Không đảng viên cũng không được làm

 Theo:danlambao.vn
Thuỳ Linh – Những gì Đảng viên không được làm có gì khác những người Không đảng cũng không được làm? Hai người này có gì khác nhau và có gì giống nhau? Cương lĩnh, qui định của Đảng có gì giống và khác với những điều luật của Pháp luật, Đạo lý? Còn vẫn phải có qui riêng thế này thì liệu có là lời nhắc nhở cho các Đảng viên và Quần chúng biết là trên Pháp luật và trên cả Đạo lý là còn Đảng nữa???…

Đến tưởng nhớ các anh cũng phải thầm nhớ trong lòng

 Theo:danlambao.vn
Phương Bích – Dẫu vậy ngày nay, chuyện tri ân cả người còn sống lẫn người đã khuất đều chẳng dễ dàng gì. Chỉ một buổi họp mặt giữa người bạn bè, để tri ân những người phụ nữ nhân ngày 8/3 ở ngay giữa Thủ đô, mà đã bao nhiêu chuyện khó tin xảy ra. Bây giờ đến lượt đồng đội và bạn bè của 64 chiến sỹ đã hy sinh ở Trường Sa, muốn tổ chức họp mặt tưởng nhớ các anh cũng “không được phép”. Tôi chẳng phải người thân, bạn bè, hay đồng đội của các anh, có lẽ lại càng “không được phép”. Nghĩ vậy mà nỗi đau cứ cuồn cuộn trong lòng. Không lẽ đến nghĩ cũng không dám nghĩ!…

Chống học tiếng Hoa thế nào cho đúng?

 Theo:danlambao.vn

Lê Diễn Đức (RFA Blog) – Trước hết tôi muốn nhấn mạnh học để biết thêm tiếng Trung là điều rất nên trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay và trong mối quan hệ giữa Trung Quốc và phần còn lại của thế giới đang ngày mỗi mở rộng hơn cùng với sự phát triển kinh tế, quốc phòng của cường quốc này. Tiếp tục đọc

Lý Quang Diệu từng ước Singapore sẽ được như Sài Gòn

Suối Nguồn – Nhìn từ Singapore, tại sao dân chủ kiểu Mỹ không hiệu quả, và điều gì khiến Việt Nam bứt phá

Một chút hơi khó tưởng tượng khi có 1 thành phố như thế này cách Sài Gòn chưa tới 2h bay. Một điều khá thú vị nữa là những ngày đầu lập nước vào thập niên 60 thế kỉ trước, Lý Quang Diệu – thủ tướng đầu tiên của Singapore – đã từng nói hi vọng là một lúc nào đó Singapore sẽ phát triển giống như Sài Gòn.

Chống tham nhũng chỉ là ‘hô khẩu hiệu’

Le Nguyen (Danlambao) – Bản chất con người luôn hiện hữu cùng lúc tốt với xấu, thiện với ác, thiên thần với ác quỷ… và tính tham là một đơn vị trong khối tham vọng thuộc tính xấu, ác gây khổ đau cho đời sống con người nào là tham quyền, tham lợi, tham danh, tham dục, tham thích đủ thứ… Do đó, các triết gia, các nhà tư tưởng, các giáo chủ các tôn giáo, các lãnh đạo các tổ chức chính trị của tổ chức xã hội loài người đã suy ngẫm, sáng tạo định hình chuẩn mực luân lý đạo đức, giáo dục con người sống hướng thiện nhằm kèm hãm, giảm thiểu tội lỗi do tính xấu ác, ma quỷ tiềm ẩn lấn át tính thiện trong mỗi con người trỗi dậy ra tay chém giết, hút máu đồng bào, đồng loại. Tiếp tục đọc

Cuộc sống khó khăn thế này, làm thế nào mà chúng tôi sống nổi!

Nguyệt Cầm (Danlambao) – Cứ thế này thì chúng tôi biết phải tìm đường sống ra sao đây? Các con tôi sẽ sống như thế nào trong cái xã hội của đồng tiền mất giá này? Cho dù con tôi bị coi rẻ vì mẹ nó chỉ là một bà bán đậu, bố nó chỉ là ông lái xe ôm, cơm ăn không đủ no, áo mặc không đủ ấm nhưng cho dù có thế nào thì tôi vẫn cảm thấy, chúng tôi sống nghèo đói, lương thiện còn đáng tự hào, tôn trọng hơn những kẻ đang sống trên đồng tiền của chúng tôi mà tham nhũng, mà vơ vét của dân nghèo. Tôi nói với các con tôi chúng không bao giờ phải xấu hổ vì bố mẹ chúng nó nghèo, vì nghèo khó không phải là điều đáng xấu hổ, nhưng xấu hổ vì nó thì đáng đấy. Chỉ có những kẻ giàu sang không bằng chính sức lao động của mình mới là những kẻ đáng coi thường… Tiếp tục đọc

Đấu đá trong giới lãnh đạo Trung Quốc cho thấy sự chia rẽ

Quái Tượng Bạc Hy Lai

Jamil Anderlini – Financial Times

“Ông Ôn cũng có ý kiến đối nghịch hơn khi ông đưa ra một tấn công hiếm có đến Bạc Hy Lai, viên thị trưởng đầy sóng gió của thành phố tự trị Trùng Khánh, người cho đến gần đây vẫn là người dẫn đầu để được đề bạt lên vị trí cao nhất của Đảng, trước khi viên giám đốc công an của ông bị bắt giữ vì đã tìm cách đào tị sang Hoa Kỳ” Tiếp tục đọc

Uớc gì bà Yingluck Shinawatra là Thủ tướng của Việt Nam

Hoàng Kim (Đồng Tháp)

Hai vị Thủ tướng, hai tấm lòng đối với nông dân.

Hai vị Thủ tướng, hai tấm lòng đối với nông dân.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra mua lúa của nông dân Thái Lan với giá 482 đô la Mỹ/ tấn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho phép VFA mua lúa của nông dân với giá 240 đô la Mỹ/ tấn.

Nông dân Đồng bằng sông Cửu Long chúng tôi ai ai cũng mong ước: Phải chi bà Yingluck Shinawatra là Thủ tướng của nước Việt Nam thì nông dân chúng tôi sung sướng biết bao. Tiếp tục đọc

Hãy đập nát ách nô lệ của Trung cộng đang quàng trên cổ 90 triệu dân VN!

Chế độ cộng sản chính là ách nô lệ Trung cộng đang đặt lên cổ của chín mươi triệu đồng bào VN! Nhân dân VN, đảng viên cộng sản, hãy đứng dậy! Hãy cùng nhau phá tan chế độ cộng sản, đập nát ách nô lệ của Trung cộng để ra khỏi gông xiềng của bọn cướp nước và quân bán nước Tiếp tục đọc

THÊM TÀI LIỆU VGCS BÁN NƯỚC CHO TÀU Ở THÀNH ĐÔ 1990-91 ĐỂ “CÒN ĐẢNG”

Đọc và bình giải tài liệu “Trước và sau cuộc gặp gỡ cấp cao Trung-Việt ở Thành Đô” của cựu đại sứ Tàu Trương Quốc Duy – Trích Diễn Đàn Paltalk Vietnam Exodus

            Năm 1968, Liên Xô/Tàu Cộng bắn nhau ở biên giới hai nước. Năm ấy, Stalin đã chết nhưng Mao còn sống. Bộ mặt địa-chính-trị của Chiến Tranh Lạnh giữa đế quốc cộng sản và thế giới không cộng sản lập tức thay đổi. Với tính toán theo “tư duy Tàu” (Xuân Thu – Chiến Quốc), Mao tìm đường “dựa Mỹ, phản Liên Xô”, được Mỹ “đáp ứng thuận lợi”. Tiếp tục đọc

Một lũ vong nô

Việt Nhân
Mỗ tôi đang buồn, chung qui cũng bởi bản tin buôn người trên trang mạng “9gag.com”, làm nặng lòng mỗ tôi mấy hôm nay, thoạt đầu mỗ tôi muốn cho nó qua đi, hay ít ra tạm qua đi để dịu bớt những nỗi bực đang làm nặng lòng – Nhưng nỗi buồn này chưa qua, nỗi bực khác lại đến. Tiếp tục đọc

Nhìn từ Singapore, tại sao dân chủ kiểu Mỹ không hiệu quả, và điều gì khiến Việt Nam bứt phá

Một chút hơi khó tưởng tượng khi có 1 thành phố như thế này cách Sài Gòn chưa tới 2h bay

4440710470_221f9b2ac2_z.jpg

Một điều khá thú vị nữa là những ngày đầu lập nước vào thập niên 60 thế kỉ trước, Lý Quang Diệu – thủ tướng đầu tiên của Singapore – đã từng nói hi vọng là một lúc nào đó Singapore sẽ phát triển giống như Sài Gòn Tiếp tục đọc

Tin Cầu cứu khẩn từ Dân Oan mong mọi người Hiệp thông giúp sức

 

Posted on March 15, 2012 by HNSG

Theo lời kêu cứu 1 CTV

Ngày mai 16-3-2012, thứ 6. Sẽ có cưỡng chế đất ruộng tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, Hà nội. Bà con chiều nay đến văn phòng tiếp dân của trung ương Đảng và nhà nước kêu cứu nhưng không có hy vọng. Tiếp tục đọc

Có phải chỉ đơn thuần là sự ấu trĩ về kiến thức?

Thu Trang (Danlambao) – Mấy ngày qua, rất nhiều người bày tỏ sự bức xúc trước sự kiện đem hình ảnh Đức Phật và ngài Đường Tăng ra nhạo báng, trong cuộc thi tìm kiếm thông điệp xuất sắc cho dự án “Friendly condom” của Ngôi nhà tuổi trẻ, do nhóm sinh viên Học viện Báo chí dàn dựng. Tiếp tục đọc

Những phường “Gía áo, túi cơm”

“Giang hồ mài một lưỡi gươm
Những phường giá áo, túi cơm… sá gì!” 
Thầy tôi, tháo mắt kính đặt lên tờ báo trên bàn rồi chép miệng đọc hai câu thành ngữ lục bát nói trên, rồi chậm rãi cùng tôi: “Ai cũng thuộc lòng và hiểu “Giá áo, túi cơm” là cái giá để người ta mắc áo quần và cái túi để người ta đựng gạo cơm, ám chỉ hạng người hèn kém bất tài vô đức, không giúp gì được cho Quốc gia xã hội, trái lại chỉ chạy theo lợi danh, mưu cầu chức quyền, cơm áo cho mình mà thôi! Nhưng mỗi người có khi hiểu khác nhau cái từ ngữ “sá gì” đi kèm sau cùng. Với riêng thầy, nếu được, thầy xin sửa thành “trảm đầu” cho dễ hiểu với tất cả mọi người, bởi đã “mài một lưỡi gươm” thì tất yếu là “chém” thôi, sá gì cái bọn vô lại chỉ mong tìm mọi cách để làm loài sâu dân mọt nước ấy!?…”. Tiếp tục đọc

Khổ quá chú phỉnh ơi!

Hoàng Nguyễn (Danlambao) – Các bác cứ lấy giá thế giới ra để mà so sánh rồi đẩy giá cả ở Việt Nam cũng tăng cho bằng anh, bằng em với các nước trên thế giới, vậy không biết khi nghĩ đến đồng lương của người dân Việt Nam hiện nay, các bác có bao giờ mang ra so sánh với thế giới không nhỉ? Và có suy nghĩ làm thế nào để cải thiện đồng lương, cải thiện đời sống cho dân mình sánh vai với các cường quốc Năm châu không nhỉ? Thực sự đã có bác lãnh đạo nào làm việc đúng với trách nhiệm và cái tâm của mình để dân mình bớt khổ, nước mình ngày càng giàu mạnh chưa? Hay ai nấy đều chỉ lo vơ vét cho riêng mình?… Tiếp tục đọc