CXN_073112_1689_Bạn đọc của tôi phải làm gì để bảo toàn tài sản khi Ngân Hàng Thế Giới can thiệp vào tháng 8 này

Châu Xuân Nguyễn

Tôi thì dự định chưa viết bài như thế này đâu, đợi thêm vài bằng chứng hiển nhiên trong vài ngày hay 1 tuần tới nữa, nhưng tình hình đang phát triển rất nhanh và rất nóng, tôi không muốn bạn đọc của tôi bị thông tin chậm.
Tôi định viết thêm vài bài nhỏ rồi đưa link chính vào bài này nhưng không kịp nữa rồi.
Những người đọc bài tôi hồi 3 năm trước, nghe lời tôi không dính vào TTCK, BĐS trở lại khen tôi và mừng quá vì họ khỏi mất tiền tỉ, chục tỉ, trăm tỉ nếu là đại gia. Người không nghe tôi thì lên trang này tự trách tại sao không nghe anh Châu rồi bây giờ tán gia bại sản về BĐS và TTCK. Dĩ nhiên người không biết gì về tôi, không đọc trang tôi, phá sản thì nghĩ chắc là do kinh tế khủng hoảng toàn cầu nên họ mới bị xui xẻo, họ nghĩ rằng không ai có thể tiên đoán được để bảo tồn tài sản cho mình, đây là những người thiệt thòi nhất, bất hạnh nhất mà họ không bao giờ biết tại sao họ bất hạnh.
Tôi bắt đầu vào chuyện nhé…
Một quốc gia, khi họ gọi WB (NH Thế Giới) can thiệp là họ hết xoay xở nỗi nữa rồi (cấm đổi usd tự do, trưng thu vàng (ĐCS bỏ ý định này, có lẽ có phản ứng từ Bộ Chính Trị vì loạt bài từ Quan Làm Báo, QLB ảnh hưởng BCT rất lớn), phát hành trái phiếu ngoại quốc, không được nữa thì phát hành trái phiếu cho dân chúng (khi chỉ phát hành thành công dưới 10% như ĐCS hiện nay thì botay.com CXN_061912_1597_Ba Dũng rao bán trái phiếu 4.000 tỉ, bán được 300 tỉ ie. 7.5%), in thêm tiền polymer Bơm 300 ngàn tỉ đồng nhưng kinh tế Việt Nam vẫn đình đốn, tăng thu thuế và phí như Đinh La Thăng, đi ăn mày thế giới CXN_110511_1294_Chuyến đi vòi vĩnh Nhật cho cánh hẫu thành công ??), thì lúc đó mới cầu cứu WB hay Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF International Monetary Fund).
Tôi theo sát kinh tế 4 năm qua để thấy những “chiêu xoay tiền” của ĐCS, từ cấm usd tự do, phạt hàng trăm ngàn usd, dự định cướp vàng, thất bại khi phát hành trái phiếu chính phủ, in ào ạt tiền polymer, Đinh la Thăng tăng thu phí xe bảo trì đường bộ bị chống đối dữ dội…tức là ĐCS dùng tất cả những chiêu, xin (Nhật bản, Đức 400 triệu usd), xin không được thì ăn cắp, ăn cắp không được thì ra luật ăn cướp (cấm usd).
Chúng nó biết khi cầu xin WB thì tất cả sổ sách nợ xấu NH, nợ xấu Tập Đoàn, TTCK, BĐS đều phải trình cho WB hết, ở đây gọi là “Rescue Package” tức là “Gói Cứu Vãn”. Trong đó WB sẽ xem tất cả số liệu của hệ thống NH (vì gói này để tái cơ cấu NH trước tiên), rồi WB mới ra chỉ thị điều chỉnh (như phá sản NH nào nợ xấu quá cao so với vốn điều lệ), nếu điều chỉnh thì WB sẽ bơm tiền vào tùy mức độ hợp tác, không hợp tác thì WB buông xuôi, thằng nào cần con nào nè !!!
Lúc đầu khi tôi biết chuyện này ngày 27.07.2012 CXN_072712_1680_Tin vui, rất vui cho 90 triệu dân VN, chỉ còn 4 tháng nữa chính phủ 3 Dũng và ĐCS sẽ sụp đổ thì 2 bên đều giảm nhẹ từ ngữ, dùng từ ngữ là gửi chuyên gia WB qua VN “để giúp đở”, nhưng tôi nghi ngờ liền vì giúp đở thì 1 hay 2 người về một lãnh vực nào đó thôi, như tiêu chuẩn nợ xấu v.v…, tiêu chuẩn dự phòng v.v..Nhưng đàng này là một Nhóm chuyên gia thì chuyện đó lớn lắm…Nhất là lúc mà tôi đang nghi ngờ  ĐCS bể tung bất cứ lúc nào, nợ xấu NH bế tắc (chưa nói đến nợ xấu DNNN nhe)…..
Cái nghi ngờ của tôi bị đánh tan ngay, đây không phải là “giúp đở khía cạnh chuyên gia” nhưng là “gói cứu vãn”, khi tôi viết bài này..CXN_072912_1684_Chuyện dài về một Đảng cướp giao kho tàng cho một Bạo Chúa, xém tí xíu mất đi 37 tỉ usd của Nhân Dân (Tại sao nhân dân giao gia tài cho Đảng Cướp tôi không hiểu nổi ??)(explained bad debt)Điều rõ ràng nhất là Thanh Tra NHNN, Nguyễn Hữu Nghĩa một thằng con nít hỉ mủi chưa sạch (vì NV Bình sợ ra mặt lắm rồi) họp báo nói rằng nợ xấu phải tính theo quốc tế, điều này có nghĩa là nợ xấu không là 8.6% hay 202 ngàn tỉ mà tính đúng theo tôi ít nhất phải 740 ngàn tỉ.
 
Vậy thì chuyện gì sẽ xẩy ra (khi WB bắt đầu gói cứu vãn tái cấu trúc NH này) cho ngành NH, rồi vạ lây tới TTCK, BĐS, DNNN, DN nhỏ và vừa, 90 triệu dân VN ????
 
Chuyện sẽ như thế này, tất cả NH phải điều chỉnh tất cả nợ xấu lên với mức quốc tế, một con số tính rợ là từ 8.6% lên 30% (tăng gấp 3.5 lần). Vậy sẽ có hơn 90 NH/110 TCTD sẽ có nợ xấu quá vốn điều lệ. Điều này có nghĩa gì ??? Thông lệ Basel III của banking quốc tế là NH phải trích lập 100% dự phòng cho nợ xấu (100% Debt Provision), Hiện giờ trích lập dự phòng là 67 ngàn tỉ, phải cần 740 ngàn tỉ, tức là gấp 11 lần bây giờ http://vneconomy.vn/20120707075526281P0C6/da-trich-du-phong-khoang-67000-ty-dong-xu-ly-no-xau-ngan-hang.htm tức là số tiền này sẽ phải không được đụng đến, không cho vay DN, BĐS, tiêu dùng, liên NH v.v..tức là phải để vào escrow account, không sinh ra một đồng lãi suất nào cả, nguyên 740 ngàn tỉ vnd tức là 37 tỉ usd. Cho rằng phân nữa của 90 NH này sẽ bị WB buộc cho phá sản, vậy tiền của người gửi sẽ ra sao ??? Mỗi người được bồi thường tối đa 50 triệu cho mỗi tài khoản.
 
Bạn đọc của tôi sẽ phải làm gì ????
 
1. Rút tiền ở NH ra hết, mua vàng hay usd giấu ở nhà, đợi 4 tháng nữa, khi nền kinh tế này sụp (lần này thì phải sụp thôi) rồi lấy tiền đó mua BĐS loại siêu siêu rẻ (vì NH không có tiền cho vay DN BĐS cũng không cho người tiêu dùng BĐS vay thì BĐS chết nhanh thêm thôi.http://nld.com.vn/20120728091022210p1234c1236/doanh-nghiep-nha-dat-kiet-que.htm
 
2. BĐS bây giờ nhìn thấy 1000% là sẽ không có lối ra ít nhất 7 năm nữa, họ sẽ bán đổ bán tháo, giá sẽ siêu rẻ nhưng đừng mua, còn rẻ nửa khi tất cả sụp đổ và tất cả sẽ sụp đổ trong vòng 4 tháng
 
3. TTCK các đại gia đang bán hết cp lấy tiền mặt vì biết sẽ hết tiền trong TTCK http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=31231 (con gái thủ tướng bán cp đấy), Đặng thành Tâm bán luôn 220 tỉ tại đây..http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=31176 và thêm nũa đây http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=31100 toàn là bán chứ không có ai mua vào từ thứ năm 26.07.12 sau khi có cuộc họp với WB (thấy có lạ hay không ??chúng nó không dám làm to chuyện vì sợ rằng khi tất cả những nhà đầu tư nhỏ lẻ ào ào bán thì gia tài cổ phiếu của chúng nó sẽ trở thành gia tài giấy lộn…). Nếu một TTCK ai cũng muốn bán mà không ai dám mua hay không ai có tiền để mua thì thị trường đó có sụt hay không ???
4. Khi WB tìm số nợ xấu và họ cũng từ đó biết ra chúa chổm là ai, họ sẽ yêu cầu xử lý chúa chổm DNNN, tức là tổng phá sản DNNN cho dầu Bộ KH &ĐT, Tài Chánh, TT muốn giữ để tham nhũng thêm cũng không được, áp lực lần này sẽ rất mạnh vì WB thấy số liệu rồi, không bưng bít được nữa…
5. Ngân sách thất thu trầm trọng vì 400 ngàn/600 ngàn DN đã đóng cửa hay phá sản, từ đây tới cuối năm doanh thu thuế sẽ thảm hại, Ngân sách sẽ không đủ chi tiêu cho rất nhiều chuyện, chờ xem….KT – 857 – 071012 – “Thu ngân sách khó khăn nhất trong 5 năm nay”
Sau đây là mấy bài bonus

Melbourne

31.07.2012
Châu Xuân Nguyễn

48 comments on “CXN_073112_1689_Bạn đọc của tôi phải làm gì để bảo toàn tài sản khi Ngân Hàng Thế Giới can thiệp vào tháng 8 này

  1. NHỮNG AI CÓ Ý ĐỊNH MUA NHÀ Ở KHU ĐÔ THỊ ECOPAKR HÃY CẢNH GIÁC .
    Nếu nhà cầm quyền nhất định bao che cho khu đô thị Ecopakr cướp đất của dân thì người dân Văn giang chúng tôi sẽ biến khu đô thị sinh thái thành khu đô thị phế thải

  2. Cám ơn chú Châu rất nhiều vì bài viết này sẽ giúp rất nhiều người tránh khỏi tai họa của những thằng vượn người gây ra cho dân tộc.

  3. Một chuỗi Hệ lụy của nền kinh tế Xuống Hố Cả Nút….!
    Con đường đó do y tá dũng vẽ ra có cả một hệ thống theo sau gom tóm…..!
    Khi cùng đường tắt lối không phương cứu chữa thì như “Kiến leo cành đa” cả nút…..!
    Chiêu “Râu ông này cắm cằm bà kia”đang được xử dụng để Lừa và Bịp các dự án của nước ngoài đầu tư…..!
    Cốt lõi của nó:Lấy Tiền ở đâu để THANH KHOẢN cho nó(NỢ XẤU)?Với NỢ KHỦNG thì chỉ có NƯỚC TAN-ĐẤT XỤP-TRỜI LONG mà thôi…..!

  4. NÀO ! CÁC “ CHIÊN DA ” KINH TẾ ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ CỦA VN , NÀO ! THỦ TƯỚNG Y TÁ TÀI BA NHẤT CHÂU Á HẢY TRẢ LỜI GIÙM CÂU HỎI NÀY , ĐÂY CŨNG LÀ THẮC MẮC CỦA RẤT NHIỀU NGƯỜI DÂN QUAN TÂM ĐẾN TÌNH HÌNH KINH TẾ TỒI TỆ GẦN ĐÂY .

    Câu hỏi gửi tới các kinh tế gia Việt Nam

    Câu hỏi này tôi dành cho những nhà kinh tế gia Việt Nam, đặc biệt là những vị có bằng cấp cao từng tốt nghiệp Cao học hay Tiến sĩ từ các nước tân tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Pháp, Úc, Đức… Câu hỏi này hết sức đơn giản mà tôi chưa từng thấy có vị nào dám NÊU ra:
    “Tại sao mọi mảng kinh tế Việt Nam đều sụt mạnh, trong khi GDP trong quý I và II đều tăng?”
    Rất mong nhận được câu trả lời của quý vị. Nếu cần thiết trả lời riêng không qua comment trên blog thì mời quý vị gửi email về dudoankinhte@fastmail.fm. Chúng tôi sẵn sàng thảo luận chi tiết về đề tài này.

  5. Còn phải làm gì nữa anh Châu! Thực ra nhờ các vị lật tẩy từng mm nên dân mình cũng đã biết hết rồi, và họ chỉ biết chờ và chờ đúng lúc mà thôi anh ah…
    Dân thì ko đủ ăn lấy tiền đâu gửi NH, chỉ có chúng nó phe phẩy, tham sau luôn nhiều hơn tham trước bởi bản chất của chúng thích ngồi không hưởng lợi… Cứ trông mong sao cho chúng nó nhào vô đó (NH) càng nhiều càng tốt…
    Kinh tế VN tất cả hầu như đều phụ thuộc (nhắm) vào vào NH và chính nơi này luôn là cái bẩy rất lớn để gom tất cả cái bọn never tiến hóa thành người này. Thanks

  6. GDP: Sự dối trá tuyệt vời
    …….
    Như vậy, tăng GDP mấy năm trở lại đây là nhờ tăng đầu tư xây dựng cơ bản cho các dự án không có hiệu quả đủ các lĩnh vực, chứ chất lượng cuộc sống của người dân thì không được tăng tương ứng. Càng đầu tư nhiều thì GDP càng cao và tốc độ tăng GDP cũng càng cao, và GDP bình quân đầu người càng tăng, địa phương càng được đánh giá “phát triển cao”. Nhưng GDP đó không phản ảnh được chất lượng phát triển.
    ……
    Vì thế chúng tôi đề nghị chính quyền các cấp, cơ quan thống kê và các cơ quan liên quan phải bớt dối trá, phải nghiêm túc trong việc tính toán GDP của các địa phương, hướng vào những chỉ tiêu như: chất lượng cuộc cuộc sống người dân, phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, thặng dư, lợi nhuận, sức cạnh tranh, khả năng phát triển thị trường trong và ngoài nước; phải điều tra cụ thể thu nhập thực sự của nhân dân thành thị nông thôn – nghĩa là phải tạo ra GDP xanh. Chứ như bây giờ GDP là cái để tuyên truyền, để lòe dân, tuyên truyền, xưng tụng nghe rác tai lắm!

    GDP- SỰ DỐI TRÁ TUYỆT VỜI

  7. Cám ơn bài viết phân tích rất hay, theo như chú Châu nói là rút $ ở bank mua USD hay vàng, còn VNĐ thì sao chú, có nên giữ hay không, chắc vnđ sẽ mất giá trong time tới, như lời chú nói

    • 1USD = 21 ngàn thằng HỒ (nhiều bác như vậy mà ra ngoài ko ai chịu chơi)
      Tiền HỒ có thể BỎ, chứ Vàng & USD thì ko bao giờ bỏ

      • nói theo bạn chỉ là ý kiến chủ quan của riêng bạn, vnđ là đơn vị tiền tệ của 1 quốc gia đâu fai bỏ là bỏ bạn,

  8. Bạn vác bạc triệu vnd ra ngoài có mua được 1 cuộn giấy vệ sinh…??? Trong khi Laos, Cam, Thai, Indo, Sin, Phi,…………… họ ra ngoài đưa tiền tệ của họ đổi được ngay, VÌ SAO??? Đồng tiền dược ví như bộ mặt quốc gia mà để người ta xem tệ hơn giấy VS.
    Ko lẽ “sáng quá” hóa ra mất phương hướng ah???

  9. thank, hiện nay chính phủ đang cấm mua bán USD, chỉ còn 1 cách là mua vàng thui, nhưng hiện tại giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới rất nhìu, nên người dân sẽ băn khuân

  10. @chauxuannguyen
    Chú Châu cho cháu hỏi nếu tiền trong ngân hàng chưa tới 50 tr/ tài khoản ( sổ tiết kiệm ) thì khi ngân hàng phá sản có được bồi thường 50 tr / tài khoản ( sổ tiết kiệm ) không chú ?

  11. Anh CHÂU đả nhắc nhở bà con bạn đọc rút tiền khỏi ngân hàng từ đầu năm hay năm ngoái cơ và không mua bất động sản cũng như hàng xa xỉ xe máy tivi tủ lạnh chuyện đó đang xảy ra đúng 100% như lời cảnh báo của anh CHÂU. Còn bây giờ thì quá chậm rồi!!!

  12. Anh Châu xem chúng nó khốn nạn không này.

    http://vn.news.yahoo.com/thời-của-việt-nam-đồng-101500923–finance.html

    Chúng nó lừa dân đem tài sản ra quy đổi thành VND rồi cuối năm phá giá đồng tiền thì dân chết thôi
    Thậm chí chưa cần đọc kỹ, chỉ cần lướt qua là thấy chỗ nào cũng đem các chuyên gia ra dọa, nhưng chuyên gia chó nào? có thấy ghi thằng nào đâu?
    Thằng nào viết bài? có thấy đề đâu.
    Chúng nó nghĩ dân VN đều là con lừa chắc
    Những gì anh Châu nói trong bài là rất lô gic, nó chỉ có một kết cục như anh đoán thôi.
    Tóm lại, ai còn ngu dại tin lời nhà nước, nó lừa cho trắng mắt ra.
    Cảm ơn anh Châu vì bài viết

  13. Chú Châu cho cháu hỏi, mình đổi ra ngoại tệ và gửi ngân hàng 100% vốn nước ngoài như HSBC có ok ko chú, sợ để nhà giấu trộm vô thì ăn mày cả đời, huhu

  14. Anh Chau, xin cho hoi Neu minh dang vay tien o HSBC thi khi do tinh trang khoan vay se ra sao anh ? Thanh that cam on anh

  15. Chính quyền sẽ bán tài nguyên để lấy tiền nuôi sống bộ máy khi thất thu thuế.Vậy có thể tránh được sụp đổ.Ý kiến chú thế nào ?

  16. Cháu trót vay của ông NH Quốc doanh hơn trăm triệu VND, dự tính trả dần trong 3 năm. Nếu “sụp” lần này thì cháu có…té được không chú ?
    ;))

    • Nếu NH phá sản thì đó trở thành nợ xấu, họ phải thương lượng mua lại của cháu…ví dụ cà vốn lẫn lãi là 150 triệu, sẽ thương lượng từ 35% đến 50%
      CXN

  17. bài hay quá sếp ơi!Em là dân ghiền đọc bài của sếp lắm.Vài ngày mà không được đọc bài của sếp là em cảm thấy bệnh rồi.Em thật sự đã bệnh nặng vì tình hình nên em biết khiếp sợ và biết theo dõi bài của sếp như 1 liều thuốc phòng ngừa đó.

Bình luận về bài viết này