Điểm Tin Thứ Bảy 24.03.2012

(Tin tức mới được cập nhật liên tục trong ngày)

Bản tin Video

BREAKING NEWS

  • Ấn Độ cấm các tập đoàn hàng không đóng thuế carbone (RFI) – Sau Trung Quốc đến lượt Ấn Độ ra lệnh cho các tập đoàn hàng không bất tuân thủ luật của Liên Hiệp Châu Âu về thuế carbone. Trong nỗ lực giảm hiệu ứng nhà kính, từ ngày 01/01/2012 Bruxelles đánh thuế trên các hãng hàng không gây ô nhiễm môi trường.
  • Lào và Miến Điện xây cầu qua sông Mê Kông (RFI) – Hai nước Lào và Miến Điện đã thỏa thuận xây chiếc cầu đầu tiên nối liền hai nước bắc qua sông Mê Kông để thúc đẩy thương mại và đầu tư. Báo chí nhà nước Lào hôm nay 23/03/2012 cho biết như trên.

  • Liên hiệp châu Âu mở rộng trừng phạt thân nhân Tổng thống Assad (RFI) – Hôm nay 23/03/2012 Liên hiệp châu Âu đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt lên bà Asma Al Assad, vợ của Tổng thống Syria, cũng như mẹ và chị của ông Bachar Al Assad. Như vậy từ nay các tài sản của ba nhân vật trên ở châu Âu sẽ bị phong tỏa, và họ bị cấm vào lãnh thổ châu Âu.
  • Đức Giáo Hoàng Benedicto 16 bắt đầu thăm châu Mỹ Latinh (RFI) – Theo AFP, hôm nay, 23/03/2012, Đức Giáo Hoàng Benedicto thứ 16 đã lên đường đi thăm hai nước Mêhicô và Cuba. Sau Brazil năm 2007, đây là chuyến thăm châu Mỹ Latinh lần thứ 2 của Đức Giáo Hoàng khi đang chuẩn bị bước sang tuổi 85 vào tháng tới.
  • Gia đình ông Đoàn Văn Vươn lại khiếu nại chính quyền huyện Tiên Lãng (RFI) – Trong một lá đơn đề ngày 22/3 gởi Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng, bà Nguyễn Thị Thương, vợ của ông Đoàn Văn Vươn, đã đề nghị xử lý việc Ủy ban Nhân dân huyện Tiên Lãng không chấp hành các kết luận của Thủ tướng về vụ cưỡng chế, thu hồi đất của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.
  • Nhật Bản sẵn sàng đối phó vụ phóng tên lửa Bắc Triều Tiên (RFI) – Theo AFP, ba tuần trước khi Bắc Triều Tiên tiến hành phóng tên lửa đẩy vệ tinh như thông báo, để phòng trước bất trắc có thể xảy ra, chính phủ Nhật ra lệnh chuẩn bị triển khai hệ thống chống tên lửa. Dự định phóng thử tên lửa đẩy vệ tinh của Bình Nhưỡng đã gây lo ngại trong cộng đồng quốc tế trong những ngày qua.
  • Tình báo Pháp bị chỉ trích đã không ngăn chận Mohamed Merah (RFI) – Mohamed Merah, thủ phạm các vụ thảm sát ba quân nhân và bốn người Do Thái, đã bị bắn chết hôm qua sau hơn một ngày bị cảnh sát bao vây ở Toulouse. Nhưng câu hỏi được đặt ra bây giờ là vì sao các cơ quan tình báo Pháp đã không thể ngăn chận hành động của tên sát nhân này, tuy rằng đã biết anh ta là một thành phần Hồi giáo cực đoan, từng nhiều lần sang Afghanistan và Pakistan ?
  • Việt Nam : Xét xử sơ thẩm vụ án Vinashin vào ngày 27/3 (RFI) – Hãng thông tấn AFP dẫn nguồn tin của cơ quan tư pháp Việt Nam hôm nay 23/03/2012 cho biết phiên tòa sơ thẩm các quan chức Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) sẽ được mở ra tại Hải Phòng vào ngày 27/3. Các bị cáo được đưa ra xét xử với tội danh “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.
  • Gia hạn công tác của các nhà điều tra Liên Hiệp Quốc về Miến Điện (RFI) – Bất chấp phản đối của Nga và Trung Quốc, Ủy ban Nhân quyền Liên Hiệp Quốc vừa thông qua nghị quyết gia hạn công tác của các nhà điều tra. Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon viếng thăm Miến Điện vào tháng Tư. Chính phủ Úc chuẩn bị gửi quan sát viên đến Miến Điện theo dõi bầu cử bổ sung ngày 01/04/2012.
  • Một tổ chức liên quan Al Qaida nhận trách nhiệm các vụ thảm sát ở Pháp (RFI) – Hôm qua, sau khi thủ phạm các vụ thảm sát ở Toulouse và Montauban, Mohamed Merah bị cảnh sát đặc nhiệm Pháp bắn chết, một tổ chức có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al Qaida đã nhận trách nhiệm về các vụ thảm sát này. Trong bản thông cáo được phổ biến trên một trang web chuyên đăng những thông cáo của Al Qaida, tổ chức Jund Al Khilafah yêu cầu nước Pháp xét lại chính sách bị coi là « thù địch » với người Hồi giáo.
  • Sẽ bỏ phiếu tín nhiệm thủ tướng (BBC) – Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất bỏ phiếu tín nhiệm hàng năm với các chức danh do Quốc hội bầu, bao gồm cả thủ tướng và chủ tịch nước.
  • Bắc Kinh dồn dập tin đồn (BBC) – Chính quyền kiểm soát internet trong lúc lan truyền tin đồn về sinh mệnh của trùm an ninh Trung Quốc.
  • Dân đâm cán bộ vì bị giải toả đất (RFA) – Một người dân Quảng Nam có nhà bị giải toả, rút dao đâm hai cán bộ về đất đai rồi tự sát. Sự kiện xảy ra lúc sáng thứ sáu, tại xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng Nam.
  • Các nhà sư tự nguyện ra đảo Trường Sa là bình thường (RFA) – Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị tuyên bố rằng, việc 6 tăng sĩ được cử làm nhiệm vụ phật sự tại các chùa ở đảo Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hòa là họat động dân sự bình thường.
  • Liên Hiệp Quốc không khoan thứ Khmer Đỏ (RFA) – Liên Hiệp Quốc hôm thứ Năm cho biết không chấp nhận bất cứ sự khoan thứ nào của toà quốc tế ở Phnom Penh đối với các tội phạm diệt chủng Khmer Đỏ.

45 comments on “Điểm Tin Thứ Bảy 24.03.2012

  1. La Plus Belle Pour Aller Danser – Danh ca Thanh Lan

    La plus belle pour aller danser

    Ce soir je serai la plus belle Pour aller danser danser
    pour mieux evicer toutes celles que tu as aimees aimees
    Ce soir je serai la plus tendre quand tu me diras diras
    tout les mots que je veux entendre murmurer par toi par toi

    Je fonde l’espoir que la robe que j’ai voulue
    et que j’ai cousue point par point
    Sera chiffonnee et les cheveux que j’ai coiffes decoiffes par tes mains

    Quand la nuit refermait ses ailes, j’ai souvent reve reve
    Que dans la soie et la dentelle un soir je serai la plus belle
    la plus belle pour aller danser

    la plus belle pour aller danser
    la plus belle pour aller danser

    Nguyễn Hồng Nhung hát ca khúc PHÁP Em đẹp nhất đêm nay

    • Hội Sở Chính
      Tầng 8- Vincom Center 72 Lê Thánh Tôn và
      47 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q.1, Tp.HCM
      ĐT: (84-8) 38210055, Fax: (84-8) 38296063

      ĐƠN KHIẾU NẠI
      VỀ VIỆC VI PHẠM TIỀN LƯƠNG VÀ THƯỞNG TẾT CUỐI NĂM
      CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG.
      Tất cả mọi người đều sinh ra có quyền bình đẳng. Tạo hoá cho họ những quyền không ai có thể xâm phạm được; trong những quyền ấy, có quyền được sống, quyền tự do và quyền mưu cầu hạnh phúc.(HCM)

      Kính gửi:
      – Hội Sở Chính EximBank Thành Phố Hồ Chí Minh.
      Tôi tên: Hồ Thị Thái Hiền
      Chức vụ: Nhân viên Phòng Hành Chánh- Quản Trị Eximbank Hội sở.

      Ban Tổng Eximbank, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị này, lãnh đạo các công ty, ngân hàng trong và ngoài nước Việt Nam này, các sếp lãnh đạo có thấy một nhân viên Eximbank nào bị bạc đãi: đã không có công cụ làm việc còn không có đồng lương nào không?
      Em có chút việc mọn muốn phiền mấy sếp. Chẳng là vì nghe nói ở Việt Nam Eximbank là 1 ngân hàng lớn và có uy tín cao hiện nay nên mấy sếp lãnh đạo rất được nhiều nhân viên tôn trọng và ngưỡng mộ. Không biết mấy sếp có biết được hoàn cảnh hiện giờ của một nhân viên đang bị bức hại hay không? Vì Eximbank Bạc Liêu tham nhũng có tổ chức giống Vinashin gài em chịu tội thay và cắt hết mạng máy tính, cắt hết lương bổng…của em. Em đang rất cùng cực. Em xin kể tóm tắt sự việc như sau:
      Tháng 7/2010, Eximbank chi nhánh Bạc Liêu thành lập, ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc chi nhánh phân công tôi Trưởng phòng DVKD lập bản kế hoạch tiếp thị. Tôi phụ trách đi tiếp thị các cá nhân và doanh nghiệp nhỏ, ông Nguyễn Việt Chương phó giám đốc tiếp thị doanh nghiệp lớn. Các công việc còn lại hoạt động nội bộ duyệt chứng từ do bà Trang Ngọc Yến phó phòng DVKH Eximbank chi nhánh Bạc Liêu thực hiện.
      Khi chi nhánh vừa họat động, không biết vô tình hay cố ý. Có 1 số người cứ cố tình làm rối lên, có người thao túng cho cấp dưới em phân công nhân viên. Sau này, chứng từ mở hồ sơ cho vay khách hàng doanh nghiệp thiếu rất nhiều. Từ tháng 1/2011 đến nay, phòng tín dụng (bộ phận giải ngân) vẫn chưa cung cấp chứng từ cho phòng dịch vụ khách hàng em. Nhân viên phòng em đã làm việc rất có trách nhiệm, hồ sơ lưu cẩn thận và đã báo cáo lên giám đốc Bạc Liêu bằng văn bản.
      Cũng có người thương tình chỉ em nói với họ lúc đầu là: “ Nếu bất ổn như vậy, nếu mọi người cứ tha hồ phân công công việc trong phòng em như vậy thì em sẽ trình giám đốc xin nhường phần việc và trách nhiệm của em lại cho người đó.”
      Giám đốc đã đồng ý và ra ngay QĐ03B/2010/EIBBL của quyền giám đốc chi nhánh Bạc Liêu phân công anh Nguyễn Việt Chương phó giám đốc chịu trách nhiệm quản lý, điều hành, phân công công việc trong phòng em. Và sau đó là phó phòng Trang Ngọc Yến ra sức phân công vì đã có giám đốc ủng hộ nên không sợ gì cả, làm việc không thông qua trưởng phòng còn thách trưởng phòng:” Báo cáo lên hội sở đi coi có làm gì được tui không?”. Theo quy định nếu nhân viên làm sai lần đầu nhắc nhở, lần 2 họp nhắc, lần 3 trình giám đốc. Mặc dù có thư ký ghi biên bản họp ban giám đốc hằng tuần nhưng khi hội sở xuống thì không thấy đâu.???
      Tôi cũng muốn yên ổn làm việc và phát triển chi nhánh nhưng giám đốc cứ liên tục ra văn bản như: cắt mạng truyền dẫn thông tin, đe dọa cắt điện thoại tại bàn làm việc của tôi…khiến tôi không thể kiểm tra và phát triển các dịch vụ: SMS, Mobile Banking, …cũng như không thể cập nhật các lãi suất, biểu phí, những thông báo quy định mới…
      Do tính chất phức tạp của vấn đề và theo tinh thần trách nhiệm của Luật kế toán là phải có báo cáo lên cấp trên nên tôi đã báo cáo và trình những văn bản và ghi âm bằng chứng lên cấp trên nhưng lần nào cũng bị chặn lại.
      Nếu kế toán trưởng chi nhánh làm sai thì ai sẽ chịu trách nhiệm? Tuy giám đốc Eximbank Bạc Liêu nói giám đốc chịu nhưng toàn ra văn bản bắt tôi chịu vô cớ. Vì trách nhiệm của người kế toán là phải giữ tài sản chung nên tôi có báo cáo và làm đơn khiếu nại theo thứ tự và cấp bậc nhưng họ toàn ép buộc tôi nhận trách nhiệm vô cớ và giám đốc Nguyễn Mạnh Triều ỷ quyền cậy thế chẳng những sỉ nhục tôi trong cuộc họp tháng 9/2011 (tôi có ghi âm lại) mà còn đòi đuổi người lao động không đúng Pháp Luật? Nhưng do xét thấy tôi không sai và không có căn cứ nên Ban Tổng đã cho tôi được chuyển công tác lên hội sở làm tháng 10/2011.
      Trong quá trình công tác ở Bạc Liêu tôi có vay hỗ trợ cho CBCNV học tập và tiêu dùng với số tiền là 150 triệu đồng, thời hạn trả 10 năm với lãi suất tương đương 13.5%/năm. Còn thẻ tín dụng thì theo hợp đồng mỗi tháng chỉ được trích số dư nợ tối thiểu theo yêu cầu của khách hàng nhưng họ tự động trừ hết cả lương và thưởng của tôi mặc dù tôi không có yêu cầu và không có chữ ký của tôi. Kính thưa LĐLĐ thành phố, do suốt từ đầu năm 2011 giám đốc Eximbank Bạc Liêu luôn làm sai như: cắt hết mạng, chặn đường gửi thư và email của tôi, không hỗ trợ nhân viên và công cụ làm việc cho tôi, tự ý đổi chỗ và bắt tôi duyệt chứng từ mà không có chữ ký khách hàng (tôi có ghi âm)…quá vô lý nên tôi không thể tuân theo vì trái pháp luật nên ông ta đã tự ý báo cáo, lập biên bản xử lý tôi sai sự thật để cách chức và trừ lương tôi không có cơ sở mặc cho tôi khiếu nại nhưng họ vẫn cố tình làm sai.
      Tuy vậy, tôi vẫn cố gắng trả nợ vay đầy đủ suốt 1 năm vừa qua nhưng cho đến cuối năm thì họ trừ tất cả lương và thưởng của tôi nên tôi không thể chịu đựng thêm nổi nữa. Vì bây giờ lương kỳ 1 của tôi chỉ có 1,560,075 đồng mặc dù tôi đã làm đúng theo trình tự của pháp luật. Vì ông Nguyễn Mạnh Triều tự ý rút tiền mà không có sự đồng ý và chữ ký của khách hàng, món nợ vay thì chưa phải là nợ quá hạn (không đóng quá 3 lần mới đưa vào nợ xấu). Và do Pháp Luật là phải có bằng chứng và nguồn căn nên tôi kính nhờ pháp luật và xã hội giúp đỡ cho người lao động làm đúng nhưng khốn khổ tội nghiệp, bị hại oan ức này. Do tôi không còn tiền để trang trải cuộc sống nên tôi tìm đến Hội Sở Chính EximBank và cộng đồng kính nhờ giúp đỡ và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho người lao động để người dân có thể yên tâm sống và làm việc dưới sự che chở của pháp luật công bằng và dân chủ.
      Xin các lãnh đạo Hội sở rũ lòng lương mà giúp đỡ cho nhân viên cấp dưới ạ!
      Em xin đội ơn lãnh đạo nhiều lắm!

      Trân trọng kính chào,
      P. HC QT
      Hồ Thị Thái Hiền
      (Đã ký và đã gửi Trưởng phòng hành chánh)
      Nơi nhận:
      – Hội Sở Chính EximBank.

      http://www.gata.vn/blog/thaihien12121981/detail/ban-tong-eximbank-chu-tich-hoi-dong-quan-tri-nay-lanh-dao-cac-cong-ty-ngan-hang-trong-va-ngoai-nuoc-viet-nam-nay-cac-sep-lanh-dao-co-thay-mot-nhan/962

  2. Lễ hội Hoa Anh Đào

    Đề nghị ngừng vận hành thủy điện Sông Tranh 2
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/authori-reques-freez-hydrop-dam-03232012073221.html

    Ngăn chặn tình trạng lạm quyền của công an
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/stopping-police-abuse-03232012104742.html

    Ngưng hạt nhân, phóng vệ tinh! Bắc Hàn muốn gì?
    http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/nkorea-missile-n-satellite-programmes%20-03232012165854.html

    • Lễ hội này đã qua nhưng dư âm của nó về cái gọi là ý thức của người Việt trẻ tại nơi công cộng (nơi công cộng này chính là một lễ hội có sự tham gia tổ chức của những người bạn Nhật Bản) thì vẫn còn khiến chúng ta phải “đỏ mặt” khi nhớ lại.

      BUỒN ƠI LÀ QUÁ BUỒN …. 10 năm trồng cây 100 năm trồng người …..82 năm Đảng CS
      đã gần 100 năm !!! TRÁCH NHIỆM vì AI của AI ? ? ? ? NGAY TAY phi công lái máy bay hiện đại BOEING 777 …đã chuyển hàng nước hoa xa xí phẩm ….của băng đầu gấu ma fia Việt ăn cắp tại các siêu thị Nhật từ Đông Kinh về Hà Nội

      Đây cũng không phải lần đầu tiên, những công dân thế hệ @ bị kêu ca về ý thức, về văn hóa ứng xử nơi công cộng. Chỉ đơn giản, đó là một ví dụ tiêu biểu thôi.


      Nhìn từ Paris Hội Hoa Anh Đào Hà Nội và Hội Hoa Anh Đào Washington
      ====================================================


      Lễ hội hoa Anh đào Hà Nội

      Nhìn từ Ba Lê thầm khóc thôi

      Nhân nghĩa đâu rồi Đất Văn vật

      Bề dày Việt Sử lại thả trôi ?

      Anh đào Linh hồn Hiệp sĩ đạo

      Mai Đào nhớ Tổ Tiên xa xôi

      Cha Ông hào hùng sống bất khuất

      Đau lòng cảnh bẻ cành cướp hoa côi !

      Lễ hội Anh đào Hoa Thịnh Đốn

      Hữu nghị Mỹ – Nhật thấm sâu Hồn

      Xưa Tử thù – nay Đồng minh Chiến lược

      Việt sĩ đạo ơi ! Cơn mê hôn !

      Thảm họa bẻ Hoa chuông cảnh tử !

      Báo động tối hậu hủy Việt Hồn ! ! !

      Bản chất cơ chế suy đồi trụy

      Dũng cảm đoạn tuyệt chúng đem chôn .. ..

      Nguyễn Hữu Viện

      Báo trong nước đưa tin chính quyền Hà Nội phải huy động 500 cảnh sát để bảo vệ cho 6 cây hoa anh đào, ghép từ 400 cành hoa mang từ Nhật sang cho Lễ hội hoa anh đào.

      Lễ hội này, năm nay diễn ra lần thứ ba, được nói là để thúc đẩy quan hệ song phương và giao lưu văn hóa Nhật – Việt.

      Tuy vậy, sự kiện lại được nhớ nhiều hơn với cảnh nhiều khách ở Hà Nội chen lấn, bẻ cành cướp hoa gây ra bất bình và tranh cãi sau hai lần tổ chức.

      Năm nay, lễ hội diễn ra từ 10 đến 12.4.2009 và chính quyền TP. Hà Nội nói sẽ huy động 500 cảnh sát bảo vệ để không tái diễn cảnh bè cành cướp hoa.

      Báo Tuổi Trẻ nói có đến 200.000 người tham gia lễ hội. Lễ hội hoa anh đào thu hút nhiều người ở Hà Nội

  3. Chủ Đề 30.4: Ba cháu chết trong trại tù An Điềm.

    Read more: http://www.vietlyhuong.net/2012/03/chu-e-304-ba-chau-chet-trong-trai-tu.html#ixzz1q21TnYM7

    Chủ Đề 30.4: MÀY BẢO TAO QUÊN SAO?

    Read more: http://www.vietlyhuong.net/2012/03/chu-e-304-may-bao-tao-quen-sao.html#ixzz1q21nn3pp

    Chủ Đề 30.4: Người Chiến Sĩ VNCH ngày cuối cùng của cuộc chiến

    Read more: http://www.vietlyhuong.net/2012/03/chu-e-304-nguoi-chien-si-vnch-ngay-cuoi_23.html#ixzz1q229QD3Z

  4. Cách đây hai ngày

    Cách đây hai ngày ngân hàng thông báo hạ lãi xuất hai phần trăm

    Bất động sản vẫn im lìm, như cánh rừng già im lìm ngàn năm rậm rạp.

    Dự án đông, dự án tây đắp chăn ngủ yên.

    Cách đây hai ngày xăng dầu tăng giá hai ngàn một trăm đồng một lít

    Xe hơi, xe gắn máy vẫn rồng rắn nối nhau lên cầu phả khói khét xì

    Đường phố như mắc cửi

    Còi xe inh ỏi…

    Cách đây hai ngày ti vi loan tin tăng giá sữa.

    Cách đây hai ngày…

    Ti vi lại đưa tin vị thành niên gây án cướp tiệm vàng

    Ti vi lại đưa tin yêu râu xanh râu đỏ hại đời bé gái

    Thiếu phụ sườn sượt thở dài.

    Nào ai biết

    Thuận lý hay nghịch lý

    ai biết

    nhân phẩm

    đạo đức

    hạ giá bao nhiêu phần trăm.

    Chỉ biết

    Cách đây hai ngày ti vi đưa tin…

  5. Đường bộ- kinh phí đầu tư và duy tu bảo trì đường bộ!
    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/03/uong-bo-kinh-phi-au-tu-va-duy-tu-bao.html

    Ðức Giáo Hoàng: Chủ nghĩa cộng sản không còn thích hợp
    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/03/uc-giao-hoang-chu-nghia-cong-san-khong.html

    Trở lại “Vụ giám đốc ngân hàng bị tố cáo ngược đãi vợ con”: Ý kiến của những người mắt thấy, tai nghé
    http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=703&id=466227

    Tên cướp gây mê bằng ly nước mía
    http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=703&id=466215

Bình luận về bài viết này