CXN_071712_1652_Tại sao đến bây giờ tôi mới so sánh VNCH versus CHXHCNVN

Châu Xuân Nguyễn

Có nhiều lý do, theo thứ tự ưu tiên:

1. Giờ phút này, cảm tình của 90 triệu người dân VN từ Nam chí Bắc đều nghiêng hẳn về VNCH, từ nhạc vàng (nhạc đỏ chết tiệt như BĐS VN ngày nay), nhân bản, đạo đức, văn hóa, ngay cả QLVNCH. Lý do: Càng ngày, với internet, 90 triệu người dân thấy sự dối trá của Hồ chí Minh, ĐCS và từ đó họ suy luận rằng những điều trước giớ họ nghe tuyên truyền về VNCH là đầy nghi vấn, họ tìm hiểu và càng tìm hiểu, họ càng thấy VNCH là một xã hội tuyệt vời, những từ ngữ “Mỹ Ngụy kiềm kẹp”, “lính VNCH chưa đánh đã chạy”, “Tướng Tá miền Nam tham nhũng”, “tay của Mỹ”, “sự xâm lăng của Mỹ” v.v..nhiều nhiều nữa, đều là bịa đặt bởi một lũ khát máu, tham quyền, nướng quân để 2 miền Nam Bắc tương tàn, đem chủ nghĩa ngu xuẩn Mác Le6nin vào…Bây giờ chúng ta sắp sửa truất phế được cái ác, cái tàn bạo của Cộng Sản

2. Những hình ảnh về Hòn Ngọc Viễn Đông trên trang này được rất nhiều bạn đọc theo dõi, nhạc vàng trên trang này được welcome, hình ảnh hào hùng của QLVNCH được ngưỡng mộ. Đến bây giờ, tất cả mọi người biết tôi là một người VNCH không chối cải, lúc trước tôi chưa tương lên những hình ảnh miền nam vì chưa đúng lúc, khi độc giả biết tư cách tôi nhiều, gần gủi tôi rồi thì tôi mới tương ra, trang này có 90% độc giả VN, 70% miền Bắc và 30% sau vĩ tuyến 17. Sự nhồi sọ của CS về VNCH phải nhiều năm, nhiều bằng chứng mới gột rửa, chúng ta đã đi một đoạn đường dài và còn một đoạn ngắn tí xíu nữa thôi

3. Kinh tế Úc, hiện đại thế kỷ 21 chắc chắn là vượt trội VNCH trong khi kinh tế VNCH vượt trội CSBV gấp trăm, gấp ngàn lần vì chúng nó đem khỉ lên làm lãnh đạo miền Bắc từ 1954 đến giờ, những con khỉ này còn gọi là “đỉnh cao trí tuệ” của loài người. 4 năm qua, tôi lột trần mặt nạ chúng ra và chúng không hơn những con khỉ bao nhiêu về khả năng tư duy.

4. Khi lòng người còn hoài nghi về VNCH, tôi không muốn họ nghĩ rằng tôi có ý đồ đem lại VNCH. Đó không là ý tôi, tôi sẽ giữ những điều nhân bản của VNCH, nhưng phải là một thể chế khác, một kinh tế vượt trội với nguồn tài nguyên bất tận là trí óc và sức lực của 90 triệu người VN, Tây Âu rất mơ có được một lực lượng như VN (workforce).

5. Tôi không muốn bị nhìn thấy là chia rẻ Nam Bắc, hiện trạng bây giờ là không thay đổi được và tôi không là con người với tính kỳ thị, bất cứ vì lý do gì, chủng tộc, giới tính, vùng miền, tôn giáo, khuynh hướng chính trị, giàu nghèo, học vấn v.v..tất cả đều bình đẳng trong cái nhìn của tôi.

Melbourne

17.07.2012

Châu Xuân Nguyễn

1 comments on “CXN_071712_1652_Tại sao đến bây giờ tôi mới so sánh VNCH versus CHXHCNVN

  1. Cho tới hôm nay câu cửa miệng của mọi người “đừng nghe những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm” được phát ngôn vô tư mọi lúc mọi nơi và không ngần ngại khi nói về đảng CSVN hay chánh quyền hiện tại. Và mạnh miệng nhất lại đa phần anh chị em sống ở miền bắc. Đó là sự thật. Và thời gian cũng đã quá đủ (“quá nửa đời người” như lời bài hát VIỆT NAM TÔI ĐÂU của Việt Khang) cho người dân từ bắc chí nam nhận diện để lột mặt nạ kẻ dối gian. Nói cho cùng, những gì trang CXN&all posts mang đến cho độc giả về những giá trị nhân bản của chế độ VNCH là không thể phủ nhận được và làm sâu xa hơn những giá trị đó cho người dân mọi miền đã biết, đang biết và phải biết. Đó cũng là những giá trị chung nhân bản nhân quyền văn minh của tiến trình phát triển xã hội loài người trong hiện tại và tương lai.

Bình luận về bài viết này