Hề hết biết!

 

 

Hà Văn Thịnh (Quê Choa) – Dường như trong xã hội này, người ta (có chức quyền) đang cố tình trêu ngươi, chọc tức dân khi liên tiếp ban hành hết quy định khôi hài này đến trò hề nực cười khác: UBND TP Hà Nội vừa ra quy định, theo đó, đám cưới của cán bộ, đảng viên không được tổ chức quá 30 mâm, không tổ chức ở khách sạn 5 sao. Ai vi phạm sẽ bị kỷ luật, cao đến mức… chuyển công tác!(?)

Xin hỏi các vị quan chức rằng tại sao không lo cho người dân an cư lạc nghiệp khỏi phải đi khiếu kiện, phố phường đỡ nhếch nhác, người sống với người không như với sói, với beo…; mà lại ăn no rửng mỡ, dốt nát bày chuyện tai ương?
Xin các vị anh minh, thiên tài, sáng tạo Hà Nội trả lời mấy câu hỏi sau:

1) Tổ công tác nào dám đến lập biên bản khi đám cưới dư hơn… 1 mâm? Tôn hỷ, trọng hiếu là lễ nghi truyền thống cả ngàn năm của người Việt, có ai đang tâm mở đầu cho đời sống vợ chồng bằng một cái biên bản hay không? Nếu không có biên bản, lấy gì mà xử?

2) Giả sử như có những người khách không mời (quên, dù rất thân tình), người ta cứ đến, cứ dự, có quyền dọn thêm mâm hay không?

3) Chẳng có cán bộ nào có tiền cưới ở 5 sao vì 99% cô dâu, chú rể trong lứa tuổi từ 20-30, xây dựng gia đình, nếu như không ăn cướp của dân thì chẳng thể nào có tiền tổ chức đám cưới to như thế. Và`, nếu có đi nữa thì chẳng ai dại gì rước lỗ vào thân, làm sao chi mỗi suất cả triệu mà thu về chỉ có dăm ba trăm?

4) Như vậy, cán bộ, đảng viên không cưới nhưng cha mẹ của cán bộ đảng viên tổ chức cưới, họ chẳng liên quan gì đến đảng hoặc đã về hưu, họ tổ chức, phạt ai đây?

5) Nếu con các quan lớn cưới mà không tổ chức to thì cơ hội nào để nhận phong bì hối lộ hợp pháp? Tận thu bằng hết mọi đường ngang, ngõ dọc là nguyên tắc của thời đại tham nhũng. Tham nhũng hàng tỷ chưa làm gì được nói chi đến chuyện ngăn cản vài chục, vài trăm triệu bọt bèo.

6) Đám cưới quá đi một vài mâm phải chuyển công tác (từ chỗ buôn vàng đến chỗ bán cám); thử hỏi, cả trăm ngàn tỷ tham nhũng vẫn đâu có sao, các vị bày đặt ra trò cười này không thấy xấu hổ sao?

7) Nhìn qua có vẻ là văn minh nhưng ngẫm kỹ thì thấy đây là lối hành xử vi phạm nhân quyền trắng trợn, các vị có thấy thế không?

8) Xét dưới góc độ kinh tế, chính các vị đang áp đặt sự cạnh tranh không công bằng. Nếu người ta biết cách làm giàu chính đáng, tại sao không có quyền sang? Tại sao mở 5 sao ra lại không cho thầu đám cưới?

Sơ sơ vài câu hỏi thế xin các vị trả lời dùm, nếu thấu lý đạt tình, thua gì tôi cũng chịu. Người viết bài này đã từng nói chuyện với một vị quan to, ông ấy nói rằng ông cụ mất sau khi mình đã về hưu nên hơi vất vả, anh em bận việc ít lo toan(!) Chẳng lẽ người ta nói trắng ra rằng ước chi ông cụ mất sớm hơn?
Đọc dòng tin xong chỉ còn biết kêu trời, thấy xót đau cho dân tộc mình sao lại đến nỗi ngày càng xảy ra những chuyện cười đẫm nước mắt như thế?..
Quảng Trị, 28.9.2012
Hà Văn Thịnh

6 comments on “Hề hết biết!

  1. Đảng ta là đạo đức, là văn minh. … Nỗi canh cánh của Người trước khi đi xa vẫn là “việc cần làm trước tiên là chỉnh đốn lại Đảng” bởi Người biết rằng đảng ta là nơi tập hợp một bọn trộm cắp, lưu manh và chiếm một phần không nhỏ thành phần có học vấn chưa tốt nghiệp tiểu học như Người.

  2. Vi “nguoi” khong phai la NGUOI ma khong phai la nguoi thi la???? “con vat”. Nguoi da tim ra ” con duong cuu nuoc ” nhu the nay day? cong lao nguoi that la troi be khi nguoi la hien than cua su DOI TRA, DON HEN, NO LE, NGHEO DOI, LUU MANH , THAM TAN va ket cuc toi to nhat la BAN NUOC, lam tay sai tu khi con trong “TRUNG cho giac Tau.

    Posted by 27.69.170.41 via http://webwarper.net, created by AlgART: http://algart.net/
    This is added while posting a message to avoid misusing the service

  3. Trình độ của tụi cán bộ CS chỉ vừa đủ để làm những việc ruồi bu như tác giả viết trong bài dân miền Nam cũng không ngạc nhiên đâu!Cướp miền nam,chúng đua nhau chia của cải cướp được,rồi tranh hơn tranh thua.Đất nước banh chành thì bày ra kế vay mượn,đổ cho mục đích xây dựng đất nước.Có được tiền tranh giành nhau ăn,bày ra ban bẹ chống tham nhũng.Dân chúng ta thán,bất mản,đe dọa đến sự tồn vong của chế độ,thì xoa dịu,mị dân bằng kế chuyển nhiệm vụ chống tham nhũng sang thằng CS khác…vậy mà dân mình còn một số người còn thần tượng lũ CS.

  4. Tham nhũng thì sẽ khó bảo vệ được chế độ. Nói gì đến phát triển?

    Người dân hiện nay rất cực khổ, đời sống cơ cực…để làm ra hạt gạo, chén cơm cho các vị ăn, còn phải cong lưng đóng thuế trả nợ nước ngoài và trả lương cho các vị. Mong là các vị nên biết suy nghĩ, biết xót cho những đồng tiền xương máu, mồ hôi nước mắt của dân.

    Là lãnh đạo, nên trừng trị những kẻ làm sai, tham nhũng, lãng phí tiền của công…

    Còn những món nợ xấu nên truy ra:

    Tại sao lại có những món nợ xấu đó?

    Nợ xấu là không thể thu lại được thì phải có chứng cứ chứng minh nguồn tiền đó?…

    Anh/chị nghĩ sao về 1 giám đốc ngân hàng con cháu ông lớn mà không đủ tư cách?

    1/. Dám làm không dám nhận: phân công, gian lận sổ sách, giấu biên bản họp, tự tiện rút tiền trong tài khoản người khác…

    2/. Không đủ tư cách, làm mất tính chuyên nghiệp của 1 giám đốc ngân hàng: lợi dụng chức vụ, lạm dụng quyền lực ép người khác nhận tội thay mình.
    Như vậy, có thể họ là người dùng tiểu xảo, dân gian gọi là vừa ăn cướp vừa la làng?

    Sửa tất.

    Nếu giám đốc Eximbank Nguyễn Mạnh Triều làm bậy, cắt mạng kế toán, gian lận phân công, sổ sách…ép tôi nhận tội thay, ỷ có mối quan hệ với thủ tướng mà không có đạo đức nghề nghiệp. Nếu họ đã cắt mạng của kế toán để sửa chứng từ, chuyển tiền điện tử liên ngân hàng, cho vay mở L/C…ở Việt Nam thì nên sửa luôn chứng từ L/C ở các ngân hàng nước ngoài luôn.Hành động làm bậy này đã không thực hiện thì thôi, nếu đã thực hiện thì phải triệt để. Nếu sửa ở Eximbank thì vẫn còn chứng từ ở nơi khác, như thế không có tác dụng gì đáng kể. Phải có hành động thống nhất cả nước…Nhưng như vậy vẫn chưa đủ. Sửa hết chứng từ cho vay trong nước ta thì L/C ở các ngân hàng trên thế giới còn lưu trữ rất nhiều. Phải sửa tất cả L/C cho vay thủy sản thế giới. Sửa tất. Nếu không, khi CIA quốc tế điều tra ra. Khi họ đến Việt Nam , khi họ hỏi đến chứng từ L/C thì ông Nguyễn Mạnh Triều sẽ nhìn họ không đối đáp được. Thật là nực cười và nan giải quá phải không???
    3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là:
    1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm),

    2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản,

    3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)

    Giám đốc ngân hàng có hành vi lổ mãng có thể dẫn đến 2 hậu quả:

    1/. Vi phạm kỷ luật ngành ngân hàng, bêu xấu ngành ngân hàng là không có đạo đức nghề nghiệp…

    2/. Nếu tham nhũng, có thể vi phạm luật hình sự. Nếu bị điều tra ra sẽ bị trừng phạt.

    *Với những người ngày thường không học tập pháp luật, gặp việc không khỏi không làm bừa bãi. Đối với hạng người này thì phải giới thiệu kiến thức pháp luật để cho họ biết nội dung pháp luật liên quan đến hành vi của họ như thế nào và hành vi đó có hậu quả pháp luật như thế nào.
    http://giaohaoganxa.blogspot.com/

  5. Đất nước của những nhà lãnh đạo có bằng tiến sĩ …giấy, giàu sĩ diện, nghèo liêm sĩ.

  6. Ôi´giơi`ơi !! Thi`buôn`qua´điu´ biêt´ lam`gi`nên ra cai´ lệnh khan khan chơi thôi !!Được thi`xai`,kg được thi`bỏ,hên xui ,chơ´co´ mâ´t mat´ gi`đâu ma`mây´ chu´ ỏm tỏi nhặng xị ?! Trươc´ đo´ ông Y tê´ định kg cho LUN`,LE´P,NHẸ..lai´ xe gă´n may´ ..!? Thây´ hổng xong rôi`bỏ ,co´ chêt´ thă`ng Tây thă`ng Tư nao` đâu ?! hehehe !! Ở kg ăn lương củ dân riêt´ rôi` củng ngại,nên bay` tro` cho co´ chiện vậy ma` ! Mây´ ông giơ`hở la hở cự ! Lam` như tụi nây` ep´ dân , cho dân mât´ con cặk ây ?!!

Bình luận về bài viết này