Phép lưu trú… cách mạng

1

Sớm chủ nhật, trại Lộc Hà mở cửa làm phép… lưu trú

cho những chân dung ngấp nghé xuống đường

và cho một Con Đường [chẳng biết Cũ hay Mới!]

mà lề dân đang rù rì soạn thảo từng chương

chủ nhật sớm lũ cù lần ra đường, rình, chầu, chực

rải miểng chai chờ những bước chân

tay thủ 16 chữ vàng của chủ lạ và 4 tốt của đảng

sẵn sàng còng tay những người dân

2

trưa chủ nhật tôi ngồi đồng… trước màn hình

trên Mạng có lắm thiên thần chợt dàn hàng ngang

đuôi mắt trái tôi nhảy dựng điều phấn khích

dựng lên như những biểu ngữ giăng hàng

chủ nhật trưa tôi ngồi lì trong bức bách

ngoài kia có lũ côn đồ mang dùi cui

dùi cui chưa quơ tôi đã bức xúc

bức xúc trái tim tôi lắm ngậm ngùi

những ngậm ngùi lâu nay bởi sông nước

nên câu thơ ngày trước hết còn… thơ

theo thời cuộc chúng trở nên cau có, quạu quọ

riết chai rồi câu thơ cũng mọc gai

3

đọc câu thơ trước, rồi đọc câu thơ sau

câu nào cũng khó chịu bần thần

bởi trại lộc hà và phép lưu trú cách mạng

thúi như đám dòi dưới hố phân.

Café Laptop

danlambaovn.blogspot.com

Bình luận về bài viết này