Nguyễn Xuân Phúc – Một kẻ cơ hội phản chủ

Theo: http://4sang.blogspot.com.au/2012/08/nguyen-xuan-phuc-mot-ke-co-hoi-phan-chu.html

Lời bình(CXN):- Tôi chỉ đính chính chuyện gì sai lầm, còn chuyện tôi không đính chính thì tùy ai muốn suy diễn thế nào củng được. Những điều đính chính dưới đây là sự thật 100% (tính tôi không bao giờ nói láo).

1. Tôi không họ hàng hay bà con gì với Nguyễn Xuân Phúc

2. Tôi gặp NXP ở một buổi ăn sáng sau Tết năm 2006, tại Quảng Nam. Một cuộc gặp mặt đối mặt duy nhất cho tới ngày hôm nay (trong chuyến đi trao học bổng Đức Phổ, quê hương thứ 2 của chị Đặng Thùy Trâm.)

———–

Nhiều người bạn thân của tôi ở Melbourne xúi tôi đừng đính chính, để gây phân hóa cho bọn chúng, nhưng tính tôi là cái gì không đúng sự thật mà phải tiết lộ thì sẽ tiết lộ (như bà con, lần gặp v.v..), còn những chuyện khác không cần tiết lộ để giữ an toàn thì tôi sẽ không tiết lộ cho đến khi sự an toàn cá nhân của những người trong cuộc không còn nguy hiểm nữa (như tôi lên làm Thủ Tướng chẳng hạn).

Melbourne

12.08.2012

Châu Xuân Nguyễn

————————

 
Nguyễn Xuân Phúc chỉ là anh quan hàng tỉnh lẻ tài năng thấp kém mà làm sao ngoi lên đến Uỷ viên Bộ chính trị, Phó Thủ tướng ?
Đó là biệt tài của Nguyễn Xuân Phúc. Trong đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 có hơn 65 đoàn đại biểu thì Nguyễn Xuân Phúc với chức danh Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP đã mời cơm gần 60 đoàn. Anh gặp riêng các trưởng đoàn, các Uỷ viên TW để vận động trước nhất gom phiếu cho mình và gạt Nguyễn Bá Thanh (Bí thư Đà Nẵng), gạt Vũ Ngọc Hoàng (Nguyên Bí thư Quảng Nam- Phó ban Tuyên giáo) để 2 vị này không lọt vào Bộ chính trị- bởi vì miền Trung khó lòng có 2 Uỷ viên Bộ chính trị, anh tung đủ chiêu nào là Nguyễn Bá Thanh độc đoán chuyên quyền, nào là Vũ Ngọc Hoàng yếu đuối, bệnh tật…và đúng như tính toán, Nguyễn Xuân Phúc đã vào Bộ chính trị. Người Quảng Nam Đà Nẵng nói rằng “nước chảy ngược” là như thế.
Mặt khác Nguyễn Xuân Phúc ngầm kết nối với Nguyễn Văn Chi (dân Đà Nẵng) Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra để cung cấp thông tin về vụ Vinashin. Khi đó Chi hứa sẽ đưa Phúc vào Bộ chính trị. Đương nhiên Phúc lọt vào mắt xanh Trương Tấn Sang vì Trương Tấn Sang đang dùng Vinashin để đánh Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Nguyễn Xuân Phúc là như vậy, thượng đội hạ đạp, phản thầy bất kỳ lúc nào, miễn là gió đổi chiều là theo chiều gió để được cho mình.
Nguyễn Xuân Phúc cặp kè với 1 nữ giám đốc Công ty tư vấn xinh đẹp ở Bà Rịa-Vũng Tàu, 2 người hết khách sạn này đến khách sạn khác kể cả ở Phú Quốc và TP. Hồ Chí Minh, Phúc luôn mạnh tay can thiệp cho mỹ nữ trúng dự án. Nguyễn Xuân Phúc còn có đệ tử là Hồ Minh Hoàng giám đốc Công ty Hải Thạch ở xứ Tuy Hoà Phú Yên. Hồ M. Hoàng là anh của Hồ Minh Hậu, anh em Hoàng Hậu đoạt của mấy ngân hàng trên 400 tỉ rồi cho Hậu chuồng đi trốn ở nước ngoài nhận lệnh truy nã đặc biệt, Hoàng ở lại phủi tay, Công ty Hoàng như cái lỗ mũi, tiền không có trả lương nhân viên nhưng được Nguyễn Xuân Phúc đỡ đầu trao cho dự án hầm đèo Cả cả tỉ USD, và cho y làm Tổng giám đốc, Công ty cổ phần nhưng được Phúc can thiệp nên ôtô được đăng ký xe bản xanh 80B để vào Nam ra Bắc. Về việc ăn bẩn của Nguyễn Xuân Phúc thì hết đường nói. Công ty nào cũng hứa, được thì đớp, mà không được thì lặn, đó là sách của Nguyễn Xuân Phúc.
 Anh em chú bác họ Nguyễn Xuân Phúc & Nguyễn Xuân Châu hứa hẹn gì với nhau lúc còn ở “quê hương” Quảng Nam!!!. Tham khảo tâm sự của Châu tại đây:https://chauxuannguyen.wordpress.com/2012/03/22/cxn_032212_1452_l%E1%BB%9Di-keu-g%E1%BB%8Di-ptt-nguy%E1%BB%85n-xuan-phuc-quay-v%E1%BB%81-v%E1%BB%9Bi-dan/
Năng lực Nguyễn Xuân Phúc đúng là anh quan tỉnh lẻ ,ra trước quốc hội trả lời chất vấn à à, ê ê loanh quanh không có ý nào có cở Phó Thủ tướng vậy mà cũng được Trương Tấn Sang khen là lưu loát, được cả Chủ tịch Quốc hội khen là đầy đủ (?). Phúc đã từng phản Thủ tướng và sẽ sẵn sàng làm phản như thế.
Một con người đầy cơ hội và gian manh,phản chủ như vậy có nên dùng không?

Trần Lê

Posted by Biển Đông at 7:35 PM

15 comments on “Nguyễn Xuân Phúc – Một kẻ cơ hội phản chủ

  1. Ông Châu Xuân Nguyễn phải đính chính một khi mình quang minh chính đại. Tôi hoàn toàn ủng hộ ông. Nếu không đính chính và nói cho rõ ràng, cộng sản sẽ vin vào đó mà bịa đặt, bôi nhọ ông cho dù bè đảng của chúng sử dụng chuyện này để đấm đá nhau.

  2. Chỉ vì lót cùng chử Xuân mà bị vu oan giá hoạ.Tháng 7 sắp tới bác Châu nhớ cúng cô hồn giải hạn. Chúc bác sức khoẻ,vui vẻ

  3. Anh Châu không được chân truyền võ công ‘ dóc láo,lừa đảo, gian xảo ,bất nhân ,đi lòn ,chui háng …’của môn phái cộng đảng .Một anh mới lớn đã sống với xã hội tây ,tôi không tin học được môn võ công này ,ngay như tôi từ bé ở đây mà học không nổi !Phải nhưng người sống không nhà không cửa ,dân tứ chiến ,xã hội đen mới lỉnh hội được môn võ này .Bởi sao thủ tướng làm giàu nhanh như thế ,bằng món võ này .

  4. Nhờ Anh Châu giải thích giúp tôi với:

    – Tại sao lãi suất ngân hàng quá cao như hiện nay? kể cả lãi suất huy động và lãi suất cho vay.

    – Ai thực sự hưởng lợi trong trường hợp lãi suất Ngân hàng cao như hiện nay?

    Xin cảm ơn.

    • Trả lời rồi…Chào bạn YVN,
      Lãi suất phải cao hơn lạm phát ng dân mới lấy tiền mặt đi gửi. Nếu thấp hơn lạm phát thì họ mua vàng và usd, giữ vàng và usd thì nền kinh tế ko có dòng tiền này để vận hành.
      Lãi suất khác biệt giữa huy động và vay càng cao thì NH càng có lợi, nhưng khi lãi suất quá cao, DN làm ăn ko có lời nữa, họ phá sản thì NH thay vì lãi 22%/năm thì họ mất cả vốn lẫn lãi…Họ phải tăng lãi suất cho khách hàng kế đi vay tiền…Đó là tình trạng bây giờ NH ko muốn hạ Lãi suất vì phá sản quá nhiều, làm họ có nhiều nợ xấu.
      Muốn nền kinh tê hoạt động hữu hiệu thì lạm phát thấp, lãi suất thấp thì DN mới có lời, mới đóng lãi vay.
      Trả lời vậy có gì ko hiểu cứ hỏi thêm..
      Anh Châu
      Tại đây.KT – 907 – 081112 – Hầu hết dự án căn hộ tại TP.HCM điều chỉnh giá bán
      2 Xem bài viết

  5. A.CHÂU,sao lúc này anh gởi những hình chạy nạn ngày 30/4/1975,tuy tôi ở sgon,và gia đình nghèo ít học,nên không hiểu chế độ CS TÀN ÁC như vậy mà chạy,nhưng nhìn những tấm hình bây giờ cũng thấy rất đau lòng cho dân VIỆT chúng ta, không hiểu ý của anh khi kèm những tấm vào bài viết này với ý gì? câu hỏi thật lòng ,nhờ anh trả lời giúp.

  6. Cho dù có ruột thịt đi chăng nửa cũng không quan trọng…Quan trong ở chổ mổi người có 1 quan điểm sống và lý tưởng riêngđược đa số nhân dân ủng hộ..

  7. À thì ra trước đây 3Dũng là chủ của thằng này, bây giờ thằng nchủ chết nó chạy là đương nhiên đúng rồi, tội gì mà ngu trung đâm đầu chết cho kẻ ngu và ác hơn bản thân mình, cũng như Trương Lương, Hàn Tín siêu tài giỏi thì không thờ kẻ Ác Ngu, nên Xuân Phúc thì không được khôn cho lắm nhưng chạy khỏi bóng của 1 đứa ấc ngu như thằng kia thì cũng xứng là kẻ thức thời!

  8. Cán bộ nhà nước là vì dân, dân mới chính là chủ chớ còn ông chủ nào khác đâu mà phản với không phản, một bài viết thể hiện quan điểm lỗi thời và tầm thấp, hèn gì ở Việt Nam Cán bộ phe cánh và tham những nhiều là phải. Toàn là một lũ bất tài hại dân hại nước

  9. Xin đọc lại một chút ý kiến của anh Châu về người ” anh em cùng cha khác …ông nội ” này ( để tham khảo thôi nghe anh Châu):

    Châu Xuân Nguyễn
    Tôi không ngạc nhiên khi đọc bài này về PTT Nguyễn Xuân Phúc (không liên hệ họ hàng gì với tôi cả).
    Tôi có dịp gặp, nói chuyện, bàn chuyện với PTT năm 2006 khi tôi có ý định cùng vài người bạn đầu tư ở tỉnh Quảng Nam, lúc đó PTT là CT UBND tỉnh Quảng Nam.Nhận xét của tôi về PTT là rất cao, Ông là một người cầu thị, biết lắng nghe nguyện vọng của Nhà đầu tư chân chính (và sau này khi làm BT CN VPCP và nay PTT) thì tôi thấy càng ngày ông càng là một người PTT thật sự quan tâm, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân.
    (chỉ nhìn tư thế trong hình cũng thấy thái độ cầu thị, và khi tiếp xúc thì lại càng thấy cầu thị hơn). Chúng tôi nói nhiều về phát triển tỉnh QN, khu KT Chu Lai v.v…Lúc đó tôi chưa khảo sát nhiều về kinh tế vĩ mô VN và PTT cũng chưa nghĩ nhiều về KT vĩ mô nên chúng tôi không trao đổi về chủ đề đó.
    Sự quan tâm, cầu thị thể hiện qua sự lắng nghe khi tôi trình bày về chương trình đồ họa 3D, (lúc đó là rất mới đối với VN) và nêu những câu hỏi mà người trong cuộc như tôi cảm nhận tầm nhìn của PTT về lợi ích của kỹ nghệ này áp dụng vào tỉnh QN.
    Nhưng tiếc thay, PTT đang phục vụ cho một người Sếp bất tài và tham nhũng, độc tài trong ý tưởng nhỏ hẹp của mình thay vì lắng nghe những người cầu thị như PTT, với một kinh nghiệm về “ý dân”. Tôi không liên lạc dưới bất kỳ hình thức nào với PTT từ ngày tôi trở lại Úc năm 2006.

    Có thể, có thể thôi nha, đây là sự suy diễn của tôi, BCT bắt đầu đưa ra những khuôn mặt được chấp nhận bởi người dân (không bị chửi, rủa sả). Nếu thật tình đó là suy nghĩ của BCT thì BCT đã đưa đúng người rồi.
    Lời kêu gọi của tôi với PTT là gì ??? Không phải kêu gọi PTT hảy mời tôi về giải quyết kinh tế, lời kêu gọi như sau:
    Lời kêu gọi: PTT hãy quay đầu lại với 90 triệu người dân, hãy hành động những gì mà PTT nghĩ đó là vì lợi ích của 90 triệu dân (như bài báo dưới đây về thu phí phải có ý kiến của người dân). Những hành động vì lợi ích của 90 triệu dân bây giờ thì sau này, khi có thay đổi chế độ thành Hậu CS, CP mới chắc chắn sẽ có một cái nhìn khác về PTT (so với những người kia) và biết đâu, một CP Hậu CS vì quyền lợi của người dân sẽ rất trọng dụng PTT vì cái tâm cho dân và kinh nghiệm trong guồng máy hành chánh (không phải chính trị) của PTT. Tôi nghĩ rằng bất cứ ai là một CP Hậu CS cũng sẽ rất cầu thị, sẽ trọng dụng bất cứ ai , trong bất cứ đảng phái nào, mà hành động tất cả vì quyền lợi của người dân và có khả năng hành chánh để giúp CP Hậu CS.
    Tôi không kêu gọi PTT làm một Boris Yelsin vì chính 90 triệu dân VN sẽ đứng lên thay đổi chế độ (không cần hủy bỏ điều 4HP lúc này, người dân sẽ hủy bỏ điều đó, tôi tin là vậy), như thế CP Hậu CS mới truy thu tham những và những tội ác với Tù Nhân Lương Tâm chứ. Một Boris Yelsin sẽ yêu cầu hội nghị với đối lập trong nước và hải ngoại, sẽ đặt điều kiện là ai thắng cử trong cuộc bầu cử tự do sẽ không truy lùng tài sản tham nhũng cũng như tội phạm với dân tộc. Điều này chúng tôi thấy rất khó nuốt cho dù ai làm CP Hậu CS.
    Lại nữa, để có viện trợ phục hồi của các nước văn minh thì phải có một cuộc lật đổ (như Ai cập được giúp đở 60 triệu usd để bù cho tham nhũng của Mulbarack) càng ít đổ máu càng tốt, nhưng phải có một cuộc lật đổ theo hình thức, không có thỏa hiệp vì có thỏa hiệp thì Quốc tế sẽ cho rằng CP mới chỉ là sự kéo dài của CP cũ (extension of power). Sống ở Úc 37 năm tôi biết rành suy nghĩ của họ.
    Chúc PTT sức khỏe để phục vụ 90 triệu dân tộc VN,
    Thân ái,
    Melbourne
    22.03.2012

    • Có gì đâu, những gì viết lúc đó và lúc này vẫn consistent, vẫn đúng chứ có gì “nổi bật” đâu ??
      Thân ái,
      Chỉ có 60 tỉ usd thay vì 60 triệu tại đây..”một cuộc lật đổ (như Ai cập được giúp đở 60 triệu usd để bù cho tham nhũng của Mulbarack) càng ít đổ máu càng tốt, nhưng phải có một cuộc lật đổ theo hình thức, không có thỏa hiệp vì có thỏa hiệp thì Quốc tế sẽ” hết trích
      Châu Xuân Nguyễn

Bình luận về bài viết này