CXN*_Tin KD: Khi ngành đóng tàu cản trở việc phát hành trái phiếu

 

Đăng lần đầu: 09/01/2011Để lại phản hồiGo to comments

>

https://i0.wp.com/wscdn.bbc.co.uk/worldservice/assets/images/2010/08/05/100805113809_vinashin_466x262_nocredit.jpg

Châu Xuân Nguyễn dịch

Theo: monstersandcritics.com

” … Sự thất hứa trả nợ 60 triệu của Vinashin đang và sẽ cản trở phát hành trái phiếu Việt Nam để mượn tiền trên thị trường tài chánh thế giới.”

(Hà Nội) – Các công ty Nhà nước Việt Nam đã thất bại trong việc bán trái phiếu ra nước ngoài sau khi gặp khó khăn Tập đoàn tàu thủy Việt Nam (Vinashin) thất hứa về trả nợ nước ngoài, các công ty và các nhà kinh tế cho biết.

Trường Huy Cường, một phát ngôn viên của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cho biết công ty đã ngưng bán 1-tỷ USD trái phiếu ra nước ngoài dự kiến quý IV năm 2010.

Công ty sẽ cố gắng và lặp lại việc bán khi ‘phù hợp thời gian’ theo Việt Nam News trích lời Chủ tịch PetroVietnam Đinh La Thăng cho biết.

Vinashin, là nhà nước, thất bại vào cuối tháng mười hai để trả nợ 60triệu USD, đợt đầu tiên của một khoản vay 600 triệu đô la, món nợ này dc sắp xếp bởi Credit Suisse trong năm 2007.

Than Việt Nam và Công ty Cổ Khoáng sản (Vinacomin), đã phải trì hoãn việc bán trái phiếu 500 triệu đô la ở nước ngoài.

Kinh tế gia Ông Nguyễn Quang A cho biết tin rằng các công ty nhà nước đã từ bỏ việc bán trái phiếu ra nước ngoài bởi vì các cơ quan xếp hạng toàn cầu đã xuống cấp xếp hạng tín dụng của Việt Nam.

Ngày 23 tháng 12, Standard & Poor’s hạ xếp hạng tín dụng chủ quyền của Việt Nam từ BB-BB, trong khi những đánh giá đồng nội tệ giảm xuống BB từ BB +, với một cái nhìn tiêu cực.

Ngày 15 tháng 12, Moody’s Investors Service đánh giá thấp hơn trái phiếu chính phủ của Việt Nam để B1 từ Ba3, duy trì một cái nhìn tiêu cực.

‘Doanh nghiệp Việt Nam thuộc sở hữu nhà nước sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động do thiếu vốn, “ông Nguyễn Quang A. Tuy nhiên, một tác dụng phụ tích cực có thể là những công ty bây giờ có thể phải thắt chặt chi tiêu, ông nói thêm. “Nó có nghĩa là hiệu quả sử dụng vốn sẽ cao hơn.

————-

Business News

Troubled shipbuilder’s default hinders Vietnamese bond sales

Jan 6, 2011, 6:23 GMT

(Hanoi) – State-owned Vietnamese firms have failed to sell overseas bonds after troubled Vietnam Shipbuilding Group (Vinashin) defaulted on foreign debt repayment, companies and economists said Thursday.

Truong Huy Cuong, a spokesman for the PetroVietnam Group (PVN) said the company halted a 1-billion-dollar overseas bond sale planned for the fourth quarter in 2010.

The company would try and repeat the sale an ‘appropriate time’ the Viet Nam News quoted PetroVietnam chairman Dinh La Thang as saying.

Vinashin, which is state owned, failed in late December to repay 60 million dollars, the first tranche of a 600-million-dollar loan arranged by Credit Suisse in 2007.

Vietnam National Coal and Mineral Industries Holding Corporation (Vinacomin), has delayed selling bonds worth 500 million dollars overseas.

Economist Nguyen Quang A said he believed state-owned firms had to shelve overseas bond sales because global ratings agencies have downgraded Vietnam’s sovereign credit rating.

On December 23, Standard & Poor’s downgraded Vietnam’s sovereign credit rating to BB- from BB, while the local currency rating dropped to BB from BB+, with a negative outlook.

On December 15, Moody’s Investors Service lowered Vietnam’s government bond rating to B1 from Ba3, maintaining a negative outlook.

‘Vietnamese state-owned firms will meet a lot of difficulties in operations due to lack of capital,’ said Nguyen Quang A. However, a positive side effect may be that those firms may now have to tighten spending, he added. ‘It means that the effectiveness of using capital will be higher.

http://www.monstersandcritics.com/news/business/news/article_1609695.php/Troubled-shipbuilder-s-default-hinders-Vietnamese-bond-sales

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. 09/01/2011 lúc 11:02 | #1

    >Không biết bao giờ VNS mới hồi phục để về đây!!!

Gửi phản hồi

1 comments on “CXN*_Tin KD: Khi ngành đóng tàu cản trở việc phát hành trái phiếu

  1. Có 1 số người chỉ biết chửi bới, áp đặt người khác vì quê quá và muốn bưng bít cái xấu của mình nên hay dùng hình thức “cả vú lấp miệng em”, chửi, nói xấu người ta mà không có cơ sở hay đánh trống lảng để hòng che dấu cho những hành vi phạm pháp “lừa trên dối dưới” của họ. Muốn nói gì hay nói ai thì phải có bằng chứng cụ thể. Trước khi nói tôi, xin hãy xem lại những gì tôi nói là có căn cứ cơ sở không? Có phải hiện tại người dân VN đang bị đè đầu thu đủ thứ phí để trả nợ ODA cho bọn tham nhũng này không? Và 86,000 tỷ đồng đi đâu rồi? Bạn muốn phê bình tham nhũng thì bạn phải có bằng chứng chứng minh tụi nó tham nhũng chứ?
    http://tintuchangngay.info/2012/03/31/nong-c%E1%BB%B1u-ch%E1%BB%A7-t%E1%BB%8Bch-t%E1%BA%ADp-doan-vinashin-ph%E1%BA%A1m-thanh-binh-da-t%E1%BB%B1-sat-trong-tr%E1%BA%A1i-giam/#comment-113015

Bình luận về bài viết này