CXN_110412_1908_Về bài “Tử huyệt của niềm tin” của TS Alan Phan

Đồng bào Long Khánh, Xuân Lộc bỏ chạy khỏi Thiên Đường giải phóng của những loài Vượn của Đỉnh Cao Trí Tuệ cùng những cái nôi Văn Minh của Nhân Loại, Cường Quốc Chính Trị mà chạy theo QLVNCH

————————————-

Châu Xuân Nguyễn
Trước khi đi sâu vào bài viết tôi xin xác nhận một điều là tôi chưa hề liên lạc với TS Alan Phan qua bất kỳ hình thức nào. Tôi chỉ biết TS Alan qua những bài viết và quan điểm rồi từ đó thấy rằng quan điểm và học vị của TS rất phù hợp với quan điểm của tôi về kinh tế và cách vận hành của DCS. Tôi có sự tôn trọng đối với TS Alan từ đó.


Tử huyệt của niềm tin
Trích:”

1.     Chánh phủ đã hết tiền, ngân hàng đã hết tiền, các công ty BDS đã hết tiền. Người dân còn khoảng 50 tỷ USD (vàng và ngoại tệ) và Việt kiều có thể rót thêm 15 tỷ mỗi năm, nhưng không ai có “niềm tin” để vất tiền tốt theo đống tiền xấu. Giải pháp in tiền bừa bãi không khả thi vì sẽ gây lạm phát phi mã và kết cuộc sẽ đến nhanh hơn dự đoán.

2.     Khi giá BDS xuống dưới 50%, nợ xấu ngân hàng sẽ tăng gấp 3 lần hiện nay vì 67% dư nợ của ngân hàng dựa trên thế chấp BDS. Các con nợ thường ngưng trả tiền vay khi tài sản họ mất có trị giá thấp hơn tổng số tiền vay.

3.     Nếu bong bóng BDS không nổ vì bất cứ lý do gì, sự trì trệ cho nền kinh tế sẽ kéo dài ít nhất 8 năm nữa. Số lượng căn hộ tồn kho và các căn hộ đang xây dở dang phải mất đến 10 năm mới thanh lý hết.

4.     Ánh sáng le lói dưới đường hầm là gói cứu trợ của IMF (chánh phủ đã bác bỏ giải pháp này) hoặc tín dụng từ đàn anh “lạ”. Không ai ngoài chánh phủ có thông tin để dự đoán chính xác hướng đi sắp tới của chúng ta.

5.     Chúng ta vẫn đang cố gắng làm những gì chúng ta đã làm trong quá khứ (khó mà thay đổi thói quen xin-và-cho); nhưng chúng ta đang hy vọng là kết quả sẽ khả quan và tốt đẹp (như lời các ngài quan chức đã tuyên bố gần đây). Các quan đang muốn chứng minh là Einstein không biết gì về toán hay vật lý? Chúng ta mới là bậc trí tuệ?” hết trích.

————————

Đối với tôi, những thông tin này rất quý giá vì tôi biết rằng TS thường được yêu cầu đi thuyết trình ở những Seminars ở SGN, dĩ nhiên là TS phải có một mối liên hệ tốt với những chuyên gia và Doanh Nhân đẳng cấp ở VN, những quan chức CP về tài chánh, công thương v.v…Chính những điều này làm thông tin của TS ngay ở dưới mặt đất (on the ground) chính xác hơn. Tôi thì oanh tạc từ trên không nên khó thắng trận. Người Mỹ thường tuyên bố (nhất là chiến tranh Lybia với Khadaffy) rằng cứ oanh tạc hoài thì bạn không chiến thắng được cuộc chiến, phải có quân đội ở dưới đất (troops on the ground) thì mới chiếm cứ mục tiêu mà đem lại chiến thắng.

Những điều Alan nói không khác nhiều với những gì tôi nói hằng mấy năm nay, nó chỉ xác nhận lại là những gì tôi dự báo đều đi đúng hướng.

Điều 1. Bây giờ TS xác nhận lại là những điều BDS, Nhà nước, NH hết tiền là hiện thực. In tiền thì sẽ lạm phát.

Điều 2. Nợ xấu NH được NHNN nói là 202 ngàn tỉ KT* – 860 – 071412 – Ngân hàng Nhà nước “chốt lại” con số nợ xấu

, gấp 3 lần là 606 ngàn tỉ. Tôi luôn luôn nói là 740 ngàn tỉ, rất gần với những gì tôi dự đoán.CXN_092512_1813_Giải pháp duy nhất bây giờ để giải quyết nợ xấu 740 ngàn tỉ là phá sản NH hàng loạt(comprehensive)


Điều 3.     Nếu bong bóng BDS không nổ vì bất cứ lý do gì, sự trì trệ cho nền kinh tế sẽ kéo dài ít nhất 8 năm nữa. Số lượng căn hộ tồn kho và các căn hộ đang xây dở dang phải mất đến 10 năm mới thanh lý hết.

Tôi thì nói rằng suy thoái là 7 năm CXN*_021212_1402_Chúng ta đang tiến vào giai đoạn bất ổn nhất, dài nhất của thời kỳ suy thoái 7 năm này, thất nghiệp tăng chóng mặt và thanh lý 147 ngàn căn hộ mất 14 năm, nếu 70 ngàn căn hộ tồn kho sẽ là 7 năm  CXN_092812_1829_Vậy thì cần 14 năm để tiêu thụ 147.000 căn hộ ???

Điều 4. Điều này về IMF tôi cũng đã lên tiếng và dọa rằng IMF sẽ cho phá sản nên chúng nó sợ CXN_091312_1772_Nói láo quá thường xuyên, khi đính chính không ai tin về IMF, phải nhờ một người khác lại lòi ra nói láo hơn

Điều 5. ĐCS là thiên đường của Đỉnh cao Trí Tuệ của loài Vượn thì y chang như tôi nói thôi, 2 đứa chúng tôi đều học lóm câu này của Đảng

Một điều nữa tôi muốn nói ở đây, những điều Alan Phan tuyên bố trong bài này nhất thiết là điều suy nghĩ của chuyên gia KTVN, quan chức, Doanh Nhân v.v..và tôi đánh giá cao, rất cao ảnh hưởng của Alan Phan đối với báo giới KT ở VN, điều này chỉ tốt khi báo giới đăng lại, 90 triệu dân sẽ thấy sự thật thảm hại về KT VN thì CS càng sớm xuống hố. Đây là bằng chứng tôi đánh giá cao về TS Alan Phan và tôi lại đúng với đánh giá này, gần 3 tháng sau khi bài này viết thì BDS suy sụp ngày 03.09.2012.

 

CXN*_061712_1591_Sự kiện 70 tỉ usd kích thích kinh tế của Alan Phan có là một bước ngoặc chính trị hay không ??

Melbourne
04.11.2012
Châu Xuân Nguyễn
————————————-

8 comments on “CXN_110412_1908_Về bài “Tử huyệt của niềm tin” của TS Alan Phan

  1. Nó đang kéo lê sự sống tính bằng ngày,mọi người đang chờ nó hắt hơi thở cuối cùng rồi đóng nắp quan tài.Tính ra tuổi thọ của nó cũng tương đối nhỉ!

  2. Chết sống là lẻ thường tình,nhưng cái chết của nó dự báo trước một điều:dù muốn hay không,dân tộc VN cũng đời đời không quên….nguyền rủa nó!

  3. ngay nay nam sau dam jo cua lu tui no rui,toi ngay dam jo la loi ra ,xin cho ngay ay la ngay chui quoc ja cho lu khon do

  4. Hãy nhìn vào Sự Thật để thấy rằng:Chúng(bọn Con Hoang)đang giẫy chết vì NỢ XẤU-NỢ KHỦNG mà không có cách gì để cứu vãn được.Do đó,bây giờ chúng đang loay hoay”Leo ra leo vào”(cái này anh Châu nói)và cuối cùng thì Tự Giẫy Chết…
    Sau khi tự sướng với nhau về nền KT “Ma chay” và “Tiêu Diêu nơi miền cực lạc sẽ đến” theo Đúng như Dự Báo của anh Châu rồi…..!
    Đảng ơi! Xưa rồi Diễm(anh Châu nói nhe)còn gì nữa đâu mà Khóc với Bò????

  5. Tôi vẫn luôn tin rằng anh là một cao thủ dự báo. Tôi vẫn đọc bài của anh bao năm nay. Các con số của anh đưa ra vẫn được sử dụng trong các bài viết của tôi trong công ty.

  6. Cả một bộ máy Khổng lồ gồm các “chiên gia” GS-TS viện này viện nọ về KT….vv toàn láo Khoét an theo nói leo theo y tá miệt vườn 3D ( con sâu chúa tham nhũng nhất tại VN ) nên KT VN giờ đang giẫy chết.

    CXN đã biết trước cách nay vài nam qua các bài vết về KT-CT mà hàng triệu ngườ VN đã đọc và Kiểm chứng là hoàn toàn chinh xác.

Bình luận về bài viết này