CXN*_071111_1151_Làm thế nào sống qua cơn suy thoái với ít nhất ảnh hưởng có thể?

Đăng lần đầu: 11/07/2011Để lại phản hồiGo to comments

(Đăng lại, lần đầu 11.07.2011)
Châu Xuân Nguyễn

Như tôi đã viết trong bài trước về suy thoái rằng tôi sẽ chia xẻ những kinh nghiệm sống qua suy thoái và tại sao chúng ta phải làm như thế.Tôi sẽ định nghĩa lại suy thoái, suy thoái là hậu quả của siết chặt tín dụng bằng cách nâng cao lãi suất hay giới hạn tín dụng hay cả hai.
Sau một thời gian giới hạn tín dụng (thường thì 3 tháng hay 6 tháng tùy từng độ nhạy  (responses) của từng nền kinh tế), (chúng ta đang ở giai đoạn đó) thì doanh nghiệp sẽ cảm thấy khó tiếp cận tín dụng, rồi doanh nghiệp sẽ tìm cách đối phó bằng cách là không vay tiền để sản xuất một thời gian tùy độ sâu của suy thoái, hay chỉ sản xuất cầm chừng để qua cơn bỉ cực và giữ thương hiệu vì càng vay kinh doanh thì càng lỗ vì tiền lời không đủ bù đấp cho tiền lãi vay ngân hàng (hiện nay là 22 hay 25%/năm).Khi siết chặt tín dụng thì 2 ngành “bể” trước nhất là thị trường chứng khoán và Bất Động sản như chúng ta đã thấy diễn biến.
Tín dụng siết chặt, lãi nhà băng quá cao nên buôn bán cổ phiếu thời hưng thịnh còn khó kiếm 20,25% thì thời suy thoái càng khó hơn vì tất cả không ai muốn vay tiền nhà băng hay Cty chứng khoán nên thanh khoản không có. Những người còn kẹt, ôm quá nhiều cổ phiếu thì dĩ nhiên họ muốn bán phức đi cho xong vì họ còn nợ nhàn băng để mua số cổ phiếu này lúc trước suy thoái.
Vì lãi suất tăng nên áp lực bán cổ phiếu càng nhiều, vì lý do đó, nếu lạm phát lâu dài như tình trạng hiện nay (khoảng 12 tháng nữa mới có cơ hội giảm) thì lãi suất phải 1 năm rưởi hay 2 năm mới hy vọng sụt, thì lúc đó cổ phiếu mới có cơ may không sụt giảm thêm.
Vì vậy đừng nghe lời một ai nói là TTCK đang ở đáy vì đáy hay không tùy thuộc độ sâu của suy thoái, tình hình này thì đáy còn xa lắm. Đừng nghe ai nói là thời buổi này lướt sóng ngắn có lời vì lướt sóng có lời khi TTCK lúc lên lúc xuống chứ tuột một lèo không phanh như thế này thì không có lời được trong bối cảnh này.
Họ chỉ dụ dỗ bạn để bạn ôm cổ phiếu, bạn trả tiền lời thay vì họ phải làm chuyện đó.Với BĐS cũng tương tự nhưng BĐS thì khó bán khó mua hơn (không phải vài phút là bùm, xong như cổ phiếu) và số tiền cao hơn rất nhiều, mỗi căn nhà là hàng tỷ, hàng chục tỷ chứ không phải cổ phiếu rẻ như cọng rau đâu.
Chính vì thế nếu kẹt nắm BĐS giờ phút này thì cơ hội bán được là zero phần trăm to tướng (rất nhiều người đọc blog tôi từ 1 hay 2 năm trước họ biết tôi khuyên là không nên mua BĐS (tôi nhìn thấy lạm phát và suy thoái này 2 năm nay rồi,vào đâyđọc sẽ thấy.
Những xe hơi, xe gắn máy, càng xa xỉ bao nhiêu càng nhanh sụt giá bấy nhiêu vì nhà nhập cảng mượn tiền nhà băng nhập về, hy vọng là tất cả bình thường họ sẽ bán xe lấy lời, nhưng đùng một cái, suy thoái đến, họ không bán được và vì áp lực ngân hàng nên họ buộc lòng phải giảm giá.

Tóm lại, khi suy thoái bắt đầu như hôm nay thì đây là những việc nên :

  1. Tránh bằng mọi giá không đụng vào TTCK
  2. Tránh bằng mọi giá không mua BĐS (bán được thì tốt, người nào ngu mua thì ráng chịu vì sau suy thoái (18 tháng từ tháng 6.2011 này) nhà và cổ phiếu sẽ là đáy. Khi bắt đầu chu kỳ mới, kinh tế sẽ phát triển nhanh thì giá BĐS và TTCK sẽ tăng (nếu còn CS thì sẽ không tăng vì người dân và doanh nghiệp mất lòng tin (thường sau suy thoái là chính phủ thất cử), nếu có chính phủ hậu CS với sự giúp đở của Tây Âu như Ai Cập được giúp 40 tỉ usd để tái thiết từ Mubarak tham nhũng, nguyễn tấn Dũng cũng được Mỹ gọi là tham nhũng và độc tài).
  3. Không mua xe hơi, xe gắn máy, TV, tủ lạnh..v.v..nói chung là những món giá trị cao vì gần cuối suy thoái là giá rẽ nhất.
  4. Không mua đồ xa xỉ, hàng hiệu vì hàng hiệu sẽ là những món hàng hạ giá nhiều nhất vì không còn nhiều khách nữa.
  5. Người người mất việc thê thảm nên chúng ta phải cần kiệm trong miếng ăn, quần áo thì hãy đợi qua suy thoái hãy mua vì sau suy thoái là những nhà sản xuất sẽ hữu hiệu hơn, hàng đẹp hơn mà rẻ hơn.
  6. Thanh lý những khoản vay nếu có thể vì tiền lãi sẽ bất ngờ tăng cao ngay giữa hợp đồng (cty tài chính có quyền điều chỉnh lãi suất ngang hợp đồng)
  7. Chung quanh bạn sẽ có những siêu thị điện máy phá sản, xe gắn máy cũng vậy, những hãng sản xuất đồ tiêu dùng xa xỉ phải đóng cửa bớt (làm 3 ngày/tuần), những hãng, tập đoàn tổng công ty không hữu hiệu sẽ bị đào thải, cty sẽ sát nhập lẫn nhau vì có economy of scales (số lượng sản xuất tăng khi sát nhập). Nạn thất nghiệp đầy dãy, doanh nghiệp vì bớt sản xuất nên không trả tiền định kỳ cho nhà băng được nên nhà băng phá sản hay sát nhập, những món nợ sẽ không bao giờ trả và hiệu ứng dây chuyền sẽ lan tỏa rộng.
  8. Đọc bài dưới này sẽ thấy vì đầu tư ngoại quốc rút về vì tham nhũng Securency với Úc của Nguyen tấn Dũng, PCI của Phạm thanh Hải v.v…đầu tư gián tiếp ngoại quốc cũng không còn, ngoại quốc cuốn gói đi hết rồi, đúng như tôi nói là họ ra đi vì tham nhũng chứ không vì lương nhân công thấp mà họ vào (nhìn Singapore thì thấy, lương mắc hơn Úc nhưng ngoại quốc đều tư ào ào, GDP mổi đầu người là 53 ngàn usd/năm). Vậy thì những văn phòng cao ốc cho ai mướn ??? Có tiền mướn để trả lãi ngân hàng hay không…Ở Đà Nẵng họ khuyến mãi mua 1 căn nhà tặng 1 văn phòng, tôi thì tôi sẽ không lấy vì phải trả tiền nợ nhà băng mà không có người mướn, không lẽ tôi dọn vào đó ở ????
  9. Chuyện đáng buồn nhất là vì ĐCS tạo lạm phát quá cao qua tham nhũng, bất tài của tập đoàn và tổng công ty, nợ công quá cao nên suy thoái dần dân tiến tới, chúng ta chỉ ngồi đây như con vịt đẹt chờ bị bắn tỉa chứ không ai giải cứu được vì độ trể của hậu quả của lãi suất 22 tới 25% và lạm phát vẫn còn tăng cao ngay khi tôi viết bài này. Lần suy thoái này Nguyễn Tấn Dũng sẽ không trách thế giới được mà tất cả đều do hắn tạo ra.

Tôi sẽ ứng trực và giải thích nếu ai có thắc mắc và tôi sẽ trả lời trong thời gian suy thoái này.

Melbourne 11.07.2011

—————————–

http://www.tienphong.vn/Kinh-Te/544386/Bat-dong-san-Ha-Noi-70-du-an-giam-gia-ban.html

Bất động sản Hà Nội: 70% dự án giảm giá bán

Ba kịch bản cho thị trường bất động sản đến cuối năm
Thị trường bất động sản: chưa đến mức phải giải cứu

Thị trường bất động sản Hà Nội trong quý 2-2011 sụt giảm không hẳn vì cung dồn dập mà chủ yếu là do tác động của kinh tế vĩ mô.

Nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá đã được các chủ đầu tư áp dụng nhằm thu hút khách hàng trong quý 2-2011. Ảnh: Internet
Nhiều hình thức khuyến mại, giảm giá đã được các chủ đầu tư áp dụng nhằm thu hút khách hàng trong quý 2-2011. Ảnh: Internet.

Nhận định trên được đưa ra trong báo cáo cập nhật thị trường bất động sản Hà Nội quý 2-2011 do Công ty CBRE Việt Nam công bố ngày 7-7.

Cung tăng ồ ạt

Theo khảo sát của CBRE, trong quý 2-2011 thị trường nhà ở Hà Nội ghi nhận một lượng cung tương đối dồi dào với hơn 7.500 căn hộ, tương đương một nửa nguồn cung của cả năm 2010, trong đó có đến 1/3 đến từ dự án Times city của Tập đoàn Vincom.

Nguồn cung dồi dào là vậy, song nhìn chung thị trường vẫn rơi vào trầm lắng, buộc các chủ đầu tư phải tiến hành nhiều biện pháp đẩy mạnh bán hàng. Một số chủ đầu tư lớn, sở hữu nguồn cung dồi dào đã đưa ra các hình thức ưu đãi không chỉ với người mua tiềm năng mà cả những khách hàng đã mua căn hộ.

Điển hình là việc hủy bỏ tính giá nhà theo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hay giảm giá liên tiếp tại một số dự án nội, ngoại thành.

Khảo sát của CBRE cho thấy, xu hướng mua để cho thuê tại phân khúc cao cấp và hạng sang trở nên rõ ràng hơn trong quý này với việc chung cư hạng sang Keangnam được bàn giao và đưa vào sử dụng. Ước tính có khoảng 25 – 35% căn hộ trong các dự án cao cấp và hạng sang đang được cho người nước ngoài thuê, cho thấy nhu cầu mua để cho thuê khá lớn.

Điều này cũng phù hợp với nhận định rằng phần lớn tài sản của người dân Hà Nội đang tập trung vào một nhóm nhỏ, những người có khả năng sở hữu nhiều căn hộ một lúc. Khả năng chi trả là một yếu tố quan trọng, nên chỉ cần giá bán giảm nhẹ cũng khiến lượng khách hàng tiềm năng tăng mạnh.

Do đó, thị trường trầm lắng trong thời gian qua, theo CBRE phần lớn là do khả năng chi trả của khách hàng trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, lạm phát tăng cao, tín dụng bị thắt chặt.

Tuy nhiên, theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE, mặc dù mức độ ảnh hưởng có giảm dần, thị trường nhà ở hiện vẫn bị chi phối chủ yếu bởi những người mua để đầu tư.

Do đó, thị trường vẫn sẽ nhạy cảm với những thay đổi kinh tế ngắn hạn. Dự báo của CBRE cho rằng, sẽ có khoảng 5.000 căn hộ được chào bán trong quý 3 sắp tới, cùng với đó là giá chào bán sẽ có xu hướng giảm dần tại nhiều dự án trên địa bàn toàn thành phố.

Riêng thị trường nhà đất trong các khu đô thị đã chứng kiến những biến động lớn về giá trong quý 2 vừa qua. Phân khúc này lần đầu tiên rơi vào tình trạng trầm lắng sau một thời gian sôi động kể từ đợt suy thoái 2008 – 2009.

Đặc biệt, khảo sát của CBRE cho thấy, giá chào bán đã giảm hầu hết trên địa bàn các quận, huyện trong thành phố trong quý 2. Trong đó, có đến 70% dự án tại Hà Nội đã giảm giá, 20% giữ giá và 10% còn lại không có hoặc có rất ít giao dịch. Mức độ giảm giá thứ cấp phổ biến trong khoảng 10 – 15% so với quý trước.

Văn phòng: Phải chờ đến 2012?

Trong quý 2-2011, thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đón nhận nguồn cung mới trên 10.000 m2 từ dự án văn phòng hạng B Phú Điền Building trên phố Lý Thường Kiệt.

Tổng cung văn phòng hạng A tại Hà Nội hiện tại ước đạt 165.300 m2.

Giá chào thuê trung bình của văn phòng hạng A giảm nhẹ (-4,46% so với quý trước), về mức 37,45 USD/m2, tương đương mức giá năm 2007. Giá cho thuê đối với hạng B cũng giảm khoảng 0,08% so với quý trước, đạt mức trung bình 26,88 USD/m2.

Riêng giá thuê văn phòng hạng A ở khu vực phía Tây đang tiến dần về mức ngang bằng với mức giá hạng B ở các khu vực như Đống Đa, Ba Đình…

Trong quý 2, tổng diện tích cho thuê được của hạng A và B đạt 16.000 m2, trong đó có đến 7.300m2 là ở các tòa tháp hạng A (chủ yếu từ tháp BIDV và Charmvit). Trong khi đó, hầu hết hiện tích cho thuê được của hạng B thuộc về dự án Phú Điền Building và một phần từ Sofitel Plaza, Vincom City Tower, Vit tower, trong đó có khá nhiều giao dịch từ 1.000 m2 trở lên.

Thế nhưng, do tỷ lệ chênh lệch giữa nguồn cung và cho thuê được vẫn ở mức khá cao, buộc các chủ đầu tư phải nỗ lực trong việc tìm khách thuê. Thậm chí một số chủ đầu tư đã phải miễn phí tiền thuê từ 1 -3 tháng (ngoài 30 – 45 ngày miễn phí tiền thuê trong quá trình hoàn thiện nội thất theo thông lệ thị trường).

Theo nhận định của CBRE, mặc dù tỷ lệ mặt bằng trống của văn phòng hai hạng A, B ở các khu vực trung tâm vẫn giữ được ổn định, thậm chí có giảm từ 33,8% xuống còn 30,8% đối với văn phòng hạng B khu vực phía Tây, thì tỷ lệ mặt bằng trống trung bình toàn thị trường vẫn sẽ tăng mạnh khi tòa nhà Keangnam đi vào hoạt động vào cuối năm nay với khoảng 90.000 m2 cho thuê thực.

Khi đó, giá thuê văn phòng tại khu vực phía Tây sẽ có nhiều khả năng tiếp tục giảm giá.

Tuy nhiên, theo CBRE dự kiến tổng nguồn cung mới của hai hạng A, B trong năm 2011 này sẽ ở mức 330.000 m2, trong đó 60% trong số đó tập trung ở khu vực phía Tây. Nhưng bù lại là nhu cầu của một số ngành đang nổi như công nghệ cao, dược phẩm, bảo hiểm, công nghiệp nhẹ… đang có xu hướng tăng lên nên rất có thể đến cuối năm một lượng nguồn cung lớn sẽ được lấp đầy.

Dự báo của CBRE cho hay, 2012 sẽ là một năm kỷ lục về lượng mặt bằng văn phòng cho thuê được, cho dù tỷ lệ mặt bằng trống và nguồn cung cũng sẽ tăng rất mạnh.

Theo Từ Nguyên
VnEconomy

Share this:

Like this:

Be the first to like this post.
  1. abd
    11/07/2011 lúc 15:01 | #1

    Bài viết này của anh rất thiết thực, xin cám ơn.

  2. thiên đường XHCN
    11/07/2011 lúc 15:15 | #2

    Hay quá. Em thường xuyên đọc những bài về kinh tế của Anh CXN.

  3. 11/07/2011 lúc 15:17 | #3

    abd :

    Bài viết này của anh rất thiết thực, xin cám ơn.

    Chào bạn abd,
    Không có chi, tôi hứa với 1 bạn đọc thì tôi phải làm…
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  4. 11/07/2011 lúc 15:18 | #4

    thiên đường XHCN :

    Hay quá. Em thường xuyên đọc những bài về kinh tế của Anh CXN.

    Cám ơn lời khen của bạn và cám ơn bạn là một độc giả trung thành của tôi,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  5. Hùng Vinaxin – Dũng Vinaxin
    11/07/2011 lúc 15:30 | #5

    Vào những tháng đầu năm 2011, báo chí đăng tin Vinaxin đã đóng mới xong và xuất xưởng hàng chục chiếc tàu …. sau cả mấy tháng gần đây không còn nghe xuất xưởng tàu đóng mới nửa vậy ? Phó TT Nguyễn Sinh Hùng nói đến năm 2012 là Vinaxin sẽ làm ăn có lãi mà ..hic..hic…Vinaxin ..cố lên …c..ố…lên…c….ố …..lê…n…..hic…hic…….hic…hic

    • Khoa
      11/07/2011 lúc 16:19 | #6

      Lẳng lặng mà nghe … nó chúc nhau
      Sống lâu trăm tuổi … mục cả râu
      Phen này tao bỏ … nghề mai táng
      Biết bao năm nữa … ‘kụ’ sói đầu.

      Lẳng lặng mà nghe … nó chúc sang
      Thằng mua ‘thiến…sĩ’, đứa mua quan
      Phen này tao quyết … buôn bằng giả
      Vừa chủi vừa rao … cũng đắt hàng.

      Nó lại ‘trêu’ tao … cái sự giầu
      Trăm ngàn tỷ £ … chứa vào đâu?
      Phen này tao dưỡng … ‘gà’ ăn bạc
      $ rụng, £ rơi … ‘đại gia’ cầu?

      Nó lại ‘ghẹo’ tao … có lắm con
      Du học Âu-Mỹ … đều vuông tròn
      Đít Vịt chật hẹp … ‘gián…sư’ dỏm
      Lo con qua bển … ở cho ngon.

      Bắt chước ai … tao chửi chút coi
      À à !!! … mấy ‘cẩu quan’ trời ơi
      Dũng, Hùng, Sang, Trọng … toàn lũ chó
      Tổ cha mấy đứa … ‘kẩu’ hại đời !@@

    • Khoa
      11/07/2011 lúc 16:36 | #7

      Cả đời ‘Chuyên Chính !!!’ … tôi hô
      Than ôi giờ chết … chẳng mồ mà chôn.
      Ghen sao với … các ‘bố Bòn’
      Nhà cao cửa rộng, sòn sòn gái tơ
      Nghĩ mình sao quá ngu ngơ
      Tin nghe thằng Mác, ‘Kẩu thơ’ họ Hồ
      Kiếp sau không dám hồ đồ
      Chỉ mong làm kiếp … ‘bưng bô’ 3Tàu !@@

    • Khoa
      11/07/2011 lúc 16:54 | #8

      Bao năm ‘giải phóng’ … vẫn thế ru ?
      Nợ nần, nghèo đói … dân trí ngu
      Những ngày ‘nô lệ’ … túi đầy bạc
      Nào có căm đâu … thằng Mẽo ‘thù’
      No ấm chưa qua … vành mẹ ‘Đãng’
      Đỗ đành may khỏi … tiếng cha ‘Ngu’
      Phen này có dễ … thời xoay lại
      Thằng lão như tao … đã chán tù !@$#

    • ĐCSVN vô luân muôn năm
      12/07/2011 lúc 09:52 | #9

      Mình fải sưu tầm các bài thơ lênh láng của thi sĩ Kờ-Hoa mới được. Cho mình xin cái bản quyền nhá !

      Còn anh Châu XN sẽ bỏ fiếu cho anh chức vụ Thống đốc Ngân hàng, hay Bộ truởng Kế hoạch – Đầu tư.

    • 12/07/2011 lúc 10:03 | #10

      Ok ! Đừng ‘nhờ’ 3D ‘trả công’ cho tôi là được rồi !@

      Bánh nóng mang tên CHHV tại đây

  6. camphuc
    11/07/2011 lúc 16:18 | #11

    Anh CXN phân tích chí lý lắm ! Thất vọng và bất mãn trước tham nhũng và bất tài của đảng CS và chánh phủ này đang là làn sóng ngầm trong đa số dân chúng. Cuộc sống thảm hại đến lúc cũng phải có tiếng nói và hành động. Cảm ơn Anh CXN đã giúp mở mang tầm nhìn cho mọi người, nhất là trong lãnh vực kinh tế.

  7. Bao Thai
    11/07/2011 lúc 16:24 | #12

    Đúng yêu nước thương dân cũng có nhiều cách. Anh CHÂU XUÂN NGUYỄN nặng lòng vì dân thành thật cảm ơn anh chúc anh khỏe trẻ. Ở anh tôi học được nhiều điều bổ ích

  8. Hùng Dũng Sang Trọng
    11/07/2011 lúc 16:49 | #13

    Chuyên (chân) chính thì vô tài sản, Bất chính vô số tài sản!

  9. 11/07/2011 lúc 17:17 | #14

    Hùng Vinaxin – Dũng Vinaxin :

    Vào những tháng đầu năm 2011, báo chí đăng tin Vinaxin đã đóng mới xong và xuất xưởng hàng chục chiếc tàu …. sau cả mấy tháng gần đây không còn nghe xuất xưởng tàu đóng mới nửa vậy ? Phó TT Nguyễn Sinh Hùng nói đến năm 2012 là Vinaxin sẽ làm ăn có lãi mà ..hic..hic…Vinaxin ..cố lên …c..ố…lên…c….ố …..lê…n…..hic…hic…….hic…hic

    Chào bạn Hùng Vinaxin,
    Chuyện dài Vinashin này thì tôi phanh phui 3 năm nay rồi, sau khi tuyên bố sất nhập nợ 30.7.2010 bọn nó cứ tiếp tục gạt người dân là sẽ có lãi v.v…
    Thân ái,Chau xuan Nguyen

  10. 11/07/2011 lúc 17:29 | #15

    Khoa :

    Lẳng lặng mà nghe … nó chúc nhau
    Sống lâu trăm tuổi … mục cả râu
    Phen này tao bỏ … nghề mai táng
    Biết bao năm nữa … ‘kụ’ sói đầu.

    Lẳng lặng mà nghe … nó chúc sang
    Thằng mua ‘thiến…sĩ’, đứa mua quan
    Phen này tao quyết … buôn bằng giả
    Vừa chủi vừa rao … cũng đắt hàng.

    Nó lại ‘trêu’ tao … cái sự giầu
    Trăm ngàn tỷ £ … chứa vào đâu?
    Phen này tao dưỡng … ‘gà’ ăn bạc
    $ rụng, £ rơi … ‘đại gia’ cầu?

    Nó lại ‘ghẹo’ tao … có lắm con
    Du học Âu-Mỹ … đều vuông tròn
    Đít Vịt chật hẹp … ‘gián…sư’ dỏm
    Lo con qua bển … ở cho ngon.

    Bắt chước ai … tao chửi chút coi
    À à !!! … mấy ‘cẩu quan’ trời ơi
    Dũng, Hùng, Sang, Trọng … toàn lũ chó
    Tổ cha mấy đứa … ‘kẩu’ hại đời !@@

    Cám ơn bạn ghé thăm và làm thơ,
    Thân ái,Chau xuan Nguyen

    • 11/07/2011 lúc 23:06 | #16

      ‘Tay chơi’ họ Nguyễn … xấu trai
      Trời ‘bù’ cho lại cái tài … tiên tri
      Chứng khoán, địa ốc … gì gì
      Đoán chưa bị trật … thần kỳ làm sao
      Mai này Tấn ‘Nhũng’ bị … out
      Tôi sẽ bổ nhiệm Ông vào … Úc Châu
      Làm boss bên ấy cho … ngầu
      Về chi xứ Vịt mang … rầu ông ơi
      Rảnh rỗi về thăm tôi chơi
      ‘Kính biếu ‘vài tỷ (A$)… cho đời tôi vui
      Giật mình tỉnh giấc ngậm ngùi
      Ôi chao ! không thật … mà đùi vẫn rung !@#

  11. 11/07/2011 lúc 17:32 | #17

    camphuc :

    Anh CXN phân tích chí lý lắm ! Thất vọng và bất mãn trước tham nhũng và bất tài của đảng CS và chánh phủ này đang là làn sóng ngầm trong đa số dân chúng. Cuộc sống thảm hại đến lúc cũng phải có tiếng nói và hành động. Cảm ơn Anh CXN đã giúp mở mang tầm nhìn cho mọi người, nhất là trong lãnh vực kinh tế.

    Chào bạn cảm phục,
    Vâng, cám ơn lời khen của bạn.
    Vậy là một phần nào tôi hoàn thành ước nguyện của tôi 3 năm về trước là dùng tài năng, kiến thức và kinh nghiệm của tôi để tôi mở mang trí thức đại đa số người VN để họ không bao giờ bị lừa gạt bởi đảng cộng sản hay bất cứ 1 đảng phái nào nữa,
    Thân ái,
    Chau xuan Nguyen

  12. Doanh nhân QN
    11/07/2011 lúc 17:34 | #18

    Anh Châu không ở VN nên không biết còn có chuyện này nữa: Ở Quảng Ninh quê tôi hiện tại BĐS đang cung vượt cầu, các huyện thị thi nhau thu hồi đất đai để làm dự án phân lô bán nền. Lúc đầu chính quyền và nhà đầu tư vẽ ra viễn cảnh cho các dự án, nào là khu dịch vụ thương mại, bãi đỗ xe, khu thể thao, nhà văn hoá …Khi lừa được người mua đất trên sơ đồ với danh nghĩa là góp vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, sau khi dự án song mới được nhận bàn giao đất,chúng lấy tiền chia nhau trong khi chưa đầu tư gì. Sau vài năm chúng lại tiếp tục ra hạn và thay đổi mục đích sử dụng, những viễn cảnh khu dịch vụ…đã vẽ trước đây chúng lại tiếp tục chia ô, chia lô bán tiếp. Người dân mất ruộng canh tác vơí giá bồi thường từ 4 – 9 triệu một sào nay họ bán từ 10 – 20 triệu/m2 mới biết mình bị lừa vì họ có hứa CQ thu hồi đất để tạo công ăn việc làm cho nhân dân buôn bán. Mấy hôm nay người dân quê tôi đã biết được thủ đoạn tham nhũng của chúng và đã có biện pháp hiệu quả là cản trở việc XD. Nhiều gia đình đã đòi được đền bù lại hàng tỷ đồng do chúng cấu kết với nhau lừa dân, dọa dân. Bây giờ ở chỗ tôi không ai dám mua đất nữa vì mua vào không bán được mà mua làm nhà ở (một số dự án đã bàn giao đất) cũng không XD nhà được vì bị người nông dân kéo ra ngăn cản với lý do bồi thường chưa thỏa đáng.
    Tôi thấy ở quê tôi rất hay, không hiểu CQ sẽ giải quyết ra sao, có dự án chủ đầu tư đã làm song bàn giao cho CQ, tiền ăn chia cũng đã chia nhau. Người mua đất làm nhà ở thì không làm được vì nông dân bị lừa đền bù rẻ mạt họ tập trung giữ đất. Bây giờ đền bù lại lấy tiền ở đâu? Một số dự án đang dang dở thì chủ dự án bỏ tiền đền bù lại, còn dự án đã song chủ đầu tư đã rút thì ai chiụ trách nhiệm. Có lẽ người nông dân và người mua đất phải đánh nhau lúc đó CQ lại có việc làm và đục nước lại béo cò thôi.
    Chính quyền này tham lam và độc ác lắm, nhà tôi đang ở, đang KD nhà hàng, vị trí đất nhà tôi ở mặt đường QL18A rất đẹp và rộng (đất mua năm 2001, có quy hoạch của thị xã, có bìa đỏ, đất XD lâu dài) rất thuận lơị cho việc KD, thế là mới mua đất được hơn 2 năm chúng cố tình quy hoạch làm đường vào để cướp, trong khi bên cạnh nhà tôi nó để bán đất. Tôi căm lắm nhưng chưa biết làm thế nào vì dự án đến nay hơn 7 năm vẫn chưa song, chúng cứ ra hạn để còn xem có thể thay đổi gì để cướp được nhiều nhất.

  13. 11/07/2011 lúc 17:35 | #19

    Bao Thai :

    Đúng yêu nước thương dân cũng có nhiều cách. Anh CHÂU XUÂN NGUYỄN nặng lòng vì dân thành thật cảm ơn anh chúc anh khỏe trẻ. Ở anh tôi học được nhiều điều bổ ích

    Chào bạn Bao Thai,
    Cám ơn lời khen thành thật của anh. Vâng, anh nói đúng, tôi chỉ muốn truyền bá kiến thức, kinh nghiệm của tôi cho dân tộc tôi để họ ko còn bị đảng cộng sản lừa gạt họ nữa,
    Thân ái,
    Chau xuan Nguyen

  14. diepngan
    11/07/2011 lúc 17:44 | #20

    Anh Châu ơi nếu chót có vài tỷ (VND nhé) trong tay thì phải làm gì bây giờ? (Em làm cho tổ chức nước ngoài được trả lương cao và tiết kiệm mà có, không phải tham nhũng nhé).
    Cám ơn anh trước.

  15. 11/07/2011 lúc 17:46 | #22

    TÔI CẢM ƠN CXN RẤT NHIỀU! VÌ ANH ĐÃ VIẾT VÀ NÓI NÊN NHỮNG ĐIỀU MÀ TÔI SUY ĐOÁN.BÀI VIẾT CỦA ANH LÀ NHỮNG ĐIỀU THIẾT THỰC CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TRONG TÌNH THẾ HIỆN NAY.ANH QUẢ LÀ TRÊN CẢ TUYỆT VỜI.TÔI TIN LÀ MỌI NGƯỜI LUÔN BIẾT ƠN ANH.TÔI CHÚC ANH SỨC KHỎE VÀ LUÔN MONG RẰNG ANH LÀ NHỮNG ĐÓM HỎA CHÂU, SOI ĐƯỜNG ĐỂ CHÚNG TÔI ĐI ANH NHÉ .

  16. minhnhi
    11/07/2011 lúc 17:55 | #23

    Dự kiến của chính phủ là sẽ tăng lương và tăng trước thời hạn.Như vậy có phải là chính phủ dùng biện pháp kích cầu không?Nếu vậy thì một lượng lớn tiền mặt sẽ lưu thông trên thị trường và sẽ làm cho lạm phát tăng thêm hả anh NGUYỄN

  17. 11/07/2011 lúc 18:19 | #24

    Anh Châu cho hỏi một câu là anh có được đào tạo hay học tập tại một trường kinh tế nào không mà những bài phân tích của anh như là chuyên gia kinh tế vậy.Những nhà kinh tế của
    VN có biết hay không mà để cho ông Nguyễn Sinh Hùng phát ngôn bừa bãi vậy.Ông Hùng nói xong câu nào thì những tay chơi chứng khoán nên làm ngược lại là thắng.

  18. 11/07/2011 lúc 18:36 | #25

    Doanh nhân QN :

    Anh Châu không ở VN nên không biết còn có chuyện này nữa: Ở Quảng Ninh quê tôi hiện tại BĐS đang cung vượt cầu, các huyện thị thi nhau thu hồi đất đai để làm dự án phân lô bán nền. Lúc đầu chính quyền và nhà đầu tư vẽ ra viễn cảnh cho các dự án, nào là khu dịch vụ thương mại, bãi đỗ xe, khu thể thao, nhà văn hoá …Khi lừa được người mua đất trên sơ đồ với danh nghĩa là góp vốn xây dựng cơ sở hạ tầng, sau khi dự án song mới được nhận bàn giao đất,chúng lấy tiền chia nhau trong khi chưa đầu tư gì. Sau vài năm chúng lại tiếp tục ra hạn và thay đổi mục đích sử dụng, những viễn cảnh khu dịch vụ…đã vẽ trước đây chúng lại tiếp tục chia ô, chia lô bán tiếp. Người dân mất ruộng canh tác vơí giá bồi thường từ 4 – 9 triệu một sào nay họ bán từ 10 – 20 triệu/m2 mới biết mình bị lừa vì họ có hứa CQ thu hồi đất để tạo công ăn việc làm cho nhân dân buôn bán. Mấy hôm nay người dân quê tôi đã biết được thủ đoạn tham nhũng của chúng và đã có biện pháp hiệu quả là cản trở việc XD. Nhiều gia đình đã đòi được đền bù lại hàng tỷ đồng do chúng cấu kết với nhau lừa dân, dọa dân. Bây giờ ở chỗ tôi không ai dám mua đất nữa vì mua vào không bán được mà mua làm nhà ở (một số dự án đã bàn giao đất) cũng không XD nhà được vì bị người nông dân kéo ra ngăn cản với lý do bồi thường chưa thỏa đáng.
    Tôi thấy ở quê tôi rất hay, không hiểu CQ sẽ giải quyết ra sao, có dự án chủ đầu tư đã làm song bàn giao cho CQ, tiền ăn chia cũng đã chia nhau. Người mua đất làm nhà ở thì không làm được vì nông dân bị lừa đền bù rẻ mạt họ tập trung giữ đất. Bây giờ đền bù lại lấy tiền ở đâu? Một số dự án đang dang dở thì chủ dự án bỏ tiền đền bù lại, còn dự án đã song chủ đầu tư đã rút thì ai chiụ trách nhiệm. Có lẽ người nông dân và người mua đất phải đánh nhau lúc đó CQ lại có việc làm và đục nước lại béo cò thôi.
    Chính quyền này tham lam và độc ác lắm, nhà tôi đang ở, đang KD nhà hàng, vị trí đất nhà tôi ở mặt đường QL18A rất đẹp và rộng (đất mua năm 2001, có quy hoạch của thị xã, có bìa đỏ, đất XD lâu dài) rất thuận lơị cho việc KD, thế là mới mua đất được hơn 2 năm chúng cố tình quy hoạch làm đường vào để cướp, trong khi bên cạnh nhà tôi nó để bán đất. Tôi căm lắm nhưng chưa biết làm thế nào vì dự án đến nay hơn 7 năm vẫn chưa song, chúng cứ ra hạn để còn xem có thể thay đổi gì để cướp được nhiều nhất.

    Chào bạn Doanh Nhân QN,
    Cả một hệ thống CS tanh tưởi..Bọn này tham nhũng từ trên xuống dưới, từ trg ra ngoài…Tai5 sao dân tộc ta ko đứng lên mà hạ bệ bọn này nhỉ ???
    TIME FOR A CHANGE,
    tHÂN ÁI,
    cHAU xUAN nGUYEN

  19. 11/07/2011 lúc 18:44 | #26

    diepngan :

    Anh Châu ơi nếu chót có vài tỷ (VND nhé) trong tay thì phải làm gì bây giờ? (Em làm cho tổ chức nước ngoài được trả lương cao và tiết kiệm mà có, không phải tham nhũng nhé).
    Cám ơn anh trước.

    Vàng và usd (dấu dưới gầm giường chứ đừng bỏ nhà băng, ko tin dc bọn này đâu,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen
    Tuần trc tôi kêu gọi mọi ng mua vàng, tuần này vàng lên 500 ngàn/lượng rồi đó, vượt ngưỡng 38 triệu. Lạm phát trên 20% là chắc rồi, chỉ có vàng và usd mới là hiện kim chống lạm phát hữu hiệu nhất…

  20. 11/07/2011 lúc 18:47 | #27

    NGUYEN TAN DUNG :

    TÔI CẢM ƠN CXN RẤT NHIỀU! VÌ ANH ĐÃ VIẾT VÀ NÓI NÊN NHỮNG ĐIỀU MÀ TÔI SUY ĐOÁN.BÀI VIẾT CỦA ANH LÀ NHỮNG ĐIỀU THIẾT THỰC CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI TRONG TÌNH THẾ HIỆN NAY.ANH QUẢ LÀ TRÊN CẢ TUYỆT VỜI.TÔI TIN LÀ MỌI NGƯỜI LUÔN BIẾT ƠN ANH.TÔI CHÚC ANH SỨC KHỎE VÀ LUÔN MONG RẰNG ANH LÀ NHỮNG ĐÓM HỎA CHÂU, SOI ĐƯỜNG ĐỂ CHÚNG TÔI ĐI ANH NHÉ .

    Chào bạn NTD,
    Nếu bạn suy đoán dc như vậy thì bạn đâu có thua gì tôi đâu nào…Cám ơn lời khen thành thật của bạn.
    Tôi sẽ cố gắng dùng kiến thức và kinh nghiệm của tôi để phục vụ các bạn,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  21. 11/07/2011 lúc 18:52 | #28

    minhnhi :

    Dự kiến của chính phủ là sẽ tăng lương và tăng trước thời hạn.Như vậy có phải là chính phủ dùng biện pháp kích cầu không?Nếu vậy thì một lượng lớn tiền mặt sẽ lưu thông trên thị trường và sẽ làm cho lạm phát tăng thêm hả anh NGUYỄN

    Chào bạn minhnhi,
    Tiền lương tăng là không lớn đâu bạn, nhưng người dân phải được tăng lương với những đợt báo giá khủng khiếp mà 3 Dũng gieo rắc xuống đầu những ng dân vô tội. Tôi luôn luôn muốn đại đa số người dân VN sung sướng…Chúng ta sinh ra để phục vụ dân tộc chúng ta hữu hiệu nhất có thể, bằng tất cả kinh nghiệm, kiến thức, lòng thành (tâm và tầm) đấy, như cố Tổng Thống Ngô Đình Diệm vậy,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  22. 11/07/2011 lúc 18:57 | #29

    hoang :

    Anh Châu cho hỏi một câu là anh có được đào tạo hay học tập tại một trường kinh tế nào không mà những bài phân tích của anh như là chuyên gia kinh tế vậy.Những nhà kinh tế của
    VN có biết hay không mà để cho ông Nguyễn Sinh Hùng phát ngôn bừa bãi vậy.Ông Hùng nói xong câu nào thì những tay chơi chứng khoán nên làm ngược lại là thắng.

    Chào bạn Hoàng,
    Tôi là kỹ sư cơ khí nhưng từ hồi nhỏ tôi rất thích kinh tế vĩ mô nhưng ko đi du học ngành đó vì phải tìm dc việc làm sau khi trở về VN (kinh tế thời đó ít job nhưng Kỹ Sư ngoại quốc về thì plenty). Tôi may mắn đến Úc năm 18 tuổi và quan sát, học hỏi, đọc mỗi ngày 4 hay 5 tờ báo Úc về kinh tế. Khi ra trường, tôi làm có tiền rồi đầu tư chứng khoán, địa ốc nên phải có 1 kinh nghiệm và trình độ tối thiểu. “Bây giờ thì tôi truyền kinh nghiệm và kiến thức của tôi cho bạn đọc. Biết đâu một ngày nào đó tôi dùng kinh nghiệm và kiến thức để giúp nước hậu Cộng sản.
    Những kiến thức và kinh nghiệm của tôi là thực tiễn, nguyên tắc kinh tế thì vì đọc rất nhiều, nhiều bài của những kinh tế gia Úc nên biết nguyên tắc như lãi suất, tỉ giá, GDP, M3, lạm phát, growth, purchasing power, consumption rate v.v…Một người kinh tế với bằng cấp thì ko có kinh nghiệm, như nhiều kinh tế gia ở Vn học qua sách vở chứ ko biết nhiều về kinh tế thị trường hoạt động như thế nào…Còn tôi thì kinh nghiệm thực tiển vài ba suy thoái, vài 3 cải cách kinh tế từ tiêu thụ nội địa trở thành kinh tế hội nhập của Úc, tư hữu hóa tất cả nhửng cty quốc doanh Úc…Nói chung là tôi biết hết, thấy hết và nếu có số liệu như dự trử usd, nhập siêu bao nhiêu thì rất dễ cho tôi tìm biết mấy tên này đói usd đến bậc nào…
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  23. long phung
    11/07/2011 lúc 19:29 | #30

    2 nam truoc toi doc bai cua anh ma khong tin , nay phai tra gia mat 2\3 so tien vao chung khoan , dau qua anh Nguyen oi

    • Khoa
      11/07/2011 lúc 20:58 | #31

      Tháng này ‘oải’ hẳn …mấy tháng qua
      Thất nghiệp tin ‘xui’ … khắp nước nhà
      Địa ốc, nhà băng … thi nhau ‘đổ’
      ‘Tiến lên’ !! chắc … đám giỗ về ta !@@

  24. danvietngheo
    11/07/2011 lúc 20:22 | #32

    cám ơn anh Châu ! bài viết nầy đã giúp cho đồng bào mọi tầng lớp trong nước. Chúc anh được nhiều sức khỏe để tiếp tục phát huy

  25. 11/07/2011 lúc 20:54 | #33

    long phung :

    2 nam truoc toi doc bai cua anh ma khong tin , nay phai tra gia mat 2\3 so tien vao chung khoan , dau qua anh Nguyen oi

    Chào bạn longphung,
    Ít nhất bây giờ bạn biết nên tin tôi hay tin Nguyễn sinh Hùng….
    Tôi tên Châu, Nguyễn là họ, tên Úc phải đổi lại tên trước, chử lót rồi đến họ.
    Tôi tên VN là Nguyễn xuân Châu, anh tôi là Nguyễn xuân Thanh v.v..
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  26. 11/07/2011 lúc 20:55 | #34

    danvietngheo :

    cám ơn anh Châu ! bài viết nầy đã giúp cho đồng bào mọi tầng lớp trong nước. Chúc anh được nhiều sức khỏe để tiếp tục phát huy

    Chào bạn danvietngheo,
    Cám ơn lời chúc sức khỏe và lời khen của bạn,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  27. Freeboy
    11/07/2011 lúc 21:52 | #35

    Bài viết tuyệt vời anh Châu ạ!
    Em thi đại học xong rồi.Chắc đậu thoy :) .Mấy thành viên khác cũng vậy (tòan dân trường chuyên mà hoho)

  28. Tran Minh An
    11/07/2011 lúc 22:01 | #36

    Anh Có BA con gi voi NGuyan Xuan Phuc khong vay

  29. 11/07/2011 lúc 22:26 | #37

    Tran Minh An :

    Anh Có BA con gi voi NGuyan Xuan Phuc khong vay

    khong
    cxn

  30. FREEMAN
    12/07/2011 lúc 02:50 | #38

    Cảm ỏn a Châu nhiều !. Bỏi tấm lòng trân thành cùa A , dành cho dân tộc Việt nam !. Chúc A luôn mạnh khoẻ , rất mong sẽ đến sóm ngày a về Tổ Quốc , đem TÂM và TÀI của A , giúp Dân Tộc Việt Nam có tưỏng lai tốt đẹp !. Cầu CHUÁ toàn nāng ban phứỏc cho A , va cũng thêm sức cho ACE của chúng con , để vựỏt qua đựoc những ngày tháng đen tối này ,! AMEN !.

  31. 12/07/2011 lúc 05:33 | #39

    “đầu tư ngoại quốc rút về vì tham nhũng Securency với Úc của Nguyen tấn Dũng, PCI của Phạm thanh Hải v.v…đầu tư gián tiếp ngoại quốc cũng không còn, ngoại quốc cuốn gói đi hết rồi, đúng như tôi nói là họ ra đi vì tham nhũng chứ không vì lương nhân công thấp mà họ vào” Trích-
    Anh nói điều này hoàn toàn ĐÚNG- Ai ở VN hay đọc “báo ta” thì rõ,khỏi cần nghe “bon phản động” xúi quẩy- Tham nhũng gây mọi hậu quả tồi tệ cho Quốc gia- Nói này nọ là bịp bợm,ngụy biện .Cái gì cũng tại “thế giới”,tại Ông Trời.Như nói: “mở cữa- ai đóng mà phải mở????- “đổi mới”- Tại sao bị “cŨ” hồi nào mà đổi mới- Chẳn hạn “giáo dục”= phân ban từ Đệ tam, học Tín chỉ….- cách đây gần 50 năm ở VN đã có rồi,thì mới hay cải cái gì-Nhai lại thì có!!!

  32. Lang
    12/07/2011 lúc 10:03 | #40

    CXN khuyên quá đúng nhưng “vĩ mô” quá . Còn đối với công nhân, nông dân thì chắc phải về quê nuôi gà, trồng rau thủ sẵn. Dân nghèo thành thị thì nuôi heo trên ban-công chung cư, nuôi cá rô phi trong lu, bồn chưa nước…. “tự cung, tự cấp” như thời bao cấp ấy.

  33. Careless
    12/07/2011 lúc 10:31 | #41

    Kinh tế và chính trị đan xen chéo/giẫm đạp lên nhau/ lấy quyền lực can thiệp kinh tế thì hậu quả như hôm nay là điều khó tránh khỏi.
    Chỉ tội nghiệp cho người nghèo, ít hiểu biết, bị nhồi sọ, mị dân vẫn còn u mê thần tượng cái tập đoàn cs tham lam, xấu xa và tàn ác này thôi.

  34. Viet nam que huong
    12/07/2011 lúc 15:42 | #42

    Toi la dan kinh te nhung cung hay doc bai cua anh CXN. Toi cung rat ngac nhien anh khong o Vn nhung nhung du bao cua anh chinh xac. Kha nang lam phat tu day den cuoi nam khong the la 15-17% tru phi tong cuc thong ke VN theo lenh cua Chinh phu ma lam giam di. Rieng thang 7 nay gia da tang len chong mat. Chung toi hang ngay di cho ma cam thay nhu bi moc tui, du thang 10 co tang luong thi cung khong du cho gioi cong chuc huong luong nhu chung toi du song chu dung noi gi den nuoi gia dinh tru nhung nguoi co chuc quyen va tham nhung. Cong nhan va nong dan thi cang bi dat hon . Dung nhu anh du doan dong tien Viet nam cuoi nam nay se phai pha gia va dong do la se phai len den 22-23 d. Rat cam on anh vi nhung bai viet bo ich, hy vong anh se con tham gia nhieu vao dien dan kinh te nay

  35. minhnhi
    12/07/2011 lúc 21:19 | #43

    Trước đây 3Dũng có mời 3 chuyên gia kinh tế của vương quốc Anh sang làm cố vấn.Họ là những chuyên gia rất giỏi(trong đó có 1 người gốc Việt).Chắc họ đành “bó tay chấm com”vì cái đuôi định hướngXHCN nên tình hình kinh tế mới thê thảm như vầy

  36. 13/07/2011 lúc 18:36 | #44

    minhnhi :

    Trước đây 3Dũng có mời 3 chuyên gia kinh tế của vương quốc Anh sang làm cố vấn.Họ là những chuyên gia rất giỏi(trong đó có 1 người gốc Việt).Chắc họ đành “bó tay chấm com”vì cái đuôi định hướngXHCN nên tình hình kinh tế mới thê thảm như vầy

    Chào bạn minhnhi,
    Kinh tế Định hướng XHCN là dân tộc ta thua xiềng rồi,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  37. Kenlac
    31/07/2011 lúc 11:27 | #45

    Chào chú Châu!
    Cháu gần đây mới “khai quật” được chú và cảm thấy đáng tiếc khi không gặp chú sớm hơn. Các bài về kinh tế của chú thì chuẩn không cần chỉnh rồi nhưng cháu xin hỏi chú 2 câu:
    1. Theo tình hình này thì chế độ cộng sản ở VN bao giờ sụp đổ? (Ai là người có lương tri đều mong điều này cả).
    2. Có cách nào bất chiến mà tự nhiên thành không? Vì nếu phải hi sinh hàng nghìn người như hoa lài thì thật đau xót quá.
    Con trẻ có đôi lời mong chú khai thị.

10 comments on “CXN*_071111_1151_Làm thế nào sống qua cơn suy thoái với ít nhất ảnh hưởng có thể?

  1. Sao có anh kia lúc trước làm công an nhưng lấy vợ theo Ngụy 3 đời bị cách chức và khai trừ khỏi Đảng. Và còn có quy định Đảng viên chỉ có 2 con thôi, có năm nào còn rà soát có mấy ông bị cho rớt chức vì…sinh 3 đứa con mà?
    Thắc mắc?

  2. Về sao không lo lập công (có công thì mới lên chức): dẹp trừ tham nhũng…mà lại lo “hư trương thân thế” lên báo, đài, lo cho “chiếc ghế” là ưu tiên hàng đầu sao?
    Thắc mắc?
    Không biết thì hỏi có gì sai?
    Vì dân được làm all những gì Pháp Luật không cấm!
    http://tintuchangngay.info/2012/01/30/con-trai-u%CC%81t-thu%CC%89-t%C6%B0%C6%A1%CC%81ng-dung-la%CC%80m-ca%CC%81n-bo%CC%A3-doa%CC%80n/#comment-80953

  3. 9 điều anh CXN khuyên theo tôi là hoàn toàn chính xác, rất chí lý và có ý nghĩa trong thời buổi kinh tế “Suy thoái” như hiện nay, cảm ơn anh CXN

  4. Anh Mr. Châu ơi, em không hiểu tại sao than thiết với nước Anh (“minhnhi
    12/07/2011 lúc 21:19 | #43
    Trả lời | Trích dẫn
    Trước đây 3Dũng có mời 3 chuyên gia kinh tế của vương quốc Anh sang làm cố vấn.Họ là những chuyên gia rất giỏi(trong đó có 1 người gốc Việt).”
    ->Và có con trai út quản lý 7,000 con người bên đó mà sao lại bị người ta kiện ra tòa làm chấn động cả thế giới, kinh thiên động địa quỉ thần vậy?
    Thắc mắc?

  5. Em đang nắm giữ đồng USD thay cho tiền Việt, dù giá có giảm đi nữa em vẫn không xử lý, Bác Chau Xuan Nguyen co ý kiến gì không. Thanks

  6. Anh Châu, anh Kami và mấy anh khác coi chừng tụi nó (người ta nói): có nuôi 1 bầy “đĩ” chuyên dùng làm công cụ mua chuộc, lên chức và chạy tội cho tụi nó đó nha? Thấy mấy ông vì gái mà tiêu tan sự nghiệp mà đau đớn thay: Bùi Tiến Dũng, Trần Cao Nguyên…,nghe nói còn nhiều vị bị ghi hình vào đĩa nên “cấm nói”…

Gửi phản hồi cho chauxuannguyen Hủy trả lời