CXN_071412_1643_Tại sao tôi dám quả quyết là Nguyễn Bảo Hoàng tháo chạy khỏi gia đình 3 Dũng ???

Châu Xuân Nguyễn

Một comment đáng chú ý trong trang của tôi:

Giao Chỉ
13/07/2012 lúc 12:24 | #2

Hiện tại tàn bạo khát máu như ASSAD 1 năm qua đến giờ phải cúi đầu xin thỏa thuận với phe đối lập…Xin bàn giao quyền lực cho chính phủ hậu ASSAD.Còn cở những thằng VN đầu bả đậu trong thế kỷ 21 nàycó chạy đằng trời cũng không thoát sự xét xử của nhân dân VN.

 Những thông tin như comment ở trên, về những tên độc tài cuối cùng bị nhân dân giết thì đầy dẫy trên báo đài thế giới tự do, Nguyễn Bảo Hoàng (NBH) đến Mỹ lúc vài tuổi thì chắc chắn là đọc báo Mỹ nhiều hơn báo Việt. Báo chí thế giới luôn luôn đưa những thông tin về độc tài bị sát hại để cho tất cả dân, quan đều thấy rằng khi lòng dân quyết định, ngay cả bạo chúa nắm cả quân đội, CA, An Ninh và 200 tỉ usd cũng phải chết thảm dưới tay người dân.

Ngược lại, với Nguyễn thanh Phượng(NTP), đọc báo chí VN như 90 triệu người VN thì bưng bít hoàn toàn vì độc tài toàn trị như CSVN sợ người dân bắt chước. Chính vì vậy nên NTP nghĩ rằng quyền lực của Cha sẽ là vô tân, khi ba già thì quyền lực cho con gái kế thừa thì sẽ không sao cả….Đó là một sự sai lầm của NTP chỉ vì thiếu hiểu biết về Ai Cập, Tunesia, Marcos, Suharto, ngay cả Thak Sin, Tunesia, Lybia, Syria v.v…

Ảnh hưởng của báo đài rất sâu đậm vào suy nghĩ của người dân..điều này ai cũng biết về sự nhồi sọ của CSBV vào thời chiến tranh của thằng Hồ là dân miền Bắc phải hy sinh xương máu vào Nam “để giải phóng đồng bào ruột thịt miền Nam bị Mỹ Ngụy kiềm kẹp”.

Báo đài của thế giới tự do, tuy rằng họ không bao giờ ra rã “của dân, do dân và vì dân” nhưng họ, trong những bài viết, câu chuyện luôn luôn hàm ý cho người dân biết rằng ý dân là ý trời, khi đại đa số người dân không muốn, hay không thích chuyện gì là chuyện đó phải thay đồi, ví dụ điển hình là những cuộc biểu tình phản chiến tranh VN ở Mỹ, đó là ý dân, cách mạng hoa lài, đó đều là ý dân. Trái lại, ĐCS thì lúc nào cũng ra rã, của dân, do dân, vì dân nhưng lại ăn cướp đất, hành hung người biểu tình, cưỡng chế đất từ những phụ nữ trần truồng, đàn áp Công Giáo ở Con Cuông. Họ bỏ tù những người lên tiếng cho dân chủ và nhân quyền và nhiều nhiều nữa.

Một điều nữa là báo đài, chánh phủ của thế giới tự do không bao giờ vỗ ngực xưng tên là “Độc Lập, Hạnh Phúc, Tự Do” nhưng tất cả, phải nói là tất cả những hành động của Chánh Phủ đều nói lên điều đó, như chương trình y tế phổ cập của Obama, CP làm việc không ngừng nghĩ để giảm thất nghiệp (ngay lúc này hàng triệu người VN thất nghiệp vì tham nhũng và bất tài của 3 Dũng nhưng Dũng, Sang Trọng đang chúi đầu đánh đấm nhau nghiêm trọng trong Bộ Chánh trị, không một mảy may quan tâm tới hàng triệu người dân thất nghiệp, hàng trăm ngàn DN đóng cửa và phá sản, vậy là có lo cho hạnh phúc người dân hay không ???)

Họ xưng là độc lập nhưng họ bán nước, bán biển, bán đảo, và nô lệ cho Tàu cộng. Họ xưng là tự do nhưng họ chặn FaceBook, bỏ tù anh Trần Huỳnh Duy Thức, Cù Huy hà Vũ, LS Lê Công Định khi họ lên tiếng đòi hỏi nhân quyền và dân chủ, cho cái tự do “rêu rao nhưng không bao giờ có” của CSVN.

Trong khi đó, hãy xem Mỹ và Úc có độc lập hay không ?? Có ai dám sai biểu gì CP Úc hay Mỹ hay không. Dân có tự do biểu tình, viết bài chỉ trích chánh phủ hay không, đối mặt với Thủ Tướng Úc trên những buổi tiếp dân với TV, chỉ trích, chống đối ra mặt thì họ có bị tù hay không ???? Dân Úc và Mỹ có hạnh phúc hay không? có xe, nhà, công việc hay không ??? Họ không nói họ là hạnh phúc thứ 2 trên thế giới vì họ vẫn thấy những cái này chưa đủ, CP vẫn chưa làm đủ cho người dân, người dân vẫn đóng thuế cao, CP họ vẫn được coi là phung phí tiền thuế nhưng họ không có Vinashin, Vinalines, thâu tóm Sacom bank, Sabeco, Habu Bank v.v…

Đọc lại những bài diễn văn của Clinton trong chuyến thăm VN này sẽ thấy, tất cả ngôn từ là vì công chúng, đòi hỏi nhân quyền cho dân chúng VN, đòi hỏi quyền tự do ngôn luận cho 90 triệu dân VN…chuyện lo cho dân là chuyện ăn sâu vào óc, vào suy nghĩ của chính trị gia Úc, Mỹ rồi. Đó là khác với tư duy tham nhũng, có chức để có tham nhũng, hãy nghe Kami nói mà tôi giờ này vẫn sững sốt vì cách nhồi sọ của CS, của tham nhũng, của xã hội VN trong bài 

Đôi điều cùng bác Châu Xuân Nguyễn

Trích:”Làm chính trị thì phải mưu mô, thủ đoạn, nói (nghĩ) một đằng phải làm một nẻo, chứ không có chuyện ruột để ngoài da. Trong khi chưa xây dựng củng cố tổ chức, chưa xây dựng xong cương lĩnh, chưa hình thành liên minh với các tổ chức chính trị khác để đủ sức vóc và tầm cỡ để làm đối trọng và cạnh tranh với đảng CSVN. Mà đã vội vã vỗ ngực xưng tên làm Thủ tướng chính phủ Hậu Cộng sản, kiểu mượn đầu heo nấu cháo. Có “miếng ngon” chức Thủ tướng thì bác Châu vội “gắp” trước anh em đồng chí, thì hỏi điếu ai nó theo bác.” hết trích

Anh em trong nhóm Vì Dân của chúng tôi đều hết ý với tư duy “có miếng ngon gắp trước” của Kami này. Chúng tôi xem chức Thủ Tướng là một trách nhiệm nặng nề, không tham nhũng, không “có ăn” gì cả, nếu lỡ thất bại thì Thủ Tướng Hậu CS sẽ phải lên TV, nhận trách nhiệm chính trị rồi phải gạt nước mắt mà từ chức chứ không tảng lờ như 3 Dũng đâu, đó là tư duy của chúng tôi trong Nhóm Vì Dân. Rồi còn tư duy về “chính trị phải gian dối, bẩn thỉu”…Anh em chúng tôi trong Nhóm Vì Dân thấy rằng từ khi chúng tôi tuyên bố minh bạch, trung thực tức là không nói láo, không tham nhũng thì số người ủng hộ Nhóm Vì Dân ngày càng đông hơn. Khi tôi nói một câu nói láo thì sức ủng hộ sẽ giảm cực kỳ chứ không như Kami nói :”Làm chính trị thì phải mưu mô, thủ đoạn, nói (nghĩ) một đằng phải làm một nẻo, chứ không có chuyện ruột để ngoài da”hết trích. Tôi vẫn nói, vẫn viết, vẫn ruột để ngoài da mà mọi độc giả thấy từ 4 năm nay, đâu có gây khó khăn gì cho tôi, ngược lại rất dễ dàng cho tôi vì tôi không bao giờ phải nói loanh quanh để bị truy cứu, rồi nói láo thêm nữa, rồi bị truy cứu thêm nữa như Lê Thăng Long và Con Đường Việt Nam vậy….Gần đây, nhiều Hội Đoàn, Đảng Phái trong và ngoài nước đã liên hệ với chúng tôi với mong muốn kết hợp nhau trong giai đoạn chót này của ĐCS…Nếu chúng tôi làm chính trị kiểu giả dối như CSVN thì chắc chắn rằng không một Hội Đoàn nào ủng hộ chứ chưa nói gì đến kết hợp.
Kèm theo đây là email của một người trẻ viết cho tôi:
————

Kính gửi bác Châu Xuân Nguyễn,

Cháu là ………, hiện đang học lớp 12 tại Sài Gòn.
Nếu quả thực năm sau nước ta sẽ có một chính phủ dân chủ thì cháu rất mừng. Lý do là vì cháu đã quá chán ghét cách học đọc-chép, không khuyến khích tìm tòi, suy nghĩ này. Năm sau cháu cũng đã có quyền đi bầu. Thật trùng hợp 🙂
Dù cháu biết hiện nay kinh tế là ưu tiên hàng đầu, cháu cũng sẽ dành một sự ủng hộ đặc biệt cho chính phủ nào quan tâm sâu sắc đến vấn đề giáo dục.
Cháu muốn hỏi chú: nếu chú là lãnh đạo tương lai của đất nước, chú sẽ có kế hoạch gì cho giáo dục. Trước mắt là chú sẽ giải quyết ra sao cho hàng triệu học sinh lớp 12 sắp thi đại học năm 2013: chú sẽ tạm hoãn cuộc thi đó, dạy lại lớp 12 cho nhóm học sinh hiện nay; hay chú sẽ tạm tiếp tục kỳ thi đại học, nếu thế, chú dự định sẽ tổ chức như thế nào, cả về nội dung lẫn hình thức kiểm tra.
Về lâu dài, chú có chương trình gì đặc biệt dành cho các sinh viên hay không? Chú sẽ mở học bổng du học như Nhật Bản đã làm, hay chú thuê chuyên gia nước ngoài về giảng dạy? Cháu dự định sau này sẽ học Vật lý lý thuyết.
Cháu rất mong hồi âm của chú.
Kính thư.
……………………
Chú xin trả lời cho cháu, cám ơn là cháu nghĩ Chú sẽ nắm quyền trước 2013. Thực tế thì chuyện này có thể là khó, nếu đúng như vậy thì chương trình giáo dục phải thay đổi từ từ, không thay đổi như ĐCS năm 1975 được, phải để sức dân có thời gian adjust, thay đổi.
————————————————
Trên đây là một trong nhiều, rất nhiều email gửi đến cho tôi. Tôi có bàn vấn đề này với vài thành viên Nhóm Vì Dân và chúng tôi cùng kết luận rằng vì giới trẻ chán ghét CS, dối trá, tham nhũng, COCC, giáo dục tồi tệ. Họ học hỏi và được ảnh hưởng rất nhiều với hệ thống truyền hình Cáp ở VN với phim ảnh Mỹ, Úc, tin tức v.v.. và họ có dịp thấy được là cuộc sống ở Mỹ, Úc rất đạo đức, người dân và lãnh đạo tất cả đều rất thành thật, minh bạch không tham nhũng mà nếu bị khám phá, sự trừng phạt là không bao che. Họ thức tỉnh với những lời ngụy biện của ĐCS là “nơi nào trên thế giới lại chẳng có gian dối, tham nhũng, cậy quyền thế v.v..”. ĐCS bây giờ không còn láo với giới trẻ rẳng NV hải ngoại nói đời sống ở hải ngoại không tham nhũng là vì NVHN là thế lực thù địch v.v..Bây giờ giới trẻ biết rõ qua hình ảnh TV cáp, không gạt được họ nữa. Đó là lý do chúng tôi ở Nhóm Vì Dân nghĩ là giới trẻ hay nói chung dân VN thấy cần thiết có một ban lãnh đạo trong sạch và minh bạch chứ không như Kami nói:”Làm chính trị thì phải mưu mô, thủ đoạn, nói (nghĩ) một đằng phải làm một nẻo, chứ không có chuyện ruột để ngoài da” hết trích.
Người trẻ cũng thật sự chán cái cảnh tham nhũng tràn lan của ĐCS.
Khi Obama qua Úc và diễn thuyết trước lưỡng viện QH Úc năm ngoái, Obama nói là Úc và Mỹ cùng chung giá trị cuộc sống là đem lại thịnh vượng, đạo đức cho người dân và người trẻ VN hôm nay cũng thấy những điều đó qua TV cáp. Đó cũng là ước nguyện duy nhất của tôi, đem tài năng kinh tế và công nghệ, quản lý để đem lại thịnh vượng cho 90 triệu dân Vn và trong suốt 4 năm qua, mặc dầu rất ít khi nói huỵch tẹt ra nhưng những bài viết của tôi đều hàm ý đó. Tôi đã bị ảnh hưởng lối sống Mỹ, Úc, chỉ biết thành thật, không dối trá, tham nhũng và vì thế với tài năng, kinh nghiệm và kiến thức của mình, tôi hy vọng sẽ đem lại thịnh vượng cho 90 triệu dân Vn trong giai đoạn sắp tới.
KẾT LUẬN
Để kết luận, tôi xin đơn cử một thí dụ cho thấy ảnh hưởng truyền thông sâu đậm như thế nào trong đầu óc người dân: Không bao giờ bạn bảo một người đàn ông VN hai ngoại đánh một người đàn bà, một đứa con nít hay một con chó mà họ làm vì trong đầu họ, làm điều này là vào tù. Nguyễn Bảo Hoàng cũng vì lý do đó mà ly thân với con gái ba Dũng. 

Còn đối với tôi cũng vậy: Nói láo= mất uy tín không bao giờ lấy lại được
                                  Tham Nhũng= Trước sau cũng ngồi tù
Dĩ nhiên 3 Dũng và ĐCS nghĩ khác tôi trên 2 lãnh vực này, tôi còn nhớ BT Bùi quang Vinh nói làm BT mà không có tiền (phong bì) trong túi…Tư duy của Đảng viên CS là tham nhũng, hối lộ và dối trá là không bao giờ sửa được, chỉ có thay bằng một đảng phái khác lãnh đạo, rồi sau 20, 30 hay 50 năm mới thay đổi được suy nghĩ này của Đảng Cộng Sản.
Melbourne
14.07.2012
Châu Xuân Nguyễn

44 comments on “CXN_071412_1643_Tại sao tôi dám quả quyết là Nguyễn Bảo Hoàng tháo chạy khỏi gia đình 3 Dũng ???

  1. Thật ra thì lòng tham ai mà chẳng có nhưng phải có tầm nhìn giống như bà Hillary nói thì mới là người khôn thật sự.
    Những người như vậy mới ko ai có thể làm gì được họ!
    Đồng tiền ko phải bằng sức lao động của mình. Tại sao phải lấy?
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1012936/index

    Tuy là 1 kế toán, lính lác… quèn ở 1 tỉnh lẻ, cũng phải làm 1 người lính có trách nhiệm nhất.
    Người dân nghĩ rằng nên có 1 bảng đánh giá thiệt hại về trực tiếp và gián tiếp để phát triển sau này…
    Qua bảng đánh giá tài sản và bảng thiệt hại…phải bồi thường tất cả tổn thất cho dân và nhà nước, phải truy thu tất cả các chi phí và phải thu hồi lại được.
    Còn bồi thường cụ thể như thế nào thì nên xem xét lại các bộ Luật của Việt Nam và quốc tế như Luật tố tụng, Luật chống rửa tiền, Quyền con người…
    Người ta nói gì là chuyện của người ta, tôi không quan tâm. Tôi chỉ biết sống đúng đạo lý, không thẹn với lương tâm, không tham lợi mà hại người, ức hiếp kẻ yếu, ganh tỵ người tài…Sở dĩ tôi làm như vậy để dành nước “hậu”, nếu pháp luật Việt Nam chỉ dùng để bảo vệ người có quyền thế và người giàu!
    Bạn thấy đó, nếu chứng từ họ còn sửa được thì chuyện gì họ không dám làm? Bạn có tin tưởng họ ko? Họ chịu sự quản lý của ai? Vì họ là con cháu ông lớn thì tôi có được yên thân không? Do sợ chính quyền sẽ làm khó và hại tôi nên tôi phải dùng đến kế sách này. Nếu họ muốn bị người dân trong nước và thế giới gièm pha thì họ nên đụng đến tôi.
    Do trình độ của bản thân khá cao, người Anh và người Do Thái không thích làm quen với những người có học vấn nông cạn và trình độ giáo dục thấp.
    Họ thường nói: “Người đứng trong đám hoa hồng thường có mùi thơm”. Giao tiếp với người có học vấn uyên thâm, họ có thể thường xuyên thảo luận, học tập lẫn nhau, hai bên cùng có lợi.
    Người có tầm học vấn uyên thâm, có kiến thức phong phú như anh Châu có tầm mắt quan sát rộng khắp thế giới.
    Còn người mà có học vấn nghèo nàn, kiến thức và năng lực giải quyết vấn đề đều thấp kém hơn người có học vấn uyên bác. Về lâu dài, khó mà đứng vững đôi chân trong các hoạt động kinh doanh…
    Giống như mẹ của Eisenhower, vị tổng thống thứ 34 của Mỹ và Nguyên thủ tướng Ấn Độ Nehru từng nói: “Cuộc đời giống như 1 canh bạc, phải đánh đúng lá bài trong tay mình…”
    Phải biết kết hợp được các lá bài trên tay và đánh đúng từng lá một.
    Tôi chỉ nói đúng sự thật và xây dựng. Làm sai không biết phục thiện, không biết sửa sai thì sẽ không được người khác kính trọng.

  2. nhiều người khi đổ bể cung có cái trò ly di chia tai sản thực chất là để tẩu tán tài sản khỏi bị tich biên – bảo hoàng mà tẩu về mỹ thì có giời tìm

  3. Quan trọng là ai mua nợ xấu? Mua rồi sẽ xử lý như thế nào? Ai chịu trách nhiệm và truy thu rõ ràng, cụ thể…?
    Trích của ông Alan:…”Lấy những thảo luận về tái cấu trúc ngân hàng làm thí dụ. Tôi tin rằng ngay cả Ngân Hàng Nhà Nước (NHNN) cũng không nắm rõ con số nợ xấu thực sự của các ngân hàng thương mại. Ông Thống Đốc vừa tuyên bố là khoảng 10% dư nợ thì vài ngày sau đó, con số thống kê của NHNN là 4.6% …”
    Có 2 thắc mắc:
    1/. Những gì ông TĐ nói có đúng sự thật hay không?
    2/. Có số liệu, chứng từ đối chiếu không?
    Ông ta nên kiểm tra lại và theo dõi 1 cách chính xác số liệu hơn…
    ĐÂY LÀ NHỮNG CHỨNG TỪ CŨ ĐÃ KIỂM TOÁN RỒI (2010 & THÁNG 6/2011) NHƯNG VẪN THIẾU…
    THESE ARE THE OLD DOCUMENTS HAVE OVER AUDIT (2010 & June / 2011) there is a lack …(assets)
    Đây là danh sách những khách hàng thiếu hồ sơ do chị Trang Ngọc Yến phó phòng DVKH Eximbank Bạc Liêu gây ra:
    BÁO CÁO
    (V/v thực hiện rà soát hồ sơ mở thông tin cá nhân và doanh nghiệp còn thiếu)
    Thực hiện theo chỉ đạo của Trưởng Phòng dịch Vụ Khách Hàng ngày 09 tháng 12 năm 2010 đã tiến hành rà soát hồ sơ mở thông tin cá nhân và doanh nghiệp. Nay xin báo cáo như sau:
    I. Hồ sơ mở thông tin khách hàng cá nhân:
    – CIF Nguyễn Thị Tuỵết mở ngày 19/07/2010 : chưa bổ sung CIF & CMND
    – CIF Châu Hoàng Đỉnh mở ngày 16/08/2010 : chưa bổ sung CIF & CMND
    – CIF Hồ Diễm Thi mở ngày 09/09/2010 : Chưa bổ sung CMND.
    II.Hồ sơ mở thông tin khách hàng doanh nghiệp:
    1. Công Ty CP XD Và KD Địa Ốc Bạc Liêu : Thiếu giấy chứng nhận đăng ký thuế
    2. Công Ty Bảo Việt Bạc Liêu : Thiếu giấy quyết định thành lập công ty
    3.Công Ty CP Chế Biến Thực Phẩm Ngọc Trí: Thiếu Giấy quyết định bổ nhiệm
    Lâm Phạm Tú Thanh (Bản sao y)
    4. Công Ty CP Chế Biến & XNK TS Thanh Đoàn:
    + Giấy đề nghị mở tài khoản (2 bản)
    + Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế (Bản sao chứng thực)
    + Giấy quyết định Nguyễn Thị Đậm giữ chức vụ Kế Toán Trưởng (Bản sao y cty)
    + Giấy UQSD Tài Khoản Nguyễn Văn Tuấn (Bản chính)
    + Giấy UQSD Tài Khoản Nguyễn Ngọc Phương (Bản chính)
    + Giấy UQSD Tài Khoản Phạm Văn Luận (Bản chính)
    + Giấy UQSD Tài Khoản Võ Minh Hùng (Bản chính)
    + Giấy chứng nhận đăng ký thuế (Bản sao chứng thực)
    + Giấy chứng nhận đăng mã số XNK (nếu có)
    + Giấy CMND : Nguyễn Thanh Đoàn,Nguyễn Ngọc Phương, Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Thị Đậm, Phạm Văn Luận, Võ Minh Hùng (Bản sao)
    5. Công Ty CP CBTS XNK Việt Cường:
    – Thiếu giấy UQSD Tài Khỏan Nguyễn Tường Long (bản chính)
    – Thiếu giấy UQSD Tài khỏan Phan Thanh Tâm (bản chính)
    – Thiếu giấy UQSD Tài khỏan Lâm Chí Cường ( bản chính)
    6. Công Ty TNHH Nhật Đức:
    – Giấy UQSD Tài khỏan ký thay kế tóan trưởng Ngô Hồng Hải
    (Ngày không hợp lệ 01/03/2010)
    7. Công Ty CP Chế Biến & DVTS Cà Mau:
    – Giấy quyết định bổ nhiệm Châu Thành Bỉnh (Kế Toán trưởng) (Bản chính)
    8. Ban QLDA XD Dân Dụng & Công Nghiệp Tỉnh Bạc Liêu:
    – Thiếu CMND : Nguyễn Văn Thăm (GĐ), Châu Hòang Đỉnh (KTT)
    9. Công Ty TNHH Tấn Phát I:
    – Thiếu giấy UQSD Tài khỏan của Nguyễn Thị Thùy Dương.
    10. Công Ty CP CBTS & XNK Phương Anh:
    – Thiếu Giấy chứng nhận đăng ký thuế (Bản chứng thực)
    – Thiếu Giấy UQSD Tài khỏan Nguyễn Văn Năm (Bản chính theo mẫu Eximbank)
    11. Công Ty CP XNK TH Gía Rai:
    – Thiếu giấy ủy quyền Dương Hữu Trung
    – Thiếu giấy ủy quyền Nguyễn Văn Beo
    12. Công Ty CP CBTS Xuất Khẩu Tấc Vân:
    – Thiếu giấy thành lập cty
    – Thiếu giấy UQ TK Huỳnh Hữu Khương
    – Thiếu giấy UQ kế tóan Huỳnh Hữu Nhân, Lý An Hòa.
    Bạc Liêu, ngày 09 tháng 12 năm 2010
    Nhân Viên
    Trần Ngọc Nhi

    Có ghi âm, xin mời vào!
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/381564/index

  4. Kính thưa anh NGUYỄN XUÂN CHÂU,
    Tôi là một người dân có truyền thống gia đình phi Cộng Sản. Chúng tôi nhận thấy tình hình đất nước hiện nay đang rối bời. Đảng Cộng Sản đang cố tìm một giải pháp dung hoà nhưng hình như vô vọng. Tôi tin tưởng và ũng hộ bất kỳ lực lượng, đảng phái nào thượng tôn tính dân chủ, độc lập và tự do cho dân tộc. Vì tương lại dân tộc Việt Nam, tôi mong các lực lượng chính trị đặt lợi ích quốc gia, vì tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam, vì sự bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ lên cao nhất. Việc tôi băn khoăn là phải gấp rút xây dựng lại một nền tảng văn hoá truyền thống, cái nền tảng tốt đẹp ấy trưởng thành qua hàng ngàn năm đã bị mai một và suy tàn một cách khũng khiếp dưới sự cai trị của đảng Cộng Sản. Việc phục hồi kinh tế có thể xảy ra trong một-hai hay năm mười năm, tuy nhiên việc xây dựng lại nền tảng đạo đức, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam có lẽ phải mất cả trăm năm nữa.Bách niên chi kế, mạc như thụ nhân. Kính mong các anh rèn luyện , đào tạo con người Việt Nam với đầy đủ ý nghĩa của tôn chỉ trên.Chúng tôi ũng hộ anh.

  5. Ý ô nói chữa bệnh ung thư thì phải chữa từ trong “Tâm” phải ko?
    Đừng nên dối trá, nói 1 đàng làm 1 nẻo tự hủy hoại uy tín của mình, tự cao tự đại như bác Ka đỉnh cao trí tệ (a. Châu nói) phải ko?

  6. Trích trong bài: Đôi điều cùng bác CXN. Đọc mà cảm thấy rất là thất vọng về bác Ka. Đạp người ta xuống để “nâng bi” tự sướng giống con VTTT chuyên nghề đâm sau lưng chiến sĩ…

  7. Em liệt kê ra 1 số câu, ai muốn hiểu sao thì hiểu…
    Hình như Phật giáo có câu:
    Hy sinh tiểu ngã để hoàn thành đại ngã.
    Hay câu:
    Nhịn được cái khổ nhất ngày, tránh được cái lo trăm ngày.
    Lấy lui làm tiến, dứt khoát còn hơn day dưa.
    Bị ép buộc hay là tự nguyện?…
    Tất cả nghiệp chướng do Condom gây ra, không oán ai được…

  8. Tinh thần JB Nguyễn Hữu Vinh là tinh thần Thép.Trích”….Bất cứ người nào ngăn cản lỏng yêu nước của Dân là:Phản Động…..” và Dân nào biểu tình là “Gây rối trật tự công cộng?”
    Họ đi có hàng có lối trong ôn hòa chỉ nói:Hoàng-Trường Sa là của VN thôi chứ có gì đâu?Chính CA dùng Loa mới là người gây rối trật tự……”
    Chúng ta còn chờ gì Đảng Lo nữa?Đảng lo nhiều quá rồi và cũng mất nhiều quá rồi….vậy Đảng lo tới bao giờ??

  9. http://gianhlaiquehuongvietnam.wordpress.com/2012/07/08/lao-moc-nhung-ke-sat-nhan-co-the-chay-nhung-khong-the-tron/(Lão Móc – Những kẻ sát nhân “có thể chạy nhưng không thể trốn!”)
    Bọn chúng(Việt Cộng)thì nhiều chiêu lắm…!Riêng tên NBH (con rể y tá)thì từ nhỏ sống theo cha(H.O)mẹ tỵ nạn tại Mỹ nên chưa thấm nhuần mấy….Có lẽ,giờ này y cũng đang học tập theo chúng rồi!!Nhưng,dù sao đi nữa thì giờ này Y bỏ chạy vẫn là sáng suốt!

  10. 3 sai phạm của giám đốc Eximbank Bạc Liêu (nghi là con cháu thủ tướng Dũng) là: 1/. Tham nhũng: làm thiếu chứng từ (có văn bản + ghi âm), 2/. Làm sai pháp luật: giấu biên bản các cuộc họp, cắt mạng kế toán: có ghi âm+ văn bản, 3/. Sửa chứng từ xóa dấu vết (có những hành động đáng nghi ngờ!)
    Giám đốc ngân hàng có hành vi lổ mãng có thể dẫn đến 2 hậu quả:1/. Vi phạm kỷ luật ngành ngân hàng, bêu xấu ngành ngân hàng là không có đạo đức nghề nghiệp…

    2/. Nếu tham nhũng, có thể vi phạm luật hình sự. Nếu bị điều tra ra sẽ bị trừng phạt.

    * Với những người ngày thường không học tập pháp luật, gặp việc không khỏi không làm bừa bãi. Đối với hạng người này thì phải giới thiệu kiến thức pháp luật để cho họ biết nội dung pháp luật liên quan đến hành vi của họ như thế nào và hành vi đó có hậu quả pháp luật như thế nào.

    NGƯỜI DÂN VIỆT NAM PHẢI LÀM SAO KHI CÓ KẺ LẠM DỤNG QUYỀN LỰC VU OAN GIÁ HỌA CHO MÌNH? CÁCH ĐỀ PHÒNG?
    Ông bà xưa hay nói rằng:
    “Con ơi nhớ lấy câu này,
    Cướp đêm là giặc, cướp ngày là quan.”
    Và:
    “Miệng nhà quan có gang có thép”.
    Hay:
    “…Quan lại bao che cho nhau…”
    Làm sao chúng ta nói lại quan và con cháu làm bậy của quan?
    Nếu họ vừa ăn cướp vừa la làng thì người dân phải làm sao?
    Nếu ông lãnh đạo nào đó không muốn bị dân xem thường và cho là hồ đồ thì nên xem lại chứng cứ xác thực trước khi phát biểu linh tinh, vớ vẩn…làm mất lòng tin trong dân!
    Hiện nay, tham nhũng là 1 loại tội phạm nguy hiểm, tương đương ăn cướp. Để khắc phục thế yếu của mình nên tôi trưng bày chứng cứ ra công chúng để nhờ dư luận giúp đỡ. Vì tôi tin công luận của mọi người là công tâm nhất!
    Ngoài ra, do bị xâm hại và vu oan nên tôi phải vì sự sống còn mà dùng biện pháp này để trấn áp tên tội phạm nguy hiểm lạm dụng quyền lực vu oan giá họa cho tôi này. (Theo Hiến Pháp 1992 của Việt Nam và Luật tố tụng, The Human’s Right của Liên Hiệp Quốc.

    Quan có quyền lực, vũ khí, công an, quân đội…trong khi dân thì tay trắng, không có gì cả, chỉ có cái mạng mà thôi!
    Gian tặc cũng có bè phái cùng sinh tử? Ban ân huệ nhỏ kết bè kết đảng?

    11/.http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/340000/index

  11. Bao Hoang da rat anh dung hy sinh.
    Hy sinh cai TRINH TIET NAM de tieu diet nhanh CONG SAN.
    Ngay dieu tan gan ke, MY CHAU cua DUNG tren duong rut chay theo bo xuong bien, lai rai long ngong lam dau lam sao DUNG thoat.
    Bao Hoang lam vay, that la mot NAM NHAN KE thoi hien dai vay.

  12. Ngân Hàng Quốc Doanh Nợ Xấu cao nhất
    12:26 17 thg 7 2012Công khai0 Lượt xem 0
    Nguồn trích từ
    Tồn tại hay ko tồn tại. (Shakerspear)
    Để tham nhũng lộng hành thì có tồn tại được hay không, nói gì đến phát triển?
    Ngân Hàng Quốc Doanh Nợ Xấu cao nhất
    17/07/2012chauxuannguyenĐể lại phản hồiGo to comments
    Nợ xấu của hệ thống được phân theo từng nhóm, từng vùng đáng chú ý.
    Đến 31/3/2012, nợ xấu hệ thống là 8,6%. Nhóm ngân hàng nào là tác nhân “thúc đẩy” tỷ lệ này trong thời gian qua?
    Ngày 12/7, Ngân hàng Nhà nước tổ chức buổi trao đổi với báo giới về nợ xấu. Tại đây, có hai con số được đưa ra: một là, theo báo cáo của các tổ chức tín dụng, đến 31/5/2012, nợ xấu của hệ thống là 4,47%; hai là, theo giám sát từ xa của Ngân hàng Nhà nước, đến 31/3/2012, nợ xấu của hệ thống là 8,6%.
    Có lẽ con số thứ hai tin cậy hơn. Vấn đề còn lại là trong con số đó, nhóm ngân hàng nào chiếm tỷ trọng lớn nhất? Buổi trao đổi nói trên diễn ra ngắn gọn, nhiều cánh tay giơ lên nhưng đành rút về, nên đành để ngỏ câu hỏi đó.
    Nhưng, có thể tham khảo ở một kênh trong cuộc. Báo cáo chuyên đề của bộ phận nghiên cứu một ngân hàng thương mại vừa công bố có những dữ liệu cơ bản, có thể trả lời cho câu hỏi trên.
    Báo cáo này khá chi tiết, khi tạo được những phân vùng thú vị. Một phân vùng là chia theo các nhóm ngân hàng khác nhau; một phân vùng là xác định hẳn “đóng góp” của nhóm G14 (14 ngân hàng thương mại lớn nhất trong hệ thống); hay tách cả phân vùng của nhóm “có vấn đề”.
    Ở phân vùng thứ nhất, dữ liệu cập nhật đến 31/3/2012 cho thấy, khối ngân hàng thương mại nhà nước chiếm quá nửa miếng bánh nợ xấu, chiếm tỷ trọng tới 50,5%; nhóm thứ hai là khối thương mại cổ phần với 27,8%; nhóm ngân hàng nước ngoài chiếm khá nhỏ (do sự hạn chế về quy mô) với 4,2%; nhóm các tổ chức tín dụng khác chiếm 17,5%.
    Ở phân vùng thứ hai, dữ liệu cập nhật đến 31/3/2012 cho thấy, nhóm G14 choán một phần rộng lớn của miếng bánh, chiếm tới 62%; đáng chú ý là nhóm ngân hàng “có vấn đề” chiếm 10%; nhóm còn lại chiếm 28%.
    Tỷ trọng theo phân nhóm “riêng có” lần đầu tiên xuất hiện.
    Tỷ trọng theo phân nhóm truyền thống.
    Vietnam bad debts calculation…?
    Trước khi trả lời câu hỏi này, tôi sẽ kể một câu chuyện một anh đi đẩy xe bán hủ tiếu lóc cóc. Mỗi ngày, anh đẩy xe ra bán, dự trù 100 tô @ 10 ngàn/tô, ngày nào bán được, hết vèo 100 tô, thu về 1 triệu, trừ chi phí, lãi 300 ngàn. Ngày nào mưa, bán 30 tô, thâu vào 300 ngàn, hủ tiếu thiu, đổ đi…sau khi trừ chi phí, lỗ 50 ngàn. Đó là rủi ro trong kinh doanh.
    Với nhà băng, hôm nay họ cho vay 200 khách hàng, mỗi người 1 tỉ là 200 tỉ trong thời hạn 24 tháng. Khi tới ngày tính lợi nhuận nhà băng, họ tính luôn tiền lãi thu được tới thời điểm đó và tiền vốn cho vay. Từ đó mới phân chia lợi nhuận cho cổ đông, thưởng phong bì mập ú cho TGD (TGD Techcom bank, Vinh vừ từ chức tháng 5.2012 với lương và thưởng 2 triệu usd/năm).
    Nhưng họ không tính rủi ro kinh doanh đủ, là khi kinh tế khủng hoảng, khoản vay 1 tỉ có thể mất trắng, đó là nợ xấu, đó là phải để một phần lãi ngày hôm nay vào quỹ dự phòng. Tôi nói nhiều về cách tính nợ xấu của Basel III quốc tế so với VN.
    Một khoản vay quốc tế 1 tỉ, khi trả tháng đầu 50 triệu (24 kỳ, mỗi kỳ 50 triệu), tháng thứ 2, không trả được, khi trể 3 tháng là toàn số nợ đọng là 950 triệu là nợ xấu.
    VN và nhà băng của đỉnh cao trí tuệ càng làm thấp nợ xấu thì chia lời nhanh rồi chạy. Sau tháng thứ 2,3,4 không trả được, thì nợ xấu chỉ là 3 X 50 triệu= 150 triệu thôi. Còn nữa, số 150 triệu này của 200 cty còn phân loại thêm nữa, cty đóng cửa và hấp hối là loại 4, cty không trả nổi bây giờ nhưng với ý kiến chủ quan của nhà băng cho vay thì 12 tháng sau trả được (???) v.v…Vậy thì 150 triệu X 200 (giả sử 200 cty đều chậm trả)= 30 tỉ, sau khi phân loại thì chỉ có 10% là mất trắng, thì nợ xấu theo NH VN là 3 tỉ.
    Trong khi đó, 1 NH Úc thì nợ xấu sẽ là 950 triệu X 200 cty= 190 tỉ, không phân loại thêm gì nữa, và NH phải trích dự phòng từ lợi nhuận hay ngay cả lỗ lã cũng phải trích 190 tỉ. Khi nào DN này bắt đầu trả được nợ mới lấy ra khỏi danh sách nợ xấu mà credit (giảm) lại cho dự phòng.
    Chính vì vậy dự phòng của quốc tế không tăng đột xuất theo tháng ngày trong thời hạn vay, của VN thì cứ thêm mỗi tháng mỗi nhiều nhưng bất cứ lúc nào, không ai biết là bao nhiêu vì tháng sau, sau nữa sẽ thêm nữa.
    NH VN đưa số nợ xấu thấp để họ chia nhau lợi nhuận trước, lấy tiền thưởng, lương rồi từ chúc, qua NH khác làm, đâu ai trừ lương lại được. Còn rủi ro 100 hay 200 ngàn tỉ nợ xấu thì để … không xin phép QH, 90 triệu dân nhưng ngang nhiên lấy trong ngân sách 200 ngàn tỉ, đưa cho AMC mua nợ xấu để giải cứu rủi ro cho NH. Anh bán hủ tiếu thì phải tự chịu rủi ro, rủi ro hoài, mưa nhiều thì vợ con anh ấy chết đói, vậy mà cũng phải đóng thuế để cho có đủ 200 ngàn tỉ trả cho rủi ro của NH. Hết trả nợ cho tập đoàn, Tcty nhà nước thì tới trả nợ cho NH.
    Thanh tra nói nợ xấu là 200 ngàn tỉ, tôi nghĩ rằng nếu tính đúng, tính đủ như anh bán hủ tiếu, phải là ít nhất 740 ngàn tỉ, hãy để ý con số này và kiểm chứng cuối năm 2012,…

    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1013437/index

Bình luận về bài viết này