CXN*_082411_1207_“Lãi suất thực dương” Thống Đốc NHNN đã lỡ lời hay người ta hiểu sai ý?

(Bài đăng lại, đăng lần đầu tiên ngày 24.08.2011)

Châu Xuân Nguyễn

Có lẽ ĐCS từ trước đến giờ không có người tài, chỉ có người chột như Nguyễn Văn Giàu  và lần này, TT Dũng thay 17 bộ trưởng trong tổng số 22 BT, tưởng vớ được ai khá hơn Nguyễn văn Giàu, ai dè lấy được ông  Nguyễn Văn Bình cũng chẳng có tài cán gì.

Tôi thường đọc bài báo lề phải, thấy có mấy anh Fulbright cũng khá nhưng chắc chưa đủ hồng, chuyên thì ăn bức 10 người như Nguyễn văn Giàu và 100 người như Nguyễn văn Bình. Bài  Lãi suất thực dương: Khi Thống đốc cải chính tôi đọc mấy ngày nay và tôi lắc đầu, nhưng vì có quá nhiều bài nên tôi chưa kịp viết bài “bắt lỗi” nó trước thì ai đấy đã làm rồi. Số là từ ngày xúm xính lên chức mới, từ PTGĐ lên làm TGĐ, miệng mồm ngứa ngáy nên sẵn sàng tuyên bố lấy dấu ấn .

Vứa mới lên là cánh hẩu, vây cánh của TT Dũng ỡ TTCK và BĐS làm áp lực nới lõng tín dụng và hạ lãi suất, anh này tuyên bố như thế này: “Tiền lãi huy động không nhất thiết phải thực dương” ý hắn là lạm phát 22, 25% nhưng lãi suất huy động là 14%, thậm chí 12% cũng được. Điều chứng tỏ tên này quá kém là nếu lãi suất huy động thấp thì người dân mua vàng hay usd, vừa chống lạm phát hữu hiệu vừa an toàn. Vì lấy đối với VNĐ lấy lời 18,19% thì lạm phát 22% là lỗ rồi, 14% hay 12% còn lỗ nặng hơn nữa, vậy một người dân thường cũng biết phải làm gì với vnd, mua vàng hay usd. Đó chính là lý do vì sao đã và đang có tình trạng Vàng hút tiền gửi tiết kiệm

Có lẽ trời thương người dân VN, để cho những người lãnh đạo đất nước phát biểu thiếu kiến thức như thế này, để 90 triệu dân VN đọc bài này của tôi mà “sáng mắt sáng lòng” và thấy rõ là trong 65 năm qua, từ thằng lớn tới thằng nhỏ, đến mấy thằng TS giả đều là một bọn bất tài và giỏi về tham nhũng thôi.

Hãy đem họ xuống đi, 5 hay 10 năm suy thoái rồi chìm vào khủng hoảng là chết. Kinh tế thị trường không dễ vận hành như kinh tế bao cấp hay XHCN, tất cả phải để thị trường vận hành theo nguyên tắc chổ trũng và nhà nước chỉ điều tiết cho nguồn tiền chảy về chổ mình muốn là kênh ngân hàng chứ không dùng mệnh lệnh cấm kinh doanh usd, cấm kinh doanh vàng.

Đồng bào hãy tin tôi là khi mệnh lệnh tước quyền kinh doanh vàng miếng bắt đầu lú đầu lên thì đồng bào hãy bằng mọi cách triệt nó, vì kiên quyết giử quyền kinh doanh vàng miếng vì đó sẽ là kênh duy nhất bảo đảm tài sản của đồng bào.

Melbourne,
24.08.2011
Chau Xuan Nguyen

—————————————-

Lãi suất thực dương: Khi Thống đốc cải chính

Nếu không đảm bảo lãi suất thực dương thì người dân sẽ không gửi tiền vào ngân hàng nữa. NHNN sẽ không kiểm soát được dòng tiền, và NHTM không thể cấp tín dụng ra nền kinh tế.Tuần trước, Thống đốc Nguyễn Văn Bình phát biểu trên một tờ báo, “định hướng lâu dài lãi suất tiền gửi không thể thực dương”, và “trong điều kiện bình thường, không nhất thiết lãi suất tiền gửi phải cao hơn lạm phát”.Cho rằng “do diễn đạt chưa chuẩn”, nên nhà báo đã đăng tải sai ý trong vấn đề “lãi suất thực dương”, tại cuộc giao ban báo chí ngày 23/8, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã cải chính lại nội dung trênCải chính hay phân bua thật cần thiết khi bị hiểu nhầm hoặc lỡ lời, nhưng điều nhiều doanh nghiệp cần hơn lúc này là tính khả thi của lời tuyên bố của Thống đốc: lãi suất giảm xuống 17 – 19%/năm vào tháng 9 tới. Và, thị trường đang nín thở chờ đợi.

Tại sao lãi suất phải thực dương?Chuyên gia tài chính Vũ Đình Ánh (hiện công tác tại Bộ Tài chính) nói: “Khi tôi đọc thấy tuyên bố: không thể có nguyên tắc lãi suất thực dương, tôi rất sốc. Ngân hàng là trung gian tài chính mà ở đó, họ thu hút nguồn tiền tạm thời nhàn rỗi trong dân cư, sau đó cho vay những ai cần; thực hiện chức năng phân phối nguồn vốn từ tiết kiệm đến đầu tư. Không thể lập luận, “người dân gửi tiền vào ngân hàng để ngân hàng giữ hộ thôi, còn muốn tốt hơn thì đi kinh doanh”.Tại sao lãi suất phải thực dương? Trao đổi với người viết, ông Lê Xuân Nghĩa, Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, nói: “Tôi hy vọng đến tháng 9/2011 lãi suất sẽ giảm. Vài tuần qua, lãi vay đã giảm vài phần trăm, nhất là ở các ngân hàng lớn. Cơ sở ở đây là lạm phát tính theo tháng đang có xu hướng giảm dần”. Điều này cho thấy, muốn giảm lãi suất thì phải kéo lạm phát xuống. Khi đó, lãi suất tiền gửi hạ theo, nhờ đó có thể giảm lãi suất tiền vay. Như vậy, giữa lạm phát và lãi suất có mối quan hệ rất chặt chẽ.Cùng quan điểm với ông Nghĩa, ông  Ánh cho rằng, nếu không đảm bảo lãi suất thực dương hoặc để thực âm quá cao thì người dân sẽ không gửi tiền vào ngân hàng nữa, họ sẽ xoay sang làm việc khác.

Lúc đó, sẽ xảy ra hai câu chuyện: đầu tiên là không chống được lạm phát do tiền nằm ngoài hệ thống ngân hàng và Ngân hàng Nhà nước không thể điều hòa, kiểm soát được dòng tiền để thực thi các mục tiêu của mình.

Thứ hai, tổ chức tín dụng sẽ không thực hiện được chức năng đưa dòng tiền  từ tiết kiệm đến đầu tư, không thể cấp tín dụng ra nền kinh tế.Thách thức hạ lãi suấtCùng với câu chuyện “diễn đạt chưa chuẩn”  trong vấn đề lãi suất thực dương, Thống đốc cũng nêu quyết tâm: bằng cả gói chính sách, từ tháng 9/2011, Ngân hàng Nhà nước sẽ đưa lãi suất tiền vay trở về  17% – 19%/năm.Trong bối cảnh ròng rã hơn nửa năm thực hiện Nghị quyết 11, nền kinh tế phải chịu đựng chính sách tiền tệ khắc khổ, doanh nghiệp và người dân phải vay sản xuất lãi suất tới 22% – 23,5%/năm, thậm chí hơn; vay tiêu dùng từ 27% – 28%/năm, nên khi nghe tin người đứng đầu Ngân hàng Nhà nước phát đi thông điệp “lãi vay giảm còn 17% – 19%”, đã khiến doanh nghiệp nô nức đón nhận và đếm từng ngày.

Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây, là liệu lãi suất có thể giảm xuống mức 17% – 19% như mong muốn của Thống đốc?

Theo ông Ánh, muốn giảm lãi suất thì phải giải quyết xong bài toán kiềm chế lạm phát. Ông Lê Xuân Nghĩa cũng nhận định: “Lạm phát tính theo năm vẫn còn cao, ở mức trên 20%”.

Trên thực tế, từ đầu năm đến nay, mặc dù lạm phát có tháng tăng, tháng giảm nhưng nhìn vào biểu đồ, diễn biến CPI vẫn theo xu hướng rất phức tạp. Số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, so sánh tháng sau với tháng trước, từ tháng 1 đến tháng 7, CPI tăng lần lượt: 1,74% – 2,09% – 2,17% – 3,32% – 2,21% – 1,09% – 1,17%. Còn so tháng 7 với tháng 12/2010 thì CPI tăng 14,61%; so với cùng kỳ năm trước tăng 22,16%. Chỉ số giá tiêu dùng bình quân bảy tháng năm nay so với bình quân cùng kỳ năm 2010 tăng 16,89%.

Mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Nghị quyết 11 là kiềm chế lạm phát và hai công cụ để thực hiện mục tiêu này là thắt chặt tiền tệ và thu hẹp quy mô tài khóa. Theo phân tích của ông Ánh, việc thắt chặt tiền tệ từ đầu năm đến nay nếu nhìn từ tốc  độ tăng huy động vốn và cho vay thì đang có vấn đề. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng huy động vốn chưa đến 4% nhưng tốc độ tăng tín dụng lên tới 7,5%.

Như vậy, xét theo số tương đối thì dòng tiền ra đang lớn hơn dòng tiền vào. Điều này rất đáng lưu ý vì để chống lạm phát thì phải đẩy lãi suất cao để hạn chế cung tín dụng và hút tiền về nhưng xem ra, mục tiêu này không đạt.

Trong khi đó, để thu hẹp quy mô kênh tài khóa, các bộ ngành, doanh nghiệp nhà nước đã cắt giảm, giãn đầu tư, không ứng trước vốn ngân sách năm sau vào năm nay ước 80 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, con số này được nhiều chuyên gia cho là “không thấm vào đâu” so với mục tiêu kiềm chế lạm phát.Thứ  hai, một mâu thuẫn khác mà nếu nhìn qua rất khó  thấy, đó là việc Ngân hàng Nhà nước “phấn đấu” tăng trưởng tín dụng toàn ngành đạt mục tiêu dưới 20% với việc kiềm chế lạm phát.Tính đến hết tháng 7/2011, tăng trưởng tín dụng toàn ngành đạt 7,5%, dư địa còn ít nhất trên 12%. Vì thế, từ nay đến hết năm, để mức tăng trưởng tín dụng đạt chỉ tiêu dưới 20%, Ngân hàng Nhà nước tiến hành bằng nhiều cách khác nhau như “tăng dự trữ bắt buộc”, “phát hành tín phiếu Ngân hàng Nhà nước” với lãi suất phù hợp cho tổ chức tín dụng mà Ngân hàng Nhà nước mua vốn; sau đó dùng nguồn vốn này tái cấp vốn cho các ngân hàng thiếu vốn nhưng thừa dư địa tăng tín dụng. Biện pháp trung hòa này nhằm đảm bảo vốn cho nền kinh tế theo mục tiêu đặt ra; đồng thời góp phần kéo lãi suất tiền vay xuống, bởi lẽ, cung tín dụng càng nhỏ, cầu tín dụng càng lớn thì lãi suất vay càng cao.Vấn  đề ở đây là: với mức tăng tín dụng 7,5% mà lạm phát vẫn tiếp tục phi mã, vậy nếu mức tăng này tới 20% thì tác động tới lạm phát ở  mức nào? Khi lạm phát vẫn cao thì Ngân hàng Nhà nước có thể hạ được lãi suất không?

Hơn nữa, những đơn vị trong diện phải tăng tín dụng cho đủ chỉ tiêu chính là 5 ngân hàng thương mại nhà nước, vốn chiếm tới 55% thị phần. Hiện tại, mức tăng của 5 đơn vị này rất èo uột, có đơn vị  tăng trưởng âm. Vậy Ngân hàng Nhà nước sẽ mua bao nhiêu vốn ở các tổ chức tín dụng dư thừa vốn để “tái cấp vốn” cho 5 ông lớn này? Lãi suất là bao nhiêu để bên bán không cảm thấy hơn thiệt và so bì với lạm phát?

Theo Nguyễn Hoài
Vneconomy

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. Dần Thăng
    24/08/2011 lúc 21:32 | #1

    Hình như anh CXN đã nói đúng: chính phủ VN có vẻ đang thiếu người tài, có năng lực chuyên môn thực sự.

    • 24/08/2011 lúc 21:42 | #2

      Tối nay tôi phải tự uống cho say mèm mới được để ăn mừng 2 điều, điều 1 là DT lần đầu tiên trg đời tôi đống ý với tôi là tôi nói đúng, điều 2 là dung dưỡng DT ở đây cuối cùng cũng gặt hái dc kết quả “DT bắt đầu giác ngộ với DCS này rồi”.
      Cám ơn bạn Dần Thăng,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • nguoimientrung
        24/08/2011 lúc 22:00 | #3

        thật tình xin lỗi, đang comt cho bác Dần Thăng, nó lại nhảy vào phản hồi của anh Châu, một lần nữa xin lỗi.

    • nguoimientrung
      24/08/2011 lúc 21:56 | #4

      dạo này bác nói chuyện có vẻ sòng phẳng, như là trong canh bạc. bao giờ tia sáng nó cũng phầt lên ở đằng đông. chúc bác vui khoẻ.

    • ĐCSVN vô luân muôn năm
      25/08/2011 lúc 10:36 | #5

      Dần Thăng :
      Hình như anh CXN đã nói đúng: chính phủ VN có vẻ đang thiếu người tài, có năng lực chuyên môn thực sự.

      Há há, tỉnh ngộ rồi hả ? (nói @Thăng Dần Dần)

  2. 3t
    24/08/2011 lúc 21:37 | #6

    ” thấy rõ là trong 65 năm qua, từ thằng lớn tới thằng nhỏ, từ thằng thiến heo đến thằng y tá, đến mấy thằng TS giả đều là một bọn bất tài và giỏi về tham nhũng thôi.” (trích)

    Anh CXN nên nói trong 65 năm qua, từ thằng BỒI BẾP, đến thằng THIẾN HEO và rồi thằng Y TÁ trường làng nên đất nước “VỊT LAM” te tua như thế nầy. Hic! Hic!

    • 24/08/2011 lúc 21:45 | #7

      Bồi bếp là thằng bưng coffee rời cảng nhà rồng tìm đường cứu nước đó hả ??? Phải dc đầu bếp cũng đở, waiter mà loại drink waiter (bưng thức uống, như bưng bô cho Tàu vậy biết ko ??), còn bưng thức ăn là 1 đẳng cấp trên nữa, rồi phụ bếp (bốc thức ăn để xào) rồi mới bếp, rồi mới đầu bếp…
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

      • 3t
        24/08/2011 lúc 22:00 | #8

        Không được WAITER như anh Châu nói đâu, he! he chỉ là thằng BUS BOY (BỒI BẾP) thôi, giúp WAITER dọn dẹp, chùi nhà và rửa chén .
        Cho nên dưới sự lãnh đạo tài tình của BỒI BẾP, THIẾN HEO và Y TÁ trường làng => 65 năm đất nước VN phải bán cho TÀU.

      • K3M
        25/08/2011 lúc 10:52 | #9

        Hồ Chí Minh … vốn dòng ‘phụ bếp’
        Nghề chuyên môn … ‘rửa-xếp’ chén-nồi
        Tinh thông … bao ngữ-phạm ‘bồi’
        Gian manh, xảo quyệt … trèo ngồi Phủ Cha.

        Tài lãnh tụ … dân ta chết-đói
        Đức ‘Cha già’ … xiềng trói bao năm
        Việt dân … ca thán hờn căm
        Đồ thằng ‘Bồi bếp’ … Chó nằm ở Lăng !*$

  3. nguoimientrung
    24/08/2011 lúc 21:51 | #10

    cái quạt tôi đang sử dụng lâu ngày, bấm số một nó rì máy, bấm số hai nó chạy từ từ bấm số ba nó phe phẩy, vậy là tối không bảo quản máy tốt hay là, lâu ngày tôi không tra dầu mỡ, để nó chạy theo ý mình?, tôi bực mình lấy táy đâp ( quê tôi gọi là thổ cho nó một cai) mạnh lên quạt một là nó vỡ toát, hai là nó vẫn như cũ, ba là nó rù rù như ban đầu . cả ba cái đó bạn chọn cái nào?, chỉ có con ngươoì thiếu ý thức mới làm chuyện rồ dại đó.

  4. hồ bất thủy
    24/08/2011 lúc 22:15 | #11

    Lạm phát còn tiếp tục phi mã dài dài. Bây giờ đã gần cuối năm, vàng thế giới lại đang chồm lên như ngựa chứng, giá dầu thế giới cũng đang nhích lên, vậy thì CPI trong nước làm sao không tăng? Mà CPI tăng thì lạm phát tất phải tăng do sức mua (có thể coi là CLI) của người dân giảm vì đồng lương không thể theo kịp. Kinh tế mà loạn thì chính trị ắt bất ổn. Đây có thể coi là điềm báo sụp đổ của đảng CSVN.
    Người dân sẽ phải chịu đựng xáo trộn một thời gian nhưng sẽ được hưởng một thể chế tốt đẹp hơn, tự do dân chủ hơn. Không tốt hơn sao?

    • thằng toài
      24/08/2011 lúc 22:35 | #12

      Càng nhiều thằng ngu, đảng cs càng mau sụp thôi. Hoan hô mấy thằng ngu! Nhiều lúc ta cần phải hoan hô mấy thằng ngu.

      • 24/08/2011 lúc 23:55 | #13

        Chào bạn thằng Toài,
        Thật tình tôi không ngờ một thằng ngu như thế mà cả ĐCS không biết trước để đừng cho nó giữ chức này, đây là minh chứng rõ ràng là từ trên xuống dưới, ko ai biết người dưới mình bất tài.
        Nếu tôi là Thủ Tướng, tôi sẽ phỏng vấn Tổng Bộ trưởng và những thằng ngu như thế này là tôi biết ngay, ko cho “job” này và đem anh khác lên,
        Thân ái,
        Chau Xuan Nguyen

      • ĐCSVN vô luân muôn năm
        25/08/2011 lúc 10:39 | #14

        Admin :
        …Nếu tôi là Thủ Tướng, tôi sẽ phỏng vấn Tổng Bộ trưởng và những thằng ngu như thế này là tôi biết ngay, ko cho “job” này và đem anh khác lên,…

        Nếu anh Châu XN mà làm thế này là… sai chủ trương nhớn của Đoảng & Nhà nước rồi !

    • 24/08/2011 lúc 23:52 | #15

      Chào bạn Hồ Bất Thủy,
      Chỉ mong cho dân VN quyết định lật bọn bất tài tham nhũng này càng sớm càng tốt để anh Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Dổ thị Minh Hằng và hàng trăm hàng ngàn tù nhân lương tâm sớm tự do và chúng ta cùng nhau xây dựng một VN mới,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  5. binh
    24/08/2011 lúc 22:46 | #16

    Ở Việt nam hay nhỉ bữa trước có ông nghị rau muống bữa nay lại có ông” thống lãi âm”

    • 24/08/2011 lúc 23:56 | #17

      Còn nữa bạn, còn đại gia giàu nhất VN tuyên bố ngu nữa…
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  6. LTT
    24/08/2011 lúc 23:03 | #18

    “Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Liên Xô lại tỏ vẻ ngu mà còn nguy hiểm với thị trường lãi xuất VN”. Theo tôi đúng là ngu, nhưng không nguy hiểm vì sau đó dân rút hết tiền tiết kiệm ra thì nền kinh “té” định hướng XHCN càng mau sụp. Dân càng mau thoát cảnh bị làm “chủ” của những tên đầy tớ đỏ. Điều này không tốt hơn sao ?

    • 24/08/2011 lúc 23:57 | #19

      Chào bạn LTT,
      Vâng , điều này tốt hơn, hy vọng là 90 triệu dân VN sẽ quyết định nhanh chóng để trả tự do cho anh Cù Huy Hà Vũ và hàng trăm, hàng ngàn tù nhân lương tâm khác,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  7. 24/08/2011 lúc 23:10 | #20

    Hình như anh CXN đã nói đúng: chính phủ VN có vẻ đang thiếu người tài, có năng lực chuyên môn thực sự.

    Dần Thăng ơi! là Dần Thăng,đến giờ này sao lại còn là hình như? khổ quá.hãy nhìn tổ quốc đi, để thấy rỏ được tài năng của” thiên tai ” xhcn cộng sản.

    MỜI BẠN HÃY XEM TÀI NĂNG VÀ ĐẠO ĐỨC CỦA CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN

    http://www.tuoitreyeunuoc.com/index/3427

  8. nhân
    24/08/2011 lúc 23:14 | #21

    Lâu nay hay đọc những bài viết của anh CXN càng đọc càng thấm,hay lắm Anh.những báo lề trái đánh tụi cs bằng chính trị,còn Anh đánh tụi nó bằng những bài viết về kinh tế rất khâm phục Anh,chúc Anh nhiều súc khỏe.Kính

  9. chutusg
    24/08/2011 lúc 23:18 | #22

    Cái vụ “nghị quyết 11″ em tưởng(sao vẫn ngu lâu thế nhỉ?tưởng bở này nọ!) xài hết năm nay,ai ngờ…Bài học rút ra là:Luật có chặt chẽ thế nào thì cũng phải…chừa lỗ cho chui.Hoan hô lỗ chó!

  10. sue nguyen
    25/08/2011 lúc 00:10 | #23

    Cảm ơn CXN, Ủng hộ và hứa với CXN, Nhờ hổ trợ thêm giải pháp để triệt chứ.

  11. 25/08/2011 lúc 00:12 | #24

    Nhân dân hồ hởi:
    Từ ngày đảng hồ đại thắng,
    Lãnh đạo thằng nào cũng dốt hơn trâu

  12. 25/08/2011 lúc 00:41 | #25

    Nè anh Châu!
    Anh coi chớ qua đà rơi vào chuyện không đâu đấy nhé?
    …………………………………
    24/08/2011 lúc 21:45 | #6 Trả lời | Trích dẫn Bồi bếp là thằng bưng coffee rời cảng nhà rồng tìm đường cứu nước đó hả ??? Phải dc đầu bếp cũng đở, waiter mà loại drink waiter (bưng thức uống, như bưng bô cho Tàu vậy biết ko ??), còn bưng thức ăn là 1 đẳng cấp trên nữa, rồi phụ bếp (bốc thức ăn để xào) rồi mới bếp, rồi mới đầu bếp…
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
    ……………………….
    Con người ta không quan trọng xuất thân làm gì vấn đề là chổ nhân cách và được những gì!

    • 25/08/2011 lúc 00:48 | #26

      Ai đó nói thì được nhưng anh Châu thì không nên chút nào!
      Công thức 4T: TÂM – TẦM – TÀI – TIỀN

      • tài Nông đức Cạn
        25/08/2011 lúc 08:03 | #27

        Công thức 4T này ở đâu ra vậy? Áp dụng cho ai? Cho chế độ nào? Hiện tại có áp dụng không( trog xã hội Việt)?

      • 3t
        25/08/2011 lúc 08:39 | #28

        4B thì biết rỏ là BỒI BÚT BƯNG BÔ, công thức 4T tui cũng biết là TÌNH TIỀN TÙ TỘI.

        Còn với lũ bầy đàn chó săn (CS) thì 4T như Y TÁ nói thì làm gì mà có, đang mơ hả?

      • binh
        25/08/2011 lúc 09:34 | #29

        ok bạn

    • 3t
      25/08/2011 lúc 08:31 | #30

      Ui! chửi mấy thằng bán nước hại dân thì có gì đâu quá đáng mà phàn nàn dữ vậy Y TÁ truòng làng?

      Ở TQ mấy thằng tội đồ buôn dân bán nước như BỒI BẾP, THIẾN HEO, Y TÁ còn bị đúc tượng quì cho dân đạp, phun nước miếng và đôi khi dân còn muốn ị trên đầu nữa kia.

      Và nữa, đám nầy làm gì có nhân cách mà đem ra bàn!?

      BỊ ĐỤNG CHẠM GÌ HAY SAO MÀ LA DỮ DZẬY Y TÁ?

  13. 25/08/2011 lúc 00:44 | #31

    Anh Châu tôi rất quí trọng anh nhưng anh đừng say sưa trong chiến thắng nhé?!!!!

  14. 25/08/2011 lúc 01:01 | #32

    Chào anh Châu!
    Tôi rất kính trọng anh là nhà kỷ thuật nhưng có những đánh giá dự báo rất chi là “kinh tế học”!
    Tuy nhiên, cũng có đôi chổ cần trao đổi lại vì một vài vấn đề chưa ổn trong lập luận của anh!
    Nếu anh thật sự có ” TÂM – TÀI – TẦM – ” ( CÒN CHUYỆN TIỀN KHỎI BÀN Ở ĐÂY)
    thì anh có dám làm trắc nghiệm tực tiếp không?
    Kính
    Nguyến Tấn Dũng

    • K3M
      25/08/2011 lúc 11:07 | #33

      Nguyễn Tấn Dũng … vốn dòng ‘y tá’
      Bỏ ‘chích heo’ … rồi ‘đá’ việc quan
      ‘Thú y’ … nhàm chán tâm can
      ‘Bò-trèo’ thủ tướng … phá tan nước nhà.

      Lòng đố kỵ … gian tà, hiểm trá
      Miệng lọc lừa … xỏ lá, lưu manh
      Tài hèn … tính chối loanh quanh
      Muôn dân đang đợi … ‘tiết canh’ 3D !*$

    • 25/08/2011 lúc 23:19 | #34

      Lão già hám danh “Nguyễn Tấn Dũng”, lão viết có mấy từ mà cũng sai chính tả be bét! Từ” Kỹ Thuật” chứ không phải là “Kỷ Thuật” như lão viết! Lão giả danh nên học lại môn tiếng việt, phần quan trọng, khi nào viết hỏi ? Khi nào viết ngã đấy?

    • 25/08/2011 lúc 23:26 | #35

      Lão già hám danh “Nguyễn Tấn Dũng”, lão viết có mấy từ mà cũng sai chính tả be bét! Từ” Kỹ Thuật” chứ không phải là “Kỷ Thuật” như lão viết! Lão nên học lại môn tiếng việt, phần quan trọng, khi nào viết hỏi ? Khi nào viết ngã đấy?

  15. Thích Đùa
    25/08/2011 lúc 05:13 | #36

    Một lũ mơ hồ bốc phét, vô công rỗi nghề lên diễn đàn tán dương nhau. Rõ ngán.

    • tài Nông đức Cạn
      25/08/2011 lúc 08:09 | #37

      Thích Đùa chắc chỉ thích mạng nào có cướp, giết, hiếp phải ko? nếu cho rằng nơi đây chỉ là “LŨ” vô công rồi nghề, tán dương nhau( ý nói CXN) thì đừng vào đây xả rác nữa! Nhớ nhé!

    • binh
      25/08/2011 lúc 09:28 | #38

      sao lại thế phải đọc và suy ngẫm chứ. Thích đùa mà không khôi thì…

      • K3M
        25/08/2011 lúc 10:31 | #39

        Chàng @Thích Đùa … vốn dòng ‘đùa nhạt’
        Tính ‘già mồm’ … óc lạt ‘nước sên’
        Tỏ ‘trò’ … khinh khỉnh, bề trên
        Hằn học lời lẽ … lũ, tên, bọn, thằng.

        ‘Còm’ bông phèng … nhùng nhằng châm biếm
        Ngữ tục tằn … hạng ‘điếm-lưu manh’
        Cháu Hồ … có được mấy anh
        Nói năng tử tế … học hành ‘đến nơi’ ???

  16. Le
    25/08/2011 lúc 06:11 | #40

    gui~ Thich Dua` , toi nghi~ day la` mot thu vien. tri thuc’ thoi` dai. , mot kho tai` lieu. vo gia’ cua~ moi. nguoi` Viet Nam tren toan the gioi do^~ co^ng suc’ vao` day , voi su huong’ da^n~ cua~ anh Chau Xuan Nguyen~ . Neu ban co’ y’ , doc. he^t’ nhung~ bai viet va` nhung~ bai` binh` luan. cung~ nhu cac’ y kien gop y’ cua~ doc. gia~ … ban~ se~ hoc. hoi~ duoc nhieu` lam’ ! Than ai chia xe~ voi Thich’ Dua` . Chuc’ ban cung` voi’ moi. nguoi` co gang’ dong’ gop’ ! Bat’ cu’ y kien gi` cung~ se~ duoc doc. va` hoc. hoi~ o~ da^y . Tat’ ca~ chi~ nham` na^ng cao tri y’ thuc’ cua~ chinh’ minh` va` nguoi` than trong gia dinh` , qua do’ , na^ng cao tam` hieu~ biet de~ hoa` nha^p. va` bao~ ve^. cung~ nhu* xay dung mot nuoc Viet. khong cong san~ , hung` cuong` , co^ng bang` xa~ ho^i. , thuong. to^n phap luat va` day` tinh` nha^n ai’ , mai sau ! Than kinh’ .

  17. 25/08/2011 lúc 08:42 | #41

    Được đấy “nguyễn tấn dũng” thanh hóa đang thách anh châu làm trắc nghiệm thực tế ( lĩnh vực kinh tế) ,anh thể hiện đi anh cho bọn em mở mang đầu óc, trong khi chờ đợi hậu cộng sản.

  18. 25/08/2011 lúc 09:56 | #43

    Thực tế VN không thiếu người tài, rất nhiều là đằng khác NHƯNG đa số người tài đa số không phải là đảng viên VÀ cs cũng không muốn sử dụng người tài “CỨNG ĐẦU” – tôi sd từ cứng đầu có nghĩa là người tài muốn làm theo đúng bài bản, đúng quy luật, đúng cách vận hành của nền KT thị trường ….bởi cs muốn người tài phải theo đường lối của cs >> KT phải theo định hướng XHCN (quái thai) thì đó là nguyên nhân làm khó cho người TÀI và cũng không ai TÀI GIỎI và đủ kiên nhẫn để vận hành cái cổ máy quái thai này cả.

    • Võ Danh
      25/08/2011 lúc 16:00 | #44

      Thực tế VN không thiếu người tài, rất nhiều là đằng khác NHƯNG …”Ngưu tầm Ngưu Mã tầm Mã” mà bạn. Phải cấu kết cánh hẩu với nhau chứ.Đầu óc của bọn suất thân từ bần nông vốn ngu dốt,nên chúng căm thù ( Căm thù giai cấp) những ai Văn minh, tài năng và có học vấn hơn chúng, Thường thì thành phần này lại hay đối đầu với chúng nên bọn chúng không trọng dụng mà còn tìm cách triệt tiêu.

    • ĐCSVN vô luân muôn năm
      25/08/2011 lúc 16:39 | #45

      Tiến sĩ Tèo có lý đấy !

      CS nó luôn coi trọng HỒNG hơn CHUYÊN, trong khi luôn gào thét “vừa hồng vừa chuyên” !

      Có mà vừa khùng vừa điên.

  19. chhauthanhgiong
    25/08/2011 lúc 10:26 | #46

    HA.. HA.. Hoan hô nghị sỉ RAU MUỐNG…

  20. chichchoe
    25/08/2011 lúc 10:43 | #47

    Ngân hàng nhà nước phải bị môt vố như cácnước châu á bi khủng hoang năm 1997,thì mới biết sợ.Ai vay được đồng tiền huy đông ở ngân hàng?chẳng kể moi người đều biết,nếu vay để sản xuất thì môt lẽ,ngay ở Mỹ cho vay để làm bất đông sản cũng không tránh khỏi nơ khó đòi.Nếu để ý sẽ thấy y trang cách làm của tỷ phú gốc Hung ga ri,người Mỹ mà do các doanh nghiêp nhà nước hay nhưng cá nhân vay đươc tiền làm hàng lai chính nhưng ngân hàng do nhà nhà nước quản lý,béo nhất là nhân viên ngân hàng.Cho nên viêc bây giờ sinh viên đổ xô đi hoc các trường có liên quan đến tài chính là đương nhiên.Hê quả lan chuyền nhiều vấn đề phức tap trong xã hôi,cũng như cái thùng đưng nước bi han gỉ vá chỗ này bục chỗ kia.Nhiều chính sách tưởng hơp lý,cao kiến,nói theo dân gian chẳng khác gì thò tay bóp của quý,đau kêu ái môt cái là xong đời!

  21. ĐCSVN vô luân muôn năm
    25/08/2011 lúc 21:25 | #48

    Tin nóng : CA đã thả người yêu nước !

    http://danlambaovn.blogspot.com/2011/08/tin-nong-ca-tha-nguoi-yeu-nuoc.html

    Hiện tại, mọi người đang cùng động viên, chia sẻ niềm vui với những người yêu nước. Tinh thần của cả ba người là chị Bùi Hằng, chị Bích Phượng và anh Dũng Aduka vẫn rất mạnh mẽ và vững vàng.

    Sức khỏe chị Bùi Thị Minh Hằng lúc này tạm ổn, mặc dù chị đã tuyệt thực, không ăn uống suốt nhiều ngày qua để phản đối việc làm thô bạo của cơ quan CA đối với người yêu nước !

    Như vậy, những người yêu nước đã bị CA giam giữ trái pháp luật trong 5 ngày liên tục.

Gửi phản hồi

1 comments on “CXN*_082411_1207_“Lãi suất thực dương” Thống Đốc NHNN đã lỡ lời hay người ta hiểu sai ý?

  1. Với chính phủ CS thì không có chuyện người tài được phép tham gia. Nên tôi ngạc nhiên khi thấy mọi người chửi chính phủ toàn thằng ngu. Thằng khôn ai cho làm và cũng không cách gì làm được.

Bình luận về bài viết này