KT – 800 – 060212 – Fitch tiếp tục cảnh báo tín nhiệm của Hoàng Anh Gia Lai (comp2)

Lâm Anh

Theo:thitruongtaichanh

( Lời bình): – Dây thòng lọng ngày càng siết chặt vào cổ của Bầu Đức, những gì tôi dự báo trong những bài viet1 này đều từ từ thành sự thật, cũng như tôi dự báo về suy thoái, khủng hoảng của TTCK, BĐS, NH, DNNN và DN Tư nhân + hàng triệu thất nghiệp.

KT – 731 – 050612 – Hoàng Anh Gia Lai trần tình về khoản nợ 15.000 tỷ

 Trích:”Bầu Đức với tình hình lạm phát, lãi suất như thế này thì cả nguyên năm 2012 thu nhập ròng sẽ rất yếu (còn lợi nhuận thì chắc chắn chỉ có lỗ thôi).

Năm 2012 mà không có cash flow (dòng tiền) đễ trả định kỳ cho những tổ chức tín dụng này thì sẽ phải dẹp tiệm, không có chuyện mượn nợ sau trả nợ trước vì những tổ chức tín dụng sau sẽ tính y chang như TCTD này và sẽ thấy rằng HAGL overcommitted (vung tay quá trán). dòng tiền ngưng lại như VN không được vay tiền nữa thì chỉ có phá sản và phát mãi thôi.

Có người nói, làm gì có chuyện đó, Bầu Đức là giàu nhất VN mà, yên chí đi, hỏi bất cứ người Úc nào, ai cũng biết Alan Bond và Christopher Skase, gia tài chừng 5 tỉ usd lúc giàu nhất, cuối cùng Alan Bond phải đi tù và Christopher Skase phải lưu vong bên Spain và cuối cùng chết bên ấy.

Hãy nhìn cách hạ bậc tín nhiệm của S & P, họ biết tường tận là dòng tiền của bầu Đức dựa vào BDS và khi BĐS không khá hơn năm 2012 (như BT nói là còn ảm đạm) thì Bầu Đức chết xiềng. Vì nếu trông cậy vào trồng rừng bán thì phải có thời gian để cây lớn (hay đốn gỗ quý kiểu lâm tặc như ở VN), không thì lấy tiền đâu trả định kỳ ???

Còn nhà máy quặng thép (iron ore benification Plant) từ lúc có giấy phép, thiết kế rồi xây dựng là ít nhất 3 năm, có bán được usd nào quặng sắt hay không ???”hết trích

Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
02.06.2012


————————————————————————————————–
http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=26498

Fitch tiếp tục cảnh báo tín nhiệm của Hoàng Anh Gia Lai

Thứ Sáu, 01/06/2012, 14:25 GMT+7

(ThiTruongTaiChinh) – Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lại vừa bị Hãng định mức tín nhiệm Fitch Ratings cảnh báo về khả năng bị tụt hạng tín dụng, chỉ hơn hai tháng sau khi bị giảm độ khả tín.

Đây là lần thứ hai Fitch Ratings ra cảnh báo “tiêu cực” đối với khả năng thanh toán nợ ngoại tệ và nội tệ dài hạn, hiện đang ở mức B. Bên cạnh đó, định hạng B- đối với các tiêu chí nợ không đảm bảo có mức độ ưu tiên cao và số trái phiếu trị giá 90 triệu USD mà Hoàng Anh Gia Lai phát hành hồi giữa năm 2011 ở Singapore cũng bị gán trạng thái ‘theo dõi tiêu cực’.

Việc điều chỉnh triển vọng tín nhiệm này đối với Hoàng Anh Gia Lai phản ánh tính thanh khoản hạn chế và lượng bất động sản tồn đọng tính tới 31/1/2012 gần như không đổi so với mức của cuối năm 2011.

Fitch Ratings cho biết lượng tiền mặt của Hoàng Anh Gia Lai vào thời điểm 31/3/2012 ở mức 1.700 tỷ đồng so với 2.900 tỷ đồng hồi 31/12/2012.

Theo Fitch, điểm tín nhiệm của Hoàng Anh Gia Lai có thể bị cắt giảm trong trường hợp số dư tiền mặt của Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục co hẹp tính đến cuối tháng 6 này. Ngược lại, điểm tín nhiệm hiện tại của HAGL sẽ được duy trì nếu công ty nâng được dự trữ tiền mặt lên mức 3 nghìn tỷ đồng và nếu các lĩnh vực kinh doanh mới bắt đầu tạo được doanh thu đáng kể.

Lâm Anh

Bình luận về bài viết này