KT* – 579 – 033012 – Nợ xấu bất động sản vẫn trong tầm kiểm soát

Đăng lần đầu: 30.03.2012

Anh Đào 

       Theo: tienphong
(Lời bình): – Những bài báo cũ, tôi chưa kịp viết phản biện, hôm nay xem lại bài này, ngày 14.02.2012, 1 tháng rưởi nay thôi.
Đọc thì thấy hoặc là gã Nguyễn Đồng Tiến này ngu xuẩn, hoặc là nói láo với 90 triệu dân VN.

KT – 546 – 032412 – DN địa ốc trả lãi vay ngân hàng 7.000 tỷ/tháng

Tôi thấy chuyện nợ xấu của NH, của DNNN, của BĐS 3 năm nay rồi, gã này, chắc mới lấy bằng Tiến Sĩ giấy tháng trước, đứng lên tuyên bố là nợ xấu trong tầm kiểm soát khi BĐS bán được chùng vài trăm căn hộ trong số 300.000 căn hộ đắp chiếu. Vậy thì DN BĐS in tiền ra để trả nhà băng àh ???

Cuộc sống của 90 triệu dân mà phải lệ thuộc vào một đám ngu đần như thế này thì không lầm than mới là lạ.

Hết tiền rồi thì chúng nghĩ ra muôn vạn phí, như người buôn gió nói thời Tần ..Trích:”Kế này gọi là hết nạc ta vạc đến xương” hết trích.

KT – 524 – 031412 – Những đại gia bất động sản đối mặt ‘thòng lọng nợ’

Tôi thực sự không hiểu với tình hình nợ đầm đìa, thị trường BĐS bế tắc như thế mà một gã Phó Thống Đốc NHNN tuyên bố được một câu như thế. Rõ là botay.com

Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???
Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
30.03.2012

———————————————————————————–

http://www.tienphong.vn/dia-oc/566557/%E2%80%98No-xau-bat-dong-san-van-trong-tam-kiem-soat-tpot.html

Thứ Ba, 14/02/2012, 10:41 GMT+7

Nợ xấu bất động sản vẫn trong tầm kiểm soát
Sáng nay (14/2), Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Đồng Tiến cho biết, tính 31/12 nợ xấu bất động sản 3,52% cao hơn 3% so với tổng dư nợ nền kinh tế. Tuy nhiên, xu hướng đã giảm dần không đáng báo động như chuyên gia nhận định mà vẫn được được ngân hàng kiểm soát chặt chẽ.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản sáng nay 14/2, Phó thống đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn Đồng Tiến đã cho biết, thống kê toàn hệ thống ngân hàng đến 31/12, dư nợ tín dụng đối với lĩnh vực đầu tư, kinh doanh BĐS đạt 201 ngàn tỷ đồng chiếm 8,45% trong tổng dư nợ tín dụng nền kinh tế của toàn hệ thống, giảm 14,25% so với năm 2010. Dự nợ tín dụng đối với nền kinh tế của toàn hệ thống cùng thời kỳ tăng 9,02%.

Nợ xấu rủi ro trong lĩnh vực cho vay 3,52% cao hơn so với tổng dư nợ kinh tế 3%, nhưng không đáng báo động như một số phân tích các chuyên gia trước đó mà vẫn nằm trong tầm kiểm soát của Ngân hàng.

Ông Tiến cho biết thêm, trong năm 2012, Ngân hàng nhà nước tiếp tục điều hành chính sách theo hướng đảm bảo các mục tiêu của Chính phủ và quốc hội đề ra trong đó kiểm soát tăng trưởng tín dụng ở mức 15-17%. Đồng thời, NHNN sẽ chỉ đạo các tổ chức tín dụng điều chỉnh cơ cấu tín dụng và nâng cao hiệu quả tín dụng theo hướng tập trung vốn cho sản xuất kinh doanh, khu vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu…

Kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực phi sản xuất và lĩnh vực không khuyến khích. Trong đó, có đầu tư kinh doanh bất động sản theo hướng vẫn quy định tỷ trọng cho vay phi sản xuất so với tổng dư nợ nhưng các tổ chức tín dụng vẫn được loại trừ một số nhu cầu vốn phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân như xây dựng nhà để bán, cho thuê cho người thu nhập thấp… Xây dựng nhà ở cho thuê, sửa chữa nhà và mua nhà để ở mà nguồn trả nợ bằng tiền lương, tiền công của khách hàng vay.

Kiểm soát chặt chẽ tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản chủ yếu tập trung vào kiểm soát cho vay đầu tư bất động sản để thị trường BĐS phục vụ nhu cầu thực chất của người dân.

Anh Đào
Theo VnMedia

Bình luận về bài viết này