CXN_062812_1609_90 triệu dân VN, UVTW, BCT, BBT đều sai lầm về 3 Dũng

Châu Xuân Nguyễn

Cái sai lầm đó là gì: Là nghĩ rằng sau một nhiệm kỳ, 3 Dũng tham nhũng quá nhiều, quá giàu (5 tỉ usd) thì để hắn vào nhiệm kỳ 2 thì hắn không cần tiền nữa nên không tham nhũng. Nếu để người khác lên, họ từ không tiền sẽ bắt đầu tham nhũng nhiều.
Cái suy nghĩ đúng của Tây Âu và OECD là gì: Bất kỳ ai, để vào địa vị quyền lực lâu ngày sẽ xây bè kết phái mà lũng đoạn và tham nhũng và càng tham nhũng thì càng sợ bị thay đổi rồi người kế nhiệm lôi ra mà lấy tiền lại rồi bỏ tù mình. Chính vì vậy ở nhiệm kỳ 2 là phải xây dựng một hệ thống trung thành để bảo vệ mình ngồi lâu, mà muốn chúng nó trung thành phải bao che cho chúng nó tham nhũng. Đó là trường hợp 3 Dũng xây dựng Mafia banking, CA để bảo vệ ghế ngồi của hắn. Khi có tham nhũng thì phải bịt miệng, mất dân chủ, mất tự do báo chí, tự do phát biểu…
Những bài của Quan làm báo về mafia banking tôi thấy rất đúng với những gì xảy ra ở nền kinh tế VN mà tôi theo dõi suốt 4 năm qua. Những thời điểm thâu tóm, giá cổ phiếu, siết tín dụng, lãi suất liên Nh tăng cao, banks nào thiếu thanh khoản v.v…tất tất đều xảy ra y chang như Quan làm báo viết. Tôi chỉ biết những sự kiện mà tôi đọc trên báo chính thống rồi suy ra rằng siết tín dụng sẽ dẫn đến suy thoái v.v..nhưng tôi chỉ biết một khoảng ngắn mấy tuần “người không tên” cung cấp cho tôi thâm cung bí sử. Bây giờ những tài liệu của quan làm báo là vô giá đối với tôi và đối với dân VN, nhất là chuyện 3 D bắt Giàu và Bình ép NH xóa nợ cho Vinashin, Tiền cói, Nguyễn thanh Phượng con gái 3D, Hồ hùng Anh, Tướng Hưởng, Phương hữu Việt, Trầm Bê, Masan tập đoàn, Thống đốc Nguyễn văn Bình, Bầu Kiên, Nguyễn đăng Quang, Bà Thái Hương NH Bắc Á, v.v..(muốn đọc thêm về loạt bài của quan làm báo, bấm chuyên mục quanlambao sẽ biết hết).
Dĩ nhiên những thông tin này rất có lợi cho tôi sau khi CS sụp, nếu được tín nhiệm chúng tôi sẽ dùng những thông tin này như lead và truy ra, còn nếu không được tín nhiệm thì tôi sẽ cung cấp cho cp Hậu CS khác mà truy tố và lấy tiền của bọn này lại.
Tôi nghĩ rằng ngày giờ 3D đã điểm, những thông tin này sẽ được hàng triệu (thậm chí hàng chục triệu) người biết thì chắc rằng ngày đó không xa đâu. Lúc trước thì chỉ rỉ tai nhau, được một phút, mất một chút, bây giờ là nguyên bài viết…
Melbourne
28.06.2012
Châu Xuân Nguyễn

10 comments on “CXN_062812_1609_90 triệu dân VN, UVTW, BCT, BBT đều sai lầm về 3 Dũng

  1. CHÓP BU CSVN ĐÃ BẮT ĐẦU KẾ HOẠCH BỎ CỦA CHẠY LẤY NGƯỜI
    TÔ LINH HƯƠNG , CON GÁI TÔ HUY RỨA BỎ CHẠY , BÂY GIỜ ĐẾN PHIÊN NGUYỄN THANH PHƯỢNG CON NGUYỄN TẤN DŨNG .

    HE…HE… HÌNH NHƯ CON GÁI THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG ĐÃ NGHE THEO KẾ CỦA HAI XE ÔM ( 2 X.O )

    Hai Xe Ôm ( 2 X.O ) đã hiến kế cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nên làm theo cách ” bỏ của chạy lấy người ” của ông Tô Huy Rứa, cứ nấn nán thì có khi chết chìm như trường hợp con tàu chở quặng thuê từ Indonezia về cho Trung Quốc của Vinalines năm ngoái…

    Ngày 27/6/2012 tờ Sài Gòn Giải phóng “Bố cáo” của Ngân hàng TMCP Bản Việt về quyết định thay đổi nhân sự quan trọng từ ngày 20/6/2012. Nội dung: thay đổi tên Người đại diện theo pháp luật, từ bà Nguyễn Thanh Phượng sang ông Đỗ Duy Hưng.

    http://phamvietdao2.blogspot.com/2012/06/hehe-phai-chang-thu-tuong-nguyen-tan.html

    • Tôi xin có chút ý kiến nhỏ thế này: việc con gái 3D, bà Phượng không là người đại diện theo pháp luật nữa, chưa có ý nghĩa gì lắm nếu bà Phượng vẫn nắm nhiều cổ phần trong ngân hàng Bản Việt (tức là cổ đông lớn) – mà điều này gần như là chưa có gì thay đổi vì bà Phượng vẫn là chủ tịch mà. Khi nào bà Phượng bán tất cả cổ phần bà đang có trong Bản Việt thì mới không có quyền gì nữa. Nhiều công ty vẫn bổ nhiệm những giám đốc làm thuê là người đại diện theo pháp luật, thưa quí vị.

  2. SỰ THẬT PHỦ PHÀNG VỀ KINH TẾ VIỆT NAM

    Giới kinh tế gia Việt Nam dường như không đủ trí thông minh để nhận định rằng khủng hoảng kinh tế Việt Nam đang diễn ra. Vô khối người vẫn tin vào các con số dối trá về tăng trưởng GDP, thất nghiệp mà không thèm kiểm chứng lại.

    – 40% của 50% tổng số lao động toàn nền KT đã bị thất nghiệp. Đây là chưa tính số người bị sa thả bớt từ số 60% doanh nghiệp còn hoạt động. Nói khác đi thì 20% tổng số lao động toàn nền KT đã bị thất nghiệp;
    – 40% của 48% tổng số hàng tiêu dùng và xuất khẩu bị sụt giảm, tức là giảm 19,2%.
    Như vậy, thì GDP VN phải giảm chứ không thể nào không giảm (đi ngang) hoặc còn bị cho là “lên 4-6%” như công bố.
    Còn THẤT NGHIỆP tại VN hiện ĐÃ tăng thêm 20% chỉ tính số người từng có việc làm trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (40% dẹp tiệm).
    Số bị 60% doanh nghiệp còn lại (đang hoạt động, đa số thoi thóp) sa thải cũng rất lớn.
    Còn số chưa từng có việc làm, số mới gia nhập lực lượng lao động, thì tỉ lệ thất nghiệp càng cao hơn nhiều.
    Suy ra, chỉ từ các con số chính thức:
    => Tỉ lệ thất nghiệp tại VN không thể dưới 30%.
    => GDP VN giảm ít nhất 20%.

    => Kinh tế Việt Nam hiện ĐÃ bị KHỦNG HOẢNG, đang rớt xuống thành ĐẠI KHỦNG HOẢNG.

    Sự thật phũ phàng (về kinh tế Việt Nam)

  3. Thưa chú Châu,

    tôi xin có chút ý kiến nhỏ với tư cách là một trong 90 triệu dân VN. Tôi không nghĩ toàn bộ 90 triệu dân VN sai lầm về 3D – vì thật ra như chú biết đó ở VN dân đâu có quyền bầu chọn nội các đâu. tất cả hình thức bầu bán chỉ là trá hình – cho nên dân đâu có chọn ai. Từ BCT, đại biểu quốc hội, rồi thành viên chính phủ, bộ máy tư pháp, chính quyền địa phương, v..v. tất cả là do ban bệ ĐCS,.. sắp đặt đó chứ.

    Trân trọng.

      • Xin cám ơn chú. nhưng như vậy thì rất rõ ràng là dân đen không có vai trò gì trong việc lựa chọn này hết (kể cả 1 đại biệu quốc hội như bà Yến, ông Tâm, v.v.. và v..v) – vì nếu được chọn thật sự chắc tất cả những người đó không ai được chọn cả. Oan cho dân!

  4. Ép tôi nghỉ việc tức là ép tôi nhận tội giống như trước đây ông Nguyễn Mạnh Triều giám đốc Eximbank đã làm là giấu biên bản họp và ép tôi nhận tội. Như vậy là làm sai pháp luật phạm tội gian lận. Nghỉ việc tức là nhận tội giống ông Dương Chí Dũng Vinalines và bị ghép vô tội cố ý làm trái nên bỏ trốn.

    Vì sự an toàn và sống còn theo Hiến Pháp 1992, Luật Tố Tụng và Quyền Con Người của Liên Hiệp Quốc nên tôi phải trưng bày chứng cứ ra cho mọi người hiểu và giúp tôi nếu ai có quyền lực vì họ là con cháu ông lớn, không thôi sau này sẽ bất lợi cho tôi.

    Xin cảm ơn mọi người!

    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/page/1

    Người ta nói gì là chuyện của người ta, tôi không quan tâm. Tôi chỉ biết sống đúng đạo lý, không thẹn với lương tâm, không tham lợi mà hại người, ức hiếp kẻ yếu, ganh tỵ người tài…Sở dĩ tôi làm như vậy để dành nước “hậu”, nếu pháp luật Việt Nam chỉ dùng để bảo vệ người có quyền thế và người giàu!

    Bạn thấy đó, nếu chứng từ họ còn sửa được thì chuyện gì họ không dám làm? Bạn có tin tưởng họ ko? Họ chịu sự quản lý của ai? Vì họ là con cháu ông lớn thì tôi có được yên thân không? Do sợ chính quyền sẽ làm khó và hại tôi nên tôi phải dùng đến kế sách này. Nếu họ muốn bị người dân trong nước và thế giới gièm pha thì họ nên đụng đến tôi.

    Do trình độ của bản thân khá cao, người Anh và người Do Thái không thích làm quen với những người có học vấn nông cạn và trình độ giáo dục thấp.

    Họ thường nói: “Người đứng trong đám hoa hồng thường có mùi thơm”. Giao tiếp với người có học vấn uyên thâm, họ có thể thường xuyên thảo luận, học tập lẫn nhau, hai bên cùng có lợi.
    Người có tầm học vấn uyên thâm, có kiến thức phong phú như anh Châu có tầm mắt quan sát rộng khắp thế giới.
    Còn người mà có học vấn nghèo nàn, kiến thức và năng lực giải quyết vấn đề đều thấp kém hơn người có học vấn uyên bác. Về lâu dài, khó mà đứng vững đôi chân trong các hoạt động kinh doanh…

    Giống như mẹ của Eisenhower, vị tổng thống thứ 34 của Mỹ và Nguyên thủ tướng Ấn Độ Nehru từng nói: “Cuộc đời giống như 1 canh bạc, phải đánh đúng lá bài trong tay mình…”

    Phải biết kết hợp được các lá bài trên tay và đánh đúng từng lá một.

    Tôi chỉ nói đúng sự thật và xây dựng. Làm sai không biết phục thiện, không biết sửa sai thì sẽ không được người khác kính trọng.
    Lạm dụng công vụ, xem thường pháp luật… tội đáng phải xử. Tất cả đồng lõa phải bị trừng trị.
    Việc giám đốc Eximbank Bạc Liêu tự ý rút tiền trong tài khoản của tôi diễn ra trong 1 thời gian dài mà vẫn không thấy xử lý mặc dù tôi có gửi đơn khiếu nại.
    Vậy tôi kính đề nghị các cơ quan chức năng và công luận xem xét giúp đỡ cho tôi!
    Vấn đề là tự các ông ấy làm nhân chứng vì tôi có ghi âm chứng tỏ các ông ấy đã tự nhận. Còn muốn bưng bít hay dùng thông tin sai sau này thì đó là chuyện của các ông ấy nhưng sự thật vẫn là sự thật cho dù có người cố tình làm sai, 1 tay che hết bầu trời được sao?

Bình luận về bài viết này