KT* – 601 – 040712 – Doanh nghiệp phá sản: Không chỉ ngành bất động sản (full description bankrupcy)

Đăng lần đầu: 07.04.2012

Vĩnh Khoa 

       Theo: stoxvn
(Lời bình): – Đọc bài báo này chỉ là xác nhận những gì tôi viết 3 năm nay, nhất là 1 năm “siết chặt tín dụng Nghị quyết 11”. Tôi chỉ xin trích những bài cũ, hãy chú ý đến ngày viết.

CXN_080611_1179_Suy thoái KT sẽ từ cuối 2011 đến cuối 2013, hãy ngưng kinh doanh

Trích:”Khi suy thoái bắt đầu thì ngay cả những đại gia kinh doanh còn thất bại thì những người buôn bán nhỏ lẽ ít có hy vọng nào cả. Cách tốt nhất là ngưng kinh doanh, càng kinh doanh càng lỗ và càng phải cầm thế nhà cửa vì lãi suất cắt cổ. Nạn xã hội đen xiết nhà sẽ rộ lên. Lúc đó nãn nhân chỉ ước sao cho Đảng Cộng sản sụp, nọ bị ngưng trả hay xóa bỏ vì chính phủ mới sẽ ra đạo luật cấm xiết nợ (Chính Phủ mới biết rằng chủ nợ chính là bọn tư sản đỏ CS hút máu dân lành).

Tình hình suy thoái là từ 2 đến 5 năm, tùy theo bọn này biết làm cứu cành nhanh hay không. Theo đánh giá của tôi thì bọn này sẽ bị xâu xé bởi nhóm lợi ích tư bản đỏ, thả lõng tín dụng thì lạm phát sẽ tăng cao hơn và sâu hơn. Chính vì vậy khả năng nếu CS không sụp thì đau khổ suy thoái 5 năm là có thực.

Những ai vướng vào kinh doanh nhỏ lẻ, nợ nần thì hãy ngưng kinh doanh, ăn uống cần kiệm cho qua cơn suy thoái chứ cứ chạy theo kinh doanh là khả năng mất nhà là có thật. Hãy đọc những bài về suy thoái của tôi bằng cách bấm KT và CXN trong mục “thẻ” bên tay phải bên dưới đây, sẽ học được nhiều điiều hữu ích khi đối diện với suy thoái.

Melbourne, ngày 06.08.2011
Châu xuân Nguyễn” hết trích

KT – 042 – 081111 – Siêu thị điện máy xếp hàng chờ phá sản?

Trích:”(TTHN) – Loạt bài này tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc nhìn ra những triệu chứng của suy thoái hay bắt đầu đi vào suy thoái. Tiếp tục theo những loạt bài về suy thoái kinh tế. Nếu tôi là Chính Phủ, tôi tuyên bố từ lúc tôi mới nhen nhúm biết trước (Thật ra, nếu tôi là Thủ Tướng thì tôi biết tỏng không kềm chế nhập siêu (tôi đã viết về biện pháp 3 năm nay), không giảm tham nhũng của tập đoàn và TCTY (điều này tôi cũng biết 3 năm trước và đã có kêu gọi giải thể TĐ, TCTY rồi), không giảm nợ công (điều này tôi cũng đã có biết trước 3 năm nay luôn rồi và đã có biện pháp) thì sẽ có suy thoái nên tôi đã tránh suy thoái này được rồi, nhưng nếu giả sử tôi thừa kế từ ĐCS sụp đổ tháng 5 này đi, khi đó tôi có cho dấu hiệu suy thoái CXN – Bầu cử Quốc Hội xong là lại tăng giá xăng dầu) là tôi phải lên tiếng để 86 triệu người cùng nhau điều chỉnh và chung vay tranh đấu cho qua cơn suy thoái. 

Nhưng vì ngu và láo như ĐCS, họ cố tình bưng bít…cho đến cuối năm thì sẽ vỡ ra thôi, lúc đó người dân càng bị thiệt hại nhiều nữa, ôm BDS, ôm TTCK với giấy lộn, sổ tiết kiệm ATM thì nhà băng 80% phá sản…

Lúc đó, 86 triệu người dân tức giận hơn nhiều và người dân sẽ hỏi “Tại sao ban tham mưu kinh tế của VP TT không biết trước được suy thoái sắp đến, phải biết qua shop đóng cửa, sắt thép dư thừa, BDS đóng bang, TTCK đóng bang, Bank mất thanh khoản, không có khả năng cho vay, thất nghiệp tràn lan, điện máy đóng cửa, vật giá ngất ngưỡng. Vậy CP làm gì, vào sở ngủ hết hay lo đếm tiền tham nhũng mà không hành động tránh suy thoái).

Từ đó, dân chúng sẽ biểu tình đòi CP và đảng CS từ chức vì họ quá uất ức với bọn bất tài, tham nhũng này. Rồi CA đàn áp, rồi chết người, rồi nghị quyết LHQ ủng hộ người dân biểu tình như Lybia hay Syria ngày hôm nay…Vậy thì cáh nào khôn, cách nào ngu vậy các bạn ???.

Ở Úc chúng tôi thì nói thật càng sớm càng tốt thì tốt hơn, khôn hơn…Khi đó không ai trách là mình biết trước, có dự bị mà cơn lốc quá mạnh, không chống cự nỗi. Ở tây Âu, người dân rất tức giận khi CP có dự báo sai hay không biết dự bào vì đối với họ, họ đóng thuế để CP dự báo và tránh nguy hiểm cho đời sống của họ. Như suy thoái năm 1982 của Úc, người dân biết là phải tăng lãi suất để giảm lạm phát từ 2 chữ số(>10%) còn 1 chữ số (<10%) và sau 18 tháng kiên trì, họ giảm từ 12% còn 3%, họ thắt chặt kiên trì chứ không thắt, mở giật cục như 3 dũng. thống đốc mới lên đã nói tới chuyện nới lõng rồi, sau khi bơm 70 ngàn tỉ vnd tái cấp vốn. 

Người dân VN sẽ còn khổ 4 hay 5 năm nữa vì giật cục này.

Điệp khúcCXN – Kinh tế VN sẽ bắt đầu suy thoái từ quý 4/2011

Như tôi viết ở mấy bài trước, đầu tiên là vì lạm phát cao (do bất tài, tham nhũng của tập đoàn, ăn hại đái nát ) mà phải tăng lãi suất (đầu tháng 02.2011) để kỉm lạm phát. Hậu quả của 5 tháng lãi suất là sức mua của người dân yếu đi trong khi lạm phát vẫn còn trớn hướng tới (với Nguyễn tấn Dũng bơm 70 ngàn tỉ để cứu vây cánh, tay chân bên BĐS và TTCK càng làm lạm phát quay trở lại nhanh vì thông tin này tôi và các báo lề trái, lề phải đều lan tỏa trong dân gian rất nhanh, vì vậy tăng giá là điều không tránh khỏi  vì tội tình gì thương lái thịt heo, nhà chăn nuôi (mày dành giựt tiền bơm ra thì tao cũng đang đói đây) phải hy sinh cho tay chân Nguyễn Tấn Dũng ở BĐS và TTCK).

Vì nếu ngày mai, Nguyễn tấn Dũng chỉ thị xuống lãi suất còn 8% thì 12 tháng sau, lạm phát sẽ là 50 hay 100%, kiềm chế lạm phát này sẽ là 10 năm và thịt heo sẽ là 400 ngàn/kg thay vì 160 ngàn/kg như bây giờ (chuyện thịt heo thì tôi quá rành)…Người nghèo lương 2 triệu/tháng thì sao ??? In thêm tiền àh ?? thì như Zimbabwe và sụp rất nhanh, sẽ đi về hướng bao cấp, ăn bo bo và tem phiếu như 1975 và sau đó…..Người dân VN có sẵn sàng ăn bo bo hay sẵn sàng lật đảng cộng sản ??? Một sự chọn lựa rất dễ mà rất khó.

Tôi để quyền chọn lựa này cho dân tộc tôi vì khi CS không còn, sẽ có rất nhiều chuyên gia người Việt hải ngoại với tâm và tầm sẽ về VN và nếu chánh phủ hậu công sản như tôi nghĩ là hoàn toàn không tham nhũng thì Tây phương sẽ viện trợ ngay 40 tỉ usd như họ đang viện trợ Ai cập sau khi lật đổ chế độ tham nhũng và độc tài Mulbarak (lần đầu tiên trong báo cáo nhân quyền tháng 04.2011 Mỹ kêu đích dang đảng cộng sản là độc tài và tham nhũng, chính vì vậy nên từ ngày 14.02.2011 đến bây giờ Mỹ không thèm cử Đại sứ qua VN nữa). Ai cập có 80 triệu dân, ngang ngữa với VN 86 triệu dân.

 Dĩ nhiên lạm phát quay trở lại ngay khi có dòng tiền chảy vào. Như tôi đã nói vào đầu tháng 7, lạm phát sẽ trở lại và trở lại cao hơn và lâu hơn. Điều này có nghĩa là lãi suất sẽ phải cao và kéo dài hơn, khoảng ít nhất 18 tháng, TTCK và BĐS dĩ nhiên là không chờ lâu như thế, những người ôm cổ phiếu theo tài chính đòn bẩy là phải xả hàng thôi vì không có ma nào dại mà thọc tay vào (vì tôi đã khuyên mọi người như thế).

 Còn BĐS thì Nguyễn Tấn Dũng dự định cứu bồ nhóm tay chân lợi ích này lại bị “gậy ông đập lưng ông” rằng mặc dầu thanh khoản  có, tiền nhà băng dồi dào nhưng viễn ảnh hạ lãi suất là 18 đến 24 tháng nên không ai dám mua BĐS (có lẻ vì đọc bài và nghe theo lời khuyên của tôi về ứng phó với suy thoái tại trang này, đánh CXN sẽ tìm thấy).

Và dĩ nhiên suy thoái sẽ tiến đến vào đầu quý 4 (tôi đã thấy rất nhiều dấu hiệu tương tự như 5 lần suy thoái mà tôi thấy ở Úc rồi, tôi sẽ đưa bằng chứng lần lượt, hãy đón đọc những bài của tôi, bạn sẽ học được rất nhiều để nhìn ra suy thoái). Suy thoái sẽ kéo dài 18 tháng tới 24 tháng và hy vọng là Đảng cộng sản sẽ sụp vì chính phủ mới sẽ dùng tài năng, tâm và tầm dự báo hữu hiệu mà hướng nền kinh tế này thoát ra khỏi suy thoái nhanh chóng, xin đừng hỏi tôi bằng cách nào, hỏi tôi khi tôi sắp về VN nhận chức mới, lúc đó tôi sẽ trả lời. Một thầy thuốc biết chẩn bệnh và có đủ tiền mua thuốc thì bệnh nhân sẽ khỏi, hãy đọc những dự báo của tôi 3 năm về trước tại đây.

Lỗi của ai vậy ??? Lỗi ban đầu có lạm phát là do bất tài, tham nhũng và ăn hại đái nát. Khi biết lạm phát cao, nghị quyết 11 kìm hãm lạm phát nghe xôm lắm, mới được từ tháng 2 đến tháng 5 là nhóm lợi ích, phe cánh đại gia bất động sản và chứng khoán than ầm lên, NHNN bơm 70 ngàn tỉ qua tái cấp vốn, lạm phát trở lại ngay sau khi giảm mức tăng tháng 6.

 Hậu quả là một lần nữa, NTD nới lõng chính sách tiền tệ vì lợi ích nhóm thay vì vững tay chèo siết chặt để lạm phát giảm nhanh cho 86 triệu dân tộc của tôi. Suy thoái năm 1981 của Úc, giảm lạm phát từ 12% còn 3% cần 18 đến 24 tháng. vậy thì suy thoái đầu quý 4 (đã có rất nhiều tín hiệu cho thấy suy thoái đã bắt đầu) sẽ ít nhất 18 tháng, sau 18 tháng nếu lạm phát xuống còn 10% là chúng ta nên mừng, còn nếu muốn xuống 2 hay 3% như những quốc gia hội nhập của chúng ta thì 4 hay 5 năm là chuyện thường. Hãy tưởng tượng sống trong cảnh bảo giá này 4 hay 5 năm. 

Dân nghèo VN không có bè phái, tay chân của ĐCS nên phải chịu tất cả thiệt thòi chống lại lạm phát bằng chính nỗ lực của họ, còn đại gia địa ốc thì sẽ được cứu vớt bởi Nguyễn tấn Dũng và đồng bọn.

TIME FOR A CHANGE

Châu Xuân Nguyễn”hết trích

CXN_082711_1208_Muc đích của tăng lãi suất, kiềm chế lạm phát là để nền kinh tế hoạt động hiệu quả hơn

Trích:”Hy vọng là bài viết này sẽ được các bạn tiếp tay phổ biết để 90 triệu dân tộc VN hiểu rõ hiện tình và giải pháp cho nền kinh tế này. Trân trọng cám ơn các bạn.Ai ai cũng biết lạm phát sinh ra là do đầu tư không hiệu quả, rút ruột, tham nhũng, nhập siêu cao v.v… Và nguyên tắc kinh tế duy nhất của thể chế thị trường để kiềm chế lạm phát là nâng cao lãi suất, đánh vào những cty, doanh nghiệp hoang phí nhiều nhất, ít hiệu quả nhất, rút ruột nhất, tham nhũng nhất để những doanh nghiệp này phá sản, để sân chơi chỉ còn lại những nhà sản xuất hữu hiệu, giá đầu vào ít, nhân viên làm việc với hiệu suất cao, không rút ruột, không tham nhũng để cho giá thành hạ. Từ chuyện giá thành hạ này sẽ đưa đến chuyện CPI giảm, từ CPI giảm thì lạm phát sẽ giảm.Chính vì vậy nên chế độ lãi suất cao phải thật cao và lâu dài (thuốc đáng đã tật), để đánh bại những cty này, để chủ cả và những nhân viên của những cty này tìm việc khác mà làm và khi làm việc thì phải năng nổ hơn.Nên nhớ một điều là kinh tế thị trường Tây Âu không có điều kiện phá sản một cty nào khi cty đó vận hành không hữu hiệu. Chánh phủ chỉ phá sản cty qua phương pháp thị trường không mua sản phẩm của những cty này nữa vì giá thành quá cao (tham nhũng, rút ruột). Còn tập đoàn và tổng cty Vn thì nếu nhà nước muốn, họ sẽ ký một chử ký là đóng cửa, phá sản, thanh lý tài sản (ngay cả Vinashin họ còn không chịu làm điều này).

Trích: “Tiền rút mạnh, tín dụng tăng chậm thế mà lạm phát vẫn tăng cao, do đó lạm phát ở đây là do chi phí đầu vào tăng. Ở mức LS cao duy trì trong một thời gian dài, nhiều doanh nghiệp cầm cự không nổi phải chết. Số lượng bình quân doanh nghiệp mỗi năm phá sản khoảng 6.000 doanh nghiệp thì từ đầu năm đến nay con số đã lên gấp đôi. Vấn đề ở đây là làm sao giảm được LS trong bối cảnh lạm phát cao như hiện nay.” hết trích. Câu này cái nào cũng đúng nhưng kết luận lại sai.

Tin liên quan:
Vậy là 12 000 doanh nghiệp phải hy sinh để nhà nước bơm tiền mãi mãi vào 19 tập đoàn và tổng cty này. Đây có phải là một sự bất công cho 90 triệu dân tộc VN hay không…không nói đến chủ nhân và lao động của 12 ngàn doanh nghiệp ?Tại sao có sự bất công như thế ? Ai trong chúng ta cũng biết rằng sự bất công này có từ hành xử bao che cho cánh hẩu, cho vây cánh của nhà cầm quyền tới mức độ 30 tỉ usd/năm để cho những tập đoàn này còn hiện hữu mặc dầu những dấu hiệu tham nhũng và rút ruột tràn đầy. Tiếng Anh của chúng tôi là: “Why do the Government keeps these companies afloat at the  expenses of genuine hard working free enterprises ?” Tức là :”Tại sao nhà nước lại để những tập đoàn này hiên hữu, sự hiện hữu của những tập đoàn này là giết chết những cty tư nhân nhỏ làm ăn hữu hiệu hơn rất nhiều ?”Bài toán này thì 90 triệu dân tộc ta phải giải quyết, lòng tin vào nhà nước thật sự giải quyết nổi đau này là con zero to tướng.Đã đến lúc (đây là thời điểm tốt nhất để cải tổ hoàn toàn nền kinh tế này, vài hôm nữa tôi sẽ có tuyên bố về nền kinh tế này, không bao giờ hội nhập được với cộng đồng kinh tế thế giới) người dân phải đòi lại quyền kiểm soát từ những người không thể kiểm soát nền kinh tế chạy loạn (run-away economy) này.”hết trích.

CXN_090511_1218_Phải vì “lợi ích quốc gia”

Trích:”Khi tôi viết bài và đưa ra giải pháp, có nhiều giải pháp để lựa chọn tùy theo mục đích của mình. Tôi chỉ chọn giải pháp nào tốt nhất cho 90 triệu dân tộc của tôi đang sống ở VN mà thôi, tôi không có “lợi ích sát sườn” gì ở Vn cả, ví dụ như có đầu tư BĐS, TTCK hay được trả tiền theo lối nào đó mà viết bài theo một lối nào đó v..v…
Chỉ viết vì lợi ích của dân tộc VN thôi. Tuy nhiên, ngay cả lợi ích 90 triệu người Vn thì cũng còn nhiều cách viết, lợi ích ngay trước mắt hay lợi ích về lâu về dài, dĩ nhiên là phải vì lâu dài, nhưng đôi khi lợi ích về lâu dài mà không đạt được, thất bại (như việc lật đổ ĐCS) thì phải đưa giải pháp tối ưu nhất và có lợi ích cho 90 triệu người nhất trong tương lai trước mắt.
Chủ để hôm nay đang là chủ đề nóng, cần được bàn cải vì có nhiều biện pháp giải quyết, nới lõng tín dụng (tức là tăng cung tiền và giảm lãi suất) hay tiếp tục thắt chặt tiền tệ.
Trước hết, tôi xin nói rõ quan điểm của tôi (vì lợi ích sát sườn nhất của 90 triệu dân tộc VN) là phải tiếp tục thắt chặt tín dụng theo nghị quyết 11 để tiếp tục kiềm chế lạm phát, đánh thắng tệ nạn lạm phát trong thời gian ngắn nhất để vãn hồi nền kinh tế lại với lạm phát 1 chữ số (<10%). Đây cũng là ý kiến của những nhà đầu tư ngoại quốc (những người này cũng không là thế lực thù địch hay lợi ích cá nhân của họ)

Không những cái lợi trước mắt là cuộc suy thoái này sẽ không kéo dài (nhưng cuối cùng hy vọng rằng ĐCS sẽ sụp vì sức chịu đựng của 90 triệu người hết nỗi) mà hạ lãi suất là không bảo vệ giá trị của vnd, nguy cơ phá giá là rất cao. (Nhớ lại hồi tháng 3, khi NHNN muốn người dân đổi usd ra vnd nhiều thì họ nâng lãi suất vnd lên từ 12% đến 14% và hạ lãi suất usd xuống từ 5% còn 2%.

Khi đó, người dân ùn ùn đổi usd trong tay thành vnd đi gửi nhân hàng lấy lãi suất vnd cao, như thế mới bảo vệ được giá trị của vnd trong thời gian mấy tháng. Bây giờ, giảm lãi suất ngân hàng sẽ có hiệu ứng ngược lại.

Nguyên tắc kinh tế của thế giới là muốn giữ giá trị tiền nội tệ là phải giữ lãi suất cao, như nước Úc, hàng tháng, cả trăm, cả ngàn tỉ usd từ khắp thế giới đổ vào, khi Úc muốn có thêm usd, họ chỉ cần nâng lãi suất nội tệ (dòng tiền thế giới là mỗi ngày có cả chục ngàn tỉ usd, nơi nào ổn định, lãi suất cao là họ vào chổ trũng đó). Khi tiền Euro, usd, British pound, Yen, D Marks etc…muốn hưởng lãi suất cao của Úc đều phải đổi thành aud tại Úc, vì nhiều nhu cầu nên aud sẽ tăng giá trị của nó, đó là phương cách nâng giá trị nội tệ của một quốc gia. VN cũng thế, nhưng nguồn tiền không là thế giới nhưng là của Việt Kiều, người VN giữ usd v.v..số này rất lớn.

Ngược lại, khi muốn hạ giá đồng nội tệ để tăng xuất khẩu, Úc lại giảm lãi suất. Lãi suất là công cụ duy nhất của Thống Đốc Ngân Hàng để điều hành tiền tệ, nên điều thiết yếu nhất là Thống đốc phải biết những hệ lụy khi tăng hay giảm lãi suất với 1 nền kinh tế. Nếu không đủ hiểu biết (vì chỉ biết kinh tế khối Cộng sản thôi) thì sẽ chỉnh cái này, hư cái khác, chỉnh cái khác, hư cái khác nữa…tiếng Anh chúng tôi gọi là: “The dog chasing his tail” tức là con chó lòng vòng tìm cách cắn đuôi của nó.

Quan điểm của TT Dũng bây giờ là một mặt nói là kiên quyết giữ vững nghị định 11, kiên trì chống lạm phát nhưng lại âm thầm nới lõng tín dụng bằng cách in thêm tiền, và giảm tín dụng, đứa tín dụng BĐS ra khỏi phi sản xuất để không còn giới hạn tín dụng… Những hành động này là không vì lợi ích của 90 triệu dân VN mà chỉ vì lợi ích của cánh hẩu, của vây cánh ở Bộ Xây Dựng đã bị mất tiêu lợi nhuận từ bong bóng bất động sản.

Tin liên quan:

Đọc hết 8 bài trên đây, các bạn sẽ thấy chỉ một nhóm nhỏ lợi ích cục bộ nên họ áp lực thả lõng kiềm chế lạm phát. Khi lạm phát trở lại thì chỉ có 90 triệu người dân khổ vì những cơn bão giá do phá giá vnd gây ra, lúc ấy thì con đường lãi suất cao để đánh lạm phát càng dài hơn, thời gian chống chọi suy thoái càng dài hơn và 90 triệu người dân càng khổ lâu hơn.

Theo tôi thì kinh tế CS này đang xuống dốc thậm tệ mà không có cách nào sửa chửa được, tất cả đều dẫn đến đường chết mà không biết chết cách nào, như tôi đã dự báo về cơn suy thoái mà ĐCS không thể nào tránh khỏi…Hậu quả của nới lõng tín dụng này sẽ là lạm phát tăng cao và nhanh, 50, 70% và sẽ có biểu tình, nỗi loạn đòi cuộc sống và ĐCS hy vọng sẽ sụp đổ vì đó. Còn nếu không giảm lãi suất, người dân sẽ bớt khổ hơn và hy vọng trong quá trình chống chọi suy thoái, người dân sẽ thấy rõ sự bất tài mà xuống đường biều tính lật đổ ĐCS này. Nói chung là đường nào cũng chết, chết sớm hay chết muộn mà thôi.

Bài Lãi suất tiền gửi: Thực dương hay thực âm? phản ảnh việc Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình đòi hạ lãi suất mà ông ta không biết rằng nếu lãi suất thực âm thì người dân sẽ đổi vnd ra usd và vàng để bảo tồn giá trị, vì nếu lãi suất âm thì sau 6 hay 12 tháng, vnd phải phá giá để cân bằng mức hoán chuyển usd – vàng – vnd.

Melbourne
05.09.2011
Châu Xuân Nguyễn”hết trích.

KT –             135 – 081011       – DN “ngấm đòn” suy thoái

Trích:”(TTHN) – Loạt bài này tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc nhìn ra những triệu chứng của suy thoái hay bắt đầu đi vào suy thoái. Với những bằng chứng rõ như ban ngày như thế này thì bao giờ ĐCS mới tuyên bố trên thông tin đại chúng là suy thoái đang đi dần vào cuộc sống người dân.

Bây giờ thì báo chí lề phải công khai tuyên bố suy thoái rồi. Càng nhiều phương tiện truyền thông lên tiếng thì ít nhất 3 Dũng phải nhìn nhận là thất bại nặng nề về kinh tế rồi sẽ có những đề nghị (từ tôi chẳng hạn) để giải quyết cho toàn thể 90 triệu dân tộc này của tôi.

Tất cả đã công khai hóa từ  TS Lê Đăng Doanh , những sự thật về suy thoái, về lạm phát, v.v…càng được nhìn thẳng vào sự thật thì chúng ta càng hướng ĐCS đi đến chỗ đỡ thiệt hại nhất cho 90 dân tộc tôi. Còn nếu cứ bưng bít thì TT Dũng sẽ hành động theo nhóm thầy dùi của hắn, không ai ngăn cản khi chúng nó sai (như Nguyễn văn Bình hạ lãi suất huy động xuống 14%, thiên hạ rút bây giờ phải tăng lãi suất liên ngân hàng lên 15%, vậy thì ko thể giảm lãi suất cho vay được, điều này tôi viết nhiều lần là nếu LS huy động dưới thực dương thì thiên hạ sẽ mua vàng và usd, chuyện này đúng và chính xác như thực tế đang diễn ra)

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.

Châu Xuân Nguyễn

Tin liên quan:

Trich:”Một lần nữa, tôi rất uất ức cho dân nghèo VN lại phải gánh một gánh thật nặng trên đôi vay còm cõi của họ.

Có 240.000 doanh nghiệp phá sản trong dân gian với hàng triệu nhân công thất nghiệp thì nhà nước lại lấy tiền thuế của dân để bơm tiền vào BĐS để cứu cho những Đại gia cánh hẫu như Vinaconnex, Hoàng Anh Gia Lai, HUD v.v…

Ngành xây dựng và công nghiệp phụ trợ (cửa nhôm, của cái, sơn, toilet đều nhập khẩu từ TQ) như gạch, xi măng đều có những số lượng lao động thấp, rất thấp (tất cả làm bằng máy móc) so với công nghệ sản xuất của 240.000 doanh nghiệp phá sản và một lượng tương tự sẽ phá sản sau Tết.

Tại sao có hành động trắng trợn bảo vệ cho cánh hẫu như bầu Đức Hoàng Anh Gia Lai, Vincom, HUD, Vinnaconnex khi những doanh nghiệp này thú nhận là lợi nhuận BĐS là hơn 50%. Những năm họ thổi phồng BĐS lên để mua phi cơ riêng họ có chia xẻ lợi nhuận cho 90 dân VN hay không ?? Hay là họ vẫn còn thiếu thuế sử dụng đất vài ngàn tỉ vnd ????

Người dân VN không chấp nhận nữa, không kềm giữ nữa vì động thái nới lõng tín dụng để cứu cánh hẫu nhà băng bằng cách bơm 300.000 tỉ vnd làm tăng lạm phát nhiều hơn và lâu dài hơn. Lạm phát và suy thoái kéo dài 7 năm là chuyện có thật.

Ngày hôm nay lại một lần nữa bảo vệ cánh hẫu BĐS.

Tôi kêu gọi toàn dân tộc VN hãy xuống đường biểu tình chống dùng tiền thuế người dân để bảo vệ nhóm lợi ích BĐS và Ngân hàng.

Melbourne
16.11.2011
Châu Xuân Nguyễn”hết trích

Trích:”(TTHN) – Những con số thấy rõ ràng là tình hình suy thoái còn ăn sâu vào cuộc sống chứ không dừng ở đó. Trích:” Theo thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ, hiện có 20% doanh nghiệp bị phá sản, 60% giảm doanh số và phải cắt giảm lao động, số còn lại hoạt động khó khăn. Khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp hiện nay theo cơ quan này là vốn cho sản xuất, kinh doanh khi lãi suất cao, mức cho vay hạn chế, đặc biệt với cho vay trung và dài hạn. “hết trích

Bài này đăng ngày 10.10.2010 tức là sau ngày 48 ngàn (10% tất cả doanh nghiệp của VN) doanh nghiệp đóng cửa. Vậy là 90% còn lại cũng rất “lung lay”.

Trích:”Như, tại Quảng Bình, chỉ có khoảng 30% các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay được vốn từ ngân hàng thương mại. Lãi suất thỏa thuận lên đến 20% là phổ biến. Lãi suất vay dài hạn lên đến 25%.”hết trích.

Vậy thì 70% còn lại không tiếp cận được tín dụng dù với lãi suất cao.

Trích:” ngành xây dựng đã có 25 công trình phải tạm giãn tiến độ do không thu xếp được vốn để tiếp tục thi công; 1.118 lao động mất việc làm; 4.549 lao động không đủ việc làm.” hết trích.

Tình trạng thất nghiệp cũng không kém khủng khiếp.

Trích:” Ngoài ra, số lượng vốn cho vay rất hạn chế, khối ngân hàng nông nghiệp tỉnh chỉ đáp ứng được 20% nhu cầu vốn vay, khối Ngân hàng Chính sách xã hội thì chỉ đáp ứng được 1,13% hộ kinh tế, và chỉ được phép vay vốn ngắn hạn với quy mô nhỏ.” hết trích.

Tín dụng nông thôn chỉ đáp ứng 20% nhu cầu.

Trích:”Đáng chú ý là có 66 doanh nghiệp nợ lương người lao động với tổng số tiền 134 tỷ đồng; 79 đơn vị nợ tiền bảo hiểm xã hội với tổng số tiền 85 tỷ đồng.Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp ngành này cho biết, đầu tháng 9, mặc dù đã có tín hiệu giảm lãi suất ngân hàng nhưng thực tế doanh nghiệp vẫn phải vay vốn với mức lãi suất lên đến 21 – 27%, trong khi hoạt động sản xuất không mang lại lợi nhuận ” hết trích

Tình trạng nợ lương và BHXH càng nhanh chóng đưa doanh nghiệp tới đóng cửa khi họ không chịu đựng được nữa.
Mệnh lệnh hành chánh giảm lãi suất vay xuống từ 22 ~ 25% đến 17 ~ 19% của Thống Đốc Ngân Hàng Nhà Nước Nguyễn Văn Bình là thất bại hoàn toàn.

Không những thế, chính sách này làm mất đi ít nhất 6 tháng để trở ngược khuynh hướng lạm phát và trong 6 tháng này, doanh nghiệp đóng cửa không ngừng nghĩ.

Đó là những nguy hiểm khi có những người không kinh nghiệm kinh tế thị trường đảm nhận những chức vụ như thế. Ở Úc thì không những đuổi việc Thống Đốc này mà còn đuổi việc cả Tổng Trưởng Ngân khố hay Thủ Tướng (Nội bộ đảng cách chức và bầu người khác lãnh đạo đảng, như Kevin Rudd bị mất chứ lãnh đạo đảng bởi Julia Gillards)

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng..

Châu Xuân Nguyễn” hết trich.

KT – 164 – 101511 – Chiến lược trụ bão của doanh nghiệp: Phải sống

Trích:”(TTHN) – Giờ phút này thì tất cả những doanh nghiệp VN (600 ngàn) đều biết rõ là suy thoái đang ăn sâu vào cuộc sống của 90 triệu dân VN. Dĩ nhiên là họ biết rất rõ tài ba quán xuyến nền kinh tế này của 3 Dũng và đồng bọn cánh hẫu, vây cánh của chúng.

Tôi thì tôi sẽ xuống đường kêu gọi CP từ chức và đào thải bọn này qua Trung Quốc cho rãnh mắt, trả lại đất nước Vn cho 90 triệu dân VN có quyền tự do bầu cử, tự do lựa chọn người tài để vận hành đất nước này thật tốt để gở những món nợ kếch xù (tôi nghĩ từ 100 tỉ đến 150 tỉ usd (100% đến 150% GDP)) này.

Ít nhất sau thời gian trả nợ chừng 3 hay 5 năm chúng ta sẽ ngững cao đầu.

Kịch bản thứ hai là để 3 Dũng và DCS cầm quyền thì suốt 7 năm tới từ 2012 đến 2019 là suy thoái và khủng hoãng, lạm phát cao, phát triển thấp, không còn nhiều tiền để xây dựng hạ tầng, tập đoàn, TCTY, DNNN vẫn mượn tiền và tham nhũng mỗi năm 30 tỉ usd, trả nợ 8% trên 150 tỉ usd là 12 tỉ usd/năm tức là 240 ngàn tỉ vnd (2 triệu 7 cho mỗi đầu người VN, già trẻ lớn bé mỗi năm trả tiền lời không).

Nên nhớ doanh nghiệp chỉ đang lo chống chọi đến cuối năm, qua khỏi ải đó thì 6 năm 9 thàng nữa phải chống chọi nữa và họ có Thống Đốc Ngân hàng nhà nước Nguyễn văn Bình cùng 3 Dũng lo cho nền kinh tế này để 600 ngàn doanh nghiệp và 90 triệu dân tộc VN được “phồn thịnh”.

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn”hết trich

KT –             196 – 111011       – Ước tính 40% số doanh nghiệp vừa và nhỏ đã phá sản

Trích:”(TTHN) – Tốc độ tan rã của doanh nghiệp VN trong trận suy thoái này (ngay cả tôi chứng kiến 5, 6 cuộc suy thoái bên Úc) là “tàn phá”, tiếng Anh gọi là “snow ball effect” tức là tốc độ “quả banh tuyết từ đỉnh rơi xuống” (những cơn bão tuyết bắt đầu rơi từ đỉnh xuống bởi một quả tuyết bằng quả golf, nhưng trên đường tuột dốc xuống thì nó lôi cuốn càng ngày càng to và khi đến gần chạm đáy thì là một bảo tuyết, tàn phá tất cả những gì trên hành trình của nó (người trượt tuyết, sinh vật v.v..).

Suy thoái bắt đầu là đầu tháng 9.2011, đến ngày 01.10.2011 đả có báo cáo 48.700 doanh nghiệp (trong tổng số 600.000 doanh nghiệp phá sản).KT – Đã có 48.700 doanh nghiệp giải thể, ngừng hoạt động

Và hôm nay, 40% của 600.000 doanh nghiệp phá sản, tức là 240.000 (tròn số) doanh nghiệp phá sản, một sự gia tăng gần 200.000 doanh nghiệp trong tháng thứ 2.

Điều này cũng rất dễ lý giải, mặc dù ĐCS cố tình đổ thừa là vì nợ công Châu Âu và lạm phát sẽ giảm còn 10% năm 2012 nhưng doanh nghiệp không ai tin là tháng 12.2011 lạm phát là 19 ~20% rồi vào năm 2012, sẽ còn 9.99% (cho là tháng 12.2012 cũng bất khả thi).

Điều này cho tôi thấy thông điệp của tôi về suy thoái có ảnh hưởng rất mạnh, doanh nghiệp tin là suy thoái sẽ là 5 hay 7 năm nên họ vội vã cắt lỗ và “ẩn dật” thay vì cầm cự rồi biết rằng một năm cầm cự với tiền mặt bằng, thợ thầy cầm chừng cũng không chịu nỗi huống gì 5 hay 7 năm.

Càng được sự ủng hộ ngầm của báo lề phải lấy bài tôi và kiểm chứng thực tế rồi sửa thành phóng sự thì thông điệp của tôi sẽ được truyền đạt trên kênh chính thống với 90 triệu người xem.

Đối với tôi, tôi càng cám on8 những PV hành động vì lương tâm và sự thật, vì lợi ích của 90 triệu dân tộc thay vì hành động theo chỉ thị của đảng, phản bội dân tộc VN.

Cuối cùng, phải nhìn nhận là ĐCS có công rất lớn trong sự tan rã nhanh chóng này của nền kinh tế vì 90 triệu dân từ thành thị tới thôn quê đều mỗi ngày đọc tin ngân hàng phá sản, sáp nhập, bảo đảm vnd 50 triệu, vàng và usd không bảo đảm, hàng xóm rút tiền ào ào khỏi ngân hàng, doanh nghiệp đuổi việc, cửa hàng hoành tráng dẹp tiệm, mặt bằng trống không, BĐS ế ẩm (2 khách rút thăm trong PVL “đại hạ giá chung cư” phải hủy bỏ), Vinashin bị kiện bên Anh, tham nhũng làm suy sụp tập đoàn và tổng cty, TTCK mỗi ngày mỗi rớt bây giờ chỉ còn 400.

Bào giờ người dân sẽ biểu tình đuổi bọn bất tài đả tàn phá cuộc sống của 90 triệu dân tộc ta, chắc là không lâu đâu nhỉ ??? Sức người có hạn và hạn mức chịu đựng đang tiến tới “không chịu đựng được nữa”

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn” hết trich

KT –             202 – 111411       – Tồn kho hàng trăm tỷ, siêu thị điện máy lao đao

Trích:”(TTHN) – Siêu thị điện máy, đúng như những lời tôi dự báo hồi đầu tháng 7 (4 tháng rưỡi nay) là sẽ có đại hạ giá. Gần cuối hàng tồn kho này thì mua rẻ được rồi vì hàng điện tử có model mới ra hoài hoài, suy thoái hay không suy thoái. Hàng model cũ bán không được thì super sales, mặc sức mà mua.

Sau đợt hàng này, tôi nghĩ chủ nhân siêu thị điện máy sẽ ý thức được chuyện vay nợ để trử hàng tồn kho và suy thoái có khả năng kéo dài 7 năm (tùy theo thằng ngu và khùng nó quyết theo kiểu khùng và ngu của nó) nên sau đợt hàng này họ không tồn kho nhiều thì viễn ảnh super sales là giảm đi.

Tận dụng cuối sales của hàng tồn kho đợt này mua là rẻ lắm rồi.

Những bài cũ:

Trích:”Tóm lại, khi suy thoái bắt đầu như hôm nay thì đây là những việc nên :
Tránh bằng mọi giá không đụng vào TTCK
Tránh bằng mọi giá không mua BĐS (bán được thì tốt, người nào ngu mua thì ráng chịu vì sau suy thoái (18 tháng từ tháng 6.2011 này) nhà và cổ phiếu sẽ là đáy. Khi bắt đầu chu kỳ mới, kinh tế sẽ phát triển nhanh thì giá BĐS và TTCK sẽ tăng (nếu còn CS thì sẽ không tăng vì người dân và doanh nghiệp mất lòng tin (thường sau suy thoái là chính phủ thất cử), nếu có chính phủ hậu CS với sự giúp đở của Tây Âu như Ai Cập được giúp 40 tỉ usd để tái thiết từ Mubarak tham nhũng, nguyễn tấn Dũng cũng được Mỹ gọi là tham nhũng và độc tài).
Không mua xe hơi, xe gắn máy, TV, tủ lạnh..v.v..nói chung là những món giá trị cao vì gần cuối suy thoái là giá rẽ nhất.
Không mua đồ xa xỉ, hàng hiệu vì hàng hiệu sẽ là những món hàng hạ giá nhiều nhất vì không còn nhiều khách nữa.
Người người mất việc thê thảm nên chúng ta phải cần kiệm trong miếng ăn, quần áo thì hãy đợi qua suy thoái hãy mua vì sau suy thoái là những nhà sản xuất sẽ hữu hiệu hơn, hàng đẹp hơn mà rẻ hơn.
Thanh lý những khoản vay nếu có thể vì tiền lãi sẽ bất ngờ tăng cao ngay giữa hợp đồng (cty tài chính có quyền điều chỉnh lãi suất ngang hợp đồng)
Chung quanh bạn sẽ có những siêu thị điện máy phá sản, xe gắn máy cũng vậy, những hãng sản xuất đồ tiêu dùng xa xỉ phải đóng cửa bớt (làm 3 ngày/tuần), những hãng, tập đoàn tổng công ty không hữu hiệu sẽ bị đào thải, cty sẽ sát nhập lẫn nhau vì có economy of scales (số lượng sản xuất tăng khi sát nhập). Nạn thất nghiệp đầy dãy, doanh nghiệp vì bớt sản xuất nên không trả tiền định kỳ cho nhà băng được nên nhà băng phá sản hay sát nhập, những món nợ sẽ không bao giờ trả và hiệu ứng dây chuyền sẽ lan tỏa rộng.
Đọc bài dưới này sẽ thấy vì đầu tư ngoại quốc rút về vì tham nhũng Securency với Úc của Nguyen tấn Dũng, PCI của Phạm thanh Hải v.v…đầu tư gián tiếp ngoại quốc cũng không còn, ngoại quốc cuốn gói đi hết rồi, đúng như tôi nói là họ ra đi vì tham nhũng chứ không vì lương nhân công thấp mà họ vào (nhìn Singapore thì thấy, lương mắc hơn Úc nhưng ngoại quốc đều tư ào ào, GDP mổi đầu người là 53 ngàn usd/năm). Vậy thì những văn phòng cao ốc cho ai mướn ??? Có tiền mướn để trả lãi ngân hàng hay không…Ở Đà Nẵng họ khuyến mãi mua 1 căn nhà tặng 1 văn phòng, tôi thì tôi sẽ không lấy vì phải trả tiền nợ nhà băng mà không có người mướn, không lẽ tôi dọn vào đó ở ????
Chuyện đáng buồn nhất là vì ĐCS tạo lạm phát quá cao qua tham nhũng, bất tài của tập đoàn và tổng công ty, nợ công quá cao nên suy thoái dần dân tiến tới, chúng ta chỉ ngồi đây như con vịt đẹt chờ bị bắn tỉa chứ không ai giải cứu được vì độ trể của hậu quả của lãi suất 22 tới 25% và lạm phát vẫn còn tăng cao ngay khi tôi viết bài này. Lần suy thoái này Nguyễn Tấn Dũng sẽ không trách thế giới được mà tất cả đều do hắn tạo ra.
Tôi sẽ ứng trực và giải thích nếu ai có thắc mắc và tôi sẽ trả lời trong thời gian suy thoái này.

Melbourne 11.07.2011″ hết trích

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn” hết trích.

KT –             213 – 111611       – KT – Nhiều doanh nghiệp sẽ tiếp tục “chết” vì lãi suất và lạm phát

Trích:”(TTHN) – Mỗi ngày mỗi xuất hiện trên thông tin lề phải nỗi đau của doanh nghiệp, nỗi đau của suy thoái mà 3 Dũng làm ra nhưng bất lực để giải quyết. Những hiện tượng này có kéo dài đến 7 năm được hay không hay phải xảy ra một cuộc cách mạng mùa xuân của VN ?

Sức chịu đựng của dân VN có qua nỗi 7 năm hay không ?

Có người nói tôi là người VN từng ăn bo bo vẫn sống mà anh Châu. Câu trả lời của tôi là họ ăn bo bo nhưng không bị mang nợ, bây giờ thì gia đình nào cũng cầm cố nhà cửa cha mẹ, ông bà để lại để ôm cổ phiếu, ôm 5 hay 10 căn hộ, ôm máy móc để sản xuất mà không có thị trường. Đó mới chính là lý do người dân nỗi loạn thành mùa xuân VN.

Àh mà mùa xuân 2012 cũng sắp tới rồi.

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.

Châu Xuân Nguyễn” hết trích.

KT –             295 – 121811       – Doanh nghiệp thép trong nước đang “chết mòn”

Trích:”Theo: QĐND

(Lời Bình) – Bất cứ doanh nghiệp nào ăn theo của xây dựng là phải chịu chết trong 7 năm suy thoái này. Càng lớn càng chết nhanh vì tiền vay mượn cho máy móc quá lớn.

Nhũng cty xi măng, bê-tông, gạch, gỗ, của, cửa sổ, cửa kiếng, ngói, tole v.v.. tất tần tật sẽ bị 7 năm suy thoái cuốn theo chiều gió. Đó là quy luật của suy thoái, không có gì gỡ được cả, tất cả phải theo độ chậm của suy thoái.

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn”hết trích.

KT –             306 – 122111       – Doanh nghiệp lại kêu cứu

Trich:”(Lời Bình) –Đây là những lời kêu cứu theo hiện trạng mà tôi đã nhìn thấy từ tháng 2.2011, sau đó tôi tuyên bố suy thoái ngày 05.07.2011.

Mỗi ngày, tin xấu về kinh tế VN tràn ngập và dồn dập những thông tin trên báo lề phải là ngày càng chứng minh bọn cai trị và đô hộ này dốt nát về kinh tế và càng sớm bị tống cổ ra khỏi vùng quyền lực càng tốt.

Trích:” Nếu không được hỗ trợ mạnh hơn trong thời điểm khó khăn này, hàng loạt thành viên của hiệp hội sẽ phải đóng cửa và hơn 10 triệu lao động không giữ được việc làm” – ông Lương Ngọc Nhàn lo lắng.” hết trích.

10 triệu lao động này sẽ sẵn sàng lật CS để đưa lên một CP Hậu CS biết vận hành nền kinh tế này để đem lại hạnh phúc và thịnh vượng cho 90 triệu dân VN

Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa.

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một hào quang minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BDS9 sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
21.12.2011″ hết trích.

KT –             377 – 011012       – Tồn kho và đình đốn: DN đón 2012 trong nỗi bất an

Trích:”(Lời Bình) – Bài này đăng ngày hôm qua. Bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng biết rất rõ khi tồn kho của mình nhiều, rồi còn số lượng tồn kho ở điểm bán lẻ nữa thì không ai dại gì mà vay tiền ngân hàng 22 tới 25%/năm để mua nguyên liệu, trả tiền điện sản xuất, nhân công sản xuất để rồi…tồn kho thêm.

Vậy thì chủ doanh nghiệp trong vòng vài tháng tới buộc lòng phải sa thải nhân công, thất nghiệp tăng cao, đây là giai đoạn đi sâu vào suy thoái như tôi viết hằng loạt bài về suy thoái tháng 6, bấm lưu trử tháng 6 hay thẻ “suy thoái” sẽ đọc được hết tất cả. Mọi chuyện đều diễn biến như tôi dự đoán.

Doanh nghiệp thì hiểu rất rõ tình hình ảm đạm của nền kinh tế này. Họ cũng biết rằng sự suy thoái này sẽ là ít nhất 3 năm và có thể lên tới 7 năm như tôi dự đoán.

Năm 2012 sẽ là năm đem lại rất nhiều uất hận trong lòng dân và tôi hy vọng rằng người dân sẽ đứng lên biểu tình lật đổ chế độ CS này một lần cuối của lịch sử người VN.

Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một hào quang minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn” hết trích

KT –             385 – 011212       – Tồn đọng hàng triệu tấn xi măng, thép

Trích:”(Lời Bình) – Chuyện tồn đọng thành phẩm khi suy thoái bắt đầu thì không có gì lạ. Tiêu thụ của VN bình thường là 6 triệu tấn thép/năm, tiêu thụ lúc này có chỉ còn 1/3 mà tồn kho đến nửa triệu tấn , tức là 3 tháng sản xuất mà khó bán ra thì phải ngưng sản xuất thôi.

Hiệu ứng là ngành thép, xi măng (và những ngành liên quan tới xây dựng và BĐS) sẽ thải người thất nghiệp ra, từ đó những ng này mất sức mua thì suy thoái mới ngày càng lan rộng. Đó là lý do tôi dự đoán là suy thoái chỉ mới bắt đầu của 7 năm suy thoái. Hậu quả còn lan rộng lắm.

Một cách duy nhất ra khỏi suy thoái nhanh nhất là biến động chính trị. Từ đó, tư duy hoan hỉ sẽ kéo tới việc sản xuất, tiêu dùng tăng.
Tâm trạng chán nản với chế độ thì không ai dám mua sắm vì đám mây đen ngày càng đậm đặc.

Doanh nghiệp thì hiểu rất rõ tình hình ảm đạm của nền kinh tế này. Họ cũng biết rằng sự suy thoái này sẽ là ít nhất 3 năm và có thể lên tới 7 năm như tôi dự đoán.
Năm 2012 sẽ là năm đem lại rất nhiều uất hận trong lòng dân và tôi hy vọng rằng người dân sẽ đứng lên biểu tình lật đổ chế độ CS này một lần cuối của lịch sử người VN.

Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một hào quang minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
12.01.2012″ hết trich

KT –             390 – 011212       – Doanh nghiệp “cày” chủ yếu để trả lãi ngân hàng

Trích:”(Lời Bình) – Làm kinh doanh mà chỉ hy vọng đủ sở hụi để trả tiền lãi ngân hàng thì kinh doanh làm gì.

Đi nhông nhông chơi phải sướng hơn hay không. Tiếng Anh có câu: “I rather go fishing than work for nothing” tức là thà đi câu cá chơi còn hơn đi làm không được trả công (hay làm ăn không có lãi).

Doanh nghiệp thì hiểu rất rõ tình hình ảm đạm của nền kinh tế này. Họ cũng biết rằng sự suy thoái này sẽ là ít nhất 3 năm và có thể lên tới 7 năm như tôi dự đoán.
Năm 2012 sẽ là năm đem lại rất nhiều uất hận trong lòng dân và tôi hy vọng rằng người dân sẽ đứng lên biểu tình lật đổ chế độ CS này một lần cuối của lịch sử người VN.

Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một hào quang minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
12.01.2012″hết trích

CXN_030412_1438_Tại sao Siêu thị Fivimart đóng cửa từng siêu thị một (4 tất cả tại TP HCM) và sau đó sẽ tiến ra sân nhà Hà nội

Trích:”Ai đã từng làm ăn buôn bán thì biết lý do tại sao. Khi siêu thị đầu tiên trong 4 siêu thị đóng cữa thì 3 siêu thị còn lại sẽ bị nhà cung cấp buộc phải thanh toán khi giao hàng (Cash on delivery) và không siêu thị nào có khả năng tài chính làm điều này cả, nên sẽ có vài mặt hàng thiếu sót vì nhà cung cấp ngưng cung cấp. Kết quả là siêu thị có tất cả 800 mặt hàng chỉ thiếu bánh bisquit, thịt heo, cá và bún (ví dụ). Khi thiếu mặt hàng thì vài ngày nữa sẽ phải đóng cửa vĩnh viễn.
Lý do là thiếu tiền mặt để thanh toán, lỗi có phải vì thanh khoản nhà băng, 3 dũng dành 300 tỉ cho vay Vinashin với lãi suất zero  http://www.sggp.org.vn/xahoi/2012/2/281241/ . 300 tỉ này cứu được 300 DNTN và 3000 công việc lao động.
Vì Nguyen van Binh không biết gì về vận hành DNTN nên mới phát biểu rằng DN năm 2012 đừng trông cậy vào NH

CXN_012212_1376_Thấy gì qua 3 tiết lộ của TĐ Nguyễn Văn Bình trong buổi trực tuyến

Trích:”3 điều chuẩn bị cho dư luận đó là:

1. Lãi suất trong năm 2012 sẽ khoảng 25%, chứ không 10% như đã tuyên bố trước đó. Trích:”Doanh nghiệp khi kinh doanh nếu chủ yếu chỉ dựa vào vốn ngân hàng thì hoạt động này hoàn toàn không lành mạnh.

“Chúng ta rút tiền thì kêu ngân hàng nhưng chúng ta cũng phải nhìn nhận lại chúng ta là ai? Nếu doanh nghiệp có tình hình tài chính lành mạnh thì kể cả lãi suất lên tới 25% thì cũng không phải vấn đề quá lớn”, ông nói.” Hết trích

2. Thanh khoản của hệ thống Ngân Hàng trong năm 2012 sẽ rất khắc nghiệt, đừng trông chờ vào vay tiền của hệ thống Ngân Hàng. Vậy là 90% doanh nghiệp nhờ vào vốn vay của NH nên đóng cửa vĩnh viễn sau Tết vì nếu không vay tiền được thì làm sao kinh doanh được ???.
Trích:”Nhưng ở Việt Nam hiện nay, vốn của các doanh nghiệp cơ bản là từ ngân hàng, lên đến 80 – 90% nên khi thắt chặt tín dụng là gặp khó”.
Ông Bình đề nghị doanh nghiệp phải tái cấu trúc, điều chỉnh lại sản xuất để phù hợp với nhu cầu phát triển của nền kinh tế trong giai đoạn tới.

Ông cũng nhắc lại với mức lạm phát còn cao như hiện nay thì đề nghị giảm ngay lãi suất là chưa phù hợp vì tốc độ tăng lãi suất mới giảm mấy tháng gần đây và thanh khoản của hệ thống ngân hàng hiện đang rất nhức nhối. Lý do quan trọng nhất là các ngân hàng vay vốn ngắn hạn nhưng hầu hết lại cho vay trung và dài hạn nên không đảm bảo được thanh khoản.” Hết trích

Và đây là bonus trích :”Thủ tướng: ‘Ngân hàng đừng để Chính phủ lo lắng nhiều’ Trích:””Các anh chị thành lập ngân hàng, vốn tự có chỉ là một đồng, pháp luật cho phép huy động 10 đồng để phục vụ sản xuất kinh doanh của toàn xã hội. Nhưng có những ngân hàng cho vay nội bộ tới một phần tư, một phần ba thậm chí một nửa số vốn huy động từ dân cư. Như vậy còn vốn đâu cho xã hội nữa và an toàn làm sao được. Các anh chị không thể lấy tiền huy động của toàn xã hội để cho nhà mình vay hết, để đầu tư cho các dự án của chính mình”, Thủ tướng nói.” hết trích.Hết trích

Thủ Tướng không nói một nhà băng mà từ 10 đến 20 nhà băng vi phạm như thế này.

3. Bơm TTCK. Trích:”Vì vậy, thời gian tới, để cải thiện thị trường chứng khoán, ngân hàng có thể sử dụng một lượng vốn nhất định trong tỷ lệ cho phép để cho vay chứng khoán. Tuy nhiên, Thống đốc cũng cảnh báo, nếu ngân hàng sử dụng quá tỷ lệ này, thì vừa ảnh hưởng đến ngân hàng, vừa ảnh hưởng thị trường chứng khoán.” Hết trích.

Nếu câu 1. và 2. ở trên mà đúng tức là trong năm 2012 lãi suất 25% và thanh khoản khắc nghiệt thì không thể nào bơm nổi chứng khoán.

Thật ra, ngay khi lãi suất 10% với tình hình kinh doanh lỗ nặng của những cty niêm yết thì TTCK sẽ không hồi phục chứ đừng nói đến lãi suất lớn hơn 10%, thậm chí 25%.

KẾT LUẬN.

Các bạn tự quyết định, nhưng nếu tôi là doanh nghiệp, thì giờ phút này là đóng cửa, không trả thêm 1 vnd nào cho nhà băng và gán doanh nghiệp cho nhà băng. nên nhớ, như tôi nói, viễn ảnh suy thoái 7 năm là ngày càng hiện thực vì lạm phát đang quay trở lại (và nên nhớ những tiên đoán của tôi 3 năm nay là hơn 95% chính xác, bất cứ ai cũng kiểm chứng được bằng cách bấm thẻ bên dưới, bên phải như BĐS ví dụ.)”hết trích.

Và hàng trăm ngàn doanh nghiệp tư nhân sẽ đóng cửa vĩnh viễn, mất hàng triệu công việc như tôi đã cảnh báo tại đây:

CXN_021812_1412_So sánh 2 bài này

Trích:”CXN_021412_1405_Lời kêu gào xót xa cũa một trong 600 ngàn tiểu thương được hạ lãi suất

Trích:”Báo chí từ sau Tết phản ảnh của tôi và của doanh nghiệp, kêu gào phải giảm lãi suất, nếu không thì nền kinh tế VN sẽ như Bất Động sản bây giờ, hoàn toàn tê liệt, lòng tin về BDS là âm, không ngóc đầu dậy ít nhất 2014, 2015. Cho dầu có CP Hậu CS của tôi về cũng không cứu được BDS sớm hơn bao nhiêu, tiếng Anh chúng tôi gọi là “permanent damaged” tức là thương tật vĩnh viễn rồi…
Và nguy cơ trong 6 tháng tới, nếu lãi suất cho vay 22,25% là có thật vì doanh nghiệp sẽ không trụ nỗi nữa, dây chuyền phá sản sẽ khắp nơi, từ sản xuất, xuất khẩu rồi lan tới dịch vụ, ăn chơi, nhà hàng, khách sạn (xe gắn máy, điện tử, mặt bằng v.v..bắt đầu chết nhanh chóng, TTCK, BDS, NH, DNNN là chết rồi, hay thoi thóp rất nặng). Rồi đến thất nghiệp, bạo loạn, lật đổ DCS” hết trích.”hết trích.
Vậy thì chúng ta quá rõ, tôi đã vạch những nguy hiểm mà 3 Dũng, Nguyen văn Bình vẫn nhắm mắt lao tới, những cuộc tàn sát DN và công việc này ai chịu trách nhiệm ??? Bộ Chính Trị, QĐND, Công An có bao che cho bọn 3 Dụng trước mắt nhân dân nữa hay không. Lý do người dân bất mãn, tức giận ngày hôm nay là do tập đoàn của 3 Dũng, họ lật đổ CP CS và cả đảng CS húp cháo rùa cũng là lỗi của đồng bọn tham nhũng bất tài 3 Dũng này đây. Có nên bao che cho ch1ng nữa hay không ???
Melbourne
04.03.2012
Châu Xuân Nguyễn” hết trích

KT – 514 – 031112 – Mổ xẻ chuyện 50.000 DN thua lỗ, phá sản

Trích:”Những gì bài báo này báo cáo hiện thực ngày hôm nay tôi đã cảnh báo 3 năm nay với hàng ngàn bài viết.
Melbourne
11.03.2012
Châu Xuân Nguyễn

CXN_111711_1309_Một câu hỏi duy nhất cho Thủ Tướng ?

KT –                         196 – 111011             – Ước tính 40% số doanh nghiệp vừa và nhỏ đã phá sản

KT* –                         189 – 110811             – Hy vọng sống cho DN: Bằng chứng và dấu hỏi

Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???

Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne

———————————————————————————–

Doanh nghiệp phá sản: Không chỉ ngành bất động sản

09:14 | 07/04

Nếu như giữa đầu năm 2011, những doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản gặp khó khăn do thị trường đóng băng, thì nay hầu như tất cả mọi ngành, nghề đều đứng trước nguy hiểm.

Nếu như giữa đầu năm 2011, những doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản gặp khó khăn do thị trường đóng băng, thì nay hầu như tất cả mọi ngành, nghề đều đứng trước nguy hiểm. Khó khăn gay gắt từ môi trường kinh doanh buộc các doanh nghiệp phải tự đổi mới mình để tồn tại. Dù không phải nỗ lực này bao giờ cũng thành công…
Theo công bố hôm 14/3 vừa qua của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ngân hàng Thế giới (WB), trong năm 2011 cả nước có 79.014 doanh nghiệp giải thể. Tuy nhiên, con số thực tế có lẽ lớn hơn nhiều…

Nếu như giữa đầu năm 2011, những doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản gặp khó khăn do thị trường đóng băng, thì nay hầu như tất cả mọi ngành, nghề đều đứng trước nguy hiểm.

Nếu như giữa đầu năm 2011, những doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản gặp khó khăn do thị trường đóng băng, thì nay hầu như tất cả mọi ngành, nghề đều đứng trước nguy hiểm. Khó khăn gay gắt từ môi trường kinh doanh buộc các doanh nghiệp phải tự đổi mới mình để tồn tại. Dù không phải nỗ lực này bao giờ cũng thành công…
Theo công bố hôm 14/3 vừa qua của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Ngân hàng Thế giới (WB), trong năm 2011 cả nước có 79.014 doanh nghiệp giải thể. Tuy nhiên, con số thực tế có lẽ lớn hơn nhiều…
Phá sản hàng loạt
Theo dữ liệu của Tổng cục Thuế, trong số hơn 600.000 doanh nghiệp đã được cấp phép đăng ký kinh doanh, chỉ có hơn 400.000 doanh nghiệp hiện vẫn còn đóng thuế. Điều này cho thấy, con số hơn 79.000 doanh nghiệp giải thể do VCCI và WB đưa ra chỉ là những doanh nghiệp có làm thủ tục giải thể, được chính thức ghi nhận. Hơn 120.000 doanh nghiệp còn lại có thể cũng đã giải thể hoặc ngừng hoạt động…
VCCI cho biết, trung bình những năm qua, mỗi năm có khoảng 5.000-7.000 doanh nghiệp phá sản/giải thể, tức thấp hơn năm 2011 khoảng 8 lần. Tuy nhiên, tốc độ tăng của năm 2011 vẫn chưa phải là ghê gớm nếu so với những tháng đầu năm 2012. Theo Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội Nguyễn Văn Tứ, có 169 doanh nghiệp đã làm thủ tục phá sản trong 2 tháng đầu năm tại Hà Nội, cao gấp 4,3 lần cùng kỳ năm 2011. Tại TP.HCM, số liệu từ Cục Thuế cho biết, trong 2 tháng đầu năm, số doanh nghiệp xin giải thể hoặc ngưng hoạt động lên tới hơn 3.000, tăng gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Nếu như giữa đầu năm 2011, những doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản gặp khó khăn do thị trường đóng băng, thì nay hầu như tất cả mọi ngành, nghề đều đứng trước nguy hiểm.
Theo nhận định của Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), ước tính trong năm nay 20% doanh nghiệp thủy sản phải phá sản vì thị trường xuất khẩu khó khăn, khó tiếp cận vốn vay. “Đại gia” thủy sản Bình An đang tính đến phương án bán cả nhà máy và một số bất động sản để trả nợ, Công ty TNHH Thủy sản An Khang (Cần Thơ) vừa vỡ nợ 500 tỷ đồng, doanh nghiệp tư nhân Vạn Hưng (Sóc Trăng) có giám đốc bị bắt vì vỡ nợ hàng chục tỷ đồng…
Ngoài ra, các doanh nghiệp ở những ngành nghề khác cũng gặp khó không kém. mới nhất là trường hợp của Công ty cổ phần Đầu tư tổng hợp Hà Nội (HANIC – mã SHN). Phát biểu trước báo giới ngày 17/3, Chủ tịch HĐQT HANIC Đinh Hồng Long cho biết: “HANIC đang đứng trước nguy cơ bị phá sản”…
Chịu đau để dần dần khỏe lên
Theo giới chuyên môn, kinh tế thế giới đang tăng trưởng chậm lại sau khủng hoảng, các thị trường xuất khẩu ngày càng khó tính hơn và lãi suất ngân hàng cao… là những lý do chính dẫn đến cái chết hàng loạt của các doanh nghiệp trong nước.
Ông Nguyễn Xuân Thành, đại diện Công ty sản xuất trà, cà phê Hoàng Thành (quận Bình Tân, TP.HCM), một đơn vị vừa nộp hồ sơ giải thể cho biết: “Lợi nhuận không đủ bù chi phí, không có tiền trả lương mà ngân hàng không cho vay thêm, đành phải đóng cửa”. Trong khi đó, doanh nghiệp Phát Tiến Phát (Q.8) cho biết, nguyên nhân giải thể của họ là do đối tác ở nước ngoài gặp khó khăn, thị trường bị thu hẹp, cộng thêm nguồn vốn cũng eo hẹp.
Ở lĩnh vực thủy sản, trước những động thái kiểm tra dư lượng kháng sinh khắt khe của các nhà nhập khẩu Nhật Bản, một số doanh nghiệp thủy sản lớn đã chủ động quy hoạch vùng nguyên liệu của mình. Song khó khăn này vừa được giải quyết, khó khăn khác lại ập tới.
Từ tháng 1/2012, thuế môi trường chính thức được áp dụng, theo đó doanh nghiệp phải bỏ ra thêm khoảng vài tỷ đồng/năm (chi phí sử dụng túi nilon). Nhiều chi phí tăng cao khiến cho thủy sản Việt Nam đang giảm tính cạnh tranh so với các nước trong khu vực.
Trong khi đó, thách thức của ngành hàng trang trí nội thất lại nằm ở chất lượng và thị hiếu khách hàng, theo ông Hiroshi Sakamoto, chuyên gia về hàng trang trí nội thất của Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch ASEAN – Nhật Bản (AJC)…
Nhưng khó khăn khiến nhiều doanh nghiệp “kêu trời” nhất vẫn là khó tiếp cận nguồn vốn lãi suất thấp. Ông Dũng, Giám đốc Công ty Thương mại Dịch vụ Thanh Dũng (Q. Tân Bình) – đơn vị vừa bố cáo giải thể doanh nghiệp – bức xúc: “Hàng tháng tôi phải trả chi phí thuê mặt bằng 17 – 18 triệu đồng, cộng với chi phí sản xuất tăng liên tục, thêm lãi suất ngân hàng cao khiến hai năm nay càng làm ăn càng thâm hụt hết vốn. Lập công ty ra mà… ai cũng đói, thì đành phải giải thể, chờ cơ hội khác thôi”.
Đối với sự đi xuống của thị trường tiêu thụ toàn cầu, nhiều doanh nghiệp chỉ biết hy vọng, “sau cơn mưa trời lại sáng”. Nhưng cũng không ít công ty nhân cơ hội này để tái cơ cấu. Theo Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), sẽ có khoảng 20% doanh nghiệp thép phá sản trong năm 2012, do các dự án bất động sản, các công trình xây dựng cơ sở hạ tầng vẫn “án binh bất động”.
Hiện nay, Công ty Thép Việt đã phải cắt giảm 50% công suất, Công ty Thép Vạn Lợi tuyên bố ngừng sản xuất… Nhiều công ty khác chỉ hoạt động khoảng 30-40% công suất. Dù vậy, ông Nguyễn Quang Cung, Phó Chủ tịch thường trực Hội Vật liệu xây dựng tin rằng, khó khăn hiện nay chính là cơ hội để ngành hoàn thiện hơn, chẳng hạn về quy mô đầu tư, công nghệ…
“Nay các nhà đầu tư sẽ phải suy nghĩ. Thay vì “tay không bắt giặc”, khi đầu tư họ phải quan tâm đến công nghệ, quy mô, thị trường, năng lực tài chính, đội ngũ cán bộ… Đau hiện nay là đau tạm thời, nhưng cái được là ngành sẽ phát triển theo hướng khác, tích cực hơn. Chính “cơn đau” này sẽ giúp chúng ta nhìn nhận lại”, ông Cung nói.
Xoay vốn từ nhà đầu tư ngoại
Một cách tiếp cận nguồn vốn khá hữu hiệu mà nhờ đó một số doanh nghiệp trong nước đã gặt hái được thành công nhất định: kêu gọi vốn từ quỹ đầu tư. Nếu gọi vốn thành công, doanh nghiệp không chỉ thoát hiểm về vốn mà còn được hưởng sự trợ giúp về quản trị và công nghệ từ đối tác. Mới đây, Quỹ đầu tư mạo hiểm Dream Incubator Inc và Tập đoàn Orix đã mua 31% cổ phẩn của CTCP Thiết bị y tế Việt – Nhật thông qua Quỹ đầu tư DI Asian Industrial Fund LP với trị giá gần 100 triệu USD.
Quỹ đầu tư mạo hiểm CyberAgent Ventures Inc thuộc Tập đoàn CyberAgent Inc đã hoàn tất việc mua cổ phần của CTCP NCT, đơn vị quản lý website nghe nhạc nhaccuatui.com, để giúp NCT mở rộng nội dung kinh doanh từ việc ứng dụng công nghệ lẫn kinh nghiệm hoạt động về mạng.
Tất nhiên, để kêu gọi được vốn đầu tư từ các quỹ, doanh nghiệp phải hoạch định được chiến lược phát triển đúng đắn, có tính thuyết phục, doanh nghiệp phải kinh doanh đạt hiệu quả cao hoặc có triển vọng đạt được hiệu quả cao trong tương lai.
Theo chuyên gia kinh tế Lý Trường Chiến, giải pháp tổng quát cho các doanh nghiệp là cần gia tăng thực chất về năng lực quản trị, không ngừng hoàn thiện tổ chức và hệ thống thông qua tái cấu trúc triệt để, cắt bỏ những phần không hiệu quả. Ông còn khuyên, nếu có điều kiện, hiện là thời điểm nên mua vào các cơ sở hạ tầng và hệ thống khách hàng… của các doanh nghiệp phá sản. Với một vài doanh nghiệp khó chuyển đổi thì cần giảm cường độ hoạt động, kiểm soát thật kỹ thu chi, có “chi” cũng đừng có “phí”, dùng chiến thuật “gấu ngủ đông” để vượt qua khó khăn và sẵn sàng cho những cơ hội mới.
Vĩnh Khoa

Bình luận về bài viết này