CXN_110112_1902_À há, thì ra là vậy, cơ cấu tổng dư nợ lần đầu tiên CXN giải mã cho 90 triệu dân VN đây

Càng ngày nhìn đám Vượn của Đỉnh cao trí tuệ này vận hành nền kinh tế này thì thấy dân miền Nam quá chính xác khi tháo chạy khỏi bị loài quỷ đỏ giải phóng tháng 4 năm 1975.

————————————-

Châu Xuân Nguyễn
Cứ mỗi ngày thâu lượm một mớ, nhặt rác của những con vượn lỡ miệng rồi từ từ ráp vào nhau thì tìm ra bức tranh của sự thật thôi, lúc đó thì chúng hết cãi chầy cãi chối nữa vì chúng ta biết quá rõ.
Này nhé, tổng dư nợ của hệ thống là từ 2.5 đến 2.8 triệu tỉ vnd…

CXN_102612_1891_NHNN có “từ bỏ thói quen che đậy nợ xấu vốn tồn tại hàng chục năm qua và coi đó là sự minh bạch cần thiết trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.” hay không ???

Trích:”Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước, hiện nợ xấu của toàn bộ nền kinh tế có địa chỉ tại hệ thống ngân hàng ước khoảng 8,6% trên tổng dư nợ được cho từ 2,5 triệu đến 2,8 triệu tỷ đồng.” hết trích.

Bài này cho thấy Sinh Hùng nói ù ù cạc cạc là dư nợ BĐS là 1 triệu tỉ, nên tôi phản biện là chỉ có 380 ngàn tỉ thôi…Trích:”Đọc bài dưới đây về dư nợ BĐS để thấy cái ngu, không nắm tình hình của thằng này là như thế nào…Dư nợ BĐS là 384 ngàn tỉ, 16% tổng dư nợ hệ thống như NHNN cố kéo về 16% với hạn chót ngày 31.12.2011. Đọc tại đây…CXN_091512_1782_Không một ai trong ĐCS thú nhận đọc trang CXN, vậy con số 384 ngàn tỉ từ đâu ra ???” hết trích.

Trích:”Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói theo con số ông nắm được thì dư nợ bất động sản khoảng 1 triệu tỷ đồng…

“Hiện nay tôi nắm được dư nợ ngân hàng là 2 triệu tỷ, trong đó vào bất động sản khoảng 1 triệu tỷ”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế, xã hội của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, sáng 16/10.”hết trích.

Hôm nay đọc bài dưới đây của Trịnh Đình Dũng thì mới vỡ lẽ ra là “tổng dư nợ có thế chấp bởi BĐS là 1 triệu tỉ, trong đó có 384 ngàn tỉ là nợ vay để xây dựng căn hộ BĐS sản, số còn lại là 616 ngàn tỉ là thế chấp BĐS để kinh doanh, để du lịch, để lao động quốc tế v.v….

Nhưng với con số 1 triệu tỉ thế chấp BĐS này thì có nghĩa là 1.5 hay 1.8 triệu tỉ dư nợ còn lại (trong tổng dư nợ hệ thống từ 2.5 đến 2.8 triệu tỉ đề cập bên trên) là không có BĐS thế chấp…tức là của tập đoàn, TCTY và DNNN, điều này đúng với Bùi Quang Vinh phát biểu là nợ của khối DNNN với ngân hàng trong nước là hơn 1 triệu tỉ tại đây….

CXN_070312_1617_Vinashin càng ngày càng trẻ đi, sắp tới sẽ như là chú bé mới chào đời (DNNN 1 triệu tỉ)

Trích:”Theo số liệu của Bộ Tài Chánh thì tổng số nợ của 30 các doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là trên 1 triệu tỷ đồng.

Tuy nhiên Bộ Trưởng Kế Hoạch và Đầu Tư-Bùi Quang Vinh, trong chương trình “Dân hỏi_ Bộ Trưởng trả lời” hôm 1/7, đã trấn an dư luận rằng không nên quá lo ngại về tổng số nợ như thế.”hết trích.

———-

Vậy là điều này cho chúng ta biết nợ của DNNN với hệ thống NH trong nước là từ 1.5 đến 1.8 triệu tỉ vnd.(Vinashin thất thoát 86 ngàn tỉ vnd coi nhỏ bé quá nhỉ ????).

Có giấu được nữa hay không vậy 3 Dũng ????

Melbourne

01.11.2012

Châu Xuân Nguyễn
——————————————-
http://land.cafef.vn/chinh-sach-quy-hoach/bo-truong-bo-xd-du-no-lien-quan-den-bds-khoang-hon-1-trieu-ty-dong-2012103111011435ca44.chn

Thứ 4, 31/10/2012, 11:12

Bộ trưởng Bộ XD: Dư nợ liên quan đến BĐS “khoảng hơn 1 triệu tỷ đồng”

Chia sẻ lên linhhay.com
Bộ trưởng Bộ XD: Dư nợ liên quan đến BĐS "khoảng hơn 1 triệu tỷ đồng"

“Dư nợ tín dụng liên quan đến cho vay BĐS, cho vay đầu tư thế chấp nhà đất đã lên tới con số hơn 1 triệu tỷ đồng.”

Hai vấn đề chính được Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng phát biểu trước Quốc hội trong phiên thảo luận sáng nay ngày 31/10 là giải pháp phá băng và giải quyết hàng tồn cho thị trường BĐS.

Theo đánh giá của Bộ trưởng, thị trường BĐS đang lâm vào tình cảnh khó khăn, số lượng giao dịch trên thị trường giảm mạnh, người dân thiếu nhà ở trong khi lượng hàng tồn kho tăng cao.

Dẫn số liệu từ báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, ông Dũng cho hay, đến 31-8-2012 dư nợ tín dụng bất động sản khoảng 203.000 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ nợ xấu chiếm 6,6%. Dư nợ tín dụng liên quan đến cho vay BĐS, cho vay đầu tư thế chấp nhà đất đã lên tới con số hơn 1 triệu tỷ đồng.
Trong khi đó, dư nợ tín dụng liên quan đến bất động sản, như vay kinh doanh bất động sản, vay đầu tư sản xuất kinh doanh và thế chấp bằng bất động sản… vào khoảng 57% tổng dư nợ, tức là khoảng hơn 1 triệu tỷ đồng.

Nợ xấu tăng mạnh, sản xuất kinh doanh khó khăn đã ảnh hướng nghiêm trọng đến các ngành khác như vật liệu xây dựng, ngành xây dựng, thiết bị điện…ảnh hưởng lớn đến hệ thống ngân hàng. Vì vậy, cần nhanh chóng tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS.

Theo Bộ trưởng, muốn gỡ khó cho thị trường BĐS cần phải khắc phục các nguyên nhân sau:

Thứ nhất: Trong thời gian qua, thị trường BĐS phát triển tự phát theo phong trào, thiếu quy hoạch và kế hoạch, dẫn tới sự lệch pha giữa nguồn cung và cầu trên thị trường. Hiện cả nước có 2.399 dự án (theo thống kê của 44 tỉnh), xấp xỉ 71 nghìn ha đất đang được dành cho bất động sản.

Riêng Hà Nội có 368 dự án và 20.000 ha, các dự án đang triển khai chiếm 40% tức là 8.000 ha với 233 dự án,  số lượng căn hộ tồn kho lên tới 6449 căn. Đây là nguyên nhân khiến lượng căn hộ tồn kho “chất cao như núi”.

Thứ hai: Cơ cấu hợp lý diện tích căn hộ vừa và nhỏ nhằm phù hợp với nhu cầu và khả năng chi trả của người lao động.

Thứ ba: Nguồn vốn cho thị trường BĐS chủ yếu là vốn đi vay ngân hàng và nguồn tiền đóng góp của người mua. Vì vậy, lượng hàng tồn kho ứ đọng đã khiến thị trường đóng băng BĐS khó khăn.

Bộ trưởng cho biết, hiện nay Bộ Xây dựng đang hoàn thiện văn bản pháp luật liên quan đến phát triển đô thị, kinh doanh BĐS, tăng cường sự tập trung rà soát các dự án, yêu cầu dừng những dự án yếu kém

Bên cạnh đó, Bộ cũng đang cùng với NHNN mở rộng tín dụng cho nhà đầu tư, cho người mua nhà và kiến nghị miễn giảm thuế VAT cho người mua nhà để ở lần đầu, cho phép doanh nghiệp phát triển nhà ở xã hôị được nộp tiền sử dụng đất theo tiến độ bán.

Về vấn đề hàng tồn kho của vật liệu xây dựng, ông Dũng nhấn mạnh: “Để khắc phục hàng tồn cho vật liệu xây dựng cần tập trung vào các dự án mới. Đặc biệt, phân khúc nhà ở xã hội cần dùng vật liệu trong nước, hạn chế sử dụng những vật liệu nhập khẩu. Bên cạnh đó, khi xây dựng cầu đường cần chú trọng sử dụng vật liệu các doanh nghiệp trong nước sản xuất”.

Thanh Ngà

Theo TTVN

8 comments on “CXN_110112_1902_À há, thì ra là vậy, cơ cấu tổng dư nợ lần đầu tiên CXN giải mã cho 90 triệu dân VN đây

  1. -Dư nợ liên quan đến BĐS “khoảng hơn 1 triệu tỷ đồng”….
    -căn hộ tồn kho lên tới 6449 căn…HCM bao nhiêu?Tổng số BĐS “tốn kho” ?
    Tất cả chỉ toàn là con số “Ảo”!Không có thằng nào chịu cha ăn cướp!!!!!!
    Và với những dữ kiện của anh Châu dẫn chứng là hoàn toàn có cơ sở>Sặc Máu!
    Vậy là điều này cho chúng ta biết nợ của DNNN với hệ thống NH trong nước là từ 1.5 đến 1.8 triệu tỉ vnd!!!!!!Tiền đâu để giải quyết NỢ KHỦNG????
    In tiền hả?Huy động Vàng trong Dân hả VẸM? Xưa rồi Diễm………!

  2. Sau nhà em còn nguyên hầm vàng, không biết chính phủ có cần huy động không, em hiến luôn (có khuyến mãi trà đá thuốc lá)

  3. Từ từ các con số nợ xấu khủng khiếp của ngân hàng , BĐS , của DNNN sẽ hé lộ bởi vì không thể dấu được nữa các con số nợ xấu kinh hoàng đó vẫn hiể thị nằm chình ình trong sổ sách kế toán của các đơn vị ngân hàng hay các đơn vị tập đoàn nhà nước … nó cho thấy con số Vinashin khoảng 100 ngàn tỉ đồng thất thoát là quá nhỏ nhỏ đến nỗi 3D chia nhỏ để ép các ngân hàng dấu bớt nó thế mà nó vẫn lòi ra vậy thì con số ,2 ,5 triệu tỉ đồng nợ xấu kia chỗ đâu mà trốn … hèn cho trách sao dola xanh mà 3D tung ra mịt trời che lấp hoàn toàn hình ảnh chói sáng của 2 anh khùng dân tộc 4S/TL trách sao 3D làm mờ mắt 175 con khỉ đít đỏ và làm cho 3D không thể yên thân mà từ nhiệm hay cố tìn trốn tránh … mà tránh ở đâu đối với 90 triệu dân VN đây hả bố 3D … vậy mà tăng lương có 100.000 đồng mất 60 ngàn tỉ đồng mà bọn chúng chê là khó quá … thế mới nói cái quốc hội VN này là của dân hay của Đảng họp hành là để chia phần tham nhũng từ cánh bánh là ngân sách nhà nước có được từ các chính ách bóc lộ tinh vi dựa trên thuế và phí đè lên đầu người dân ! suốt 67 năm qua … chính xác là Đảng cùng chính phủ quấn lấy nhau trên giường quốc hội đọc báo dân đen thì hì hịp nấu cơm pha trà cho chúng ăn…

    • Bo Nha Long dang su dung AK47 hay R16 vay? thay anh nha dan lien phanh kieu nay thi chung no chay dau cho thoat hy!

      Cac con so “No” cua cac con vuon “Lo mom” do ma noi ra 1 thi phai hieu “y an” la phai nhan 3 hoac 4 … Duoc mua thi no (lao) nhan 3, mat mua cung no nhan 3 (duoi am)

  4. Để giải quyết các vấn đề NỢ trong xã hội xã nghĩa này theo thì Đảng CSVN phải lập ra một Ủy Ban duy nhất để thực hiện toàn bộ các chính sách liên quan và giao cho: Bộ Hiếp dâm(chuyên Hiếp Dâm Vàng,USD)…..!Lùng sục tất cả các NH nước ngoài để Truy tìm các Tài khoản “cao cấp” đã mở trên diện rộng (xuyên lục địa)!Chắc chắn sẽ đạt được kết quả khả quan cho Đảng và cứu được nền KT và NỢ XẤU ngay……!Đảm bảo Phương án này rất khả thi và không gây bức xúc trong NHÂN DÂN và thế lực thù địch…….!

  5. Hi … @khoquen … Tôi vẫn thường xuyên quan sát các động tĩnh của bọn chúng thông qua các báo lề phải đồng thời bổ sung kiến thức cho mình tự tìm chứng cứ qua các trang blog lề dân , và đặc biệt là các bài viết của anh Châu cùng với các comment của anh và các anh khác như ST, CT, DVCK , … đơn sơ mộc mạc chính xác đính kèm giải thích làm tôi ngứa ngáy khó chịu bực tức nên đem súng R16 ra sửa lắp đạn vào và bóp cò kiên tục cho giảm cục tức tron lòng … thật ra xem chúng nó diễn trò trên hội trường QH vừa qua là thấy chán , vở diễn không có một chút liêm sỉ nào càng nói càng lộ tẩy có vẻ bọn chúng đã tìm cách hoãn thời gian để ” tẩu” lớn thì tẩu lớn , nhỏ thì tẩu nhỏ …. >> xem ra chúng nó sắp tiêu rồi chọt chẹc xem dân chúng có nghe chúng ” nói ” không để mà ” cướp ,hiếp người dân VN ” tiếp bài học 1 triệu lượng SJC bán khống của bầu Kiên còn sờ sờ ra đó có lẽ nay chúng đã thấy được ” dân trí nay cao hơn quan trí ” nhiều nên HNTW6 vừa qua với 4 diễn viện cao cấp (HDST) mà còn bị dân coi là diễn dở và tệ hơn HCM ngày xưa 700 báo trí Đảng bị Đảng hiếp dâm thế mà bọn chúng vẫn cười vì Đảng bị ” bất lực ” …lấy chó gì hiếp dâm chỉ tổ làm cho kẻ bị hiếp nhột và CƯỜI …
    Cám ơn anh @khoquen nhiều lắm …. mong một ngày tôi sẽ xem bói miễn phí cho anh nhé … Thanks

  6. Dear BoNhaLong,
    Em thi ko thich xem boi dau anh! nhung lai thich lang nghe, hoc va hoi hon nhieu… anh ah!!!

    Thuc ra chung no da/dang tieu roi >100%, ko con duong nao thoat hiem nua dau anh! ngoai tru … (biet minh biet ta), neu chung no con mot chut luong tam duoc goi la toi thieu cua loai nguoi, do anh!.

    Bao gio cung vay, dan di truoc (kham pha) nha nuoc luon di sau “dân trí bao gio cung luon cao hơn quan trí”…

    Mong sao Nguoi Dan Viet minh phai lam sao som de luyen thanh “Da”, cu moi khi chung no ma dung vo thi se doi ra ngay lap tuc, va ko kheo thi chinh no se tu giay chet…

    Cam on “Bonhalong” cung voi cac chien huu comments “Vi tuong lai VN” ma da co loi chia se voi em, Thanks

Bình luận về bài viết này