CXN*_281011_1273_Vài lời với Phó Thủ Tướng Vũ Văn Ninh về việc tăng giá điện

Đăng lần đầu: 28/10/2011Để lại phản hồiGo to comments

Phó Thủ Tướng Vũ Văn Ninh

Chau Xuan Nguyen

Thưa Phó Thủ Tướng,

Đây là tóm lược những lời tôi khuyên ông:

1. Đùng lừa gạt người dân với những chiêu bài làm thấp đi chỉ số CPI, khi người dân biết ra thì họ rất phẫn nộ vì đây là chiêu bài móc túi dân để bù lỗ cho EVN (một nhóm cánh hẫu). Điều này có thể tạo nỗi loạn Hoa Lài dễ dàng.

2. Luôn luôn hành động vì lợi ích của 90 triệu dân VN vì dân tộc là những người cho phép, ban ơn ông để ông ngồi ghế Phó Thủ Tướng để phục vụ cho dân tộc chứ không phải để phục vụ cho EVN, đó là điều “xung đột lợi ích”. Điều này những Chính phủ dân chủ không chấp nhận đâu và rõ ràng 90 triệu người dân VN cũng không chấp nhận.

Tôi là Chau Xuan Nguyen, một người Việt Hải Ngoại sống ở Úc từ sau ngày 30.04.75. Trong 3 năm qua, tôi theo dõi và bình luận nhiều về nền kinh tế VN. Phần nhiều (99.99%) lời bình của tôi là chỉ trích vì tôi không thấy ĐCS này thực tâm vận hành nền kinh tế vì lợi ích cốt lõi của 90 triệu dân VN mà họ chỉ vận hành theo lợi ích của những nhóm lợi ích, cánh hẩu, phe phái của chế độ.

Tôi làm admin trong trang tintuchangngay4 và trang này càng ngày càng nhiều bạn đọc vào xem, đặc biệt là sau những bài “thư ngỏ” như thế này:

hiện giờ số lượng bạn đọc là tiến gần 70 ngàn lượt/ngày.
Ngoài ra, tôi còn có 2 trang web cá nhân, mỗi trang đầy ắp 5 000 dân VN vào làm Friend List nhưng tôi không còn chỗ cho họ nữa, tôi sắp lập một trang web thú 3 vì trong 1 trang web này, mặc dầu không thêm friend list được, nhưng trong vòng mấy ngày nay, số bạn đọc chỉ xin vào làm “subscribed” đã lên hơn 400 người. Đây là tên 2 trang FB của tôi với link đầy đủ. (hàng ngày, mỗi trang web có hàng trăm bạn đọc yêu cầu vào Friend List để được đọc những bài của tôi viết về kinh tế VN)

http://www.facebook.com/profile.php?id=1786525953
http://www.facebook.com/chauxuann

Viết ra đây để ông thấy rằng những bài của tôi có sức thu hút rất mạnh mẽ có lẽ vì sự chính xác của những dự báo về kinh tế, tính trung thực, không dối trá của nó, một đức tính mà ĐCS VN nhất là đám cầm quyền không hề có.

Có thể đó là điểm mà bạn đọc chọn đọc bài của tôi thay vì đọc bài của báo lề phải. Số lượng bạn đọc trong bài viết này và số comments (có lẽ từ 200 đến 300) sẽ là minh chứng hùng hồn về sức thu hút của những bài viết của tôi. Mời Ông vào đọc những comments để thấy những bạn đọc (tiêu biểu của những thành phần dân tộc trong 90 triệu người dân VN) nghĩ thế nào về chế độ của ông và thiên tài của các ông về vận hành nền kinh tế này.

Ông góp phần không nhỏ trong quá quá trình ấy nên nền kinh tế hôm nay là bét nhè, phải tái cấu trúc tất cả, từ đầu tư công cho đến tập đoàn và hệ thống tài chính.

Thường thì tôi không viết phần intro dài như thế, nhưng hôm nay, tôi viết cho Ông về đề tài bật đèn xanh cho tăng giá điện (đề tài nóng bỏng) thì chắc chắc số lượng bạn đọc sẽ nhiều, rất nhiều nên nhân cơ hội này tôi đưa vào những links của tintuchangngay4, của tôi vào để 90 triệu người dân biết mà tìm vào đọc (hằng ngày có hàng ngàn search trên Google tintuchangngay, tintuchangngay2,2,3 nhưng ít người biết là chúng tôi tới phiên bản 4 rồi vì bị đánh). Về chuyện bị đánh sập thì chúng tôi không quan tâm vì bị đánh thì hai phút sau chúng tôi sẽ có 1 blog mới và 70 ngàn bạn đọc sẽ tìm đến chúng tôi thôi, điều này không bàn cãi gì nữa.

Như tiêu đề đã nói, tôi vào đề về chuyện tăng giá điện. Tôi đọc bài này lần đầu tiên:

“Tăng giá điện và kiềm chế lạm phát không có gì mâu thuẫn”

Trích: “- Việc tăng giá điện và mục tiêu kiềm chế lạm phát của Chính phủ thực ra không có gì là mâu thuẫn cả. Đấy là chủ trương nhất quán, vấn đề là mình chọn thời điểm nào tăng cho phù hợp, chứ chắc chắn giá điện cũng không thể giữ mãi như hiện nay được.”hết trích.

Trích:”Cũng có người cho rằng tăng giá điện vào lúc này là không nên, nhưng cũng có nhiều ý kiến trái chiều, nhiều ý kiến khác nhau. Điều đó buộc Chính phủ sẽ phải lựa chọn giải pháp sao cho hài hòa” hết trích

Ngay sau khi đọc, tôi tự nghĩ làm sao mà có một BT lại có những sai lầm ngu xuẩn như thế vì tất cả mọi người đều biết rằng tất cả những thành phẩm đều phải dùng điện để sản xuất (ngay cả xay lúa hay đóng gạo vào bao) thì làm sao tăng giá điện 15% lại không ảnh hưởng tới CPI.
Tôi lại nghĩ rằng một Bộ Trưởng của Nguyễn tấn Dũng thì điều này hoàn toàn có thể.
Vài ngày sau, tôi đọc được rằng các ông đang toa rập nhau giữa Quốc hội và Chánh phủ là đưa 2 yếu tố lương thực và năng lượng ra khỏi CPI.

Chỉ số CPI phải thật sự trung thực để những nhà hoạch định và kinh tế trong và ngoài nước quyết định đường lối đầu tư của họ, như một nhà máy sản xuất pin nhìn thấy CPI không tăng cao, họ đầu tư vào máy móc, tới khi thật sự sản xuất thì họ thấy lạm phát thật sự phi mả so với CPI, họ sẽ cầm cự rồi sau cùng đóng cửa. Khi họ hay hàng ngàn, hàng trăm ngàn cty của họ đóng cửa thì thiệt hại cho 90 triệu dân VN trên đường dài, đó là điều tôi nói PTT không hành động theo lợi ích của 90 triệu dân mà PTT chỉ hành động theo lợi ích nhóm, cánh hẩu, vây cành như EVN, Petrolimex để họ có thể móc túi dân VN trong ngắn hạn mà thiệt hại cả một đời sống kinh tế lâu dài của người dân.

Và chính BCT bây giờ bật đèn xanh để EVN tăng giá điện 15%, dân nghèo làm sao có tiền trả tiền điện vậy hả PTT ???

Chưa bao giờ tôi thây EVN làm mất lòng dư luận và lòng dân ghét một tập đoàn nhà nước như thế này: Trích:”Nhận định về “những quả đắng của EVN khi lấn sân ngành ngoài”, độc giả NtamQT lo ngại: “Cứ đầu tư theo trào lưu, dàn trãi thế không tập trung vào chuyên môn thì bảo sao không nợ nần chồng chất, thua lỗ là chuyện khỏi phải nghĩ nhiều! Nhưng cũng mong là không có Vinashin 2″.”hết trích

Trích” Độc giả Anhdung1050 so sánh: “Các tập đoàn, tổng công ty nhà nước đầu tư ồ ạt ra ngoài ngành bằng tiền thuế của dân (vì vốn ngân sách chính là nguồn đóng góp của nhân dân – PV). Liệu “con cưng” EVN với tình hình thua lỗ này có đi theo vết xe đổ của Vinashin, giờ đang ngập chìm trong hơn 4 tỷ USD nợ nần?”.” hết trích

Trích:”Độc giả Trần Hoàng cho rằng, sự độc quyền thể hiện trong cả văn hóa “thu tiền điện: “Muốn đóng tiền điện qua thẻ thì phải là thẻ của Ngân hàng Thương mại Cổ phần An Bình (ABBank). Không hiểu sao mấy “ông” độc quyền lại được ưu ái quá vậy!””hết trích.

Chưa hết, báo chí công khai phanh phui và công kích EVN về những khoản lỗ lã kết sù do đầu tư ngoài ngành, ông có lắng nghe tiếng nói của dân hay không ????

Trích:”Năm 2010, doanh thu của EVN Telecom chỉ đạt hơn 2.000 tỉ đồng, lỗ hơn 1.000 tỉ đồng. Hệ số nợ/vốn chủ sở hữu của EVN Telecom lên đến 5,1 lần trong khi hệ số an toàn chỉ cho phép là 3 lần. Trong đó, nợ phải trả của đơn vị này là 7.760 tỷ đồng, còn vốn chủ sở hữu là 1.586 tỉ đồng. Bên cạnh đó, khả năng thanh toán nợ ngắn hạn của EVN Telecom chỉ còn 31%.

Mức thua lỗ này đã khiến cho EVN Telecom rơi vào tình trạng không có khả năng cân đối toàn bộ chi phí vận hành, chi phí đầu tư mạng lưới, các khoản vốn và lãi vay cho các dự án đầu tư.”hết trích.

Trích: “Lĩnh vực tai tiếng thua lỗ thứ hai của EVN là chứng khoán. Năm 2007, bốn đơn vị thuộc EVN đã tham gia góp vốn vào Công ty Cổ phần Chứng khoán Hà Thành (HASC), chiếm khoảng 16,5 % vốn điều lệ. Đến nay, trong cơ cấu cổ đông của HASC, các đơn vị điện lực nắm giữ 17,17% cổ phần. Trong đó, EVN giữ 5%, tương đương 750.000 cổ phiếu, Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa 5%, Công ty Điện lực 3 giữ 4,5%, tương ứng 675.000 cổ phiếu và  Công ty Điện lực Đà Nẵng 2,67% với 400.000 cổ phiếu.

Và giờ đây, nhắc đến HASC, các nhà đầu tư đều ngán ngẩm cho hay: Sắp phá sản! Hồi tháng 4, HASC làm nóng dư luận vì vụ lình xình cựu Chủ tịch HĐQT đã mất tích bí ẩn sau khi để lại khoản thâm hụt tới 100 tỷ đồng trong tài khoản. Tình hình khiến cho công ty chỉ còn cách siết nợ tài sản cá nhân của ông chủ tịch cũ này.”hết trich.

Trích:”Không kém cạnh 2 đại gia trên, EVN cũng “đoạt” ngôi thứ 3 về đầu tư ngành ngoài trên cả nước, vượt trên 18 Tập đoàn, Tổng công ty khác. Nhưng ngược lại, kinh doanh ngành chính lại yếu kém, lỗ hơn 30.000 tỷ đồng. Năm nào EVN cũng xin tăng giá điện vì lý do thiếu vốn đầu tư cho điện.”hết trích.

Báo chí và dân tộc lên án rõ ràng là vì lỗ nên EVN tăng giá điện để bù lỗ. Mặc dầu tỷ lệ đầu tư nhỏ, nhưng khi những cty mà EVN đầu tư vào đổ nợ thì EVN phải bủ lỗ khi là một thành viên cổ đông của những cty đó, tiếng Anh chúng tôi gọi là “Accrued liabilities” và những số nợ này có thể gấp chục, gấp trăm lần vốn đầu tư (chúng ta đều biết những tập đoàn, TCY lỗ lã thiếu nợ gấp 14, 15 lần vốn tự có, đó là chuyện thường trong kinh doanh. Số tiền lỗ lã (EVN thiếu Petro VN 11 ngàn tỉ chưa có khả năng thanh toán). Đó mới là vấn đề chứ không phải là % đầu tư ngoài ngành.
Lỗ và nợ, EVN đòi tăng giá điện

Trích:”
Giá điện chỉ tăng, không giảm

Ngày 1-1-2007, giá bán lẻ điện bình quân là 842 đồng/KWh.

Ngày 1-7-2008, giá bán lẻ điện tăng lên 890 đồng/KWh.

Ngày 1-3-2009, giá bán lẻ điện tăng lên 948 đồng/KWh.

Ngày 1-3-2010, giá bán lẻ điện tăng lên 1.058 đồng/KWh.

Ngày 1-3-2011, giá bán lẻ điện tăng lên 1.220 đồng/KWh. hết trích.

Tóm lại, CP của ông đang có một quyết định rất mất lòng dân là tăng giá điện 15%, đi ngược lại lợi ích của 90 triệu người dân và chỉ làm lợi ích cho cánh hẫu là EVN.

Chuyện sửa đổi (tampering) với con số CPI là một chuyện rất nguy hiểm về lâu về dài, khi các nhà đầu tư thế giới biết được thì họ càng rút về nhanh và tẩy chay hoàn toàn môi trường đầu tư của VN. Hãy nới lời tôi nói ngày hôm nay về việc này và nghiệm lại 12 tháng sau (không biết các ông có còn tại chức hay không ??)

Trân trọng chào ông,

Melbourne

28.10.2011

Chau Xuan Nguyen

———————

 Bộ Công Thương “bật đèn xanh” cho EVN tăng giá điện

Thứ Tư, 26/10/2011 07:20

(NLĐO) – Bộ Công Thương đã “bật đèn xanh” để EVN tăng giá điện cao hơn mức Chính phủ cho phép. Đó là một trong những nội dung kết quả thanh tra chấp hành các quy định của pháp luật về giá và thuế tại EVN do Thanh tra Bộ Tài chính thực hiện.

Theo kết luận này, Bộ Công Thương đã quy định và hướng dẫn giá bán điện năm 2010 cao hơn mức cho phép của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể: ngày 12-2-2010, Văn phòng Chính phủ có công văn số 50/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ về Đề án giá điện năm 2010, quy định năm 2010 điều chỉnh giá bán điện bình quân tăng 6,8% so với giá bán điện bình quân thực hiện năm 2009.

Bộ Công Thương đã “bật đèn xanh” để EVN tăng giá điện cao hơn mức Chính phủ cho phép

Trong thực tế, giá bán điện bình quân thực hiện năm 2009 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 970,9 đồng/KWh nên giá bán điện bình quân năm 2010 tăng theo mức cho phép của Chính phủ là 1.036 đồng/KWh.

Thế nhưng, ngày 24-2-2010, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư 08/2010 về quy định giá bán điện năm 2010 và hướng dẫn thực hiện lại cho phép giá bán điện bình quân năm 2010 là 1.058 đồng/KWh.

Như vậy, mức giá do Bộ Công Thương quy định tăng 9%, cao hơn 2,2% so với mức được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

Về hoạt động đầu tư, EVN đã đầu tư vốn vào 36 công ty con, tổng số vốn thực góp là 43.087 tỉ đồng. Tính đến ngày 30-6-2010, công ty mẹ đã góp vốn vào 30 công ty con với tổng số vốn thực góp là 44.584 tỉ đồng.

Các lĩnh vực EVN tham gia đầu tư là chứng khoán, bảo hiểm, ngân hàng vượt quá tỉ lệ quy định tại điểm 3 Điều 12 Nghị định 09/2009 của Thủ tướng Chính phủ. Đó là đầu tư tại Ngân hàng An Bình, Công ty Cổ phần bảo hiểm Toàn cầu, Công ty chứng khoán An Bình.

T.H

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. 28/10/2011 lúc 15:42 | #1
  2. Từbỏchủnghĩakhốnnạn
    28/10/2011 lúc 15:55 | #3

    Chắc gì bọn chúng có đứa nào đọc mà anh Châu khuyên? Nước đổ đầu vịt mà!

    • 28/10/2011 lúc 20:04 | #4

      Chào bạn TBCNCS,
      Đâu phải viết cho chúng nó nghe. Viết cho 90 triệu người dân thấy chúng nó bênh vực cánh hẫu như thế nào và lừa bịp như thế nào. Anh Châu ko có thời giờ giáo dục bọn này, chỉ có thời giờ cho 90 triệu dân tộc mình thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  3. 28/10/2011 lúc 16:13 | #5
  4. 28/10/2011 lúc 17:08 | #6

    có lổ như thế thì “cán bộ ta” mới sống nổi chứ !…này nhé ! chi phí cho các cháu nó du học, đóng tiền hội viên CLB golf, tiền thuê con sen thằng ở, bảo trì thay đổi xe hơi, biệt thự, tiếp khách.v.v..chả nhẽ cán bộ cứ xơ xác để QT nó khinh VN à? chẵng qua là để giữ thể thống cho nước nhà mà thôi !…các lão còm cứ bóp méo bảo là tham nhũng…bác Triết có bảo là ở VN làm gì có tham nhũng mà chả bố nào tin…

    • 28/10/2011 lúc 20:05 | #7

      Chao bạn DVN,
      ngày tàn của chúng nó sắp đến rồi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  5. Dân Sài Gòn Căm Phẫn
    28/10/2011 lúc 17:12 | #8

    Chúng ta càng phải cám ơn PTT Vũ Văn Ninh và bọn lợi ích cánh hẩu của ông ta vì đã góp phần làm cho 90 triệu dân VN càng thêm căm phẫn bè lũ ăn bám, ăn cướp trên mồ hôi, công sức và cả xương máu của nhân dân. Chúng ta đổ thêm dầu vào ngọn lửa căm thù của dân ta, và chắc chắn đến một lúc nào đó (sẽ sớm thôi) tức nước vỡ bờ làm nên cơn sóng thần quét sạch đám cặn bã thối nát này ra khỏi đất nước ta (Ghi chú: VN vừa mới nhập nhiều máy bay tư nhân là để cung cấp phương tiện cho đám ăn cướp này dễ bề tẩu thoát khi có cách mạng nhân dân lật đổ chúng)

    Ngày toàn thể dân tộc VN đứng lên làm cách mạng đang tới gần như lời tiên đoán

    • 28/10/2011 lúc 20:09 | #9

      Chào bạn Dân Saigon căm phẫn,
      Tôi cũng người SG nên tôi hiểu tâm trạng của bạn, sắp tới ngày bạn thỏa cơn giận rồi đấy.
      Bây giờ tôi vạch ra cho 90 triệu ng xem cái tồi tàn, thối nát của chúng, tôi khai hóa dân tộc ta để dân tộc ta nhìn dc cái phải, cái trái, hãy kiên nhẫn theo tôi và đọc trang này, khi đến thời điểm thì chúng ta sẽ hành động,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  6. Đậu Hủ
    28/10/2011 lúc 17:44 | #10

    Ủng hộ anh Châu kêu gọi một cuộc cách mạng Hoa Lài cho 87 triệu dân Việt (trừ bớt 3 triệu chó săn)!

    • 28/10/2011 lúc 20:10 | #11

      Chào bạn ĐH,
      Cứ theo dõi trang này, tới đúng ngày đúng giờ thì phát lệnh thôi,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  7. KENT
    28/10/2011 lúc 18:17 | #12

    Ông anh Châu của em ơi,anh thật thà và tốt quá,như người khác họ sẽ động viên kích lệ bác Ninh càng tăng giá càng cao càng tốt đấy.Như vậy sẽ diễn ra những gì như @Dân Sài Gòn căm Phẫn đã nêu.

    • 28/10/2011 lúc 20:16 | #13

      Chào bạn Kent,
      Cám ơn lời nhắc nhở của bạn. Nhưng tôi nói nhiều lần rồi, khi phải đặt lên bàn cân lợi ích của dân tộc tôi và đánh sụp đảng CS thì tôi chọn ưu tiên 1 lợi ích của dân tộc tôi. Chính vì thế nên tôi chọn phương án giảm tiền điện cho dân tộc tôi mặc dù nếu kêu gọi tăng tiền điện hơn thì tạo phẫn uất nhiều hơn, đánh sập CS mau hơn nhưng dân tộc phải khổ.
      Đó là nguyên tắc của tôi.
      Biết đâu (tôi không tính toán nhé) dân tộc thấy cách hành xử của tôi và quyết định là họ cần tôi sớm hơn rồi họ đánh đổ CS sớm hơn thì sao ??? Cái gì cũng có cái lợi và cái hại, tôi chỉ chọn cái nào tốt nhất cho lôi ích của dân tộc tôi là tôi ăn no ngũ yên, lương tâm ko cắn rứt,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  8. cutin
    28/10/2011 lúc 18:31 | #14

    anh Châu viết intro dài hơn cả bản tin của nó không biết có vào cái gáo của chúng nó chút nào không nữa

    • 28/10/2011 lúc 18:49 | #15

      Intro ko cần vào gáo tụi nó nhưng để thu hút thêm bạn đọc…(hằng triệu bạn đọc),
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  9. Duyên Vương
    28/10/2011 lúc 19:35 | #16

    Anh Châu kính, em đọc hầu hết các bài viết của anh, nhất là các bài về KT và rất tâm đắc. Nếu anh rảnh, em muốn anh tìm hiểu và viết một bài về giáo dục VN mà qua đó tay Nguyễn Thiện Nhân lúc trước là bộ trưởng, đánh trống bỏ dùi, đã bất tài bỏ chạy lên ghế phó thủ tướng ngồi. Tay này nhìn vẽ mặt gian gian, nịnh nịnh thế nào đó. Nghe nói tốt nghiệp ở Harvard mà sao u tờ quá.

    • 28/10/2011 lúc 19:52 | #17

      Chào bạn Duyên Vương,
      Cám ơn bạn đã quá khen. Tôi và nhóm bạn của tôi ỡ Mỹ, Úc đang soạn thảo tất cả những gì phải làm cho VN từ kinh tế, quốc phòng, tài nguyên môi trường, giáo dục, y tế ngoại giao, nội vụ, cảnh sát, an sinh xã hội v.v..Viết ra thì thật tình tôi ko có thời giờ, tôi hiện đang thắng lớn với CS về TTCK, BĐS, nhà Băng, Tập đoàn và sắp tới chắc là sẽ đánh tổng quát rồi giải thể luôn. Có thể là ko viết bài dc cho tới khi DCS sụp đổ rồi tôi về VN,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  10. 28/10/2011 lúc 19:41 | #18

    Ngày N Giờ G sẽ đồng loạt xuống đường phản đối tăng giá điện,lạm phát,giá cả tăng vọt…Tại hai thành phố Hà Nội và Sài Gòn.Chờ lệnh xuất phát của anh Châu .Không chống đối quan thầy TQ nên sẽ không có chuyện đàn áp,chỉ phản đối lạm phát,tăng giá điện.

    • 28/10/2011 lúc 19:47 | #19

      Chào bạn DATMT,
      chưa đâu bạn, mua lâu thấm dần. Tôi đang mở ra phong trào thôi, phải vạch ra những gì DCS làm sai trái với người dân, khi nào khí thế sẵn sàng thì mới phất lệnh. Các bạn cũng ủng hộ bằng viết những comments trúng đích của cuộc biểu tình như giá điện, lạm phát, DCS phạt người dân lên giá (tự do doanh nghiệp ko dc bảo đảm) v.v..
      Cám ơn sự ủng hộ của các bạn trước
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  11. cát tường
    28/10/2011 lúc 20:04 | #20

    anh Châu luôn cảnh báo kịp thời vì lợi ích của toàn dân trước mọi thủ đoạn của tập đoàn ba Dũng..
    Làm thủy điện ..làm chơi ăn thiệt..đất thì lấy của dân, nước thì lấy của trời, tuabin, rotor thì lấy tiền thuế của dân mà mua..xong bán điện lấy tiền của dân mà phung phí nên luôn than lổ..không ai lạ gì EVN…quân cướp ngày.

    • 28/10/2011 lúc 20:19 | #21

      Chào bạn cat tường,
      Bạn gói ghém rất hay. Vâng tôi coi đó là sứ mệnh của tôi để phục vụ 90 triệu dân tộc VN, để cho họ nhìn thấy sự thật, mở mang dân trí và tầm nhìn của họ để khi họ phải quyết định bởi lá phiếu thì họ đủ sáng suốt để ko bị ai gạt cả,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  12. Trứng Cóc
    28/10/2011 lúc 20:23 | #22

    Lão Ninh này dốt bỏ mẹ. Giỏi nịnh, đi bằng đầu gối để leo lên. CP mới lập ban nghiên cứu hay gì gì đó mà lão “Ninh dốt” và “Ngoạn Tiến sỹ một tuần” làm trưởng và phó thì bà con an tâm còn khổ dài, dài, dài, dái dái tr..dái,….

    • 28/10/2011 lúc 21:58 | #23

      Chào bạn trung coc,
      Mục đích của những bài này là ko phải để giáo dục bọn đần độn này, nhưng chỉ để vạch ra cho 90 triệu người dân (trg đó có 3 triệu dảng viên, Ban CHTW v.v.)thấy sự bất tài và tham nhũng của tụi này,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  13. 28/10/2011 lúc 20:32 | #24

    Cộng sản đã bị chính nơi khai sinh ra nó tiêu diệt vì vô luân và phi nhân.
    Những tên cộng sản còn sót lại không có tự do và lý trí.

    Chúng không có tự do để nói lên những điều đúng sai nên mới nói rằng tăng giá điện để kiềm chế lạm phát.
    Chúng không có lý trí để nhận thức và từ bỏ sai lầm mà trở về với cách hành xử theo sự thật nên càng ngày càng trở nên trâng tráo lạ thường.

    Những tên này chỉ còn chờ ngày Xuống-hố-cả-nút.

    • 28/10/2011 lúc 22:00 | #25

      Chào bạn TQ,
      Chính xác, những điều cơ bản mà bọn này còn dốt thì làm gì dc, khi bọn chúng quyết thì dân khổ vài năm là chuyện thường,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  14. dais
    28/10/2011 lúc 20:34 | #26

    Thật ra ông Vũ Văn Ninh cũng chỉ là kẻ đầy tớ sống lâu lên lão làng thôi chứ lão ta có biết gì đâu ? bọn tư bản đỏ đứng sau 3 Dũng sắp xếp chỉ đạo sai khiến , lão Ninh này chỉ đóng vai là một con chó căn nhà sủa lên tiếng “TĂNG GIÁ ĐIỆN ” BỐ Ninh có biết CPI là cái gì ? tầm quan trọng của nó ảnh hưởng như thế nào tới môi trường đầu tư của nước ngoài , mấy bố trong đó bố lớn nhất là bố 3 Dũng cứ tưởng vay nước ngoài xong là bọn nó chia phần sau đó cứ ra sao thì ra vì có tiền mua tiên cũng được , tiền là sức mạnh … chúng nó đâu nghĩ hậu quả của tham nhũng tràn lan dẫn đến bất trị như hiện nay …. sự cảnh báo 12 tháng sau khi thực hiện chỉ số CPI dỏm là nhà đầu tư nước ngoài bỏ chạy khỏi Việt Nam ngay …. Anh Châu nhằm cảnh báo cho chúng nó biết rằng chúng nó chỉ giỏi lừa người dân trong nước thôi ….

    Đảng đang thực hiện những chiêu lừa bỉ ổi cuối cùng trước khi bỏ chạy khỏi Việt Nam thôi. Vì nền Kinh tế hiện nay không có gì là cứ vãn nổi do lòng dân đã quá biết Đảng như thế nào trong 65 năm qua , tội ác của Đảng đã chồng chất quá nhiều …. và ngày tàn của đang tới gần xác của 3 Dũng sẽ bị kéo lê khắp hà nội ngày đó không còn xa…

    • 28/10/2011 lúc 22:01 | #27

      Chúng nó ko nhìn quá sự láo cá vặt của chúng vậy mà người dân để chúng vận hành cả cuộc sống của 90 triệu dân VN, thậm nguy,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  15. Nguyen thanh Phong
    29/10/2011 lúc 05:57 | #28

    Cám ơn anh Châu xuân Nguyên rất nhiều, mong rằng 90 triệu người dân VN sẽ đọc và biết những thông tin mà anh đã cung cấp

  16. Thiên Đường XHCN
    29/10/2011 lúc 09:47 | #29

    Trong cái rủi có cái may. Cứ tăng giá nhiều vào , rồi ngày Đảng con sâu và nợ sẽ được Nhân Dân tiển đưa theo về với Ông Bà Ông Vải….

  17. Nguyen thanh Phong
    29/10/2011 lúc 21:04 | #30

    Cứ lấy bài học của ngành bưu điện làm gốc, còn độc quyền thì sẽ còn khối chuyện tiêu cực như tham ô tham nhũng, cho các ông điện, nước, kinh doanh cạnh tranh thì sẽ rỏ thằng nào giỏi, thằng nào dốt, thằng nào tốt, thằng nào xấu thì biết ngay thôi.

  18. 05/12/2011 lúc 00:35 | #31

    Whoeevr wrote this, you know how to make a good article.

Gửi phản hồi

2 comments on “CXN*_281011_1273_Vài lời với Phó Thủ Tướng Vũ Văn Ninh về việc tăng giá điện

Bình luận về bài viết này