Ai tiết lộ thông tin để Dương Chí Dũng trốn thoát

 
Tướng Phạm Quý Ngọ và Lãnh đạo Vinaline
Vụ án Vinaline đã bị khởi tố từ tháng 1.2012 bởi cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc cục Cảnh sát phòng chống tham nhũng (C48) trực thuộc trực tiếp Trung Tướng Phạm Quý Ngọ – Thứ trưởng Bộ Công An. Qua điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc C48 đã phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng gây thất thoát, thiệt hại hàng chục tỷ đồng, trong  đó có cả việc mua và sửa chữa ụ nổi 83M của Vinalines là đầy đủ chứng cứ việc Dương Chí Dũng và đồng bọn lập hai bộ hồ sơ chứng từ để quyết toán khống khối lượng sửa chữa phần đáy ụ nổi và kê giá thêm 10.000 đồng/kg thép hàn vào hợp đồng, chiếm đoạt tiền của Vinalines chia nhau.
Tuy nhiên thời gian này, Chủ tịch Ban chỉ đạo chống tham nhũng vẫn còn thuộc Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, vì vậy vụ án vẫn nằm yên đó.
Ngày 15/5, Hội nghị Trung Ương 5 kết thúc với Nghị Quyết thể hiện quyết tâm của Đảng CS chống tham nhũng, thất thoát và Trưởng Ban chỉ đạo TƯ chống tham nhũng đươc chuyển về tay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thì 02 ngày sau vụ án Vinaline mới bị khởi tố bị can và chính thức Dương Chí Dũng cùng Mai văn Phúc – Nguyên Tổng giám đốc và Trần Hữu Chiều – Phó Tổng giám đốc Vinaline Chiều đã bị khởi tố ngay vào chiều ngày 17/5 và hai ông Phúc và Chiều đã bị bắt giam ngay tối 17/5. Riêng Dương Chí Dũng chưa bị bắt.
‘Người dân sống gần đó cho biết sáng ngày 16/5, hai vợ chồng ông Dũng vẫn dắt tay nhau đi ăn sáng… Vào khoảng 21h ngày 17/5, khi anh đứng ở tầng 4 nhà chếch đối diện đã nhìn thấy nhà ông Dũng cúng bái ở tầng 3 và có đặt mâm cúng ra lan can tầng 3‘ – Theo Báo Tin Tức của Việt Nam.
Trở về trước đó khoảng vài ngày trong khi Hội Nghị Trung Ương chuẩn bị kết thúc thì vào buổi tối người ta nhìn thấy Dương Chí Dũng đến tư dinh Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng, sau đó khá muộn y đến nhà Phạm Quý Ngọ đi chiếc xe Mercedes 7 chỗ ngồi.
Phạm Quý Ngọ có mối quan hệ mật thiết với Dương Chí Dũng từ lâu, Tết nguyên đán hàng năm Tướng Ngọ đều xuống liên hoan tất niên cùng Vinaline và công ty thành viên. Đồng thời Tướng Ngọ lên được Trung Tướng và bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ công an nắm Tổng cục cảnh sát ai cũng biết là vì Tương ngọ là đệ tử của 3 Dũng.
Một dấu hỏi đặt ra: Tại sao Cục cảnh sát điều tra của Phạm Quý Ngọ không ký Quyết định khởi tố bị can và bắt tạm Dương Chí Dũng cùng lúc với Phúc và Chiều vào tối 17/5/2012 mà lại phải chờ đến sáng hôm sau Cục Cảnh sát điều tra mới mang Quyết định khởi tố bắt tạm giam Dương Chí Dũng đến văn phòng Bộ Giao thông vận tải và Cục hàng hải? Họ lấy cớ Dương Chí Dũng đang kiêm chức vụ Bí thư Đảng uỷ Cục Hàng hải nên phải làm thủ tục tạm đình chỉ chức vụ Đảng trước khi bị bắt vì Đảng viên ĐCS thì KHÔNG thể mắc sai phạm! Chính điều này đã kéo thêm thời gian cho Dũng trốn thoát.
Vậy ai là kẻ đã tiết lộ thông tin và cố tình mua thêm thời gian cho Dương Chí Dũng bỏ trốn  đến đây thì ai cũng thấy rõ. Bộ trưởng Bộ công an Trần Đại Quang chỉ cần buộc Tướng Ngọ trả lời câu hỏi đơn giản như vậy là dễ dàng vạch mặt được Phạm Quý Ngọ và ai đứng sau tất cả vụ bỏ trốn ngoạn mục này.
Thám Tử
Được đăng bởi vào lúc 21:55

Read more: Quan Lam Bao: AI TIẾT LỘ THÔNG TIN ĐỂ DƯƠNG CHÍ DŨNG TRỐN THOÁT http://quanlambao.blogspot.com/2012/06/ai-tiet-lo-thong-tin-e-duong-chi-dung.html#ixzz1xqGeTYzD
Under Creative Commons License: Attribution Non-Commercial

10 comments on “Ai tiết lộ thông tin để Dương Chí Dũng trốn thoát

  1. Một xã hội thối nát khốn nạn không thể sửa chữa cải tạo, phải cho nổ tung hết lên để xây mới lại từ đầu thôi.

  2. Hôm rồi, thời sự VTV đưa tin thủ tướng sẽ đối thoại với dân?

    Vậy người dân xin hỏi: “ Các thủ tướng, minh quân ở trên thế giới có con cháu, người quen làm việc sai pháp luật, không có đạo đức nghề nghiệp, gian lận sổ sách ép người khác nhận tội thay, rút tiền trong tài khoản người khác nhưng không được sự chấp thuận và không có chữ ký của chủ tài khoản … mà được bưng bít, che chở hay không?”

    Không biết thì hỏi vì dân có quyền hỏi?

    Còn nếu muốn bắt tội tôi, xin hãy kể tội tôi đã rồi hại cũng chưa muộn?

    Tội của tôi là gì?

    1/. Là giám đốc Eximbank Nguyễn Mạnh Triều gian lận phân công, sổ sách…ép tôi nhận tội thay, tội đáng chết.

    2/. Tự ý rút hết tiền trong tài khoản của tôi, tôi đáng chết.

    3/. Giám đốc giấu biên bản họp, tôi đáng chết.

    4/. Giám đốc và Trang Ngọc Yến làm sai, tôi đáng chết.

    5/. Việc này lan truyền ra các nước Mỹ, Trung Quốc, Nga…khiến mọi người biết thủ tướng che chở cho con cháu làm bậy, khinh người liêm chính,…gán cho thủ tướng tiếng “Không làm tròn vai trò lãnh đạo…”, không theo dõi, kiểm tra, dạy dỗ con cháu, không có công bằng, liêm chính, văn minh, minh bạch để phát triển xã hội…

    Như vậy, tôi làm sai vì tôi làm đúng???

    Nên dùng lễ nghi tối cao để vinh danh ông Nguyễn Mạnh Triều, giám đốc Eximbank Bạc Liêu (con cháu thủ tướng Dũng ở Việt Nam?) vì làm việc không đúng pháp luật, không có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp?

    Should we use the paramount Ritual in honor Mr. Trieu Nguyen Manh, director of Bac Lieu Eximbank (Prime Minister Dung relative in Vietnam ?) for illegal work, no morality and ethics?

    Phải vinh danh những người như ông Nguyễn Mạnh Triều, giám đốc Eximbank Bạc Liêu vì làm bậy, không có đạo đức và lương tâm nghề nghiệp ở Việt Nam (vì có mối quan hệ với thủ tướng?). Nên được che chở, bưng bít thông tin…mà lại cho lên chức giám đốc Eximbank thì quá nhỏ. Xin cho lên chức trưởng ban phòng chống tham nhũng và làm bậy toàn ngành ngân hàng tại Việt Nam và quốc tế.

    Xin mọi người dân trong nước và quốc tế hãy đem tiền bạc, ngoại tệ,…lại cống nạp cho họ nếu muốn đầu tư làm ăn trong nước, bắt người dân đóng thuế cao hơn, khiến dân khỏa thân nhiều hơn như mẹ con bà Lài,… dùng các biện pháp đàn áp nhiều hơn nữa. Làm như thế để cho các nước biết Thủ Tướng Việt Nam khinh người nghèo, liêm chính…mà quý con cháu làm bậy và sai đạo đức nghề nghiệp???

    Con cháu, người quen thủ tướng làm bậy, nói láo…còn chối rồi bị người ta vạch mặt?
    Tuy tôi là phụ nữ ít học nhưng tôi cũng có thể hiểu được rằng làm kế toán thì phải trung thực. Các người (có gốc thủ tướng???) tài danh bao trùm vũ trụ sao lại dám làm không dám nhận, còn dàn cảnh đổ tội cho tôi?
    Although I am a woman with less knowledge, I can also understand that accountants must be honest. The persons (have root the prime minister?) have good education covering the universe why they do wrong things but not dare to take? Why they staged in order to blame the sin for me?

    Sửa tất.

    Nếu giám đốc Eximbank Nguyễn Mạnh Triều làm bậy, cắt mạng kế toán, gian lận phân công, sổ sách…ép tôi nhận tội thay, ỷ có mối quan hệ với thủ tướng mà không có đạo đức nghề nghiệp. Nếu họ đã cắt mạng của kế toán để sửa chứng từ, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, cho vay mở L/C…ở Việt Nam thì nên sửa luôn chứng từ L/C ở các ngân hàng nước ngoài luôn.

    Hành động làm bậy này đã không thực hiện thì thôi, nếu đã thực hiện thì phải triệt để. Nếu sửa ở Eximbank thì vẫn còn chứng từ ở nơi khác, như thế không có tác dụng gì đáng kể. Phải có hành động thống nhất cả nước…Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Sửa hết chứng từ cho vay trong nước ta thì L/C ở các ngân hàng trên thế giới còn lưu trữ rất nhiều. Phải sửa tất cả L/C cho vay thủy sản thế giới. Sửa tất. Nếu không, khi CIA quốc tế điều tra ra. Khi họ đến Việt Nam , khi họ hỏi đến chứng từ L/C thì ông Nguyễn Mạnh Triều sẽ nhìn họ không đối đáp được. Thật là nực cười và nan giải quá phải không???

    Quan trọng là ai mua nợ xấu? Mua rồi sẽ xử lý như thế nào? Ai chịu trách nhiệm và truy thu rõ ràng, cụ thể…?
    Ngành ngân hàng hiện nay có áp dụng tiêu chuẩn an toàn Basel III không?

    Nếu không có biện pháp an toàn khiến cho người khác bị thiệt hại thì ai phải chịu trách nhiệm?

    3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là: 1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm), 2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản, 3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)

    Giám đốc ngân hàng có hành vi lổ mãng có thể dẫn đến 2 hậu quả:

    1/. Vi phạm kỷ luật ngành ngân hàng, bêu xấu ngành ngân hàng là không có đạo đức nghề nghiệp…

    2/. Nếu tham nhũng, có thể vi phạm luật hình sự. Nếu bị điều tra ra sẽ bị trừng phạt.

    * Với những người ngày thường không học tập pháp luật, gặp việc không khỏi không làm bừa bãi. Đối với hạng người này thì phải giới thiệu kiến thức pháp luật để cho họ biết nội dung pháp luật liên quan đến hành vi của họ như thế nào và hành vi đó có hậu quả pháp luật như thế nào.

    NGƯỜI DÂN VIỆT NAM PHẢI LÀM SAO KHI CÓ KẺ LẠM DỤNG QUYỀN LỰC VU OAN GIÁ HỌA CHO MÌNH? CÁCH ĐỀ PHÒNG?
    Ông bà xưa hay nói rằng:
    “Con ơi nhớ lấy câu này,
    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan.”
    Và:
    “Miệng nhà quan có gang có thép”.
    Hay:
    “…Quan lại bao che cho nhau…”
    Làm sao chúng ta nói lại quan và con cháu làm bậy của quan?
    Nếu họ vừa ăn cướp vừa la làng thì người dân phải làm sao?
    Nếu ông lãnh đạo nào đó không muốn bị dân xem thường và cho là hồ đồ thì nên xem lại chứng cứ xác thực trước khi phát biểu linh tinh, vớ vẩn…làm mất lòng tin trong dân!
    Hiện nay, tham nhũng là 1 loại tội phạm nguy hiểm, tương đương ăn cướp. Để khắc phục thế yếu của mình nên tôi trưng bày chứng cứ ra công chúng để nhờ dư luận giúp đỡ. Vì tôi tin công luận của mọi người là công tâm nhất!
    Ngoài ra, do bị xâm hại và vu oan nên tôi phải vì sự sống còn mà dùng biện pháp này để trấn áp tên tội phạm nguy hiểm lạm dụng quyền lực vu oan giá họa cho tôi này. (Theo Hiến Pháp 1992 của Việt Nam và Luật tố tụng, The Human’s Right của Liên Hiệp Quốc.
    Hồ Thị Thái Hiền
    Quan có quyền lực, vũ khí, công an, quân đội…trong khi dân thì tay trắng, không có gì cả, chỉ có cái mạng mà thôi!
    Gian tặc cũng có bè phái cùng sinh tử? Ban ân huệ nhỏ kết bè kết đảng?

    Ngư tiều vấn đáp :

    – Tại sao ngân hàng sẽ chết ?

    – Tại vì các doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ nên không còn tiền để trả cho ngân hàng!

    – Tại sao các doanh nghiệp phá sản, vỡ nợ?

    – Vì lãi suất cao quá, làm được bao nhiêu cũng không đủ trả lãi cho ngân hàng, nói gì đến trả vốn!

    – Tại sao lãi suất cao quá?

    – Tại vì lạm phát cao quá, lãi suất phải cao để hút tiền về!

    – Tại sao lạm phát cao thế?

    – Tại vì lượng tiền in ra quá nhiều!

    – Tại sao lại in tiền ra quá nhiều?

    – Tại vì Nhà nước phải gom đôla và vàng!

    – Tại sao Nhà nước phải gom đôla và vàng?

    – Tại vì phải trả nợ nước ngoài, nợ nước ngoài nhiều quá và phải trả bằng đola, bằng vàng vì bằng tiền Việt nó điếu thèm lấy!

    – Tại sao nợ nước ngoài nhiều thế?

    – Tại vì vay về điếu biết làm ăn cho ra lợi nhuận mà lại làm ăn thua lỗ, và tham nhũng đớp nhiều quá nên thành nợ!…
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/340761/index

  3. “Lãnh đạo Vinalines đã không làm đúng chỉ đạo của Thủ tướng” (GDVN).

    Dĩ nhiên rồi ! Hồi Vinashin phá sản , thủ tướng tài ba của VN ta cũng đâu có chỉ đạo gì sai đâu , bây giờ tới thằng Vinalines sụp đổ , thủ tướng VN ta lại chẳng có chỉ đạo gì sai .
    Thủ tướng VN ta là thủ tướng tài ba nhất Châu Á mà ! Nếu ai không tin thì cứ hỏi công ty chuyên về các dịch vụ chế biến rác rưởi và vệ sinh môi trường “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” ở bên Đức thử xem .
    Chỉ vì thủ tướng lở có mấy thằng con quá mất dạy thuộc loại phá gia chi tử dạy hoài hổng được thôi chứ thủ tướng chẳng làm điều gì sai hết . Bà con cứ tin vậy đi !
    Xin mời bà con xem lại bài này để biết công ty chế biến rác rưởi “RES-Resources, Ecology, Services GmbH” nó “ chế biến” thủ tướng ta như thế nào :

    http://www.tienve.org/home/activities/viewThaoLuan.do?action=viewArtwork&artworkId=11922

  4. HỒ THƠM đã nói :

    Nghe cách trả lời của thượng tướng Đại Quang về vụ Dương Chí Dũng tui lại tưởng tượng chuyện bắt như ri :
    Sau khi có lệnh “hốt” Dương Cục trưởng , biết cục này là cục to nên thượng tướng Đại Quang liền cho quân nhanh chóng bí mật áp sát nhà Dương Chí Dũng , vòng vây khép chặt , chuột chạy ra cũng không thoát ,muỗi bay vào cũng không lọt . Quân của Đại Quang thượng tướng thong thả vào … bắt , nhưng một cảnh … thanh bình diễn ra trước mắt , bà xã Dương cục trưởng đang ngồi dũa móng tay , mấy đứa con nhỏ đang ngồi chơi game , đứa lớn đi chơi chưa về … Thấy vườn không nhà trống, quân thượng tướng Đại Quang liền động viên Cục trưởng phu nhân dùng iphone kêu gọi Dương cục trưởng ra đầu thú , Dương phu nhân …vui vẻ nhận lời , sau khi bấm bấm iphone , đầu dây bên kia trả lời to : ” Thuê bao quý khách vừa gọi ngoài vùng phủ sóng hoặc tắt máy , xin quý khách vui lòng gọi lại sau !” , Dương phu nhân lại bấm tiếp số khác : ” Thuê bao quý khách vừa gọi không có , xin quý khách gọi số 113 để biết thêm chi tiết ! ” , đến nước này quân của Đại Quang thượng tướng thở dài buồn bã , Dương phu nhân liền …động viên ” Xin các đồng chí vui lòng ra lệnh truy nã , xin cảm ơn !
    Hết chuyện ! He he…

    phản hồi to “Tin thứ Sáu, 15-06-2012”
    http://anhbasam.wordpress.com/2012/06/15/tin-thu-sau-15-06-2012/#more-64961

  5. Nó đang lẫn trốn trong lăng ba đình đó, đến đó mà lôi cổ nó ra là xong. Bọn nó phá nát đất nước này, hàng triệu triệu người dân đã đang sống thấp thổm, lây lấc… không lối thoát, rồi cuối cùng cũng một bài quen thuộc của chúng là xin kiểm điểm, rút kinh nghiệm… một lần kiểm điểm hay rút kinh nghiệm là một lần diệt sự sống còn của cả hàng triệu triệu người…
    Nền KTVN đang chết lâm sàn thì chắc chắn không còn bao lâu nữa đất nước này sẽ quay trở lại bao cấp như thập niên 80s trong cái thời buổi hiện đại này. Rõ ràng vì những việc làm “tệ hơn cầm thú” của chúng đã và sẽ đưa dân tộc vn trở về mái nhà xưa, và rất khó để gọi là tiến hóa…

  6. Trong pháp luật có 1 điều như thế này:

    Khi người quản lý, sử dụng lao động sai luật pháp. Khi ép cấp dưới làm việc và chịu trách nhiệm quá khả năng mà không hướng dẫn báo cáo rõ ràng, lập lờ đánh lận con đen,
    mờ ám trong phân công sổ sách kế toán…

    không có biện pháp an toàn cho người lao động thì phải chịu trách nhiệm dân sự.

    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/341924/index

  7. Suốt chiều dài lịch sử “thủ tướng”là tên cắm đầu gieo rắc mọi tai ương cho đất nước…..!
    Thủ tướng “Bán Nước”…!Thủ tướng “giết người” và “thủ tướng lại là tên Thủ lợn”…..!
    Chuyện khó tin nhưng lại Có Thật ở tại Việt Nam……!

Bình luận về bài viết này