KT* – 625 – 041312 – Ông Vũ Viết Ngoạn: Nền kinh tế đang có dấu hiệu trì trệ

Đăng lần đầu: 13.04.2012

Hải Đăng

        Theo: baomoi
(Lời bình): – Một người có chức hàm tương đương Bộ Trưởng lo về kinh tế của 3 Dũng mà bây giờ, phải đi thực tế mới biết là kinh tế đang “có dấu hiệu” trì trệ. Tên này ăn lương từ thuế dân tộc để dự báo, để phòng tránh cho DN không gặp khó khăn mà đóng cửa hàng 400.000 và liệng cả triệu người ra đường thất nghiệp. Bộ Trưởng kiểu này là Úc đuổi việc ngay.
Trong khi đó tôi ngồi ở Melbourne, 7.000 km xa lắc xa lơ mà tôi còn “bấm quẻ kinh tế” của tôi để biết chuyện này hằng 1 năm rưởi trước.
Vận hành kinh tế như thế này không phá sản quốc gia mới là lạ.
Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???
Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
13.04.2012

———————————————————————————–


http://www.baomoi.com/Home/KinhTe/ndhmoney.vn/Ong-Vu-Viet-Ngoan-Nen-kinh-te-dang-co-dau-hieu-tri-tre/8253323.epi

12/04/2012 07:55 | A A A

Ông Vũ Viết Ngoạn: Nền kinh tế đang có dấu hiệu trì trệ

“Nền kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu trì trệ, cần có giải pháp kinh tế vĩ mô để thúc đẩy nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng”.

Ông Vũ Viết Ngoạn, chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia.

Chiều 11-4, trao đổi với Tuổi Trẻ sau thời gian đi thực tế, làm việc với một số địa phương và các hiệp hội về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, ông Vũ Viết Ngoạn, chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia, cho biết:

– Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay kêu lãi suất cao, đầu ra khó khăn. Tôi lấy ví dụ như lĩnh vực bất động sản (BĐS), không riêng gì TP.HCM mà nhiều địa phương khác tình hình này đang rất nghiêm trọng. Tất cả phân khúc thị trường đều gặp khó, sản phẩm ế ẩm… đã tác động đến nhiều lĩnh vực khác liên quan trực tiếp và gián tiếp với BĐS, kể cả đến người lao động trong các lĩnh vực này.

Nói như vậy để thấy rằng nền kinh tế VN đang có dấu hiệu trì trệ, cần có giải pháp kinh tế vĩ mô để thúc đẩy nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng. Nhưng các giải pháp nào đi nữa cũng phải hài hòa với nhiệm vụ kiềm chế lạm phát, nhưng đồng thời tạo động lực phát triển cho doanh nghiệp.

Sau ba buổi làm việc tại TP.HCM, ông đã có những ghi nhận gì về tình hình kinh tế TP.HCM nói chung và khó khăn của các doanh nghiệp trên địa bàn nói riêng, thưa ông?

Có thể nói so với các địa phương khác, TP.HCM vẫn chưa khó khăn bằng. Tuy nhiên, những thông tin bước đầu chúng tôi ghi nhận được là tình hình kinh tế, doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn. Đó là sản lượng công nghiệp sản xuất tăng trưởng chậm, xuất khẩu ở một số lĩnh vực không tăng mà thậm chí còn giảm, số lượng công ăn việc làm được giải quyết ít hơn… Đặc biệt là BĐS và các lĩnh vực khác liên quan đến BĐS như vật liệu xây dựng (ximăng, sắt thép…), xây lắp… đang cực kỳ khó khăn. Thị trường BĐS đóng băng, thanh khoản kém, không chỉ doanh nghiệp BĐS mà ximăng, sắt thép… cũng bị vạ lây.

Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia sẽ có những kiến nghị nào với Chính phủ để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thưa ông?

TP.HCM là đầu tàu của kinh tế cả nước, nếu kinh tế TP.HCM gặp khó khăn, chắc chắn nền kinh tế chung cũng bị ảnh hưởng. Do đó, dù muốn hay không, Chính phủ cũng phải có chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, không riêng gì cho TP.HCM mà trên phạm vi cả nước. Nếu không có chính sách kịp thời để tạo động lực cho doanh nghiệp thúc đẩy sản xuất kinh doanh tốt hơn, góp phần giải quyết công ăn việc làm và duy trì tăng trưởng kinh tế, thì tới đây sẽ càng khó khăn hơn trong việc giải quyết hậu quả.

Tuy nhiên, các chính sách cụ thể như thế nào còn phụ thuộc nhiều yếu tố, trên bình diện cả nước nên tôi chưa thể nói cụ thể được. Cái mà tôi có thể nói là chúng tôi sẽ kiến nghị Chính phủ cần có những chính sách linh hoạt hơn. Chẳng hạn như ở lĩnh vực BĐS nên có chính sách hỗ trợ những doanh nghiệp có khả năng tiếp tục triển khai dự án, sản phẩm dự án có thể tiêu thụ được… bằng cách cho giãn nợ, cơ cấu lại nợ và cho vay mới.

Theo Hải Đăng – Tuổi trẻ

3 comments on “KT* – 625 – 041312 – Ông Vũ Viết Ngoạn: Nền kinh tế đang có dấu hiệu trì trệ

  1. Có nhiều khả năng sắp tới ông này sẽ công bố công trình: “đã phát hiện ra châu mỹ”!?.

Bình luận về bài viết này