KT – 908 – 081112 – Kích mạnh, cầu vẫn yếu…

Tại sao người dân miền Nam này không ở lại để được giải phóng ??? Có lẽ nhìn xã hội VN ngày nay chúng ta sẽ rất dễ thấy rằng cả thế giới tởm lợm chủ nghỉa Cộng Sản của Hồ Chí Minh du nhập về.

—————————–

Thu Hằng

Theo:thoibaonganhang

 ( Lời bình): – Những thông tin thê thảm về BĐS như thế này thì càng ngày càng ế và càng giảm giá thôi. Đó là thực tế của thị trường BĐS. Những thông tin đồn thổi, bơm hơi đều được người tiêu dùng nhận ra rất tinh vi.
Nói chung, nền kinh tế này với 400 ngàn/600 ngàn DN phá sản mà không một động tác nào cứu được thì chuyện chờ ngày sụp đổ là tất yếu thôi.
Ngày ngày chờ đợi, lãi suất phải nộp mà không giao dịch thì tình trạng kiệt quệ ngày càng trầm trọng thôi, không chỉ BĐS mà cả nền kinh tế cùng 2 triệu người thất nghiệp….
Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
11.08.2012

————————————————————————————-

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=31650

Kích mạnh, cầu vẫn yếu…

Thứ Năm, 02/08/2012, 10:26 GMT+7 Bản in Email

Trong thực tế, tâm lý của một số khách hàng dự đoán lãi suất và giá nhà đất có thể còn xuống nữa. Nên không ít người cố nán thêm để vay với mức lãi suất ưu đãi hơn hoặc chờ giá BĐS giảm thêm.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) gặp khó khăn, nhiều địa phương lẫn doanh nghiệp (DN) đang nỗ lực triển khai các chương trình nhằm kích cầu, “phá băng” thị trường BĐS…

UBND TP. Đà Nẵng có chủ trương mua lại một phần căn hộ chung cư từ các dự án để bán lại cho công chức và đối tượng chính sách. Theo đó, thành phố sẽ mua 100 căn hộ của Công ty cổ phần Vicoland, 251 căn hộ tại khu chung cư nhà ở xã hội của liên doanh Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng 579 và Công ty cổ phần Đức Mạnh. Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết: Những căn hộ chung cư này, sẽ được bán lại cho cán bộ, công chức, các đối tượng chính sách… với mức giá ưu đãi. Người mua chỉ phải trả trước 50% số tiền, với giá bình quân 350 – 400 triệu đồng/căn hộ, số còn lại được trả dần trong vòng 9 năm. Mới đây, UBND TP. Đà Nẵng còn có chủ trương sẽ bán đất tái định cư cho cán bộ, công chức đang công tác trên địa bàn với giá ưu đãi, dự kiến giảm từ 30% đến 40% so với thị trường.

Cùng với chính quyền, nhiều DN kinh doanh BĐS đã và đang ráo riết tung ra nhiều “chiêu” để thu hút khách hàng. Tập đoàn VinaCapital và BIDV vừa công bố chương trình hỗ trợ khách hàng mua nhà tại các dự án BĐS do VinaCapital đầu tư xây dựng với mức lãi suất hấp dẫn. Dự án Golden Hills do Công ty cổ phần Trung Nam làm chủ đầu tư, tăng chiết khấu lên đến 8% cho những khách hàng giao dịch sớm nhất. Nhiều chương trình khuyến mãi như tặng tiền mặt, điện thoại di động, du lịch nước ngoài… cho khách hàng cũng đã được các chủ dự án thực hiện, nhằm nỗ lực kích cầu, “hâm nóng” thị trường BĐS sau thời gian dài trầm lắng…

Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực kích cầu, không ít khách hàng vẫn còn thận trọng với thị trường BĐS. Ông Trần Viết Được – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Danaland cho biết: Số lượng giao dịch tại một số sàn giao dịch BĐS trên địa bàn thành phố vẫn còn nhỏ giọt. Ngay cả những căn hộ của Tập đoàn Vicoland, thuộc dự án nhà ở thu nhập thấp với giá chỉ khoảng 350 triệu đồng/căn, vẫn khó giao dịch thành công dù ngân hàng có áp dụng lãi suất ưu đãi, chủ đầu tư kéo dài thời hạn thanh toán cho khách hàng.

Trong thực tế, tâm lý của một số khách hàng dự đoán lãi suất và giá nhà đất có thể còn xuống nữa. Nên không ít người cố nán thêm để vay với mức lãi suất ưu đãi hơn hoặc chờ giá BĐS giảm thêm. Thị trường BĐS TP. Đà Nẵng thường “sống nhờ” của các nhà đầu tư đến từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh… Trong thời điểm BĐS tại 2 thành phố lớn này cũng đang “đứng bánh”, thanh khoản không cao, nhiều nhà đầu tư rơi vào tình trạng “kẹt vốn”… nên hiện tượng “lướt sóng” đã không diễn ra ồ ạt như những năm trước. Thị trường BĐS Đà Nẵng đã trở lại với những nhu cầu thực tế của người dân địa phương vốn rất hạn chế. Do vậy, những nỗ lực kích cầu thị trường BĐS hiện nay theo nhiều người chỉ là những giải pháp cơ bản để thị trường “hồi sinh”, khôi phục niềm tin của khách hàng… chứ chưa có khả năng thay đổi mạnh mẽ trong một sớm một chiều…

Thu Hằng
Theo Thời Báo Ngân Hàng

3 comments on “KT – 908 – 081112 – Kích mạnh, cầu vẫn yếu…

  1. Chú Châu ơi, nếu ngoại tệ do nhà nước cho giá ảo như hơn 1 năm nay, nếu WB định lại giá trị thực của đồng bạc Việt Nam thì liệu giá nhà rẽ như bây giờ dù có đụng đáy thì người mua BDS có bị thiệt không? Nhờ Chú Châu giải dùm bài toán nát óc nầy. Cám ơn chú Châu.

    • Tiền Hồ ko giá trị trên toàn cầu = In tiền ra như thác đổ = Lạm phát = Mất tín Nhiệm…
      WB lấy đâu ra để định lại g/trị thực của tiền Hồ nếu Đảng Tặc vẫn lếu láo, in ra vô tội vạ…, dù BDS có đụng đáy thì người mua vẫn luôn bị thiệt và không khéo lại sập bẩy của chúng luôn giăng ra như lâu nay.
      Ở đời không có cái ngu nào, giống cái ngu nào. Nhưng thận trọng luôn là bài toán hiệu quả nhất trong mọi thời đại.

      Bạn Mua BDS

Bình luận về bài viết này