KT* – 276 – 121611 – Một tổ chức BĐS lớn của Mỹ vào Việt Nam

Đăng lần đầu: 16.12.2011

Anh Đào

Theo: Báomoi

(Lời Bình) – Bài bào này do Thứ Trưởng đầu hói Trần Bình Nam đạo diễn để đánh lên BĐS thôi. Bên Hiệp Hội của Mỹ chỉ có một phụ nữ áo trắng cực kỳ sexy (thường hiệp hội không có những phụ nữ hấp dẫn, toàn là những ông già, kinh nghiệm trong ngành nghề của hiệp hội), nhưng bên VN chổ cờ đỏ có tới 8 người kể luôn Ông Thứ Trưởng kiêm đạo diễn.

ĐTrích:” Đây là một sự kiện quan trọng mang lại nhiều tín hiệu vui cho những nhà đầu tư bất động sản cũng như cho thị trường bất động sản trong nước.” hết trích. Đánh lên thị trường thấy rõ nhỉ ???

Mộ bạn đọc của tôi comment chính xác như thế này:

Trích:”Duyên Vương
16/12/2011 lúc 23:15 | #7
Trả lời | Trích dẫn
“Các công ty BĐS nước ngòai đang dòm ngó vào thị trường VN. Họ đánh giá là BĐS đang xuống và cơ hội tung tiền ra thâu tóm”

Đây chính là đòn tâm lý của bọn đại gia BĐS để dụ người dân nhẹ dạ,đừng tin. Hãy thử suy luận:

– Bạn có đem tiền vào mua đất mua nhà mà đất nhà ở đó không có khả năng sử dụng không? Thị trường VN bị ngoại quốc tẩy chay thì mua nhà cho ai mướn? Dân VN mướn à?
– Với nền kinh tế như thế này thì bỏ một số lớn tiền vào BĐS thì khi nào mới lấy lại được vốn? Nên nhớ VN đã cấm xử dụng đô trong giao dịch,
– Họ đâu có mua nhà để ở, họ mua để đầu tư, không lẽ họ ôm một mớ tiền đồng hàng tháng về nước à? Còn chuyển ra ngoại tệ, chỉ là chuyện cười XHCN mà thôi.
– Đại gia nước ngoài nào giàu có đến nỗi có thể giam vốn 7 năm vượt qua lạm phát?

Còn nhiều nữa nhưng tóm lại là ĐỪNG TIN. “Hết trích

Còn nữa, từ một nhóm thăm dò lần đầu, rồi cty sang, rồi nghiên cứu thị trường, rồi bàn thảo với thầu xây dung75, vẻ họa đồ v.v..hay là nghiên cứu những block xây sẵn đợi bán cũng phải thăm dò thị trường (khi biết lương người lao động 1 000 usd/năm, căn hộ 200.000 là 200 năm mới mua được 1 căn hộ khi ở Mỹ, 50.000 usd/năm lao động, nhà 300.000 usd, 6 năm mua được 1 căn nhà thì Mỹ có mà xách dép chạy), lãi suất, thuế má, môi trường đầu tư, cho mướn căn hộ, bán lại căn hộ v.v..Tất cả là phải 2 năm thăm dò, lúc đó mấy đại gia BĐS chổng cẳng lên trời hết rồi.

Nói chung đây là một chiêu PR đánh lên BDS, thấy hình Trần Bình Nam là biết ngay, sao CP này khoái gạt người dân thế nhỉ ??? Chắc chắn rằng CP Hậu Cs của CXN sẽ không có chuyện gạt người dân đâu.

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne

16.12.2011

————————————–
Một tổ chức BĐS lớn của Mỹ vào Việt Nam
Cập nhật lúc 10h33” , ngày 15/12/2011 –
(VnMedia) – Hiệp hội bất động sản Châu Á của Mỹ (AREAA) đã tới thăm thị trường bất động VN. Đây là một sự kiện quan trọng mang lại nhiều tín hiệu vui cho những nhà đầu tư bất động sản cũng như cho thị trường bất động sản trong nước.

Mới đây, Hiệp hội bất động sản Á -Mỹ đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác, hỗ trợ phát triển với Hiệp hội bất động sản VN.

Ông David Trần – Hiệp hội Bất động sản Châu Á của Mỹ (AREAA) cho rằng, sự có mặt của AREAA là một tín hiệu tốt cho các nhà đầu tư bất động sản trong nước cũng như chính các nhà đầu tư hiệp hội Á Mỹ.

Tuy nhiên theo các chuyên gia, ở góc độ thu hút đầu tư, tìm kiếm nguồn vốn mới cho thị trường bất động sản VN từ các nhà đầu tư Á Mỹ có thành công hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chính sách, điều kiện, môi trường đầu tư. Nhưng trước mắt nên kết hợp đào tạo, học hỏi kinh nghiệm của họ để giúp các nhà đầu tư trong nước nâng cao trình độ chuyên môn, quản trị doanh nghiệp tốt, tránh bài học vấp phải thời gian gần đây, chạy theo tăng trưởng nóng của thị trường mà bỏ qua chỉ số an toàn doanh nghiệp, đưa doanh nghiệp đối diện với khả năng phá sản và thị trường thì đóng băng.

Thị trường BĐS Việt Nam mới phát triển nên tính chuyên nghiệp chưa cao, do vậy rất chú trọng phối hợp với các nước có thị trường BĐS chuyên nghiệp để đào tạo, xây dựng các cơ chế chính sách giúp thị trường phát triển thuận lợi và minh bạch. Phía AREAA đã cung cấp những thông tin hữu ích về thị trường BĐS, nhà ở và cơ hội đầu tư tại Mỹ. Hiện người nước ngoài đầu tư BĐS tại Mỹ ngày càng tăng, chỉ riêng năm 2010 đã đạt 70 tỷ USD, năm 2011 ước tính khoảng 90 tỷ USD…
Anh Đào

Bình luận về bài viết này