CXN_042912_1482_Chúng tôi, Khối 8406, Nhóm Vì Dân, và cá nhân tôi, người bạn của Cô Bùi Thị Minh Hằng chúc mừng cô Hằng lấy lại được Tự Do

Châu Xuân Nguyễn
Trích:”Từ ngày 26 đến 27 tháng 4, Việt Nam và Úc sẽ có đối thoại nhân quyền song phương thường niên lần thứ 9 tại Hà Nội. Liệu có thể trông đợi gì ở cuộc đối thoại nhân quyền lần này giữa hai nước?” hết trích.

Tôi từng vận động khi Mẹ Nấm (cũng là một người bạn rất thân với tôi) ở tù 02.09.2009 với chính khách Úc và nhiều cuộc tiếp xúc, gặp gở, emails etc….(và dĩ nhiên kinh nghiệm sống ở Úc 37 năm) nên tôi biết những gì phải trình bày với họ.

Những gì mà trái với Luật lệ và cư xử Úc là họ hành động ngay.
Nguyên tắc của Úc chỉ có 2 trường hợp, nghi ngờ có tội hay không nghi ngờ có tội. Khi nghi ngờ có tội, tạm giam 24 tiếng rồi phải truy tố (luật VN cho 9 ngày, Úc chấp nhận được), không nghi ngờ là phải thả chứ không có chuyện tước quyền tự do căn bản con người bằng cách “giáo dục”, giáo dục có trường, workshop v.v…
Đây là điều mà chúng tôi lặp đi lặp lại với laurie Ferguson, với Phillip Ruddock cho tới khi thấm vào đầu họ. Họ chính là những người viết “Policy Guidelines report” (định hướng chính sách cho Bộ Ngoại Giao Úc).

Khi CS bù lu bù loa trên phương tiện thông tin đại chúng rằng cô Hằng “không đủ yếu tố phạm tội” để bị truy tố là tôi biết tỏng là phải thả thôi.

Chính bạn Nguyễn Quang Duy nói với tôi nhiều lầntối hôm trước:”Anh Châu, đây là cơ hội cho anh giúp bạn thân của anh đó, anh ráng “ăn nói lưu loát” ngày mai nhe !!!”, cám ơn Duy.

Những người chúng tôi điều trần, Laurie, Phillip bây giờ là những người mà chúng tôi liên hệ thẳng bằng telephone hay email và họ sẳn sàng nghe chúng tôi trình bày bất cứ vấn đề gì liên quan với Nhân quyền và Dân quyền cho VN. Dĩ nhiên đây là 2 người cùng với hàng chục người chúng tôi có liên hệ lúc trước.

Chúc mừng người bạn của tôi được lấy lại tự do, và mừng cho con trai Nhân.

Mẹ, chị và 2 em của Bùi Hằng phải biết hổ thẹn mà xin lỗi cô Bùi Hằng, cám ơn Người Buôn Gió viết một bài thật hay phản biện về tư cách của cô Bùi Hằng và dĩ nhiên cám ơn Khối 8406 cho tôi cơ hội, cảm ơn Cha Phan Văn Lợi đã động viên chúng con, cám ơn Duy và những thành viên ban điều trần…(duy thì cứ nói với mọi người là anh Châu và Duy một người tung, một người hứng là đúng team work đó anh Châu, tôi thì nói Duy cứ tung rồi anh đỡ chứ có hứng gì đâu)

Người Buôn Gió: Đôi nét về gia đình Bùi Thị Minh Hằng

Melbourne một ngày vui (vui như ngày Mẹ Nấm được thả)

29.04.2012

Châu Xuân Nguyễn

7 comments on “CXN_042912_1482_Chúng tôi, Khối 8406, Nhóm Vì Dân, và cá nhân tôi, người bạn của Cô Bùi Thị Minh Hằng chúc mừng cô Hằng lấy lại được Tự Do

  1. * Tin bên lề:

    Liên quan đến gia đình chị Bùi Thị Minh Hằng tại TP Vũng Tàu: khi chị Hằng bị CA bắt, một số bạn bè, đồng đội đã tình nguyện đến ngôi nhà 106 Lê Hồng Phong để giúp chị trông nom nhà cửa, hỗ trợ cho Nhân (con trai út) mỗi tháng lặn lội ra Bắc thăm mẹ.

    Cách đây vài hôm, giữa đêm khuya, một tên trộm đã leo lầu, đột nhập vào ngôi nhà này kiếm chác. May mắn là người quen của chị Hằng luôn đề cao cảnh giác. Khi bị phát hiện, tên trộm đã liều lĩnh dùng vũ khí tấn công người nhà để thoát thân. Nhưng xui xẻo là hắn đã gặp phải đối thủ không vừa, tên trộm lập tức bị người giữ nhà hạ gục và tóm gọn. Được biết, tên trộm đã dính đòn khá nặng.

    Người bạn đang trông nhà giúp chị Hằng nhận định: đây là một tên trộm chuyên nghiệp, có thể hắn đã được đào tạo bài bản với khả năng leo trèo cực kỳ nhanh. Vì chị Hằng bị bắt nên trong nhà không để tài sản gì giá trị. Có thể tên này đột nhập với mục đích khác.

    Điều bất thường là sau khi tên trộm được giao cho công an lúc sáng, thì ngay lúc chiều hôm ấy đã thấy CA thả hắn ra. Phía CA địa phương giải thích vì tên này chỉ mới đột nhập vào nhà, chưa lấy đi tài sản gì giá trị, nên đã thả về nhà (!?)

    http://danlambaovn.blogspot.com/2012/04/ca-buoc-phai-tha-chi-bui-thi-minh-hang.html

    • sau khi tên trộm được giao cho công an lúc sáng, thì ngay lúc chiều hôm ấy đã thấy CA thả hắn ra

      Thôi chính chúng nó một lũ với nhau đó chớ còn ai vô đây nữa???
      Cái này là bất thường đối với chúng ta, còn đó là bình thường với bè lũ trôm – cướp – chủ – nghĩa ấy chứ?

  2. Chỉ có Tin VC Thả Chị Bùi Thị Minh Hằng ra khỏi Cơ sở Giáo dục Thanh Hà, Hà Nội, chứ không có người! Hãy thận trọng với thông tin từ “báo” của Việt cộng!!!

    Đây là Tin từ NXD Blog:

    TÔI BIẾT RỒI! XIN CHỚ VỘI MỪNG (CẬP NHẬT 02h00 NGÀY 29.4) (NXD Blog)

    Thưa chưa vị,
    Mặc dù tôi đã đọc bản tin trên báo An Ninh Thủ đô về chuyện đó. Nhưng mà tôi chưa vội mừng! Bây giờ, chuyện mới chỉ có vài dòng tin trên cái tờ báo – mà chúng ta đã khinh thường lâu nay, mà nay chúng ta đã tin ư?

    Đối với tôi, phải là bẳng xương bằng thịt, và ngay trước mắt!

    CẬP NHẬT ĐẾN 02h NGÀY 29.4.2012:

    Chiều 26.4, ký lệnh.

    21h00: Sơn Tây, Vũng Tàu chưa nhận được tin tức gì.
    21h25: 16h30 chiều nay, thủ tục bàn giao được tiến hành tại trại Thanh Hà.

    22h17: Có tin nói, khi đọc lệnh thả và “khoan hồng” Bùi Hằng không ra khỏi trại.

    23h00: Có tin nói Bùi Hằng đã lên máy bay lúc 18h chiều nay. Nhưng không phải.

    0h15: 23h30 – 0h – Vũng Tàu không có tin gì mới.

    01h15: Bạn bè của Bùi Hằng ở HN, SG và Vũng Tàu vẫn thức đợi chị về…

    02h00: Lúc 01:30, rạng sáng 29/04, một số người trong gia đình và bạn bè chị Hằng trực tiếp đến trụ sở CA Phường 4, Vũng Tàu để hỏi về tình trạng của chị. Tuy nhiên, phía CA nói rằng họ “không biết gì cả”.

    Chúc chư vị một đêm an giấc!

    Nguyễn Xuân Diện

  3. Anh Lê Tùng Châu yên tâm. Chị Bùi Hằng bằng xương bằng thịt và ngay trước mắt kìa, lúc 18h15′ ngày 29/4. Theo tôi đoán: bọn hà nội này đang chơi trò đu dây: Dựa hơi Mỹ để sờ thử dái của bọn bắc kinh đây mà?

  4. Xin báo tin mừng : Minh Hằng đã về tới nhà chiều nay,tôi gọi điện H vui lắm chỉ than “Em xấu đi nhiều và bị vỡ 1 cái răng hì hì..”Không sao Hằng vẫn rất đẹp trong mắt mọi người

Bình luận về bài viết này