định.

4 comments on “Kinh tế Việt Nam : Tăng trưởng sụt, lạm phát tăng

  1. Hôm qua, ông Lê Xuân nghĩa đã nói ” đối với VN, tăng trưởng kinh tế 4-5% coi như bằng không”. Thật ra, nếu tính đủ thì tăng trưởng 5% cũng “lỗ” vì không đủ bù chi tăng thêm.

    Tội nghiệp dân VN è cổ ra cõng hệ thống của Đẻn và ” Chú Phỉnh” 3D

  2. NGUYỄN TẤN DŨNG ĐỊNH MỆNH LỊCH SỬ

    Chưa bao giờ uy tín chính trị của thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xuống thấp thảm hại như hiện nay. Người dân Việt Nam cùng khổ kêu than, họ không thể hiểu được tại sao Đảng CSVN lại để ông Dũng làm thủ tướng lâu thế, kinh tế thì lạm phát rồi suy thoái khiến cho người dân kiệt quệ, hàng ngàn hàng ngàn doanh nghiệp ngoài quốc doanh bị đổ vỡ phá sản, hàng triệu hàng triệu người lao động bị thất nghiệp, nông dân bị mất đất sản xuất, vậy tại sao ông Dũng còn kiên trì giữ ghế?

    Trương Thúc Loan là định mệnh của lịch sử. Ngày nay, định mệnh ấy đã được tái hiện trong chế độ toàn trị, và cái tên sẽ đi vào lịch sử như một vết nhơ không thể gột rửa, đó là Nguyễn Tấn Dũng.

    Cơ nghiệp mấy mươi năm của chế độ toàn trị cộng sản đang bị tập đoàn Nguyễn Tấn Dũng làm cho lung lay nghiêng ngả. Những “đồng chí” của Dũng trong Bộ Chính trị đã phải tính đến giải pháp hạ bệ Dũng bằng con đường “thúc ép từ chức giữa nhiệm kỳ” nhằm cứu vãn sự sụp đổ của chế độ.

    Nhưng sự cứu vãn đó chỉ là tạm thời, bởi Nguyễn Tấn Dũng là định mệnh của lịch sử, người có vai trò quyết định đến sự sụp đổ của chế độ toàn trị. Nguyễn Tấn Dũng cùng vây cánh tất yếu phải bị đánh đổ, chế độ toàn trị tất yếu phải bị suy vong.
    Thời khắc lịch sử đang đến rất gần, những chiến sĩ dân chủ đang đấu tranh cho sự tồn vong của đất nước, những con người đã và đang chiến đấu cho lý tưởng tự do, dân chủ, nhân quyền và toàn vẹn lãnh thổ, chính là những người đang viết nên trang sử cho thế hệ mai sau.

    Việt Nam, ngày 20 tháng 9 năm 2012
    Nguyễn Hoàng

    http://www.danchimviet.info/archives/66205

  3. tuyển nhân sự.theo quyết định của thủ tướng nguyễn tấn dũng ngày 27 tháng9 năm 2012 gửi đến bộ trưởng bộ công an như sau.
    hiện nay do tình hình kinh tế cũng như chính trị của đất nước đang gặp nhiều khó khăn,bọn dân đen đói quá cho nên chúng đả lợi dụng nói xấu đảng và nhà nước ta.để trấn áp bọn dân đen đó phải cần một lực lượng hùng hậu đủ mạnh mới có thể đập tan mọi âm ưu chống đối đảng ta.do đó tôi đề nghị bộ công an cần tiển ngay những thành phần dân sự có máu mặt .
    1) chỉ đạo những đồng chí từ cấp trưởng thôn,ấp bản,xã phường,tiển dụng những người có máu mặt như đối tượng không có học,vô công rổi nghề.những thành phần ở tù mới ra,lập nên một đội dân quân tự vệ tại địa phương,
    2) đội dân quân tự vệ ở địa phương được trang bị vũ khí khi thi hành pháp luật,được quyền chỉa súng vào bọn dân đen khi đảng yêu cầu.đề nghị bộ công an thực hiện nghiêm túc chỉ thị này. thay mặt thủ tướng.nguyễn tấn dũng

  4. Công ty quốc doanh có lổ nhưng là chổ cho cánh hẫu thằng Dũng nó nuốt. Tội nghiệp 65 năm VN ta hết thằng chó Hồ vô sản hóa đến thằng Dũng tư bản đỏ!

Bình luận về bài viết này