KT – 925 – 081712 – Nhà giá rẻ… vẫn phải cắt lỗ!

Tại sao người dân miền Nam này không ở lại để được giải phóng ??? Có lẽ nhìn xã hội VN ngày nay chúng ta sẽ rất dễ thấy rằng cả thế giới tởm lợm chủ nghỉa Cộng Sản của Hồ Chí Minh du nhập về.

Vân Nguyễn

Theo:thitruongtaichinh

( Lời bình): – Nhà thị trường giá rẻ lúc này là tương đối dễ bán hơn với nhà trung và cao cấp vì bán thẳng cho người có nhu cầu thật sự chứ không phải loại lướt sóng. Tuy vậy mà còn phải cắt lỗ để bán được hàng để khỏi kẹt vốn rồi phải trả lãi nhà băng ngập đầu.

Nhà giá rẻ mà còn phải như vậy thì nhà trung và cao cấp là không có cửa.
Còng lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
17.08.2012

————————————————————————————-

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=32641

Nhà giá rẻ… vẫn phải cắt lỗ!

Thứ Ba, 14/08/2012, 14:08 GMT+7 Bản in Email

(ThiTruongTaiChinh) – Thị trường bất động sản còn chìm trong khó khăn, đầu ra của căn hộ vẫn bế tắc, có những dự án mang tên là nhà giá rẻ giờ đây phải cắt lỗ thêm để kích cầu.

Nhìn nhận từ thị trường địa ốc Hà Nội, chúng ta có thể thấy được rất nhiều những dự án nhà giá rẻ rầm rộ hạ thêm 5% đến 10% để tìm kiếm khách hàng trong thời buổi còn khó khăn.

Vào tháng 6/2012, khi dự án mới chào bán căn hộ Khu đô thị Đại Thanh có diện tích từ 35 – 50 m2, với mức giá 14 triệu đồng/m2, khách hàng còn phải bỏ ra vài chục đến trăm triệu đồng cho người môi giới và chủ nhà mua trước đó.

Nhưng vài tuần gần đây, một số nhà đầu tư phải cắt lỗ từ 5% – 10% giá trị căn hộ tại Dự án này để kiếm khách hàng.

Vào cuối năm 2011, chủ đầu tư chung cư Tân Tây Đô bán 15,5 triệu đồng/m2, tuy nhiên khách hàng còn phải trả thêm 2 triệu đồng cho mỗi m2 . Còn giờ đây, giá căn hộ này lại bị bán cắt lỗ với giá 13,5 triệu đồng/m2, tức lỗ hơn 4 triệu đồng/m2.

Chung cư Tân Tây Đô là một trong những dự án đầu tiên tại khu vực Hà Nội nhắm vào phân khúc căn hộ giá rẻ. Dự án được nhiều khách hàng kỳ vọng về một chốn “an cư lạc nghiệp” và có thể sinh lời trong tương lai, khi Quốc lộ 32 mới thông tuyến.

Sau phát súng đầu tiên của Tân Tây Đô, đã có hàng loạt dự án khác thuộc phân khúc căn hộ nhỏ cũng liên tục chào bán với mức giá tương tự, khiến thị trường không thể tăng như kỳ vọng.

Nhưng giờ đây, giới đầu tư đã không còn nhìn thấy được lợi nhuận từ phân khúc này cùng với đó là những rủi ro đi kèm, nhiều nhà đầu tư thứ cấp đã rút lui khỏi phân khúc này, và phải chấp nhận bán cắt lỗ mong tháo hết hàng.

Trong quý này, các dự án đang được khởi công đều thuộc về phân khúc căn hộ bình dân với diện tích nhỏ và mức giá khoảng 14 – 17 triệu đồng/m2. Nếu từ nay đến cuối năm 2012, những căn hộ diện tích nhỏ, giá rẻ được bán hết, thì chứng tỏ mức giá căn hộ ở Hà Nội sẽ khó giảm thêm.

Trong trường hợp nhiều dự án vẫn được mở bán mới với những khuyến mãi kèm theo, thì điều này cho thấy, giá căn hộ sẽ còn tiếp tục giảmeex

Do đó, với những nhà đầu tư bán cắt lỗ để rút lui khỏi thị trường đã tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng mua nhà lúc này để tạo cho mình nơi ăn chốn ở ổn định, rồi “lạc nghiệp”.

Vân Nguyễn

Bình luận về bài viết này