KT – 682 – 042512 – Doanh nghiệp phá sản ngày càng tăng

Chí Hải

        Theo:thitruongtaichanh
(Lời bình): – Chuyện phá sản ngày càng tăng thì rất rõ rồi.
Hạ lãi suất huy động 2% thì chắc chắn là không giúp gì cho DN được, từ đó số phá sản sẽ tăng cao trong vòng 2 tháng tới, những người còn do dự chờ xem có tiếp cận tín dụng rẻ 2% bây giờ thì không chờ được nữa rồi, họ sẽ quyết định bây giờ rất nhanh vì biết rằng trễ ngày nào thì tốn tiền của họ thêm ngày nấy cho mặt bằng, cho lương NV, cho chi phí mở cửa,
Tôi nghĩ là từ tháng 5 đến tháng 9 này DN đóng cửa sẽ tăng theo cấp số nhân. Đó sẽ là lúc đánh động người dân nỗi lên.
Qua vụ cưỡng chế đất ở Xuân Quang cho thấy người dân đang phát động hành động bạo động chống chánh quyền khắp nơi sau Tiến Lãng…..

Công An và quân đội có đứng ra bảo vệ 3 Dũng bất tài này nữa hay không, ngay cả Bộ Chính Trị và Trung Ương đảng nữa, có để 3 Dũng đưa cả đảng CS và 90 triệu dân VN “Xuống Hố Cả Nước” hay không. 3 Dũng có vài tỉ usd trong bank Thũy sĩ mà cô gái rượu Nguyễn thanh Phượng giữ ở Thụy Sĩ rồi, còn Bộ Chính Trị và 200 Ủy Viên Trung Ương có gì không, rồi CA và bộ đội có gì hay không ???
Cong lưng ra để bảo vệ 3 Dũng cứ ngỡ rằng “còn đảng còn mình”, ai dè 3 Dũng làm “mất đảng mất mình” luôn. Ngày đó sẽ xẩy ra trong năm 2012 này đây, ko lâu đâu, doanh nghiệp phá sản và họ biết (qua đọc bài trang này) là suy thoái sẽ là 7 năm thì 90 triệu dân sẽ hành động, Cựu chiến binh đã kêu gọi dân oan biểu tình rồi đấy, có dám đàn áp cựu chiến binh hay không ???
CP hậu CS của Chau Xuan Nguyễn sẽ không có chuyện học tập cải tạo, đó là lời hứa của tôi và Nhóm Vì Dân với Bộ Đội và cán bộ.
ĐCS không sụp nhanh năm nay mới là lạ.
Nếu người VN may mắn, đuổi được bọn cai trị và đô hộ khỏi VN thì những nhà cửa mà chúng bỏ của chạy lấy người còn rẻ nữa

Khi CP Hậu CS tiếp thu, một sự dân chủ, công bằng và minh bạch, trung thực sẽ đem lại lòng tin cho 90 triệu dân VN cùng thế giới tự do. Từ đó, 1 hay 2 năm sau thì kinh tế sẽ trỗi dậy và giá BĐS sẽ cao gấp mấy lần bây giờ vì tất cả VKHN đều muốn về VN sống và phục vụ.

Hiện giờ chỉ có dân đen là chịu khổ thôi, còn tư bản đỏ và cánh hẩu, vây cánh của chúng nó vẫn sung sướng.
Châu Xuân Nguyễn

Melbourne
25.04.2012

———————————————————————————–

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=23911

Doanh nghiệp phá sản ngày càng tăng

Thứ Hai, 23/04/2012, 14:33 GMT+7 Bản in Email

(ThiTruongTaiChinh) – Theo Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, chỉ trong quí 1 năm nay, 2.400 doanh nghiệp đã làm thủ tục giải thể, và 11.600 doanh nghiệp đăng ký ngừng hoạt động có thời hạn hoặc dừng thực hiện nghĩa vụ thuế.

Số doanh nghiệp giải thể, tạm ngừng hoạt động tăng khoảng 9% so với cùng kỳ năm trước. Riêng số doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục giải thể tăng 62,18%. Tình trạng doanh nghiệp hoạt động khó khăn phải giải thể hoặc ngừng hoạt động đã tăng mạnh so với các năm trước đây. Tổng số doanh nghiệp phải giải thể, ngừng hoạt động là 53.792 doanh nghiệp, tăng 24,7% so với năm 2010; trong đó: số doanh nghiệp đã chính thức giải thể là 7.611 doanh nghiệp, tăng gần 15% so với năm 2010; số doanh nghiệp phải đăng ký tạm ngừng hoạt động hoặc ngừng thực hiện nghĩa vụ nộp thuế là 46.361doanh nghiệp tăng 26,6% so với năm 2010.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Giàu lo ngại rằng năng lực sản xuất đang suy giảm do chỉ số sản xuất công nghiệp quý I tăng 4,1% (so với cùng kì năm ngoái) là mức tăng thấp nhất so với cùng kì nhiều năm qua. Cũng theo Ủy ban Kinh tế, có đến 18 ngành có tốc độ tăng trưởng giảm trong 32 ngành chủ yếu của công nghiệp.Chỉ số tồn kho của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng cao đột biến, đến cuối tháng 3-2012 tăng 34,9% so với cùng thời điểm năm 2011..

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tổng số doanh nghiệp đăng ký theo Luật Doanh nghiệp đạt gần 623.000 đến cuối năm ngoái.Tuy nhiên, số doanh nghiệp thực sự hoạt động thấp hơn.

Trong khi đó, theo Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính, có gần 413.000 doanh nghiệp được ghi nhận đóng thuế cho ngân sách tính đến cuối 2010, tăng gần 214% so với cuối năm 2007.

Như vậy, số liệu từ hai cơ quan thống kê và thuế cho thấy doanh nghiệp thực sự tồn tại chỉ bằng một nửa, hay hai phần ba số doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên lo ngại: “Với đà giảm lãi suất rất chậm hiện nay, có thể dự đoán số lượng doanh nghiệp tuyên bố phá sản, đóng cửa, tạm ngưng hoạt động sẽ có xu hướng trong thời gian tới”. Mặt khác, theo ông Thiên, điều đáng lo ngại hơn là tình trạng đa số doanh nghiệp đang phải cắt giảm công suất hoạt động, thu hẹp quy mô sản xuất, và sa thải công nhân.

Doanh nghiệp thì nợ bảo hiểm xã hội, nợ tiền điện, viễn thông, nước, nợ ngân hàng… Chẳng hạn, khi Cty CP Thép Vạn Lợi (Hải Phòng) phải ngừng sản xuất thời gian qua, thì hơn 2 nghìn lao động hiện không có việc làm, phải nghỉ việc, bị nợ lương. Vạn Lợi hiện đang nợ tiền điện hơn 11 tỷ đồng và nợ Bảo hiểm xã hội TP Hải Phòng gần 7 tỷ đồng. Ngoài ra, DN này đang là con nợ của 6 tổ chức tín dụng, với nhiều món nợ xấu, giá trị lớn lên tới hơn 1 nghìn tỷ đồng.

PGS – TS Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cho rằng, phá sản không phải là điều tốt đẹp đối với các DN, đặc biệt là hệ lụy của nó đối với nền kinh tế và an sinh xã hội.Tuy vậy, sự phá sản đôi khi giống như đào thải, sàng lọc các DN yếu kém, làm ăn không hiệu quả. Đó cũng là quy luật của nền kinh tế thị trường.

“Tuy nhiên, gần 80 nghìn DN phá sản trong 1 năm lại là vấn đề bất ổn, đó là chưa tính đến năm nay còn khó khăn hơn nữa. Do đó, một mặt cứ phải để quy luật thị trường đào thải các DN yếu kém, nên không thể cứu 100% các DN. Nhưng có những DN nằm ở trạng thái là cung ứng hàng hoá cho nền kinh tế, cung ứng hàng cho XK, tạo ổn định vĩ mô và lao động. Tóm lại là nên cứu giúp nhưng cần có địa chỉ, không có lý gì mà lại không cứu lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, XK”, ông Thiên nói.

Chí Hải

2 comments on “KT – 682 – 042512 – Doanh nghiệp phá sản ngày càng tăng

  1. Các doanh nghiệp VN hãy rút về ở ẩn ,thu hồi vốn liếng lại ,càng sớm càng tốt .Vì sẽ có các đợt ” sóng thần ” nông dân nỗi giận ,để dọn dẹp bọn hung tàn ,làm giàu trên xương máu người dân .

  2. This is the relative of the P.M Dung having corruption? If he cannot educate him, how can the Vietnamse P.M Dung punish corruptional bank director in Viet Nam? How can we believe in him and China? Đây là người nhà của thủ tướng Dũng tham nhũng còn không trị được thì làm sao thủ tướng Dũng trị được tham nhũng nước Việt Nam?
    Do làm bậy rồi tự ý rút sạch tiền lương của tôi nên tôi không có tiền đóng thuế thu nhập cá nhân. Sao tụi con cháu thủ tướng Dũng (nghi ngờ) xem thường pháp luật quá vậy?
    Làm nhân viên Eximbank là cứ tham nhũng và trừ lương nhân viên là được, cứ trừ sạch sẽ lương trong tài khoản nhân viên là được!
    3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là: 1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm), 2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản, 3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!) http://vn.360plus.yahoo.com/thai_hien12121981

Bình luận về bài viết này