KT – 900 – 080812 – Căn hộ… như món hàng dội chợ!

Vân Nguyễn

Theo:thitruongtaichinh

 ( Lời bình): – Bài viết phần đầu thì hay và đúng, phần kết thì sai hoàn toàn vì CP làm gì có tiền nữa mà trích:”sẽ có một lượng tiền từ ngân sách và trái phiếu chính phủ được giải ngân vào dịp cuối năm để đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình xây dựng” hết trích, nhưng4 dự án, công trình này nếu có sẽ là đầu tư công, đường xá, cầu cống chứ dính gì tới BDS thương mại đâu ??? Trái phiếu thì CP đang gặp muôn vàn khó khăn, chỉ bán được 5% số lượng phát hành…Phần cuối bài báo này là phóng viên đoán mò, không nắm tình hình.
Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
08.08.2012

————————————————————————————-

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=31853

Căn hộ… như món hàng dội chợ!

Thứ Bảy, 04/08/2012, 11:38 GMT+7 Bản in Email

(ThiTruongTaiChinh) – Thị trường bất động sản vẫn khó khăn, nhiều chủ đầu tư tấp nập bán dự án, căn hộ trở thành món hàng dội chợ. Thế nhưng người bán thì nhiều, người mua lại không bao nhiêu, đặc biệt khi gần tới tháng “cô hồn”.

Mặc cho những thông tin tốt tràn ngập thị trường như lãi suất giảm, đối tượng vay mua nhà được mở rông… thị trường vẫn “lạnh nhạt” và không có phản ứng gì. Bằng chứng là trong tháng 6, hai thành phố lớn của cả nước là Hà Nội và TP.HCM, địa ốc vẫn đóng băng như thường.

Bước sang tháng 7, thị trường có dấu hiệu khả quan hơn, những chính sách bắt đầu phát huy tác dụng. Những biện pháp kích cầu của chủ đầu tư như phối hợp cùng ngân hàng hỗ trợ lãi suất vay mua nhà rẻ về  8% – 9%/năm, giảm giá, tặng quà, bán dự án rẻ…bắt đầu “ngấm”.

Tuy nhiên, bước sang giữa tháng 8, thị trường sẽ quay trở lại khó khăn, dập tắt tín hiệu quả quan trước đó. Bởi lẽ, tháng 8 dương lịch là tháng 7 âm lịch, dân gian thường gọi là tháng “cô hồn” và người dân kiêng kỵ rất nhiều thứ, đặc biệt trong đó có việc mua nhà đất.

“Cho đến trước thời điểm “cô hồn”, sẽ có một số giao dịch như đặt cọc, bàn giao nhà hay nhận nhà mới được thực hiện, nhưng sau đó sẽ không còn, vì tâm lý không ai muốn mua nhà, dọn nhà mới trong tháng “cô hồn” cả”, đại diện một sàn giao dịch đánh giá.

Về phía chủ đầu tư, do biết tâm lý khách hàng kiêng mua nhà đất trong tháng “cô hồn” nên đã tranh thủ “ra hàng” trong tháng 7 vừa qua. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư chia sẻ, hiệu quả bán hàng không cao, do khách hàng chủ yếu quan tâm đến loại sản phẩm căn hộ đã hoặc sắp hoàn thiện và có giá cả phù hợp, tầm 15 – 18 triệu đồng/m2.

Còn những dự án chưa khởi công, động thổ, nhiều công ty môi giới cho biết, họ còn không dám nhận tư vấn bán hàng.

Căn hộ thì đang tràn ngập thị trường như món hàng dội chợ, đầu ra thì vẫn chưa khơi thông, trong khi tháng “cô hồn” cận kề, khiến không ít doanh nghiệp đang đau đầu, nhiều nơi đã cắt giảm nhân công để đỡ chi phí.

Tuy nhiên, cũng có một số tín hiệu le lói cho thị trường khi qua tháng “cô hồn” sẽ là tháng mà nhiều tân sinh viên đến năm học mới, nhất là từ các tỉnh lên thành phố. Gia đình có thể “xuống” tiền mua các căn hộ cho con, cháu. Những đối tượng này thường nhắm đến các loại căn hộ hoặc nhà đã xây sẵn để có thể ở được ngay và coi đây như một khoản đầu tư dài hạn, kể cả khi ra trường sẽ ở lại thành phố làm việc.

Tiếp nữa là NHNN manh nha việc hạ thêm lãi suất huy động, có thể về 8%/năm, thậm chí 7%/năm, do đó, lãi suất vay có thể được kéo giảm thấp thêm chút nữa, tạo điều kiện cho nhà đầu tư và khách hàng “nhảy” vào thị trường bất động sản.

Thêm vào đó, sẽ có một lượng tiền từ ngân sách và trái phiếu chính phủ được giải ngân vào dịp cuối năm để đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình xây dựng.

Chính phủ cũng đang chuẩn bị ban hành nhiều giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong đó chắc chắn sẽ tác động tích cực đến địa ốc.

Vân Nguyễn

3 comments on “KT – 900 – 080812 – Căn hộ… như món hàng dội chợ!

Bình luận về bài viết này