CXN*_101811_1251_Thư ngỏ gửi Ông Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát tài Chính Quốc Gia Vũ Viết Ngoạn

http://tintuchangngay4.files.wordpress.com/2011/10/vuvietngoan_300.jpg?w=147&h=396&h=200

Đăng lần đầu: 18.10.2011

Châu Xuân Nguyễn

Chào ông Chủ Tịch,

Tôi tên là Châu Xuân Nguyễn, một người VN sống ở Úc 36 năm nay và rất quan tâm tới vận mệnh của 90 triệu dân VN.

Tôi được biết ông nhận lãnh nhiệm vụ này từ hồi tháng 07.2011 cùng với 16 tân Bộ Trưởng trong tổng số 22 vị (không biết sao phải thay đổi nhiều thế, vì tài năng thiếu sót hay giá cả chức vụ không có được sự đồng thuận.)

Tôi cũng được biết bằng cấp Thạc Sĩ (hay TS gì đó) của ông là một loại học hàm thụ và chính ông cũng xác nhận là có “vài môn” ông phải nhờ người học dùm. Nếu chỉ qua lời thú nhận vài môn của ông mà quy kết ông thuộc loại bằng giả thì không công bình trong quy kết này.

Tuy nhiên, qua những phát biểu, công việc của ông thì tôi biết chắc đây là trường hợp bằng giả, mua bằng vì trình độ hiểu biết về kinh tế vĩ mô của ông rất yếu kém. Yếu kém đến nỗi là trả lời phỏng vấn để nói láo, lừa bịp người dân mà ông không làm tốt công việc nói láo này nữa thì ông thật là bất tài. Tiếng VN gọi là dấu đầu lòi đuôi hay có gian mà không có ngoan.

Tôi sẽ dẫn chứng sao đây:

1. Trích:”Ông Vũ Viết Ngoạn, cho biết: Để Việt Nam chủ động hơn trong việc ứng phó khủng hoảng, UBGSTC đang bắt tay xây dựng kịch bản chính sách ứng phó nếu kinh tế thế giới rơi vào suy thoái. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban từ nay tới cuối năm.” hết trích.

Ai có học ngành kinh tế cũng biết rằng suy thoái kinh tế thế giới không ảnh hưởng nhiều đến kinh tế Vn vì kinh tế VN chủ yếu xuất khẩu lương thực như nông hải sản (suy thoái hay ko, dân Mỹ, Nhật Úc, Châu âu không nhịn đói được), dầu thô (giá thế giới, bơm lên bao nhiêu bán bấy nhiêu theo giá Brent crude, tuyệt đối không dự trử, tồn kho vì ế hàng), may mặc, da giày (những món đồ rẻ tiền (không hàng hiệu) thì dân Mỹ, Úc Nhật Châu Âu vẫn phải mua cho họ, con cái của họ)…Ba mặt hàng này là gần 80% xuất khẩu của VN rồi, còn lại là du lịch, thủ công mỹ nghệ là chỉ số rất nhỏ (CXN_Bài về VN suy thoái đầu 2009 của tôi (ảnh hưởng của Mỹ), suy thoái hôm nay là do Nguyễn Tấn Dũng tạo). Vậy thì cớ gì ông lại đem suy thoái về nợ công của Châu Âu vào, họ có vấn đề từ tháng 7.2011, hay là ông cố tình đổ thừa rằng suy thoái này là do suy thoái thế giới. Người Vn bây giờ lên mạng và đọc bài của tôi rất nhiều, và những bài tôi được phổ biến cả chục mạng nên sức lan tỏa rất lớn, họ đều đọc bài của tôi và họ biết rằng suy thoái này là do bất tài để lạm phát tăng cao mà ra, và từ tháng 2.2011 Nghị quyết 11 siết chặt tín dụng để kiềm chế lạm phát làm kiệt quệ tất cả những kỹ nghệ của VN thì ai cũng biết.

2. Trích:”đòi hỏi chúng ta phải có kịch bản chính sách phù hợp với từng tình huống, từ xấu nhất cho tới lạc quan nhất. Trong kế hoạch những tháng cuối năm, Ủy ban cũng sẽ lập báo cáo đánh giá về kinh tế vĩ mô 2011, phân tích dự báo tình hình 2012.” hết trích

3. Trích: “thứ nhất là mất ổn định cân đối kinh tế vĩ mô không chỉ ở phạm vi quốc gia mà còn phạm vi quốc tế. Thứ hai, nhìn trên bình diện toàn cầu, GDP một năm toàn cầu khoảng 60.000 tỷ USD trong khi đó doanh số trên thị trường tài chính toàn cầu là 2.000 tỷ mỗi ngày, nó lớn hơn hàng chục lần so với GDP. ” hết trích

Chính phủ Nguyễn tấn Dũng của các ông còn không thấy được suy thoái ngay cả khi gần 50.000 doanh nghiệp phá sản (khi TS Lê Đăng Doanh lên tiếng ( CXN – Thư ngỏ gửi Bộ trưởng Bộ Kế Hoạch và Đầu Tư Bùi Quang Vinh) thì làm sao ông lo chuyện kinh tế thế giới được. Chuyện xảy ra trước mắt các ông các ông còn không nhìn thấy để đõ khổ cho 90 triệu dân VN mà ông đòi làm chuyện ổn định kinh tế thế giới ???

4. Trích:”Bên cạnh, thị trường tài chính đã sáng tạo ra những sản phẩm cực kỳ phức tạp, có thể xem như đó là những “phát minh” của thị trường, nó mang lại hiệu quả trong chừng mực nhất định cho từng định chế, từng nhà đầu tư, nhưng nó vượt quá khả năng kiểm soát của cơ quan quản lý.” hết trích

“đã sáng tạo ra những sản phẩm cực kỳ phức tạp” là những sản phẩm gì vậy ông ??? Là những sản phầm “loan package” (gói nợ) cho Vinashin mà con gái Thủ Tướng dàn xếp với kick back (lại quả) cho cty Finance Broker (môi giới tài chính) phải không vậy ông ??? Mức độ tham nhũng của Thủ tướng và tất cả thành viên chính phủ làm tôi tởm lợm, đó chính là nguồn gốc của suy thoái này đấy, TT cùng các tập đoàn, TCTY, DNNN thay nhau mượn tiền tới 32 tỉ usd năm 2010 nên bây giờ chuyên gia nào cũng lo sợ về nợ công.

5. Trích:””Tới đây các ngân hàng quy mô nhỏ, chất lượng tín dụng không tốt, cần có quan điểm xử lý rõ ràng. Cần xếp hạng tín dụng khối ngân hàng thường xuyên, giám sát chặt tăng trưởng, dư nợ, nợ xấu. Tái cơ cấu hệ thống ngân hàng sẽ là tất yếu. Chúng ta phải làm quyết liệt thì mới nâng được tính minh bạch của nền kinh tế cũng như hệ thống tài chính”.- Ông Vũ Viết Ngoạn.”hết trích

Những món nợ khổng lồ của hệ thống tài chính này từ đâu đến vậy ông ??? Có phải từ những con cưng của chế độ tên là tập đoàn, tồng cty, doanh nghiệp nhà nước được dể dãi mượn và người dân phải nai lưng ra trả phải vậy hay ko ông CT ???

Những món nợ này gây ra thiếu usd để trả nợ nên phải trả nhiều hơn số tiền vnd cho mỗi usd (phá giá vnd) nên mới gây lạm phát, từ lạm phát đến 22 ~ 25% nên mới sinh ra nghị quyết 11 tháng 2.2011 để siết chặt tín dụng kiềm chế lạm phát. Vì siết chặt tín dụng này làm doanh nghiệp không mượn tiền được mà mượn được thì lãi suất phải là 22 ~ 25%/năm, đó là kết quả của 50 ngàn doanh nghiệp đóng cửa và suy thoái này sẽ kéo dài 5 hay 7 năm tùy theo Nguyễn tấn Dũng có siết thả tùy theo chĩ thị của cánh hẩy hay không.

Đây là vài bài về suy thoái VN để ông tham khảo và học hỏi thêm vì bằng cấp mua của ông không dạy những điều này.

Melbourne
18.10.2011
Châu Xuân Nguyễn

——————
Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia Vũ Viết Ngoạn:

Kịch bản ứng phó khủng hoảng

> Lợi ích & Cục bộ
> Có thể giảm một nửa số ngân hàng cổ phần tư nhân

TP – “Cần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để có thể giám sát những rủi ro mang tính hệ thống của thị trường tài chính tiền tệ”- Chủ tịch Ủy ban giám sát tài chính (UBGSTC) Quốc gia Vũ Viết Ngoạn nói.


Hệ thống ngân hàng hiện tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Ông Vũ Viết Ngoạn, cho biết: Để Việt Nam chủ động hơn trong việc ứng phó khủng hoảng, UBGSTC đang bắt tay xây dựng kịch bản chính sách ứng phó nếu kinh tế thế giới rơi vào suy thoái. Đây là nhiệm vụ trọng tâm của Ủy ban từ nay tới cuối năm.

Chúng tôi đang bắt đầu triển khai và sẽ sớm trình Chính phủ. Để làm tốt việc xây dựng kịch bản này, trong ít ngày tới, chúng tôi sẽ tổ chức Hội thảo về chủ đề này, với sự đồng tham dự của nhiều tổ chức như WB (Ngân hàng Thế giới), ADB (Ngân hàng Phát triển Châu Á). Hy vọng, những thông tin và ý kiến từ hội thảo sẽ đem lại cho chúng ta cái nhìn chuẩn xác.

Nói chung, những khó khăn mà kinh tế thế giới phải đối mặt thời gian tới vẫn rất lớn, đòi hỏi chúng ta phải có kịch bản chính sách phù hợp với từng tình huống, từ xấu nhất cho tới lạc quan nhất. Trong kế hoạch những tháng cuối năm, Ủy ban cũng sẽ lập báo cáo đánh giá về kinh tế vĩ mô 2011, phân tích dự báo tình hình 2012.

Cuộc khủng hoảng tài chính Mỹ và đổ vỡ nợ công ở châu Âu diễn ra trên diện rộng. Nhiều ý kiến cho rằng đó là hệ quả của sự thiếu kiểm soát trong hệ thống tài chính với các nền kinh tế phát triển? Việt Nam làm gì để tránh sự đổ vỡ tương tự?

Ở đây có hai nguyên nhân, thứ nhất là mất ổn định cân đối kinh tế vĩ mô không chỉ ở phạm vi quốc gia mà còn phạm vi quốc tế. Thứ hai, nhìn trên bình diện toàn cầu, GDP một năm toàn cầu khoảng 60.000 tỷ USD trong khi đó doanh số trên thị trường tài chính toàn cầu là 2.000 tỷ mỗi ngày, nó lớn hơn hàng chục lần so với GDP. Thị trường tài chính vượt xa nền kinh tế thực, nó ở mức độ cực kỳ nguy hiểm.

Bên cạnh, thị trường tài chính đã sáng tạo ra những sản phẩm cực kỳ phức tạp, có thể xem như đó là những “phát minh” của thị trường, nó mang lại hiệu quả trong chừng mực nhất định cho từng định chế, từng nhà đầu tư, nhưng nó vượt quá khả năng kiểm soát của cơ quan quản lý. Đây cũng là lý do khiến hệ thống giám sát tài chính ở bình diện quốc gia cũng như ở bình diện toàn cầu cần được thay đổi.

Hiện trên bình diện toàn cầu, các nước G20 vừa họp và thống nhất đặt vai trò giám sát tài chính toàn cầu cho Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF). Nhiều quốc gia cũng đã tăng cường công tác giám sát, đặc biệt là giám sát rủi ro hệ thống. Ở ta, dù quy mô nền kinh tế còn nhỏ bé nhưng chúng ta cũng không đứng ngoài tất yếu này.


Ông Vũ Viết Ngoạn.

Tiềm ẩn rủi ro lớn

Ông thấy các cơ quan chuyên ngành đang giám sát về hiệu quả hoạt động và kiểm soát những rủi ro của hệ thống tài chính ra sao?

“Tới đây các ngân hàng quy mô nhỏ, chất lượng tín dụng không tốt, cần có quan điểm xử lý rõ ràng. Cần xếp hạng tín dụng khối ngân hàng thường xuyên, giám sát chặt tăng trưởng, dư nợ, nợ xấu. Tái cơ cấu hệ thống ngân hàng sẽ là tất yếu. Chúng ta phải làm quyết liệt thì mới nâng được tính minh bạch của nền kinh tế cũng như hệ thống tài chính”.- Ông Vũ Viết Ngoạn.
Hiện hệ thống tài chính của Việt Nam (ngân hàng thương mại, công ty tài chính, bảo hiểm, công ty chứng khoán…) phát triển ở trình độ thấp so với yêu cầu. Thị trường đang có sự đan xen giữa hoạt động tài chính và phi tài chính, nhiều sản phẩm đan xen nhau, và ngày càng thấy rõ sự liên thông giữa hoạt động ngân hàng với hoạt động chứng khoán, bất động sản.

Các ngân hàng thương mại phần lớn đều có công ty chứng khoán. Trong khi hạn chế lớn nhất là chuẩn mực thanh toán và hoạt động kiểm toán ở Việt Nam vẫn chưa tốt. Nếu không nâng cao giám sát, không thể đảm bảo phát triển bền vững, thậm chí có thể tiềm ẩn rủi ro lớn.

Hiện mỗi lĩnh vực đều đã có cơ quan giám sát chuyên ngành, nhưng khi các sản phẩm đan xen nhau giữa các thị trường thì đứng ở một góc hẹp chuyên ngành, khó có thể phát hiện được rủi ro hệ thống hay còn gọi là rủi ro vĩ mô. Vấn đề đặt ra là phải giám sát rủi ro hệ thống. Tôi cho rằng, tới đây cần hoàn thiện khuôn khổ pháp lý để có thể giám sát hệ thống tốt hơn.

Ông đánh giá thế nào về thị trường ngân hàng, chứng khoán và bảo hiểm Việt Nam hiện nay?

Hệ thống ngân hàng chỉ là một phần cấu thành của hệ thống tài chính. Nhưng khi các thị trường khác như cổ phiếu, trái phiếu chưa phát triển được thì gánh nặng đè lên vai các ngân hàng. Nên hệ thống ngân hàng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nó thể hiện ở mấy điểm: Phát triển rộng nhưng chất lượng chưa tương xứng; năng lực tài chính còn hạn chế, quản trị rủi ro yếu, chuẩn mực quản trị rủi ro chưa đồng bộ…

Chứng khoán cũng tương tự như ngân hàng, số lượng công ty nhiều so với quy mô thị trường hiện nay. Thị trường cũng đã xuất hiện một số sản phẩm phái sinh sử dụng đòn bẩy tài chính trong khi quy chế chưa chặt chẽ.

Cảm ơn ông.

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. Nói Mãi Vẫn Thế

     

    18/10/2011 lúc 16:17 | #1

    Anh Châu nói với những kẻ vô sỉ làm gì, vừa dạy chúng một số kiến thức để bổ sung vào vốn kiến thức để chúng tiếp tục nói láo vừa để chúng có cớ vu khống khi sự việc đổ bể… anh nên tập trung kiến thức phân tích để khuyên người lương thiện kiếm ăn qua ngày trong thời buổi nhiễu nhương này. Câu muôn thủa của bọn chúng là: Mất mùa….. được mùa!

     

    • 18/10/2011 lúc 16:22 | #2

      Ko đâu bạn,
      Nó có học 1 ít nhưng thiệt hại cho bọn nó rất nhiều, tôi bây giờ có 55 ngàn lượt xem mỗi ngày trên trang này, facebook tôi có 10 ngàn firiend…Khi tất cả những ng VN này đọc bài, phổ biến cho bạn bè họ thì dần dần 90 triệu ng VN sẽ thất sự bất tài, tham nhũng và láo khoét tầm kinh tế vĩ mô…cộng với suy thoái và lạm phát thì…Bingo !!! xong.
      Lý thuyết là vậy, tôi đang chống lại bộ máy 700 tờ báo và hàng trăm đài TV, Radio mà tôi nghĩ là tôi đang thắng…
      Thân ái,
      Chau Xuân Nguyễn

  2. DOQUOCMINH

     

    18/10/2011 lúc 16:28 | #3

    Xem ra,với thảm trạng nền KTVN lúc này(và chắc chắn cả trong tương lai nếu còn ĐCS cầm quyền),tên của ông CT phải là Vũ Viết NGOẠM mới đúng.May mà cùng là lũ ngu muội,tham lam,mặt trơ trán bóng như nhau cả ,không thì có nước cắn lưỡi mà chết sau khi NGOẠM đọc hết bài này của CXN.

     

    • 18/10/2011 lúc 16:57 | #4

      Chào bạn DQM,
      Chết được thằng nào thì bọn chúng dễ sụp và dân mình dc giải thoát nhanh hơn,
      Thân ái,
      Chau Xuân Nguyễn

  3. Nguyễn Trần Kường

     

    18/10/2011 lúc 16:31 | #5

    Em không cản anh Châu lòng nhiệt thành quá đáng ưu ái cho thằng cha này. Với mấy thằng quan ngu như tru, em có cả tuí …quần, chúng mà thông được 2 chữ minh bạch thì em đi bằng đầu. Giám thái thì có anh ạ.

     

    • 18/10/2011 lúc 16:58 | #6

      Chào bạn NTK,
      Đâu phải viết cho nó học hỏi, viết cho 90 triệu người dân biết nó ngu như thế nào đấy chứ,
      Thân ái,
      Chau Xuân Nguyễn

  4.  

    18/10/2011 lúc 16:38 | #7

     

    • 18/10/2011 lúc 16:52 | #8

      Cám ơn bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuân Nguyễn
      Xem rồi, một mánh khóe mới

    • Dân Thanh Hóa
      18/10/2011 lúc 21:58 | #9

      @abd ời! những người Ninh Giang thông thái của chúng ta dạo này cứ phát sốt phát rét lên vì vàng? mụ Ngu Cơ nhà tớ cứ có trên 4 củ trong tay lại phi ngay ra hàng vàng, ghét thật!

      • 19/10/2011 lúc 03:52 | #10

        Bây giờ chỉ có vàng và usd thôi,
        Cám ơn bạn,
        Thân ái,
        Chau Xuân Nguyễn

  5. Đảng có thể sai,Bác có thể sai, nhưng Mao chủ tịch”Đéo” bao giờ sai
    18/10/2011 lúc 16:40 | #11

    Đọc báo vẹm 238

  6. UBTTTAQG

     

    18/10/2011 lúc 16:42 | #12

    Vu Viet Ngoan cung 200 UVTU Dang, 500 nghi gat… deu la2 sp nen GD xuong ho ca nut! Chung chi hoc duoc cach bo tui ca nuoc voi bao ke cua MA fia do! GS Hoang Tuy khang dinh thay 90 trieu nguoi Viet: GD XHCN VN lac duong, khong the sua chua! chi co lam lai! Tu H-D-S-T den Nguyen Truong To… deu cung hang voi Vu Viet Ngoan!
    UBTTTAQG

     

  7. Dân Sài Thành

     

    18/10/2011 lúc 16:52 | #14

    Anh châu nói vơi họ như đàn gãy tai trâu, vì họ nghe tai này lọt tai kia. Người dân bây giờ thì vô cùng chắn ngán chính phủ ông Dũng lắm rồi, nhưng vì lực bất tòng tâm, nên chưa thể làm gì được anh ta đành tạm thời chịu dựng thôi anh Châu ạ.

     

  8. RAU MUỐNG CỌNG

     

    18/10/2011 lúc 17:04 | #16

    Kính Anh Châu
    Anh phân tích v ề kinh tế dễ hiểu lắm. Chúng tôi – dân ngu khu đen mà còn hiểu và lo cuốn tiền thật chăt vào cạp quần nữa là các chiên da VC.
    Cứ tình hình này dân đen chúng tôi ngáp ruồi. Thảm quá.
    Mong Anh Châu có nhiều bài hay để chúng tôi liệu đường thắt lưng buộc bụng nuôi con.
    Kính

     

  9. Dr. Tèo
    18/10/2011 lúc 17:54 | #18

    adb :Anh Châu xem hộ nó là cái gì đây?http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2011/10/mua-vang-binh-on-phai-gui-lai-ngan-hang/

    Chuyện này thật là trẻ con- ngôn ngữ VN bây giờ sao kỳ quá mức – Mua vàng trên 5 lượng được KHUYẾN KHÍCH bỏ vô ngân hàng giữ hộ KHÔNG BẮT BUỘC….nhưng không cho mang về nhà cất giữ. SAO KỲ CỤC VẬY TRỜI.???

  10. BiMi
  11. Rethinking

     

    18/10/2011 lúc 18:32 | #20

    Chào chú Châu,

    Chú cho cháu hỏi về điều kiện để được sang Úc học tập hoặc làm việc.

    Em và bạn gái em đang dự định tìm cách sang Úc làm việc

    Hiện bạn gái em có người cô cưới chồng bên Úc định cư đã 2 4 năm nay rồi thì chú cho cháu lời khuyên là mình làm thủ tục như thế nào?

    Còn em tốt nghiệp ra trường đi làm cũng hơn 2 năm rồi nhưng cũng muốn sang Úc đi học thêm một ngành nào đó để kiếm việc làm bên đó (vì bằng tốt nghiệp ở Việt Nam không được Úc công nhận nên không xin được việc phải không chú?) hiện em học bên mảng kỹ thuật nhưng sau khi biết tới những bài viết về KT của chú thì cháu thấy thích bên mảng kinh tế tài chính hơn.
    Vậy chú có thể cho cháu lời khuyên về điều kiện sang Úc và định hướng về nghề nghiệp bên đó.

    Chào thân ái!
    Chúc chú thành công và sức khỏe!

     

  12. trần tiến

     

    18/10/2011 lúc 20:03 | #22

    Đang BIỂU TÌNH tại Hồ Hoàn Kiếm đòi thả chị Bích Hằng:
    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/10/thong-tin-moi-nhat-ve-viec-oi-tra-tu-do.html

     

  13. kinhdoanhdiaoc

     

    18/10/2011 lúc 20:29 | #24

    nhà nước hết tiền nhâp khẫu vàng rồi. nên mới siết chặt vàng.cuối năm nay sẽ loạn giá cã

     

  14. quocbao

     

    18/10/2011 lúc 20:57 | #26

    Kinh tế việt nam sắp loạn đến nơi rồi, người dân không lo làm ăn chỉ lo cờ bạc đề đóm sát phạt lẫn nhau,người nay vay cho ngươi khác vay với lãi suất cao hơn dẫn đến tín dụng đen hoành khắp nơi .trong ngân hàng cho vay các dự án bất Động sản,tổng công ty nhà nước ,cho vay tín dụng đen v v không thể đòi được .Nền kinh tế việt nam đến hội giẫy chết nếu không thay đổi. Nền kinh tế Việt nam Định hướng là thối nát

     

    • 19/10/2011 lúc 03:49 | #27

      Đúng vậy, hãy phổ biến rộng những bài viết của tôi cho dân VN,
      Cám ơn bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuân Nguyễn

  15.  

    18/10/2011 lúc 21:53 | #28

    Vũ Viết Ngoạm đọc xong bài này ngoạm mẹ nó vào lưỡi thì rõ khổ.

     

  16. VnExpress
    18/10/2011 lúc 23:14 | #30

    Bác 4S lại quyết tâm vạch tội 3D VnExpress – Chủ tịch nước: ‘Ưu tiên cải cách tiền lương’

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/10/chu-tich-nuoc-uu-tien-cai-cach-tien-luong/

  17. dang vien chuyen chinh

     

    18/10/2011 lúc 23:38 | #31

    Hoan ho anh Chau mong anh viet nhieu bai hon nua de vach mat chung ra cho nhan dan biet va cang phan lo thi chung no cang nhanh sup thoi.

     

    • 19/10/2011 lúc 04:08 | #32

      Chào bạn dang vien chan chinh,
      Cách tốt nhất để chúng ngưng múa lưỡi là phổ biến trang này của tôi,
      Cám ơn bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuân Nguyễn

  18.  

    18/10/2011 lúc 23:42 | #33

    Mọi người xem xong bài viết về kinh tế của anh Châu , hảy phổ biến đến thật nhiều người khác , nhất là những người không thường xuyên hay chưa bao giờ đọc tin trên net , để dân chúng biết rỏ trò lừa dối của chính phủ ăn hại nầy .Đó cũng là một cách đóng góp công sức cho một Việt Nam tự do dân chủ trong tương lai .

     

    • 19/10/2011 lúc 04:08 | #34

      Chào bạn danvietcungkho,
      Cách tốt nhất để chúng ngưng múa lưỡi là phổ biến trang này của tôi,
      Cám ơn bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuân Nguyễn

  19. diepngan

     

    19/10/2011 lúc 00:24 | #35

    Bọn khốn ấy đang tìm cách đổ lỗi cho suy thoái kinh tế thế giới đấy, dân Việt còn ngu mà, nên chúng còn múa lưỡi được.
    Mẹ chúng nó chứ, nếu vì cả thế giới suy thoái thì tại sao lạm phát VN lại cao thứ nhì thế giới chỉ sau có Venezuela, so với mấy nước láng giềng xung quanh thì gấp từ 4-5 đến cả chục lần?

     

    • 19/10/2011 lúc 04:06 | #36

      Chào bạn diepngan,
      Cách tốt nhất để chúng ngưng múa lưỡi là phổ biến trang này của tôi,
      Cám ơn bạn,
      Thân ái,
      Chau Xuân Nguyễn

  20. 19/10/2011 lúc 02:55 | #37

    Gửi: Nguyễn Đức Nhanh – Giám đốc công an Hà Nội

    http://danlambaovn.blogspot.com/2011/10/gui-nguyen-uc-nhanh-giam-oc-cong-ha-noi.html

  21. CâyTre
    19/10/2011 lúc 07:31 | #38

    Nhân gian thường “kháo rằng”:Làm thì Láo báo cáo thì xuông…!!Với loại Vô tài bất tướng của Bọn CSVN thì chỉ chửi thẳng vào mặt chúng là:Chúng mày ngu,dốt!Gian,Tham cực độ nên Kinh tế mới suy sụp…..!Sau lưng chúng là bọn nô dịch,trấn lột..!Chỉ có con nit lên ba mới không hiểu chúng nói gì,làm gì…!!Cho nên,lên bất cứ một diễn đàn nào thì chúng nói như một con Vẹt….!Từ Trọng lú trở xuống cho đến cấp Xã đều “y chang như thế”….!!
    Anh Châu “điểm mặt”tên Ngoan này và cảnh báo cho hắn một bài học”vở lòng”khi làm “chiên da kinh tế”……!!Hy vọng nó mò mẫm đọc được bài của anh…..??Saigon,19/10/2011-7h30′.

  22. 19/10/2011 lúc 08:36 | #39

    Anh Châu giải thích giúp em thắc mắc này : Không biết sao trong khoản 3 năm gần dây các Ngân hàng thương mại mọc lên tại Việt Nam nhiều vậy?

  23. Dân Thanh Hóa

     

    19/10/2011 lúc 08:51 | #40

    Anh Châu! cái bài “thư ngỏ gửi CT Sang…” tay Trương duy Nhất đăng lại cũng kiếm được hơn trăm còm phản hồi, có điều nó bình loạn với dụng ý xấu để dân bên ấy ném đá anh, hôm qua lại thấy một còm sĩ bên ấy tự trích bài này của anh về đọc trộm. Anh lên viết một thư ngỏ gửi thẳng đ/c Nhất, nếu còn để như vậy cắt quan hệ ngoại giao luôn! được không anh?

     

    • Đậu Hủ
      19/10/2011 lúc 09:06 | #41

      Bác cứ để bọn ấy chém gió đi, bọn còm-mờ bên đấy chỉ tát nước theo mưa mà đếch biết rõ về kinh tế và chả chịu xem các bài phân tích kinh tế của anh Châu.

      Ông Nhất bên đấy chuyên về mảng xã hội, mà bên mảng đấy thì ruồi bu càng nhiều, chắc anh Châu không chấp!

  24. Đậu Hủ
    19/10/2011 lúc 09:01 | #42

    NHỮNG CON TÀU CHÌM TRONG NỢ NẦN (Tuổi Trẻ)

    Công ty cho thuê tài chính 2 (thuộc Agribank) có khoảng 77 con tàu đang cho khách thuê với giá trị đầu tư khoảng 6 ngàn tỷ đồng. Kết quả thu được sau bao năm làm ăn là khoản nợ gốc do khách hàng để lại lên đến 4 ngàn 3 trăm tỷ đồng, nợ lãi 1 ngàn 3 trăm tỷ. ĐÓ LÀ CHƯA KỂ MỘT SỐ TÀU NẰM HOANG PHẾ HOẶC BỊ NƯỚC NGOÀI BẮT GIỮ!

    Sáng nay đọc bài phóng sự điều tra này trên báo giấy Tuổi Trẻ, thế mà tìm trên báo mạng để dẫn link cho mọi người xem lại không thấy!!??

    Anh Châu và mọi người thấy đó, tiền hàng ngàn tỷ của dân mà 3 Dũng đưa cho bọn này mần ăn thì chúng xem như rác! Mô phật…

    Thế mà hôm qua thằng cha Ngoạm lại đi bàn về… triển vọng kinh tế thế giới…. sạxxx
    http://tuoitre.vn/Kinh-te/461116/Phai-bo-benh-%E2%80%9Cnghien%E2%80%9D-thanh-tich-tang-truong.html (xem hình)

  25. 05/12/2011 lúc 08:06 | #43

    There’s nothing like the relief of fniding what you’re looking for.

Gửi phản hồi

3 comments on “CXN*_101811_1251_Thư ngỏ gửi Ông Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát tài Chính Quốc Gia Vũ Viết Ngoạn

  1. Khổ thân cho ô. Ngoạn bị A.Châu lột trần lột chuồng ra. Ô. Ngoạn hơi bị ngu, biết thân biết phận dùng bằng giả thì có trình độ mệ gì mà phát biểu lung tung, cứ ngậm miệng mà ăn tiền thì còn đỡ bị ghét.

    Từ hồi còn làm ở Vietcombank ô.Ngoạn có làm có biết cái gì đâu, chỉ giỏi múa ca, đàn sáo, thể thao. Khi có tiền thì mua bằng, mua chức. Kệ cái mặt nó thôi, nhưng tức ở chỗ nó còn thuyết giáo cho người ta nghe

  2. Tên Ngoạn cũng như bao tên cộng sản Việt gian khác rất nghu đần…..song chúng giống nhau ở một điểm.Nếu mọi sự tốt đẹp thì chúng rêu rao là do đảng của chúng lãnh đạo ,chỉ đao….sáng suất.Nếu thất bại chúng đổ cho thiên tai,dân ta dân trí còn thấp,thế giới…và nhất là các thế lực thù địch.Kiểu như:Mất mùa là tại thiên tai,được mùa là tại thiên tài đảng ta.Chưa khi nào Cộng sản Việt gian tự nhận thất bại do sự nghu dốt của họ tạo nên.
    Tôi mong Chau Xuan Nguyen có nhiều bài phân tích để vạch cái sự “đồ tội cho người khác ” mà không một thằng Việt gian cộng sản nào trên đất nước Việt nam là không áp dụng.

Bình luận về bài viết này