KT – 915 – 081412 – Nền kinh tế đã tránh xa bẫy suy thoái

Tại sao người dân miền Nam này không ở lại để được giải phóng ??? Có lẽ nhìn xã hội VN ngày nay chúng ta sẽ rất dễ thấy rằng cả thế giới tởm lợm chủ nghỉa Cộng Sản của Hồ Chí Minh du nhập về.

—————————–

Linh Linh

Theo:thoibaonganhang

 ( Lời bình): – Lại những thầy bói rùa, chưa bao giờ nhìn thấy một suy thoái nào trong đời họ.
Suy thoái bắt đầu từ tháng 9 năm 2011 và ảnh hưởng và sự tàn phá của nó mới bắt đầu hồi tháng 6.2012 mà thôi.
Sự tàn phá chính là lúc DN bỏ cuộc chơi, nhìn thấy 7 năm suy thoái là quá lâu để chịu đựng nên họ đóng cửa DN, thải người lao động ra đường. Động thái này chỉ mới tăng tốc từ tháng 6 đến tháng 9.2012 mà thôi. Hàng tồn kho vẫn cao, sức mua lại càng giảm mạnh khi xăng tăng giá 1.100 vnd thành 23.300 vnd/lít ngày hôm qua, 13.08.2012.
Nếu sức mua không có thì DN đâu sẩn xuất làm gì, tồn kho ah ??? Khi nào sự tự tin của người tiêu dùng bắt đầu, họ bắt đầu mua sắm mạnh mẽ, rồi 6 tháng sau hàng tồn kho mới giảm và từ đó DN bắt đầu lác đác mở cửa lại, thu hút những tay nghề chiến trước, rồi 6 hay 12 tháng sau, khi vũng như bàn thạch thì mới mướn đại trà. Nói chung, hiện bây giờ vẫn chưa thấy lòng tin của người tiêu dùng (tôi nghĩ nhanh nhất phải 1 năm nữa mới có lòng tin trở lại), 6 tháng giảm tồn kho, 6 tháng DN trở lại và 12 tháng trụ vững…tổng cộng nhanh nhất 3 năm nữa mới nói tới chuyện phục hồi…

KT – 891 – 080512 – Chủ tịch FPT: “Khó khăn có thể sẽ kéo dài trong 18 tháng nữa”

Đọc bài của những thằng dốt kinh tế như Lê Xuân Nghĩa,TS Bùi Huy Thô, TS Lê Đình Ân đánh lên thấy mà ói…Toàn là TS giấy không, không một ngày thực tiễn với DN, chỉ nhìn vào những con số thống kê mà đoán mò (thống kê của CS thì sai lệch vài trăm phần trăm là chuyện thường.
Comments của bạn đọc…
nguoidan
Đăng ngày 2012/08/05 lúc 16:10

cả một bộ máy CP VN của y tá 3d trinh độ KT Không bàng móng chân của CXN.

Nhục nhả quá chừng lũ TS GS Rởm ( rất nhiều trong nội các y tá 3d).
Cứ lấy tiền của dân lúc thi 3-4 tỷ USD sau lại 3-4 tỷ USD nữa để “cứu” “tái”……..vv cuối cùng số tiền đó lại rơi vào tay cha con nhà 3d và bè lũ tay sai thôi.

ND VN lại è cổ ra trả nợ

chan Hung Gia
chanhunggia@yahoo.com.vn
193.200.150.152
Đăng ngày 2012/08/05 lúc 14:52

Admin
01/11/2011 lúc 14:09 | #55
Trả lời | Trích dẫn
Chào bạn Anh Mỹ,
Cũng như danvietngheo, tôi rất thích câu trả lời của anh Châu dành cho Anh Mỹ, cái đáng quý nhất ở anh chính là sự dung dị trong lối nói, cách viết, đúng là “văn là người”, riêng tôi thấy rất ngưỡng mộ lối nói đơn giản, dễ hiểu khi viết về những vấn đề rất phức tạp của anh, chính điều đó đã tạo nên sức cuốn hút và theo tôi cảm nhận được, đó là “cái rất đặc biệt” của anh, mong anh giữ sức khỏe, không nản chí trước một số “còm” phản biện được viết theo cách hiểu riêng của mỗi người, điều đó là không thể tránh khỏi, Anh cứ tin rằng rất rất nhiều sự ủng hộ luôn dành cho Anh.

Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
14.08.2012

————————————————————————————-

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=32329

Nền kinh tế đã tránh xa bẫy suy thoái

Thứ Sáu, 10/08/2012, 10:08 GMT+7 Bản in Email

Bên cạnh các chính sách thuế, việc đẩy nhanh tốc độ giải ngân đầu tư công và chi tiêu công đã được thực hiện với 2 mục đích: giảm áp lực vay vốn cho doanh nghiệp, giải quyết hàng tồn kho công nghiệp – xây dựng, nâng cao tổng cầu của nền kinh tế.

Doanh nghiệp hồi sinh

Một thông tin được Bộ Tài chính đưa ra hôm 6/8/2012 đã minh họa rõ nhận định “các nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương, dần phát huy tác dụng” mà Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam đã thông tin với báo chí trước đó. Bộ Tài chính cho biết: “Theo kê khai nộp thuế của DN trong quý II/2012, số DN có lãi trước thuế tăng so với quý I/2012 là 2,5%, trong đó khu vực DNNN tăng 5,8% so với quý I”.

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, số DN thành lập mới trong 7 tháng đầu năm 2012 là 46.818, cao hơn số liệu được báo cáo Chính phủ trong phiên họp thường kỳ đầu tháng tới gần 7.000 DN. Tuy nhiên, nếu như số DN tạm nghỉ kinh doanh ở thời điểm cuối tháng 6 là 21.678, đến cuối tháng 7 con số này chỉ còn 20.741 DN. Như vậy trong tháng 7, có 937 DN đã quay trở lại hoạt động, chủ yếu là DN ngoài quốc doanh.

“Mặc dù còn nhiều khó khăn do tác động từ bên ngoài và ngay từ trong nước, nhưng nhờ xác định đúng mục tiêu và triển khai tổ chức thực hiện chủ động, tích cực, có hiệu quả các cơ chế, chính sách, giải pháp phù hợp theo Nghị quyết số 13/NQ-CP của Chính phủ  tình hình hoạt động của DN đã có dấu hiệu khả quan hơn”, theo TS.Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

“Giải pháp gia hạn nộp tiền thuế sử dụng đất là một trong ít những giải pháp đánh trúng nhu cầu của đối tượng mà chính sách hướng tới”, ông Đặng Đức Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Căn nhà mơ ước phát biểu. Trong bối cảnh DN nói chung, DN bất động sản nói riêng đang rất khó khăn trong việc tiếp cận vay vốn tín dụng, giải pháp này giúp DN có thêm nguồn lực tài chính để khởi động, tiếp tục tiến độ dự án, đón đầu thị trường khi nền kinh tế hồi phục tăng trưởng. Tác động tiếp theo từ giải pháp này khi DN bất động sản phục hồi sẽ giúp giải quyết hàng tồn kho, việc làm cho DN các ngành liên quan như xây dựng, thép, xi măng…

Tài khóa linh hoạt hỗ trợ tín dụng, kích tổng cầu

Trên bức tranh kinh tế 7 tháng, TS.Lê Xuân Nghĩa, TS. Bùi Huy Thọ và nhóm các chuyên gia kinh tế nhận xét: Chính sách tài khóa đang được điều hành thận trọng trong 4 tháng đầu năm. Do yêu cầu cấp bách khi tổng cầu nền kinh tế sụt giảm, tín dụng khó thông, tồn kho tăng cao… từ tháng 5, chính sách tài khóa đã linh hoạt hơn theo Nghị quyết 13. Theo đó, bên cạnh các chính sách thuế, việc đẩy nhanh tốc độ giải ngân đầu tư công và chi tiêu công đã được thực hiện với 2 mục đích: giảm áp lực vay vốn cho DN, giải quyết hàng tồn kho công nghiệp – xây dựng, nâng cao tổng cầu của nền kinh tế.

Bộ Tài chính cho biết đã thực hiện các biện pháp thiết thực để đẩy nhanh việc thực hiện, giải ngân vốn đầu tư đối với các dự án, chương trình. Bộ đã tổ chức đối thoại trực tiếp với các chủ đầu tư để bàn biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải ngân vốn đầu tư XDCB năm 2012. Phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình Chính phủ ứng trước 30.000 tỷ đồng vốn XDCB và TPCP năm 2013 cho các dự án cấp bách, hoàn thành trong năm 2012 và 2013.

2.000 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn cho vay đầu tư kiên cố hoá kênh mương, phát triển đường giao thông nông thôn, trạm bơm điện phục vụ sản xuất nông nghiệp, cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản và làng nghề ở nông thôn cũng đã được phân bổ. Bộ Tài chính cho biết đã trình Thủ tướng Chính phủ bổ sung 50 tỷ đồng cho Bộ Công Thương để tăng cường xúc tiến thương mại hỗ trợ thị trường.

Tổng cầu nâng dần tốc độ tăng trưởng

“Do độ trễ, cần có thêm thời gian để đánh giá cụ thể hơn về hiệu quả của chính sách nhưng nhìn chung chính sách tài khóa đã bước đầu mang lại kết quả nhất định. Tổng cầu nền kinh tế được nâng dần đưa tốc độ tăng trưởng GDP quý II hồi phục nhẹ và tăng cao hơn quý I, tránh được nguy cơ nền kinh tế rơi vào bẫy suy thoái đã từng hiện hữu trong quý I”, theo TS. Lê Xuân Nghĩa, TS. Lê Đình Ân.

Tổng ước lượng giá trị gói giải pháp tài chính hỗ trợ DN lên tới 29.000 tỷ đồng, hiện mới thực hiện được một nửa. Số tiền này chưa phải là lớn nên tác động chưa được như mong muốn. Tuy vậy, TS.Lê Đình Ân cho rằng “Những giải pháp giảm tiền thuê đất, hoãn thuế thu nhập DN, miễn thuế môn bài là những giải pháp có tác động tích cực dài hạn đến DN, đặc biệt là những DN hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ”.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia Vũ Viết Ngoạn cũng cho rằng: Chính sách tài khóa còn có thể hỗ trợ cho DN nhiều hơn nữa thông qua việc đơn giản hóa các thủ tục hành chính cho các dự án đầu tư nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư phát triển từ NSNN, vốn ODA và FDI”.

Linh Linh
Theo Thời Báo Ngân Hàng

5 comments on “KT – 915 – 081412 – Nền kinh tế đã tránh xa bẫy suy thoái

  1. hôm nay vào trang anh Châu khó quá,không biết có phải bị chặn không ? phải nhờ Hostpot Shield đấy

  2. Mấy thằng “Gà sống thiến sót” này tốt nghiệp trường chính trị loanh quanh ở VN như gà què ăn quẩn thì biết gì về suy thoái hả anh Châu,bà mẹ tụi nó anh Châu dạy hoài mà không có não nên có học được gì đâu.

  3. tại sao cộng sản việt nam tung một lượng tiền rất lớn vào lưu thông trong những tháng cuối năm này mà không gây ra lạm phát, tỷ giá ngoại tệ vẫn không có biến động lớn, lượng tiền đó chảy vào lĩnh vực nào và tỷ giá ngoại tệ sẽ ổn định trong bao lâu?mong anh Châu Xuân Nguyễn giải thích giùm tôi.

Bình luận về bài viết này