CXN_062911_1145_Ba Dũng bao giờ bể hụi

29/06/2011Để lại phản hồiGo to comments

Châu Xuân Nguyễn
Chị Tư hàng thịt ở chợ Bình Tây (Chợ lớn, quê của tôi đó nha) bể hụi được thì ba Dũng Kiên Giang cũng bể hụi được thôi. Cái khác biệt là tay con của Ba Dũng là Tập đoàn và Tổng công ty.
Tạm thời gác chuyện hụi hè qua một bên. Tháng trước, tôi tăng tốc trong dự báo là TTCK sẽ sụp (sụp không có nghĩa là tất cả cổ phiếu là giấy lộn, nhưng có nghĩa là ai giữ cổ phiếu này thì chỉ giữ mà trả tiền lời cầm cố chứng khoán 6 tháng hay 1 năm vì mua bán như chùa bà Đanh, muốn bán phải super sales mới có người miễn cưởng mà mua. Thành phần lính “đánh lên” bị chết ngắc và chôn từ lâu rồi khi tất cả báo lề phải theo dự báo của tôi và đưa tin xám xịt, ai mà đánh lên nổi với thông tin tràn lan như thế ????
Và cùng lúc, tôi cũng dự báo BĐS sụp đổ (sụp không có nghĩa là căn apartment cho không, nhưng có nghĩa là ai ôm apartment sẽ không có người mướn trong 1 năm, hay có thể 2 hay 3 năm và mỗi tháng trả tiền lời nhà băng hay mỗi 6 tháng đóng tiền tiến độ, hay bỏ của chạy lấy người vì không ai có tiền hay nhà băng nào có thanh khoản để cho mượn, nói chung, ai ôm BĐS là từ chết tới bị thương).
Và với BĐS, báo lề phải cũng thuyết phục với lý thuyết của tôi và một màu xám xịt cũng được đăng lên tất cả các mặt báo lề phải. Rốt cuộc là cò mồi không thể nào dùng tiền mua biên tập viên viết những bài đánh lên để họ bán đổ bán tháo apartment.
Thật ra, có vài người qua người bạn thân nhất của tôi ở tờ báo này đề nghị tôi viết 1 bài “đánh lên” BĐS và TTCK. Người bạn tôi tên K. phì cười và nói, “Ối Giời ơi, ai mà mua được anh Châu, anh ấy chỉ viết cái nào đúng mà thôi”.
Sau này K. mới nói tôi nghe, tôi hỏi K. họ ra giá bao nhiêu, K. phì cười 500 usd.
Cùng lúc tôi cũng dự báo rằng nhà băng sẽ là hệ thống suy sụp tới (suy sụp hệ thống nhà băng không có nghĩa là nhà băng hết tiền, nhưng có nghĩa là toàn hệ thống phải sát nhập, nhiều nhà băng nhỏ phải vỡ nợ, hệ thống quản lý chặt chẻ theo tiêu chuẩn WTO hơn v.v..). Và hôm nay, bài báo này chứng minh lời dự đoán của tôi dần dần thành sự thật.
19 tập đoàn (TĐ) được NTD nhân danh dân tộc VN bảo kê cho vay 30 tỉ usd năm 2008-09 và sau đó 2010,11 thêm vài chục tỉ usd từ ngân hàng nhà nước. Đó là cho mượn hụi. Những TĐ này mỗi tháng theo lẽ phải đóng hụi chết (monthly repayment) định kỳ cả vốn lẫn lãi.
Ai có hoạt động doanh nghiệp đều biết, khi luồng tiền không đủ thì phải ưu tiên trả lương thợ, trade account tức là tài khoản nợ vật tư, còn nhà băng vì là phe ta nên họ lơ là. Đã vậy tập đoàn EVN nợ TKV 5.000 tỉ vnd, EVN nợ PetrolVN 8.000 tỉ vnd….vậy thì tiền đâu mấy TĐ này đóng hụi chết ????
NH quốc doanh cứ phải chàng hụi cho mấy TĐ này thì cũng chết dần chết mòn. Vì chính NHQD vẫn phải mượn usd ở ngoại quốc để cho TĐ này mượn lại, nếu TĐ không trả thì NHNN phải bảo lãnh để vay thêm ở thị trường tiền tệ của phố Wall.
Kẹt một cái là Phố Wall không cho mượn nữa vì Vinashin quỵt 60 triệu nợ đầu tiên ngày 20.12.2010 (tổng cộng nợ là 600 triệu usd cho khách hàng này). Chính vì quỵt nợ nên EVN định bán trái phiếu 1 tỉ usd bị từ chối. TKV cũng muốn bán thêm 1 tỉ usd cũng bị từ chối….Bao nhiêu đó đủ thấy Vinashin phá sản 120 ngàn tỉ vnd hay 6 tỉ usd là không thấm gì so với 30 tỉ usd hàng năm mà các TĐ mượn của hệ thống ngân hàng quốc doanh.
Còn về nợ xấu, Nguyễn văn Giàu Thống đốc NHNN tuyên bố là tỉ lệ nợ xấu là 3% nhưng ông ấy không nói phương pháp kỳ quặt mà hệ thống ngân hàng VN tính nợ xấu.
Tất cả ngân hàng trên thế giới tính nợ xấu (bad debts) là khi người trả nợ không trả được 2 kỳ nợ liên tiếp (ví dụ bạn mượn 100 ngàn usd với 8% lãi, thời hạn 1 năm thì mỗi năm trả 108 ngàn, chia làm 12 tháng, mỗi tháng khoảng 9 ngàn, khi bạn không có khả năng trả 2 tháng thì nợ xấu của bạn là 108 ngàn usd, còn hệ thống ngân hàng VN tính là sau khi không trả nỗi 2 kỳ thì nợ xấu là 18 ngàn, lần 3 nữa thì nợ xấu là 27 ngàn etc….).
Chính vì lý do này nên Nguyễn van Giàu nói là nợ xấu chỉ là 3%, thật sự nếu những khoản dư nợ bình quân là 24 tháng thì tỉ lệ nợ xấu này có thể lên tới 3% X 12 = 36% tổng dư nợ. Vì tính nợ xấu kiểu “ăn gian” như thế này nên số tiền dự phòng cũng chỉ 3% thay vì 36% như ngân hàng ngoại quốc. Chính vì số nợ xấu quá cao nên nguy cơ đổ vỡ của hệ thống ngân hàng khi chứng khoán và BĐS không thu hồi được nợ là rất có thật.
Hãy giử bài viết này để xem dự báo tôi trong vòng vài tháng hay 1 năm nữa xem nó đúng như thế nào.
TIME FOR A CHANGE

Melbourne 29.06.2011

————————-

http://vneconomy.vn/20110629112125719P0C6/hoat-dong-ngan-hang-tiem-an-bat-on.htm

Hoạt động ngân hàng tiềm ẩn bất ổn
▪  ANH QUÂN
29/06/2011 11:41 (GMT+7)
Một số chuyên gia lo ngại nợ xấu ngân hàng có khả năng tăng lên, dù hiện vẫn dưới 3% tổng dư nợ.
Trong khi diễn biến lạm phát xuất hiện những dấu hiệu cải thiện hơn, sự ổn định ngân hàng lại xuất hiện những cảnh báo

“Sau 4 tháng thực hiện Nghị quyết 11, nền kinh tế là một bức tranh khó phân định”, TS. Võ Trí Thành, Phó viện trưởng Viên Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) lưu ý như vậy trong phần phát biểu của mình tại Hội thảo Bất ổn kinh tế vĩ mô và tác động phúc lợi, được tổ chức sáng 28/6.Các chỉ tiêu làm “nhiễu sóng” nhìn nhận về tình hình kinh tế thể hiện qua con số tăng trưởng GDP, sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu, chi tiêu dùng… đều tăng mạnh, không có vẻ gì là chịu tác động lớn từ loạt chính sách đánh vào tổng cầu của Ngân hàng Nhà nước.

Có lẽ, duy nhất chỉ tiêu lạm phát là thể hiện tình hình xấu đi nhanh, nhưng với những diễn biến gần đây về mức độ giảm tốc CPI cũng đang phân đôi quan điểm xã hội: một bên là bi quan tiếp nối, bên còn lại phần nào yên tâm với hiệu quả điều hành.

Nhưng trong khi diễn biến lạm phát xuất hiện những dấu hiệu cải thiện hơn, sự ổn định ngân hàng lại xuất hiện những cảnh báo. “Lạm phát cao và sự ổn định ngân hàng là có vấn đề”, Viện trưởng Viện Chiến lược Ngân hàng Nguyễn Thị Kim Thanh nhìn nhận như vậy về tình hình kinh tế vĩ mô hiện nay.

Chia sẻ thêm, Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia Lê Xuân Nghĩa liệt kê một số bất cập mà chính sách tiền tệ mang lại: lạm dụng hành chính; hệ thống ngân hàng “méo mó khủng khiếp” đến không còn đường cong lãi suất; các tổ chức tín dụng có vẻ “thích” công cụ hành chính, không thích công cụ thị trường…

Theo vị chuyên gia này, việc áp trần lãi suất huy động là biện pháp hành chính và không thực sự cần thiết. Bởi lẽ, Ngân hàng Trung ương không cần quan tâm đến lãi suất huy động và cho vay của các ngân hàng thương mại mà chỉ nên quan tâm đến lãi suất liên ngân hàng trên thị trường mở, ông nêu quan điểm.

“Liên ngân hàng ổn định, thị trường sẽ ổn định. Việc của Ngân hàng Trung ương là giữ cho thị trường liên ngân hàng ổn định. Việt Nam dường như đang xử lý ngọn, bỏ qua thị trường liên ngân hàng”, ông nhấn mạnh.

Phó chủ tịch Nghĩa cũng cho rằng, việc áp trần lãi suất huy động, dù là biện pháp hành chính nhưng được các ngân hàng thương mại “thích” hơn vì dễ lách. Trong khi các biện pháp mạnh theo thị trường như tăng dự trữ bắt buộc không được các tổ chức này đồng tình vì quá minh bạch và khó tránh né.

Chuyên gia này cũng cảnh báo, bên cạnh vấn đề về tiền tệ nói trên, rủi ro nợ xấu hệ thống ngân hàng và nợ Chính phủ tăng nhanh trở thành bộ ba tiềm tẩn rủi ro vĩ mô trong thời gian tới.

Cụ thể là hệ thống ngân hàng đang chịu áp lực lớn từ các tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước hút vốn lớn nhưng làm ăn kém hiệu quả và chưa có cơ chế kiểm soát hữu hiệu, trở thành nơi tích tụ nợ xấu cho chính bản thân họ và các ngân hàng.

Cộng hưởng thêm vào những rủi ro trên là nợ công tăng nhanh trong thời gian gần đây. Chỉ trong vòng 3 năm, khối nợ đã tăng bằng 7 – 8 năm trước đó với lãi suất ngày càng cao và kỳ hạn ngày càng ngắn.

Trong khi đó, tình trạng USD hóa và vàng hóa tiếp tục diễn biến phức tạp, dân chúng có thể dễ dàng “nhảy” từ tiền sang vàng, ngoại tệ ngay trong hệ thống ngân hàng và ngoài ngân hàng, khiến cho tính toán cầu tiền thêm phức tạp…

Đây là nguy cơ trong những năm tới chứ không phải ra khỏi giai đoạn khó khăn này là “sạch sẽ như chùi”, ông Nghĩa cho hay.

Thêm vào đó, TS. Võ Trí Thành cũng “đánh động” rằng, sau khi có những đánh giá tốt về Nghị quyết 11, gần đây mức độ nghi ngờ của các tổ chức quốc tế lại “tái xuất”. Bảo hiểm rủi ro vỡ nợ trái phiếu (CDS) của Việt Nam từ cuối tháng 5 đến nay tăng điểm mạnh mẽ. Xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam ở mức rất thấp sau 3 lần bị hạ điểm.

Từ phía Ngân hàng Nhà nước, dữ liệu công bố cũng cho biết nhiều vấn đề đáng quan ngại. Bài phát biểu của Phó thống đốc Nguyễn Văn Bình tại Hội thảo sáng 28/6 đề cập, nguy cơ rủi ro tín dụng và nợ xấu có xu hướng gia tăng, dù vẫn dưới 3%, do thị trường bất động sản biến động thất thường, tình trạng đầu cơ còn phổ biến, lãi suất vay tổ chức tín dụng tăng cao.

Cụ thể, dư nợ để đầu tư kinh doanh bất động sản là 220,787 tỷ đồng, giảm 6,16% so với cuối năm 2010, chiếm 9,4% dư nợ tín dụng toàn hệ thống; tỷ lệ nợ xấu là 2,37%. Trong đó, dư nợ cho vay trung và dài hạn chiếm tỷ trọng khá lớn, tới 77%, trong khi vốn huy động của cá tổ chức tín dụng chủ yếu là ngắn hạn, nên có thể phát sinh rủi ro thanh khoản.

Dư nợ cho vay xây dựng, mua nhà, sửa chữa nhà để bán chiếm 45%, khả năng thu hồi nợ cho vay đối với nhu cầu  vốn này gặp khó khăn do giá nhà ở đang vượt quá khả năng thu nhập của đại đa số người có nhu cầu mua nhà để ở, nên khả năng tiêu thụ nhà ở đang có xu hướng chậm lại.

CXN_062911_1145_Ba Dũng bao giờ bể hụi

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. Triết “nổ”
    29/06/2011 lúc 22:52 | #1

    Bác Châu Xuân Nguyễn chỉ có tật “nói đúng”!!! Em thì lạc quan hơn bác, em đoán chỉ một quý nữa thôi là 3Dũng sẽ bể hụi mà thôi.

  2. xanghứng
    30/06/2011 lúc 00:15 | #2

    CXN, 25/6/2011:
    ” Có lẽ tôi sẽ rời xa các bạn, trở về với nồi cơm của tôi, tôi sẽ ko viết lách về kinh tế gì gì nữa mà từ giã tất cả…”
    Tuong anh chang nay hon doi, tu bo trang nay tu ngay 25/6 co ma, ai do danh chu be nay ma gioi the, chac khong ai khac ngoai Kami !

  3. 30/06/2011 lúc 05:17 | #3

    xanghứng :

    CXN, 25/6/2011:
    ” Có lẽ tôi sẽ rời xa các bạn, trở về với nồi cơm của tôi, tôi sẽ ko viết lách về kinh tế gì gì nữa mà từ giã tất cả…”
    Tuong anh chang nay hon doi, tu bo trang nay tu ngay 25/6 co ma, ai do danh chu be nay ma gioi the, chac khong ai khac ngoai Kami !

    Chào bạn xanghung,
    Chắc bạn đọc không rõ phần trả lời comment sau này, khuyên bạn đọc lại trc khi “gây chia rẻ” giữa tôi và Kami,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  4. Đức Dũng
    30/06/2011 lúc 05:19 | #4

    Lỗi suy sụp của kinh tế Việt nam là nằm trong hoặc là bề mặt cái tội độc tài đảng trị, độc tài CS.
    Độc tài CS coi quyền lợi của độc tài cao hơn quyền lợi của dân tộc, quyền lợi của nhân dân.

    CNXH mà nòng cốt là các DNNN thực chất là các nhóm lợi ích ăn cướp ăn cắp phá hoại tiềm lực quốc gia và tiền đóng thuế của người dân.

    3 Dũng chỉ là con sâu to nhất, ngu nhất, ăn nhiều nhất, phá nhiều nhất đại biểu đặc trưng cho của lũ trộm cướp CS.

  5. DOQUOCMINH
    30/06/2011 lúc 06:31 | #6

    “Thuật”truyền tải thông tin,kiến thức trong “mảng” kinh tế của CXN thật là tuyệt vời.

  6. abd
    30/06/2011 lúc 07:46 | #7

    “Cộng hưởng thêm vào những rủi ro trên là nợ công tăng nhanh trong thời gian gần đây. Chỉ trong vòng 3 năm, khối nợ đã tăng bằng 7 – 8 năm trước đó với lãi suất ngày càng cao và kỳ hạn ngày càng ngắn”
    Triệu chứng của con bạc khát nước đây.

  7. chutusg
    30/06/2011 lúc 08:12 | #8

    Lại hiểu rõ thêm thuật ngữ “nợ xấu”.Té ra tư bản nó biểu “nợ xấu” thì tức là phải cảnh giác,phải….phát hoảng để mà lo liệu.Còn VN ta thì “nợ xấu” tức là…không sao đâu!

    Hoan hô “từ từ,lo gì?”.

  8. tdafree
    30/06/2011 lúc 09:05 | #9

    Tụi nó sẽ không bị bể hụi trong tương lai gần, <5 năm. Do:
    – Đất nước vẫn còn nhiều cái để bán.
    – Còn tồn tại ít nhất 1 thằng sẵn sàng cho A. Mãnh vay nóng.

    Trong 5 năm tới thì đất nước thật sự lụn bại, mắc nợ thằng Tàu quá lớn, bọn Mãnh đã ôm đống tiền ăn cắp được, trốn ra nước ngoài.

    Có cách gì để hạn chế bọn này hở A. CXN. ?

    Nhưng mà cũng khổ, hạn chế được bọn này thì chỉ giúp chúng kéo dài thời gian tồn tại, kéo dài thời đại khốn khổ.

  9. Cuong
    30/06/2011 lúc 09:20 | #10

    Ba dũng chẳng bao giờ bể hụi cả, thắng thì bác chén còn bại thì bác bùng cẳng ai làm gì được bác cả

  10. nguyễn ái quốc
    30/06/2011 lúc 09:50 | #11

    huhuhu tui thấ đức quá, con cháu tui sao ngu quá, hihihih

  11. lanphuong
    30/06/2011 lúc 09:52 | #12

    Thưa anh CXN em có cách giải cứu BDS như thế này bác xem có được ko . Nhà nước bây giờ sẽ bỏ 1 lượng tiền nào đấy để đứng ra mua 1 số chung cư theo kiểu mua đấu giá ông nào bán rẻ nhất thì mua nhưng phải đảm bảo tính công khai, minh bạch rồi sẽ bán ra cho dân với cái giá rẻ lúc đó ông nào không chịu nổi nhiệt sẽ phải bán cho nhà nước và nhà nước phải tìm mọi cách để bán cho dân . theo tinh thần cả 2 bên cùng có lợi và nhà nước cũng có lợi còn hơn là các con nợ sẽ vỡ , ngân hàng sụp đổ và tất cả sẽ sụp đổ . anh cho em xin y kiến ạh . cám ơn anh nhiều chúc anh khoẻ . Mong anh vẫn ở lại TTHN kệ mẹ mấy thằng thối mồm anh ạh

    • Đồng Trí
      30/06/2011 lúc 10:29 | #13

      Nếu Nhà Nước VN làm được như bạn nói ( và như Nhà Nước vẫn thường nói ) ” phải đảm bảo tính công khai, minh bạch ” thì chắc là CNXH thành công đến nơi rồi.
      Bạn a . Bản chất con người là tham lam , tư hữu ” nếu có cơ hội thì hầu hết moi người đều có thể trở thành kẻ trộm “. CNTB nó thành công là vì nó có các lực lượng đối trọng , nó là chế độ tam quyền phân lập ( chưa kể cả quyền lực thứ 4 là báo chí) cho nên nó giám sát, phản biện lẫn nhau, thằng nào muốn “ăn mảnh ” cũng không được.
      Ở VN, thì bạn biết rồi đó, tất cả đều là cha con với nhau, ” đồng chí ” với nhau , xin xử lý nôi bộ, xin xử lý về mặt Đảng.. vậy là xong. Để cứu BĐS như cách bạn nói thì ôi thôi….lại nhiểu người phải ” chạy” để xin được xác nhận hộ nghèo nhằm mua được nhà giá rẻ, lại đẻ ra nhiều tệ nạn nữa, lại có dịp để Cán bộ kiếm chác… Xã hội cứ tiếp tục rơi vào cái vòng luẩn quẩn.
      Thôi – cứ kệ mẹ nó . Bạn có lỡ đã đầu tư BĐS hay CK thì cứ tạm chờ đi, lùi vài bước , vài năm để mai mốt ta phi nước đại bạn a.! Kinh tế suy sụp dân ta dĩ nhiên là thêm cơ hàn nhưng biết đâu là dịp để ta thấy ” ánh sáng dưới đường hầm”

  12. Dân Thanh Hóa
    30/06/2011 lúc 10:02 | #14

    Ông ytá này cầm cái (xóc đĩa) đang bị loạn nhịp cà cuống – mấy tiếng bạc này nhà cái bán cả cửa chẵn cửa lẻ? (bán cái cho làng) kiểu này sắp “mở bát bùng” – hoặc làm vỡ bát – hoà cả làng!!!

  13. KENT
    30/06/2011 lúc 10:32 | #15

    @lanphuong.Bác tốt bụng quá đấy,nhưng rất tiếc CP giờ nợ đầm đìa,Ốc còn chưa mang nổi mình ốc nói chi gánh vác cho ai?

  14. lanphuong
    30/06/2011 lúc 11:03 | #16

    Bác Đồng Trí với Bác Kent nói thế thì po tay thật rồi em có hỏi bác ” Đồng trí ” mới vỡ ra ko phải là NN ko nhìn thấy mà là thấy rất rõ quan trọng là bố có được gì ko ? Các bác có thống nhất với em rằng bây giờ không gọi là tham nhũng nữa mà phải gọi là ” hôi của ” bác nhỉ ? cái động từ này nó chỉ sảy ra khi mất trình độ quản lý, không sợ pháp luật, sắp tàn, người đi hôi của rất đói … mà những cái này bây giờ đều hội tụ đủ cả ….

  15. nguyen hoang minh
    30/06/2011 lúc 11:35 | #17

    em có chưng 4 trăm triệu đang gởi ngân hàng ,có nên rút ra mua vàng không

  16. Lang
    30/06/2011 lúc 11:56 | #18

    3 dũng chưa bể đâu các bác ạ ”
    1. Dự trữ ngoại tệ đã tăng thêm bằng cách bóp cổ thị trường ngoại tệ tự do để thu mua với giá rẻ.
    2. Nếu cần sẽ kết hối tất cả các khoảng ngoại tệ của dân và cấm dân trữ ngoại tệ : khi đó 3 dũng sẽ thu vô cả chục tỷ usd với giá rẻ mạt.
    3. KHi có ngoại tệ đủ mạnh rồi thì việc cứu chứng khoán, bất động sản…là “chuyện nhỏ”. Có khi bác ấy còn “đánh” cho nó xuống thêm ròi con bác ấy tung tiền ra gom hàng, sau đó thổi giá …sau đó thì cha con bác ấy còn giàu hơn nữa…
    4. Nếu cần thì cha con bác ấy bùng qua Mỹ sống với gia đình anh sui tư bản,
    Lúc đó thì đám ” còn đẻn còn mình” giơ đầu ra chịu tội trước nhân dân thôi,hehehehehe

  17. cát tường
    30/06/2011 lúc 12:04 | #19

    chế độ csvn còn tồn tại vì bởi duy trì được công cụ đàn áp là công an, quân đội và bộ máy công chức tham ô.. Khi kinh tế xhcn phá sản.. Lương,bổng không còn đủ .thì nói chúng sẽ không nghe lời. Kinh tế sụp đổ.quân đội,công an,quan chức không còn khả năng phục vụ thì lấy ai bảo vệ cái đảng bán nước mafia tư bản đỏ hiện nay.

  18. 30/06/2011 lúc 12:28 | #20

    ông 3 dũng này sẵn nghề tiêm chích rồi, bể ông đi chích ma túy cũng ngon lắm;)

  19. 30/06/2011 lúc 13:55 | #21

    @ Thân gởi anh Nguyễn Xuân Châu

    Dùng một địa chỉ e-mail ảo cũng được mà. hehe…

    == >>> XIN TRẢ LỜI bác CÒM SĨ dê xồm này

    http://danlambaovn.blogspot.com/2011/06/thong-bao-can-oc-ve-viec-gui-phan-hoi.html#more

    TÔI vẫn chưa THẤY CÓ một DIỄN ĐÀN CHÍNH TRỊ của Những Ý KIẾN CHÂN THẬT CÓ THẬT nếu chừng 100 NHÀ GÓP Ý KIẾN tên thật địa chỉ thật email thật NGƯỜI THẬT thì hay quá …

    ĐÂY LÀ SÁNG KIẾN các bác nào có thời gian LẬP MỘT DIỄN ĐÀN CHÍNH TRỊ CHÂN THẬT như thế !

    Anh Nguyễn Xuân Châuhttp://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/06/28/4492/#comment-10197

    CHỊ Mạc Việt Hồng http://www.danchimviet.info/archives/37777/comment-page-1#comment-31759 ???

    và quý Chị Anh Ban Biên Tập ĐÀN CHIM VIỆT tạihttp://184.73.254.72/modules.php?name=News&file=article&sid=8545&mode=&order=0&thold=0

    ĐỘ TIN CẬY của ANH BA SÀM xàm xàm

    http://basam1.wordpress.com/

    có mặc MẶC ÁO XƯỜNG XÁM HAY KHÔNG (?? !!!) thế mà chán KHÔNG CÓ 1 ý kiến nào của tôi , tôi thử bảo vào BỊ XÓA SẠCH còn hơn cả BÁO ĐỜI NHĂN RĂNG cơ quan tuyên huấn của bọn CS bán Nước tham nhũng Hà Nội

  20. 30/06/2011 lúc 14:03 | #22

    chính xác hiện giờ Việt Nam có bao nhiêu ngân hàng thì tôi không rõ lắm. có bao nhiêu ngân hàng thật sự của tư nhân cũng vậy. nhưng có 1 điều tôi dám chắc là tất cả các Ngân Hàng và tổ chức Tín Dụng đều Vay lại tiền từ Nhân Hàng nhà nước Việt Nam cái gọi là Kho Bạc Nhà Nước đấy. từ đó các tổ chức Tín dụng cho các nghành kinh tế thương mại vay lại. mà vay thì phải thế chấp chứ không được Ưu Tiên như các Tập Đoàn của Nhà Nước. và sau cùng tài sản thế chấp vẩn nằm trong tay của Nhà Nước vì đã được các tổ chức tín dụng thế chấp lại cho Nhà Nước rồi.
    kết luận. cho dù tổ Chức Tín Dụng Ngân Hàng nào cũng không bao giờ Sập được, vì sẽ có bàn tay của Ngân Hàng Nhà Nước ra tay giúp.
    sẽ là rất khó hiểu theo quy luật kinh tế thị trường, NHƯNG AI NÓI TẠI VIỆT NAM ĐANG VẬN HÀNH KINH TẾ ĐÚNG NGHĨA NHƯ CÁC NƯỚC ANH-MỸ-ĐỨC-NHẬT-PHÁP ĐỀU LÀ LÁO LÁO LÁO XẠO XẠO XẠO.
    Kinh Tế Thị Trường XHCN thật chất là nền Kinh Tế Theo Kiểu MAFIA= lợi ít nhóm

  21. Lang
    30/06/2011 lúc 14:10 | #23

    Tin mới : các quĩ tư bản ” bỏ của chạy lấy người” :

    “Thống kê chưa đầy đủ của SGI Capital cho thấy, năm 2012 sẽ bắt đầu làn sóng thoái vốn, với khoảng hơn 3.400 tỷ đồng (tính theo giá trị hiện thời). Trong các năm từ 2013 đến 2015, số vốn có thể bị rút khỏi thị trường (theo giá trị hiện tại) lần lượt là 31.615 tỷ đồng, 20.608 tỷ đồng và 7.421 tỷ đồng. Tổng cộng, có khoảng hơn 63.000 tỷ đồng có thể sẽ bị rút ra khỏi thị trường trong 4 năm tới.”

  22. 30/06/2011 lúc 14:35 | #24

    Khi nào CS sụp đổ đề nghị anh CXN về VN làm Bộ Trưởng Bộ Kinh Tế.Những
    sĩ phu yêu nước như anh bây giờ là vốn quý của dân tộc.

  23. 30/06/2011 lúc 17:36 | #25

    nguyen hoang minh :

    em có chưng 4 trăm triệu đang gởi ngân hàng ,có nên rút ra mua vàng không

    Nên, vì lạm phát ngay cả mấy thằng xạo như nguyễn tấn dũng còn nói là ít nhất 17%, tôi thì nghĩ là tròm trèm 20%. Mấy tuền trc tôi khuyên mua usd vì dễ dấu. Vàng bây giờ ko bị cấm thì mua vàng, mua nhanh kẻo thiên hạ ùn ùn đi mua thì phải mua giá cao nhé,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  24. người già vn buồn
    30/06/2011 lúc 20:57 | #26

    Chỉ cần đại đa số người Dân VN tin rằng:Kinh tế của VN qua 3 mảng TTCK,TTBDS,Tín Dụng NH là phải sụp (sụp trên nghĩa chuyên môn+thực tế) và hệ quả đã thấy là Bão giá sẽ không ngừng tăng cao thì Sự Lựa chọn” bảo toàn tài sản tích lũy của từng gia đình”là ƯU TIÊN HÀNG ĐẦU,sau đó chấp nhận kham khổ vài tháng đến 1 năm.Tại sao có mốc thời gian này??vì từ đó Sẽ CÓ THAY ĐỔI RẤT TRIỆT ĐỂ.Không phải chúng ta DỐT không biết làm ăn nhưng vì TẤT CẢ đang nằm trong cái rọ của độc tài,độc quyền nên nó phải như thế.Mọi nổ lực đều chảy vào THAM NHŨNG,mọi cay đắng khốn nạn đều từ độc tài đảng trị. )

  25. Cuong
    01/07/2011 lúc 09:25 | #27

    Nay mai nền kinh tế việt nam sụp đổ (đương nhiên thể chế cũng đi theo) chắc hẳn một chế độ dân chủ hơn được thay thế có lẽ lúc đó nhân dân việt nam coi nguyễn tấn dũng như là người anh hùng dân tộc đã có công xóa bỏ thể chế hiện tại tạo điều kiện cho môt thể chê dân chủ hình thành

Bình luận về bài viết này