KT – 910 – 081312 – Cần hơn 1.200 tỉ đồng ứng trước cho các dự án đường bộ

Tại sao người dân miền Nam này không ở lại để được giải phóng ??? Có lẽ nhìn xã hội VN ngày nay chúng ta sẽ rất dễ thấy rằng cả thế giới tởm lợm chủ nghỉa Cộng Sản của Hồ Chí Minh du nhập về.

—————————–

Lê Anh

Theo:thesaigontimes

 ( Lời bình): – Đọc bài dưới này sẽ thấy những công trình đầu tư công chờ ứng vốn hơn 900 tỉ từ trái phiếu CP, (300 tỉ còn lại từ Ngân sách Trung Ương).
Theo những báo cáo về bán trái phiếu CP đạt 5% thì những con đường này sẽ dang dở, đào xới, bỏ lở nửa chừng….là chuyện thường ngày ở huyện.
Trích:””Những tháng còn lại của năm 2012 tình hình vốn của các công trình đường bộ thiếu trầm trọng”, ông Nghi nói.” hết trích.
Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
13.08.2012

————————————————————————————-

http://www.thesaigontimes.vn/Home/dothi/hatang/81387/Ca%CC%80n-hon-1200-ti-dong-ung-truoc-cho-cac-du-an-duong-bo.html

Lê Anh
Chủ Nhật,  12/8/2012, 16:39 (GMT+7)
Phóng to

Thu nhỏ

Add to Favorites

In bài

Gửi cho bạn bè

Các dự án bị đình hoãn tiến độ sẽ được thi công trở lại trong thời gian tới – Ảnh minh họa: Anh Quân

(TBKTSG Online) – Theo kết quả tổng hợp của Tổng cục Đường bộ Việt Nam  thì nhu cầu ứng trước vốn năm 2013 cho các dự án đường bộ dự kiến hoàn thành vào cuối năm và đến tháng 6-2013 là 1.212 tỉ đồng.

Ông Trịnh Đình Nghi, Chánh văn phòng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, cho Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online biết hiện nay tổng cục được giao làm chủ đầu tư 101 dự án; trong đó kế hoạch vốn được giao năm 2012 về xây dựng cơ bản là 2.828 tỉ đồng, tính đến hết tháng 6 đã triển khai thực hiện được  2.459 tỉ đồng, giải ngân hơn 1.311 tỉ đồng. “Những tháng còn lại của năm 2012 tình hình vốn của các công trình đường bộ thiếu trầm trọng”, ông Nghi nói.

Trong tổng số 1.212 tỉ đồng kiến nghị được ứng trước, nguồn vốn trái phiếu Chính phủ dự kiến là 881 tỉ đồng, nguồn vốn ngân sách Trung ương là 331,8 tỉ đồng, ông Nghi cho biết.

Sau khi Chính phủ cho phép ứng vốn cho những công trình hoàn thành vào cuối năm 2012 và tháng 6-2013, dự án đầu tiên được khởi động lại sau thời gian bị đình hoãn là dự án nâng cấp cải tạo quốc lộ 27 đoạn Ninh Thuận – Lâm Đồng. Theo kế hoạch, sau khi xác định được các dự án khởi động lại vào khoảng tháng 10, nguồn vốn ứng trước sẽ được giải ngân cho các nhà thầu để thi công lại.

Năm 2011, để thực hiện việc cắt giảm đầu tư công Bộ Giao thông Vận tải đã cho tạm ngừng thi công 75 dự án, tiểu dự án với tổng số vốn 1.422 tỉ đồng. Nhiều công trình đang thi công dở dang khi bị đình hoãn tiến độ đã làm phát sinh nhiều chi phí cho việc đảm bảo an toàn giao thông.

Bình luận về bài viết này