KT – 578 – 033012 – EVN lại muốn tăng giá điện

Văn Nam 

       Theo: thesaigontimes
(Lời bình): – Bài báo này ra hồi 09.03.2012. một ngày sau ngày xăng tăng giá 10%.
Chắc chắn sau đợt bão giá xăng, sẽ có thêm một cuộc bão giá điện và bão giá phí lưu thông. Mỗi một đợt tăng giá của những thành phần thiết yếu cho cuộc sống là sẽ có mỗi một đợt bão giá riêng rẽ, như tôi viết nhiều lần, đó là inflation expectation hay là kỳ vọng lạm phát, bất cứ ai có cơ hội tăng giá từ người buôn thúng bán bưng đến người cung cấp dịch vụ hay cung cấp siêu thị sẽ tăng giá mà không ai cản được.
Chỉ tội những người ăn lương chế độ hay những người có lương cố định hàng tháng, đây là những người phải chịu nặng nhất cây búa bão giá, còn quan chức thì có tiền tham nhũng, vẫn đi xế hộp xịn, ăn tô phở mấy triệu, dân nghèo thì nghèo thêm…VN là vậy, Cộng sản là vậy, người dân đổ xương máu để đưa lên những thằng ăn trên ngồi trốc này….Thấy thương cho dân VN quá nhưng không làm gì được.

KT – 556 – 032512 – Đang có dấu hiệu của tái lạm phát?

Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???
Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
30.03.2012

———————————————————————————–

http://www.thesaigontimes.vn/Home/kinhdoanh/thuongmai/72784/EVN-lai-muon-tang-gia-dien.html

EVN lại muốn tăng giá điện

Văn Nam
Thứ Sáu, 9/3/2012, 15:59 (GMT+7)

EVN lại muốn tăng giá điện

Văn Nam


Tập đoàn điện lực Việt Nam cho biết dự kiến giá điện sẽ tăng trong thời gian tới – Ảnh: HL
(TBKTSG Online) – Trước áp lực giá gas, giá xăng dầu, nguyên liệu đầu vào tăng cao, dự kiến Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) sẽ đề xuất Chính phủ cho điều chỉnh tăng giá điện thêm 2 đợt nữa từ nay đến cuối năm 2012, mỗi đợt tăng ít nhất 5% so với giá bình quân hiện nay.

Thông tin trên được ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc EVN cho biết qua trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online tại Hội nghị tổng kết công tác tiết kiệm điện diễn ra ngày 9-3 tại TPHCM.

Theo ông Lộc, hiện các ngành sản xuất công nghiệp tiêu thụ nhiều điện như thép, xi măng, khoáng sản, dệt may, hóa chất… đang tiêu thụ khoảng 47% tổng sản lượng điện, đặc biệt là thép và xi măng.

Trong khi đó, giá bán điện cho thép và xi măng lại thấp hơn giá bán điện bình quân khoảng 160-195 đồng/kWh.

Theo ông Lộc, các khoản nợ của EVN đối với Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam và Tập đoàn than-khoáng sản Việt Nam lên đến hàng chục ngàn tỉ đồng cũng đã được Thủ tướng Chính phủ tạm khoanh lại, đợi đến khi tăng giá điện lần tới sẽ cân đối trả sau.

Trong phát biểu tại hội nghị tổng kết tiết kiệm điện sáng nay, ông Lộc cũng kiến nghị Chính phủ cho phép điều chỉnh cơ cấu biểu giá điện cho hợp lý hơn, trừ việc giữ nguyên giá điện hỗ trợ cho hộ nghèo và hộ có thu nhập thấp.

Ngoài ra, ông Lộc còn kiến nghị Chính phủ chỉ đạo các doanh nghiệp cải tiến công nghệ sản xuất đang sử dụng, sớm áp dụng biện pháp bắt buộc đổi mới công nghệ, thiết bị đối với các ngành tiêu tốn nhiều điện như thép, xi măng, hóa chất … và tiến tới cấm nhập khẩu thiết bị hiệu suất thấp trong sản xuất nhưng tiêu tốn nhiều điện.

Cũng theo ông Lộc, một lo ngại khác của ngành điện là sau khi giá gas tăng quá cao gần đây, người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng bếp điện, bếp điện từ… gây thêm áp lực về quá tải nguồn điện. Ông nói nếu như mỗi gia đình đều thay bếp gas bằng bếp từ, loại bếp từ 2 kW, thì nguồn cung điện sẽ không chịu nổi.

Trao đổi Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online bên lề hội nghị tiết kiệm điện sáng nay về khả năng tăng giá điện trong năm nay, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho biết về giá bán điện, hiện nay Chính phủ đã có chủ trương nhất quán là giá điện, than, xăng dầu trong thời gian tới phải được điều chỉnh theo hướng tiệm cận với giá thị trường.

Tuy nhiên, việc điều chỉnh với mức độ, thời gian nào thì Chính phủ sẽ xem xét, cân nhắc kỹ để một mặt cải thiện được tình hình tài chính của ngành điện, đồng thời cũng đảm bảo sự ổn định kinh tế vĩ mô, kìm chế lạm phát.

“Hiện nay ngành điện đang rà soát lại tất cả các chi phí đầu vào để xác định xem giá thành sản xuất điện bị thay đổi bao nhiêu, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có con số cụ thể. Chúng ta cần phải nhớ rằng, ngành điện hiện vẫn còn treo một khoản nợ rất lớn kéo dài trong 2 năm 2010, 2011 cho nên trong thời gian tới, nếu điều kiện cho phép thì cũng xem xét cho điều chỉnh giá điện để cải thiện tình hình tài chính ngành điện”, ông Vượng nói.


4 comments on “KT – 578 – 033012 – EVN lại muốn tăng giá điện

  1. Xin tường thuật trận đua hào hứng tai VN…
    Hiện giờ xe số 77 của Bộ GTVT đang dẫn dầu,tài xe La Thăng,1 tay lái lụa quyết không để xe 113 cùa EVN đang tăng tốc.Xẹ 15 của công ty cấp nước ở vị trí 3 bằng cú drift đang
    qua măt quyết chiếm vị trí 2 của EVN…cả 3 xe trong tớp đầu đang lượn vào cua để quyết định vị trí dẫn đầu…hồi hộp quá.Ấy.Đ.. mẹ…lật cả 3 xe rồi…

  2. Đình :
    Xin tường thuật trận đua hào hứng tai VN…
    Hiện giờ xe số 77 của Bộ GTVT đang dẫn dầu,tài xe La Thăng,1 tay lái lụa quyết không để xe 113 cùa EVN đang tăng tốc.Xẹ 15 của công ty cấp nước ở vị trí 3 bằng cú drift đang
    qua măt quyết chiếm vị trí 2 của EVN…cả 3 xe trong tớp đầu đang lượn vào cua để quyết định vị trí dẫn đầu…hồi hộp quá.Ấy.Đ.. mẹ…lật cả 3 xe rồi…

    Chài ơi chài, bác tường thuật đua xe nguy hiểm quá hả? Thế còn đua tàu Vinashink và HS…thì sao?

Bình luận về bài viết này