CXN_092812_1827_Hai thành viên HĐQT của con gái rượu xin phép nhẩy tàu…Ông Nguyễn Văn Cựu và bà Trần Tuấn Anh thôi làm thành viên HĐQT

Những bé gái nhỏ xách valy theo mẹ chạy khỏi vùng quỷ đỏ về với QLVNCH. Những người lính QLVNCH trong hình quay mặt đối diện với giặc Cộng, người dân xách valy về hậu phương phía sau người lính VNCH

———————————————————

Châu Xuân Nguyễn

Bài báo dưới đây diễn tả 2 thành viên của HĐQT NH Bản Việt của con gái Nguyễn tấn Dũng xin phép được từ nhiệm (đây là những job chỉ làm bán thời gian, lương bổng thì cả trăm ngàn đô/năm).
Những lý do họ nhảy tàu thì cũng là những lý do tôi nhìn thấy:
1. Nợ xấu của Nh quá cao, có thể làm mất vốn

2. Chính phủ không lấy tiền thuế của dân xử lý nợ xấu được, NH phải trích dự phòng từ lợi nhuận.

CXN_092512_1813_Giải pháp duy nhất bây giờ để giải quyết nợ xấu 740 ngàn tỉ là phá sản NH hàng loạt(comprehensive)

3. Nếu còn ở lại trong HĐQT và nếu NH chỉnh lại số liệu mấy năm trước là lỗ (vì không trích dự phòng) chứ không phải lãi, nên lương thưởng cao thì có nhiều khả năng phải trả lại NH

4. Từ ngày Nguyễn văn Bình điều trần trước UBKT QH, 21.08.2012 (1 ngày sau khi Bầu Kiên bị bắt), hắn nói phải giảm nợ xấu (không lấy thuế dân hay vay IMF lập cty mua nợ) bằng cách NH phải ép con nợ trưng thu và phát mãi tài sản thế chấp.
5. Các báo cáo về tài sản thế chấp BĐS thì thị trường sụp đổ từ ngày 03.09.2012, không phát mãi được 50% giá trị và chính HĐQT biết rõ hơn ai hết là một tài sản BĐS có thể thế chấp 3 hay 5 Ngân hàng (như Diệu Hiền thế chấp cổ phiếu cho 3 NH rồi tự bán đi một mình để trang trải nợ)
6. Khả năng NH này phải phá sản nếu mất vốn, phá sản ở VN thì cổ đông, HĐQT và CEO phải chịu trách nhiệm tài chính. Chiếc tàu đang chìm dần là có thật và chính thành viên HĐQT biết rõ hơn ai hết qua báo cáo tài chính mà họ phải ký hằng năm.
7. NV phòng kinh doanh tham nhũng, ăn tiền lập hồ sơ giả mạo hay bơm thổi tài sản thế chấp. Bây giờ khi lòi ra thì HĐQT phải chịu trách nhiệm tài chánh cũng như hình sự, như Trần văn Giá, Bầu Kiên, Lý sơn Hải v.v..
8. Những người ký tên theo chỉ đạo miệng (như Trần xuân Giá ký tên theo chỉ đạo của Bầu Kiên, HĐQT ký tên theo chỉ đạo của Nguyễn thanh Phượng) cuối cùng nếu có khuất tất thì chính người ký cũng chịu trách nhiệm hình sự
9. Làm Sếp nhà băng thời buổi này căng lắm, lỗ lã, trích lập dự phòng chứ đâu còn như những năm trước, phù phép nợ xấu để ăn chia lương thưởng ngập đầu. Giờ này nhảy tàu là đúng lúc lắm.
Càng ngày chúng ta sẽ thấy nhiều, nhiều hơn CEO từ chức NH trước khi NH phải phá sản vì những núi nợ xấu.
Melbourne
28.09.2012
Châu Xuân Nguyễn
—————–
 

http://cafef.vn/20120927022017623CA34/ngan-hang-ban-viet-ong-nguyen-van-cuu-va-ba-tran-tuan-anh-thoi-lam-thanh-vien-hdqt.chn

Thứ 5, 27/09/2012, 14:23

Ngân hàng Bản Việt: Ông Nguyễn Văn Cựu và bà Trần Tuấn Anh thôi làm thành viên HĐQT

Ngày 27/9/2012, Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2012.

Tới dự đại hội có ông Nguyễn Văn Dũng, P. Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Tp. Hồ Chí Minh và các cổ đông đại diện cho hơn 86.14% vốn điều lệ của Viet Capital Bank.

Tại đại hội, các cổ đông đã nghe bà Nguyễn Thanh Phượng, Chủ tịch HĐQT trình bày về việc sửa đổi một số nội dung trong Điều lệ của Viet Capital Bank. Sự thay đổi này nhằm cập nhật những quy định mới, phù hợp với Luật các tổ chức tín dụng hiện hành và nâng cao khả năng quản trị, sức cạnh tranh của ngân hàng trong giai đoạn mới.

Cũng tại đại hội, ông Tô Hải đã thay mặt chủ tọa đoàn trình bày với các cổ đông về nguyện vọng xin thôi làm thành viên Hội đồng quản trị của ông Nguyễn Văn Cựu và bà Trần Tuấn Anh.

Đại hội đã thông qua các nội dung trên bằng cách bỏ phiếu kín, theo kết quả kiểm phiếu, cả 2 nội dung đều được các cổ đông thông qua.

Dưới đây là 1 số hình ảnh diễn ra tại Đại hội:

Theo Vietcapitalbank

11 comments on “CXN_092812_1827_Hai thành viên HĐQT của con gái rượu xin phép nhẩy tàu…Ông Nguyễn Văn Cựu và bà Trần Tuấn Anh thôi làm thành viên HĐQT

  1. Nóng : bản tin chính thức từ Báo Lao Động

    Thứ năm 27/09/2012 14:00

    KHỞI TỐ ÔNG TRẦN XUÂN GIÁ

    Chiều hôm thứ Năm 27/9/2012 cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã “công bố quyết định khởi tố 4 người, gồm: Ông Trần Xuân Giá – nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB; các ông Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang – nguyên Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB.”

    http://laodong.com.vn/Phap-luat/Khoi-to-ong-Tran-Xuan-Gia/85562.bld

  2. Công Bằng đã nói
    27/09/2012 lúc 16:25

    Một ông Thủ tướng lãnh đạo chính phủ với vụ thất thoát 4…5 tỉ đô la như Vinasin và Vinaline mà không tự từ chức, chứng tỏ ông ta là người không có lòng tự trọng. Mà người không có lòng tự trọng là loại người mạt hạng nhất trong xã hội văn minh.
    Đảng cộng sản VN với hơn mấy trăm ủy viên TƯ , mà không tìm ai có khả năng thay thế ông Thủ tướng?. Chả lẽ trong số mấy trăm người kia, toàn những người còn ngu hơn ông ta hay sao ???.
    Ôi!. khốn nạn cho Đảng CSVN , sao họ lại không có người khôn !!!.
    Thương thay cho nhân dân VN , vì bị những người ngu toàn quyền lãnh đạo !!!

    http://anhbasam.wordpress.com/2012/09/27/tin-thu-nam-27-09-2012/#more-76500

  3. Nhan dinh cua Anh hoan toan dung.
    Toi xin trich:
    Nhìn tổng quan thì toàn bộ nền KT suy yếu mạnh, đang trên đà suy sụp. Nay LẠM PHÁT trở lại, dân chúng càng khổ thêm.

    ——————————————————————————–

    Quote:
    Trích dẫn từ bài viết của tora
    Đợt 1: 395.66 ▲ +0.54 +0.14% KL: 1,409,790 GT: 18.9 tỷ
    Đợt 2: 393.18 ▼ -1.94 -0.49% KL: 19,315,180 GT: 269.75 tỷ
    Đợt 3: 393.34 ▼ -1.78 -0.45% KL: 2,578,880 GT: 44.1 tỷ
    GDTT: 393.34 ▼ -1.78 -0.45% KL: 5,321,118 GT: 189 tỷ

    VnIndex: 393.34 ▼ -1.78 -0.45% Tổng KLGD: 28,624,968 Tổng GTGD: 521.75 tỷ ▲ 84 (34) ■ 74 ▼ 117 (36)

    Tuần này tôi tham gia là vì VC bỏ tù Điếu Cày, chứ tôi thấy loại đánh sụt giá này khá “low yield”. Vì lẽ, TTCK VC sẽ tự sụt, nếu tôi đánh phá vào các mảng KT khác.

    Nay VNI dưới 400, đang khi LẠM PHÁT đang tăng, như vậy các nhà đầu tư vào đó đang “thua kép”.

    Nay bán ra, số tiền thu về đã ít do sụt giá, SỨC MUA của số tiền này cũng giảm hẳn so với cùng số tiền này cách đây vài tháng.

    Một mưu kế thâm sâu hơn, là tôi KHÔNG muốn TTCK sụt quá nhiều vào lúc này, vì như vậy người ta rút tiền ra, có khi đem đầu tư chỗ khác sinh lời.

    Nồi nước nóng từ từ mới hại chết con rùa, con ếch, chứ nước nóng lên mau chúng sẽ bò ra, nhảy ra.

    Phải làm cho ĐỒNG LOẠT CÙNG SẬP, nay mảng ngân hàng, BĐS tuy thoi thóp nhưng chưa chết. Phải chờ thêm vài tháng, tiền lời chồng chất, bên BĐS HOÀN TOÀN KIỆT QUỆ cái đã.

    Khi đó, nợ xấu tăng cao, bên ngân hàng sập, VC sẽ phải tung rất nhiều tiền ra cứu, gây lạm phát, cùng vô số hệ lụy xấu cho nền KT.

    Đây là nói tới bạc TRIỆU TỈ đồng (50 tỉ USD), vì nay hơn 1/3 nợ tại VN là nợ xấu, 1 triệu tỉ trên tổng số dư nợ 3 triệu tỉ.

    Rất khó cho VC cứu ngân hàng này mà không cứu ngân hàng khác, quan chức này mà không cứu quan chức khác. Họ phải cứu toàn bộ, in tiền ra cứu hết.

    Nhìn tổng quan thì toàn bộ nền KT suy yếu mạnh, đang trên đà suy sụp. Phải KIÊN NHẪN chờ thời gian, lập kế hoạch vây đánh nhiều mặt, để khi đó địch không kịp trở tay, bị rối loạn, hoảng sợ, rồi sẽ tự hại họ thêm còn hơn chúng ta đánh phá họ.

    Nay LẠM PHÁT trở lại, dân chúng càng khổ thêm. Họ có nổi dậy hay không, nếu có thì thành công ra sao, chết bao nhiêu người, v.v… thật khó đoán.

  4. Xin Thưa rằng:” Một ông Thủ tướng. Khi mới lọt lòng [sinh ra], lần đầu nhìn thấy ánh mặt Trời! mà đã không có Cha, có Mẹ! lớn lên một chút; phải đi ở đợ, làm thuê, cuốc mướn. Chăn trâu, dự (chăn) bò cho Chủ Điền, Địa chủ. Hơn 10 tuổi, theo chúng bạn đi làm du kích, phá xóm, phá làng, trôm cắp, ngủ bờ , ngủ bụi. Thì làm sao mà cắp sách đến trường được ??? Nghe nói thú tướng học đến lớp 6. Thế thì hay lắm rồi. Với trình độ văn hóa như thế (lớp 6). Tình độ chuyên môn là ” y tá ” Làng, Thôn. Thì làm sao mà làm ” Vua ” được!!! ??? Vậy mà! 90 triệu dân VN, vẫn để cho y nắm đầu, đè đấu cỡi cổ !!! Nhiệm kỳ đầu, y đã để lại tai tiếng! không khác nào MÔT TÊN DU CÔN, DU ĐẢNG SÀI GÒN THUỞ NÀO! Thế mà! lại cho y nắm đầu, cầm cố tiếp nhiệm kỳ thứ 2 nữa! Lần này, thì THỜI THẾ đã xoay chiều. Mong rằng dân Việt phải trục xuất y ra khỏi quyền lực và cho y đi nghỉ mát tại Hỏa lò Hà nội đi là vừa rồi đó ! Mong lắm thay!…

  5. Các bác luận thật là buồn cười.Cộng sản thì nó phải vậy chứ ,phải để cho thằng ngu rốt,xôi thịt,thiểu năng trí tuệ lãnh đạo.Chứ để anh Châu nhà mình làm thì chúng nó chết đói à.Anh Châu nhỉ ?

    • Ngân hàng toàn nợ xấu,
      Thủy sản nợ vay cao,
      Do vay tiền lãi thấp,
      Tài trợ xuất nhập khẩu,
      Cho vô bất động sản,
      Bây giờ mới vỡ lẻ,
      Hồ sơ giả L/C,
      Thôi rồi chết cả đám,
      Ngân hàng mất cả vốn,
      Còn làm ăn được chi?
      Chung quy cũng tại bị…
      Thôi cho dân em xin,
      Hãy làm ăn hiệu quả,
      Đừng đánh thuế thêm nha?
      http://blog.yahoo.com/giaohaoganxa/articles/1046568/index

  6. “Những việc làm của các cá nhân nguyên là Thường trực HĐQT ACB đã sai quy định tại Điều 106 Luật Các tổ chức tín dụng và Thông tư số 02/2011/TT-NHNN ngày 3/3/2011 của Ngân hàng Nhà nước. Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có quyết định khởi tố bị can đối với ông Trần Xuân Giá, nguyên Chủ tịch HĐQT Ngân hàng ACB và 3 nguyên Phó Chủ tịch HĐQT ACB: Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang.

    Các bị can này là đồng phạm với Nguyễn Đức Kiên (nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập Ngân hàng ACB) và Lý Xuân Hải (nguyên Tổng Giám đốc ACB) về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật Hình sự.

    Do các ông Trần Xuân Giá, Lê Vũ Kỳ, Trịnh Kim Quang, Phạm Trung Cang có nhân thân tốt, có thái độ khai báo thành khẩn, tích cực hợp tác với Cơ quan điều tra, có nơi cư trú rõ ràng, xét tính chất và mức độ hành vi vi phạm pháp luật, Cơ quan điều tra đã thống nhất với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, cho tại ngoại.

    Trước đó, Hội đồng Quản trị ACB đã chấp thuận việc ông Trần Xuân Giá, Lê Vũ Kỳ và Trịnh Kim Quang từ nhiệm. HĐQT Ngân hàng Eximbank cũng đã chấp thuận đơn từ nhiệm của ông Phạm Trung Cang. Ông Phạm Trung Cang từng giữ chức Phó Chủ tịch HĐQT ACB (từ năm 1994 đến năm 2011) trước khi chuyển sang giữ chức Phó Chủ tịch Eximbank từ 2010.”

    Tin tuc ve ong Tran Xuan Gia bi tom (tu quan lam bao) rat la chinh xac. Khong hieu tai sao nha bao Tien Phong da dang tin roi lai rut tin. Lam nhu the moi nguoi dau thay Bao Chi Vietnam bi Dang Cong San kiem soat rat chac che. Ai ma tin duoc nhung nha bao nha nuoc. Nhung “thang” lam bao kieu nay nen de cho “con nit” no lam tot hon. “Nguoi lon” noi gi “con nit” nghe roi nhai lai.

  7. Bọn chúng nhảy ra khỏi tàu của em phượng chứng tỏ rằng sức bảo kê của em này bị suy yếu lắm rùi. hehe

Bình luận về bài viết này