CXN_102012_1879_Những điều hiển nhiên mà Tổng Thống Mỹ chịu trách nhiệm trước 300 triệu dân Mỹ

Châu Xuân Nguyễn

Cuộc bầu cử ở Mỹ lần này khai sáng dân trí cho chúng ta rất nhiều, nó cho chúng ta biết trách nhiệm của một CP với người dân ở những lãnh vực nào và nếu không làm đúng trách nhiệm mình thì Đảng đối lập như Mitt Romney sẽ lấy cợ hội này mà chỉ trích chánh phủ (vẫn không bị vào tù vì điều luật 79 và 88 là tuyên truyền chống đối nhà nước và âm mưu lật đổ nhà nhước mà đi tù 16 năm như anh Trần Huỳnh Duy Thức và 7 năm như anh Cù Huy Hà Vũ, nhưng tự do chỉ trích như Châu xuân Nguyễn không nằm trong bàn tay vấy máu của loài quỷ đỏ Cộng Sản).

Phần tiếng Anh quá dài, tôi không có thời gian để dịch (còn phải để thời gian làm đối lập chỉ trích chính sách giật cụt của mấy thằng vượn này. Chỉ xin trích phần tiếng Việt mà cựu Dân Biểu đệ II Cộng Hòa Bút Xuân Trần Đình Ngọc dịch tại đây…

Trích:”—23 Million Unemployed or Underemployed     23 triệu thất nghiệp

 

—47 Million on Food Stamps  47 triệu lãnh phiếu thực phẩm

—5.5 Million Homes in Crisis/Foreclosure  5.5 triệu nhà sắp bị xiết

—$4500 Drop in Household Income Lợi tức mỗi gia đình sụt $4,500

—$5.5 Trillion of New Debt 5,500 tỉ nợ mới

—$716 Billion in Medicare Cuts Cắt 716 tỉ về Medicare

—$2.6 Trillion for Obamacare Bỏ vào Obamacare 2,600 tỉ

—$1.9 Trillion in New Taxes in Obama’s Budget 1,900 tỉ thuế mới cho ngân sách của Obama.

—100% Increase in Gas Prices Xăng tăng 100%” hết trích.

Những trách nhiệm nặng nề của CP HK và Úc là:

1. Tạo công ăn việc làm (tỷ lệ thất nghiệp tăng cao là bị dân đuổi việc)

2. Người dân sống không đủ tiền trả nợ nhà cũng là trách nhiệm.

3. Thu nhập sụt cũng là trách nhiệm của CP

4. Nợ quốc gia dĩ nhiên là trách nhiệm

5. Tiêu chuẩn y tế sụt giảm cũng là trách nhiệm

6. Đóng bảo hiểm y tế cao cũng không chấp nhận được

7. Thuế tăng là trách nhiệm và phải trả lời qua lá phiếu

8. Và dĩ nhiên giá xăng.

Chính Phủ Hậu CS cũng phải trách nhiệm những điều này trước quốc dân đồng bào qua những bài viết của tôi, tôi rất quan tâm về thất nghiệp, lương công nhân, mức sống, nợ quốc gia, giá BĐS so với thu nhập, tiêu chuẩn ý tế, an sinh xã hội, cải tổ lại hệ thống thuế của VN và những tập đoàn xăng điện. Đó là những điều tôi học trong cuộc sống Tây Phương 37 năm nay và nó phản ảnh rất nhiều qua 4 năm trực diện với hàng 4 triệu bạn đọc, hơn 10 triệu lượt xem.

Còn bọn quỷ đỏ khát máu cộng sản này trách nhiệm của 3 Dũng là thế nào mà thoát khỏi kỷ luật ??? Tham nhũng, bất tài, bè phái, quậy nát bấy BĐS, TTCK, Tập đoàn, nợ xấu NH, DN giải thể, 2 triệu người thất nghiệp và khi Đảng CS có cơ hội đuổi việc nó thì lại bao che. Cuối cùng, công lý sẽ đến với 90 triệu dân VN , tôi tin là vậy, ánh sáng mở mang dân trí sẽ đem đến cho 90 triệu đồng bào ta và không lâu bọn quỷ đỏ khát máu sẽ bị truy đuổi ra khỏi VietNam.

Amen

Melbourne

20.10.2012

Châu Xuân Nguyễn

 

———————–

Urgent Message from Dick Morris

Dear Reader:

Mitt Romney won the second debate with Barack Obama!

Frankly, Obama’s attacks against Romney were nothing less than pathetic.

Perhaps the major turning point in the debate — the “aha” moment for millions of undecided Americans — was when Mitt Romney so eloquently listed the key statistics of Obama’s record.

The facts about Barack Obama’s record are simply indisputable — and disastrous!

I have been urging publicly that Romney’s campaign focus on Obama’s record, not just in public utterances but in campaign ads as well.

This is why — just before the debate — I worked with Super PAC for America to release a powerful new ad that cuts through the political spinand directly cuts to the bone.

This ad was released just days before Romney’s performance — but it sounded just like Romney’s recap of Obama’s job performance statistics.

Super PAC for America is dedicated to go directly to the American people to expose Barack Obama for the almost total failure his administration has been.

The Super PAC’s 30-second ad opens with a black screen and, in total silence, the following indisputable statistics scroll up on the screen:

—23 Million Unemployed or Underemployed     23 triệu thất nghiệp

—47 Million on Food Stamps  47 triệu lãnh phiếu thực phẩm

—5.5 Million Homes in Crisis/Foreclosure  5.5 triệu nhà sắp bị xiết

—$4500 Drop in Household Income Lợi tức mỗi gia đình sụt $4,500

—$5.5 Trillion of New Debt 5,500 tỉ nợ mới

—$716 Billion in Medicare Cuts Cắt 716 tỉ về Medicare

—$2.6 Trillion for Obamacare Bỏ vào Obamacare 2,600 tỉ

—$1.9 Trillion in New Taxes in Obama’s Budget 1,900 tỉ thuế mới cho ngân sách của Obama.

—100% Increase in Gas Prices Xăng tăng 100%

Bút Xuân TĐN

5 comments on “CXN_102012_1879_Những điều hiển nhiên mà Tổng Thống Mỹ chịu trách nhiệm trước 300 triệu dân Mỹ

  1. I think the President Obama won the 2nd debate in spite of these sayings.
    * Recommendatons:
    1. If I were him, I would say nothings.
    2. We just tell the truths and that touch people’s feeling than numbers (we will check again).
    3. We can say: These numbers are due to Domino effects of the world, we can change that in our next term.
    4. Have to show our talent to other people.
    5. Asking questions to R like ( How, Why, What…?)

  2. Nock out tụi nó lẹ lẹ lên A Châu ơi! Hy vọng Tết này Mừng Xuân mà không mừng đoản nữa. Anh sẽ có lá phiếu của tôi và gia đình cho chức Thủ Tướng của CP hậu CS. Chúc anh khỏe. Hy vọng sớm gặp anh ở Dinh Độc Lập.

    • THẾ GIỚI> BẦU CỬ MỸThứ sáu, 19/10/2012, 10:31 GMT+7
      E-mail Bản In
      Con trai Romney muốn ‘đánh’ Obama

      Con trai cả của ứng viên Mitt Romney vừa nói đùa trên một đài phát thanh địa phương rằng những lời công kích của Barack Obama đối với cha mình khiến anh “muốn đánh” tổng thống Mỹ.
      > Obama, Romney đấu khẩu quyết liệt

      Tagg Romney, con trai cả của ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Mitt Romney. Ảnh: AP
      “Nhảy khỏi ghế, chạy lên sâu khấu tranh luận và đánh ông ấy”, Tagg Romney trả lời với một tràng cười khi được hỏi anh nghĩ gì lúc Tổng thống Obama gọi cha mình là một “kẻ lừa đảo” trong cuộc tranh luận trực tiếp vừa qua.

      “Nhưng bạn biết đấy, ta không thể làm thế bởi có rất nhiều mật vụ đứng giữa tôi và ông ấy, và đó là bản chất của quy trình thảo luận. Họ sẽ làm mọi thứ để biến cha tôi thành một người không phải là ông ấy”, Tagg hôm 17/10 nói trong một cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Bắc Carolina.

      Khác với lần một, cuộc tranh luận trực tiếp lần hai giữa các ứng viên tổng thống hôm 16/10 đã thực sự có những giây phút đấu trí kịch tính, với những “lời qua tiếng lại” trong các vấn đề về Libya và năng lượng. “Một lúc nữa ông sẽ được nói”, Romney nói với Obama trong một phút căng thẳng.

      Tagg Romney cho rằng cha anh cũng cảm thấy rất căng thẳng trước buổi tranh luận. “Ông ấy thấy hoảng sợ trước khi bước ra đó”, New York Daily News dẫn lời Romney con nói. “Có thể hoảng sợ thì hơi mạnh, nhưng cũng như mọi người, ông ấy thấy nôn nao một chút”.

      Khi được hỏi về phát ngôn có phần thiếu cẩn trọng của anh trai trong một chương trình mang tên The View của ABC, Josh, con trai thứ ba của Romney, cho biết Tổng thống Obama chẳng có gì phải lo ngại. “Bạn thực sự không muốn cha mình bị truyền thông hay Obama công kích. Anh ấy chỉ nói một cách tự phát và không hề có ý đó”, Josh nói.

      Cuộc tranh luận thứ hai diễn ra tối 16/10 tại đại học Hofstra ở Hempstead, New York, với sự so kè sít sao giữa Obama và Romney. Các cuộc thăm dò quốc gia cho thấy hai đối thủ đang có tỷ lệ ủng hộ gần như tương đương. Hai ứng viên tổng thống sẽ có cuộc đối mặt cuối cùng vào ngày 22/10, trước khi bầu cử toàn quốc được tổ chức ngày 6/11.

      Trọng Giáp
      http://giaohaoganxa.blogspot.com/2012/10/newspaper-20102012.html

Bình luận về bài viết này