CXN_072712_1680_Tin vui, rất vui cho 90 triệu dân VN, chỉ còn 4 tháng nữa chính phủ 3 Dũng và ĐCS sẽ sụp đổ

Châu Xuân Nguyễn

Hôm nay là ngày Châu Xuân Nguyễn mừng quýnh đít luôn… CXN_072712_1678_Tầm nhìn kinh tế vĩ mô của ĐCS là đây: Quýnh đít lên khi lửa cháy tới đũng quần

Khả năng là 3 Dũng sẽ tháo chạy trước cuối 2012 vì 2 bài này, tạo khó khăn và suy gẫm thật sự cho 3 Dũng.
Tôi chờ tin này rất lâu, WB và IMF step in (NH thế giới và Quỹ Tiền Tệ Thế giới can thiệp).
Câu chuyện của 3 Dũng tương tự với Suharto của Nam Dương đến lạnh mình. Những điều tôi kể sau đây (xem phần dịch cuối bài) hãy chú ý đến mốc thời gian những gì xảy ra rồi nhìn sự tương tự với 3 Dũng bây giờ.
Cái khác biệt là Suharto thả nổi đồng tiền, còn 3 Dũng tạo một giá trị ảo cho vnd (qua nhiều lần in tiền mà không phá giá vnd để kiềm lạm phát) và nghiêm cấm mua bán ngoại tệ. Thực sự là tiền kiều hối 9 tỉ usd/năm cạn queo có nhiều ảnh hưởng tới chuyện 3 Dũng phải kêu WB can thiệp vì không còn usd để trả nợ.
Suharto từ chức Tổng Thống tháng 5 năm 1998. Trước đó, nền kinh tế qua một thời gian khó khăn cho đến tháng giêng năm 1998, Suharto ký giấy mời IMF nhẩy vào giải cứu, 4 tháng sau, tất cả sụp đổ vào tháng 5.1998
Không một chính phủ nào lây lất được mà họ ngu dại gì mời WB và IMF vào, đây là những hệ thống tài chánh cứng rắn nhất thế giới, không có gì giấu được họ, từ nợ xấu, tham nhũng, nợ quốc gia cao, tất tần tật, họ sẽ kiểm tra tất tần tật và với tình hình tài chính của VN như tôi biết, (thường nếu cứu vãn được, họ sẽ đưa ra một chương trình xiết lưng buộc bụng, austerity measures chứ không phải thắt lưng buộc bụng, tức là cắt đứt đầu tư công, đuổi hơn phân nửa NV hành chánh nhà nước để tiết kiệm lương và ngân sách, ngưng nhập khẩu xa xỉ, máy móc, tức là vừa dùng budgetary measures vừa dùng monetary measures để kéo kinh tế lại (chính sách tài khóa và tiền tệ), phá sản nhà bank zombies, phá sản DN không hữu hiệu (DNNN là chắc chắn phải đóng cửa), họ không bao giờ dùng supplied side economics nhưng chủ yếu là austerity measures tức là siết tối đa, chịu không nổi thì phá sản hết chứ không co chuyện vừa đánh vừa thả, vừa siết vừa bơm tiền như 3 Dũng, chính vì vậy nên họ đụng chạm rất nhiều với cánh hẫu của Suharto) thì họ sẽ chắc chắn kêu gọi xóa bàn làm lại, và 90 triệu người VN sẽ trố mắt nhìn nhau…Where do we go from here ?? (Bây giờ phải làm gì sắp tới đây ??).
Đây là cái giá phải trả nếu phải nhờ IMF và WB giúp đở, không thì họ rút khỏi VN thì chắc chắn sụp đổ…Tóm lại là cách gì cũng sụp, WB hay không cũng đều sụp cả, có thể chỉ trong vòng năm nay (để lời nguyện của tôi linh thiêng).
90 triệu dân VN chỉ còn chờ 4 tháng nữa thôi…
Melbourne
27.07.2012
Châu Xuân Nguyễn
——————————————————————–
http://sgtt.vn/Kinh-te/166482/Ngan-hang-The-gioi-dua-chuyen-gia-sang-ho-tro-tai-cau-truc-ngan-hang-cua-Viet-Nam.html
Ngân hàng Thế giới đưa chuyên gia sang hỗ trợ tái cấu trúc
ngân hàng của Việt Nam
SGTT.VN – Trong buổi họp báo chiều 26.7 tại Hà Nội, trả lời báo chí về việc Việt Nam đang tái cấu trúc hệ thống ngân hàng, bà Pamela Cox, phó chủ tịch ngân hàng Thế giới khu vực Đông Á và Thái Bình Dương cho hay, trong tháng tới WB sẽ đưa một nhóm chuyên gia trong lĩnh vực tài chính sang Việt Nam để giúp Chính phủ xác định chính xác các bước cần thực hiện. Đồng thời, WB cũng sẽ giúp Việt Nam xem xét các doanh nghiệp Nhà nước, phân loại và cung cấp các kinh nghiệm quốc tế để giúp tái cấu trúc khu vực này.
Bà Cox cho rằng chính phủ sử dụng nguồn tài trợ sẵn có từ WB chưa được nhanh, và thúc giục chính phủ đẩy nhanh thực hiện dự án và chương trình để mang lại kết qua phát triển nhanh hơn. “Nếu các khoản hỗ trợ tài chính không lãi của WB được giải ngân nhanh hơn, thì cơ hội cho người dân, đặc biệt là người nghèo và nhóm dễ bị tổn thương, sẽ tăng lên”, bà Cox nói.
Trong chuyến thăm Việt Nam lần này, bà Cox đã gặp Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, thống đốc ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, bộ trưởng Kế hoạch và đầu tư Bùi Quang Vinh, bộ trưởng Tài chính Vương Đình Huệ, và các đối tác khác để thảo luận những thách thức và cơ hội phát triển của Việt Nam.
Việt Anh
——————–

Suharto đã từ chức Tổng thống In-đô-nê-xi-a tháng 5 năm 1998 sau sự sụp đổ của nhiệm kỳ tổng thống dài ba thập kỷ. Từ chức sau cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng và chính trị trong 6-12 tháng trước đó. BJ Habibie tiếp tục ít nhất một năm của những năm còn lại tổng thống của mình, tiếp theo là Abdurrahman Wahid vào năm 1999. Sự từ chức của Suharto cũng đánh dấu sự kết thúc của New Order, một chế độ bắt đầu vào năm 1968.

Suharto retired as president of Indonesia in May 1998 following the collapse of support for his three-decade long presidency. The resignation followed severe economic and political crises in the previous 6 to 12 months. BJ Habibie continued at least a year of his remaining presidential years, followed by Abdurrahman Wahid in 1999. Suharto’s resignation also marked the end of the New Order, a regime that began in 1968.
 Khủng hoảng Tiền tệ
Xem thêm: châu Á năm 1997 cuộc khủng hoảng tài chính
Indonesia theo sau Thái Lan, từ bỏ tỷ giá hối đoái cố định của đồng tiền của mình vào ngày 14 tháng Tám năm 1997. [1]đồng rupiah tiếp tục mất giá đến mức thấp nhất sau việc ký kết các thư bổ nhiệm IMF lần thứ hai vào ngày 15 tháng 1 năm 1998.
Trong nửa cuối năm 1997, Indonesia đã trở thành quốc gia khó khăn nhất ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế châu Á. Đồng rupiah của Indonesia giảm gần 20% giá trị ban đầu của nó, tạo thành khoản nợ khổng lồ về tiền tệ nước ngoài nhất là nợ ngắn hạn. Những yếu kém trong nền kinh tế Indonesia, bao gồm cả một khoản nợ khổng lồ, hệ thống quản lý tài chính kém và chủ nghĩa lợi ích Nhóm, được xác định là nguyên nhân cơ bản. Những nhà phân tích khác nói rằng vì biến động trong hệ thống tài chính toàn cầu và qua tự do hóa của thị trường vốn quốc tế. [2] Chính phủ ứng phó bằng cách thả nổi tiền tệ, yêu cầu Quỹ Tiền tệ quốc tế trợ giúp, đóng cửa một số ngân hàng và trì hoãn một số dự án có vốn lớn. Có bằng là gia đình của Suharto và các cộng sự đã được dung tha khỏi các yêu cầu khó khăn nhất của quá trình cải cách. Thường xuyên có những cuộc xung đột giữa các nhà kỹ trị kinh tế thực hiện các kế hoạch của IMF và các nhóm lợi ích của Suharto. [3]
Trong tháng 12 năm 1997, Suharto lần đầu tiên đã không tham dự hội nghị thượng đỉnh ASEAN, mà sau này được tiết lộ là do một cơn đột quỵ nhỏ, tạo ra suy đoán về sức khỏe của ông và tương lai trước mắt của nhiệm kỳ tổng thống của ông. Trong giữa tháng mười hai, giữa lúc cuộc khủng hoảng quét qua Indonesia và ước tính $ 150 tỉ usd vốn đã bị rút khỏi Indonesia, ông xuất hiện trong một cuộc họp báo để cho người dân thấy ông vẫn còn nắm quyền và để đôn đốc người dân tin tưởng vào chính phủ và đồng Rupiah mặc dầu đang bị sụp đổ. [4 ]
Suharto cố gắng tạo sự tin tưởng của người dân vào đồng Rupiah, chẳng hạn như ra lệnh các Tướng lãnh trấn an người mua sắm tại các siêu thị và phát động chiến dịch “Tôi yêu Rupiah”, tất cả đều vô vọng. Chính phủ phát ra một ngân sách cao không đúng với thực tế làm đồng Rupiah thấp hơn Rp. 10.000 ăn  một đồng đô la Mỹ (so với Rp 2200, 6 tháng trước đó). Đồng tiền này giảm còn Rp. 16.500/ đô la Mỹ sau thông báo tiếp theo của Suharto rằng ông sẽ bổ nhiệm Habibie là Phó Tổng Thống kế tiếp [5]. Suharto miễn cưỡng đồng ý cho 1 gói tái cấu trúc rộng rãi hơn của IMF vào ngày 15 tháng Giêng năm 1998. [5] Tuy nhiên, đồng Rupiah tiếp tục giảm xuống chỉ còn 1/6 giá trị trước khủng hoảng của nó, và tin đồn và hoảng sợ đã làm các cửa hàng đẩy giá lên cao nữa. [6]
Tổng thống Suharto vẫn còn vững chắc sau 30 năm nếu nền kinh tế Indonesia tăng trưởng mạnh mẽ. Khi cuộc khủng hoảng kinh tế bắt đầu có ảnh hưởng trong 1997-1998, tính chính danh của Suharto biến mất và những hỗ trợ mạnh mẽ cho Suharto từng có đã biến mất cả trong nước và quốc tế [7].
Monetary crisis
See also: 1997 Asian Financial Crisis
Indonesia followed Thailand in abandoning the fixed exchange rate of its currency on 14 August 1997.[1] The rupiah further devalued to its lowest point following the signing of the second IMF letter of intent on 15 January 1998.
In the second half of 1997, Indonesia became the country hardest hit by the Asian economic crisis. The Indonesian rupiah dropped to almost 20% of its original value, causing huge debts on foreign currency and often short-term debt. Weaknesses in the Indonesian economy, including a high debt, poor financial management systems and crony capitalism, were identified as underlying causes. Other analysts cited volatility in the global financial system and over-liberalisation of international capital markets.[2] The government responded by floating the currency, requesting International Monetary Fund assistance, closing some banks and postponing some major capital projects. Evidence suggested that Suharto’s family and associates were being spared the toughest requirements of the reform process. There was open conflict between economic technocrats implementing IMF plans and Suharto-related vested interests.[3]
In December 1997, Suharto for the first time did not attend an ASEAN presidents’ summit, which was later revealed to be due to a minor stroke, creating speculation about his health and immediate future of his presidency. In mid December as the crisis swept through Indonesia and an estimated $150 bn of capital was being withdrawn from the country, he appeared at a press conference to assure he was in charge and to urge people to trust the government and the collapsing Rupiah.[4]
Suharto’s attempts to re-instill confidence, such as ordering generals to personally reassure shoppers at markets and an “I Love the Rupiah” campaign, had little effect. The government released a highly unrealistic budget which sent the Rupiah to below Rp. 10,000 to the US dollar (compared to Rp. 2,200 six months earlier). The currency decreased to Rp. 16,500 to the US dollar following Suharto’s subsequent announcement that he would appoint Habibie as the next vice president.[5] Suharto reluctantly agreed to a far wider reaching IMF package of structural reforms on 15 January 1998.[5] However, the Rupiah continued on to drop to a sixth of its pre-crisis value, and rumours and panic led to a run on stores and pushed up prices.[6]
Suharto’s position as president remained solid for 30 years so long as the Indonesia economy grew strongly. When the economic crisis hit in 1997/98, Suharto’s performance legitimacy disappeared and once strong support for Suharto disappeared both domestically and internationally.[7]

130 comments on “CXN_072712_1680_Tin vui, rất vui cho 90 triệu dân VN, chỉ còn 4 tháng nữa chính phủ 3 Dũng và ĐCS sẽ sụp đổ

  1. Chờ đợi từng phút từng giờ để xem bài chú Châu phân tích về kinh tế. Vì theo cháu nghĩ chỉ có sự sụp đổ kinh tế mới mau chóng giết chết cộng sản, và đỡ phải làm nhiều người đổ máu. Đúng là lời chú Châu nói đang thành hiện thực, chắc chắn có rất nhiều người ủng hộ chú lên thay thủ tướng bất tài này. Chú cứ yên tâm đi nếu chú xui xẻo mà không đắc cử ở thời kỳ đổi mới sắp tới thì chí ít Chú cũng được mọi người tung hô như một nhà tiên tri, hihi… Cháu nghĩ như thế đó.

  2. Nếu anh Châu Xuân Nguyễn đoán trúng Bùi Hằng tôi xin có món quà thật giá trị để cảm ơn anh và ăn mừng

    • Bọn nó chạy rồi em ơi, bọn nó xin tiền WB mấy tháng trc, họ từ chối và chỉ khi nào can thiệp vào mới dc, bây giờ chúng nó phải ra đi thôi.
      Trước giờ anh Châu đoán trùng 95% mà, ko lẽ lần này trật lất sao em ???
      Sau năm 2012 em sẽ ko còn đi cọ mắm tôm nữa, ah, nhớ dặn mấy thằng theo dõi em và mấy thằng tương mắm tôm hãy chụp với em vài pose kỹ niệm, sau này anh muốn xem mấy tấm hình đó xem em có đẹp so với mấy anh này hay không…
      Thân ái,
      Anh Châu

    • Chị Hằng là người phụ nữ can đảm nhất mà tôi phải cuối đầu khâm phục, vì chị dám nói lên những điều mà không có ai dám nói trước mặt của bọn tay sai bán nước chuyên đàn áp lòng yêu nước chính đáng của đại đa số nhân dân Việt Nam.
      Tôi nghỉ rằng tôi cũng như đa số những người đàn ông khác là những người đàn ông hèn yếu và nhu nhược so với chị và cụ Lê Hiền Đức, cháu Kim Tiến. Xin bái phục và luôn cầu chúc cho cụ Lê Hiền Đức, Bùi Thị Minh Hằng, Trịnh Kim Tiến, anh Bùi Hửu Vinh và những tấm gương yêu nước khác được thật nhiều sức khỏe và nhận được sự yếu thương của nhân dân trong công cuộc chống giặc ngoại xâm trung quốc để bảo vệ toàn vẹn lãnh thỗ Việt Nam

  3. Càng xem bài của Bác Châu, con càng có thêm nhiều hi vọng. Cám ơn bác Châu rất nhiều và mong sớm được gặp bác trên quê hương Việt Nam.

  4. Bác Châu thân mến,nghe Bác nói mừng quá.Nếu vậy tết 2013 em để dành tiền ăn tết lớn đó nghe.

  5. I wonder how come you have a good knowledge for what you have been mentioning here ! But i like it anyways and hope you will be an important part for VN
    Good luck Chau

    • Dear Chevat,
      I lived thru a lot, experience tell me that’s going to happen. I have more knowledge and experience than all of the Government put together, that’s why.
      If the people wish, I will be involved,
      Thanks and regards,
      Chau Xuan Nguyen

  6. Mừng quýnh đít sướng lắm anh Châu ơi vì phải “đi tới đi lui” không giấu được cứ phải nói cho mọi người cùng biết ! Tôi cũng vậy khi mở trang thấy bài này của anh. Còn gì vui hơn khi ta chờ đợi điều kỳ diệu cho chúng ta, 90 triệu người dân, đang đến gần. Xin một lời cảm ơn anh trước thông tin này. Hãy chuẩn bị cho một ngày cáo chung CSVN từ giờ phút này được rồi.

    • Vậy là cảm tưởng của bạn giống cảm tưởng của tôi, tôi tìm bạn bè on skype, on tel,….nhưng tất cả đều khóa máy, chỉ có Bùi Hằng thôi, tôi bảo cô ấy lên mạng xem, rồi thì cô ấy comments đấy,
      Thanks,
      Châu Xuân Nguyễn
      Chúng nó tháo chạy rồi, bế tắc tài chánh quá rồi, xoay không dc nữa,

  7. Thank bác Châu rất nhiều…nhiều…! Weekend này phải mở tiệc lớn thôi! Ôi 37 năm chờ đợi mõi mòn…he he! Em sẽ vote cho anh làm thủ tướng đó nha!

      • Cám ơn Anh đã trả lời rất sớm. Tôi đã 70 bó rồi , mong chờ thêm 04 tháng nữa chắc Trời Đất cho tôi được thấy ngày tàn của ĐCS.
        Chắc chắn nhiều lá phiếu dành cho Anh, mặc dù mới được biết Web của Anh khoảng 1 tháng nay (qua Danlambao).

        Mot lần nữa cám ơn Anh.
        LucongQuan

  8. Chú Châu kính mến! Trước hết cháu đại diện phần nào người VN gần tổ quốc cám ơn chú vì tất cả những gì chú đã làm cho tổ quốc trong gần 4 năm qua. Có lẽ, sau này nếu chú ra ứng cử thì chắc không chỉ riêng cháu mà là 90-2= 88tr dân xin nguyện bỏ phiếu chú bằng 2 tay ạ. Cháu mong chú tiếp tục công việc hậu CS vì nó còn khó khăn và quan trọng hơn rất n lần so với hiện tại. Vì vậy, Nhân dân VN sẽ cần người thẳng thắn, chính trực và vì dân như chú ạ. Cháu kính chúc chú nhiều sức khoẻ để tiếp bước con đường chú đã chọn.
    P/S:Cháu là người mà đã gửi email xin chú lời khuyên về việc có nên khởi nghiệp và xin quỹ đâu tư vào lúc này không ý ạ. Cháu hi vọng chú còn nhớ ạ :D. Cháu đã không thể kìm nèn niềm vui sướng khi nghe tin này. và đã kịp viết đôi dòng cảm xúc trên FB. Cháu thường xuyên theo dõi trang của chú từ hơn 1 năm nay. Và từ lâu đã có thói quen lên mạng điều đầu tiên là mở trang của chú Châu và chú Alan Phan. Nhờ có chú cháu đã biết đi biểu tình, giúp cháu nhận ra giá trị của lòng yêu nước. Cháu cám ơn chú rất nhiều ạ.

    • Chào bạn congly,
      Rất nhiều ng email hỏi chú về đầu tư nên chú ko nhớ nổi đâu, con email chú nếu con muốn tiếp tay cùng chú giúp nước,
      Thân ái,
      Chau Xuan Nguyen

  9. không thể nghĩ được gì nữa,a.CHÂU ơi, cám ơn anh vạn lần,và tất cả những gì anh đã làm cho 90 triệu dân VN.

  10. Bao nhiêu vong hồn oan uổn ngoài biển khơi, bao nhiêu vong hồn oan uổn trong chốn lao tù, bao nhiêu vong hồn oan uổn của CS trên khắp đất nước… không sao kể hết, tôi tin tất cả những vong linh oan uổn này luôn hộ anh đó anh CHÂU ah! Sự thông thái của Anh là để phục vụ cho đất nước, anh có không muốn cũng không được, vì đây là sự an bày của quy luật tự nhiên & cũng là nghiệp quả của chế độ CS này rồi. Chúc Anh Sức Khỏe & Hạnh Phúc! hy vọng sớm thấy Anh ở VN trong một ngày gần nhất.

  11. năm thìn tháng dậu lệ tuôn dầm dề…… có lẽ 4 tháng nữa nhằm vào tháng dậu sẽ xảy ra chuyện lớn anh Châu nhỉ ! …

    từng ngày , từng giờ các con số nợ xấu “khủng khiếp” sẽ phơi bày lên các mặt báo >>> sóng sẽ bắt đầu nổi lên trong tháng 8/2012 >>>>>> kết thúc là tháng 11/2012 ….. hoan hô anh Châu đã báo tin vui sớm nhất cho 90 triệu người dân VN… bravo …

  12. Dear Mr Chau,
    Mạch đồ tim mạch của chúng nó đang chạy rất rất chậm ở tầm thấp nhất on monitor… rồi đứt bóng.
    Riêng em thì không mong anh làm TT vì công sức không mệt mõi của anh đã bỏ ra quá nhiều cho dân tộc mình rồi, nếu đến lúc đó duy nhất chỉ mong anh là Anh Cả Cố Vấn cho lớp đệ tử có tâm có tầm mà các anh/chị đã dặt niềm tin vào họ để vận hành our country.
    Thanks and regards
    P/s: I would like to invite you and your group to drink some coffee at 4 seasons in Nhatrang… Did you remember???

    • Chào bạn khoquen,
      Người trẻ ở VN không có kinh nghiệm và kiến thức cuộc sống và phong cách vận hành của Mỹ và Úc nên họ không có nhiều cơ bản để có những quyết định sáng suốt, cần ng có kinh nghiệm, kiến thức 1 hay 2 nhiệm kỳ rồi sẽ huấn luyện giới trẻ,
      Thân ái,
      Chau Xuân Nguyễn

  13. Tin này phải mau mau phổ biến cho toàn dân để chuẩn bi xuống đường lật đỗ cộng sản “Thiên Thời Địa Lợi Nhân Hòa” … phải nắm lấy cơ hội.

  14. Anh Châu quý mến. Anh về lập mặt trận hay tổ chức gì gì tôi xin gia nhập luôn. Nhưng niềm vui lớn quá, không biết mình nằm mơ hay thực anh Châu ơi?

  15. Mổi lần mở PC ,trước tiên xem Web của Anh, xem có gì lạ không ? nhất là khi nào CS sụp đổ. Hôm nay Anh quả quyết thêm một lần nữa , tôi thấy vui mừng cho Dân Tộc VN, được thoát khỏi địa ngục.
    Chúc Anh nhiều sức khoẻ và mạnh bước đến thành công

  16. vui ơi quá xá là vui. Cám ơn Ô Châu và nhóm vì dân .Đây là sự thay đổi lớn lao cho dân tôc VN. Rất mong ngày “vinh qui bái tổ về làng ” của Ông và cả nhóm

  17. La la la la!La la la,la la la…!Sai gon dep lam!Sai gon oi!Sai gon oi….! -Ngay 3/6/2012 BT.QP Hoa ky,Panetta,tham cang Cam ranh,van ao so-mi,voi nu cuoi tuoi roi tren moi nhu mot nghe si! -Ngay 27/7/2012 CXN khang dinh lai mot lan nua,nen kinh te thi truong,voi cai duoi”dinh huong XHCN” chia tay ky vao van ban WB&IMF de pha san…he he…! Thoi gian khong con nhieu,hai ban tay toi da dem het mot,chi con lai 5,4,3,2 va 1.Chuan bi cong suc,don dep cai xac thoi rua,hoi met day,nhung ma vui…!

  18. Có thật không vậy anh Châu? Ôi niềm vui này lớn quá nếu đó là sự thật. Thế là lũ trẻ con có cơ may lớn lên làm người rồi. CS sụp rồi thì anh Châu phải về nắm quyền chứ? em mong không những góp phiếu bầu anh lên thủ tướng mới mà còn mong góp sức xây lại đất nước Việt đã quá tan hoang này. Cảm ơn anh

  19. Tôi thừa nhận mình kém tài anh Châu, vì trước đây tôi đoán CS sẽ sụp vào năm 2011, thế mà nó còn ngắc ngoải ngáp ngáp đến giờ chưa chịu die!
    Anh chắc chắn có 1 phiếu của tôi rồi đấy.

  20. – Chú Châu ơi. Giải phóng Việt Nam rồi, thì người dân Việt có tố cáo tội ác Cộng Sản Việt Nam trước toàn án quốc tế được không

  21. – Chúng cháu muốn tố cáo tội ác CSVN ngây bây giờ…với các tội danh:
    1 Diệt chủng
    2 Trù dập nhân tài
    3 Giết người bịt miệng
    4 thông đồng với xã hội đen
    5 từ cấp trung ương bao che cho tội phạm
    6 Cướp của người dân
    7 Dựng hiện trường giả & nhân chứng giả các vụ án hình sự
    8 Xuyên tạc danh nhân & thêu dệt vinh danh cho tội ác
    9 Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của nhân dân để trục lợi
    10 Kết luận: – Tội ác của CSVN đã chống lại loài người.

    – Tư cách, phẩm chất, đạo đức của tất cả những người chiến sĩ Công An Nhân Dân Việt Nam cũng không trung thành bằng 1 con chó.
    Con chó Trần Đại Quang (BT CA) đã cố ý dung túng cho con chó Vũ Chí Thực (GĐ CA Quảng Ninh) và con chó Nguyễn Quốc Tiến & Hoàng Thanh Nhượng(trưởng,phó trưởng CA thị xã Cẩm Phả) đã thông đồng với tên Hiền (chủ nhà nghỉ Dạ Hương) ăn cắp chiếc xe EXCITER 30 M3 6751 của công ty chúng tôi vào đêm 21/04/2011. liên hệ để biết chi tiết vụ Lãnh đạo Công An là vua ăn cắp: 0912713545

  22. Tôi cung đọc 2 bài trên được mấy ngày rồi, nhưng không dự báo được như anh Châu! Cũng nhơmsoos ít người có lương tri ở VN, tôi rất mong ngày đó đến sớm! Chúc mừng anh Châu và các bạn đã có commens trước!

  23. 37 năm chờ đợi chỉ có ngày này , đất nước rồi sẽ qua cơn mê , thoát cơn ác mộng , xa rời loài quỷ dử . Khi ngày ấy đến , tôi sẽ tham gia cùng mọi người làm công việc đầu tiên là phá sập hoàn toàn tất cả những hình tượng liên quan đến HCM và loài quỷ đỏ .
    Xin cám ơn anh CHÂU và NHỮNG NGƯỜI BẠN VÌ DÂN TỘC VIỆT .
    Mọi người chờ đợi ngày đoàn tụ cùng các anh tại Việt Nam Tự Do Không cộng sản .

  24. Qua tình hình khả năng cũng như kiểu cách của bọn chúng(VC)trên mọi phương diện….cùng sự “bóp nghẹt”của Hoa Kỳ nên chúng “loay hoay”không có đường để binh….!
    Cuộc diện này cho thấy “DỰ BÁO”của anh Châu là HOÀN TOÀN CHÍNH XÁC…..hahaha…….
    Và….Tam Thập Lục Kế thì có chước “Chẩu”là thượng sách!Phải không anh Châu?
    Nói cho cùng dù gì thì Anh vẫn là “Phản Động”đối với bọn CSVN! tuy rằng Anh không phải là Khổng Minh Gia Cát….hahaha!Thank you very much!Thân ái-

  25. Ô zui quá xá bà con ơi! Chưa bao giờ tôi cảm thấy hy vọng nhiều như lúc này. Rất rất cám ơn Anh Châu !( vừa gõ vừa run run). Mong Anh hãy ra đòn chí mạng, tiễn lũ dòi bọ cs vĩnh viễn xuống 19 tầng địa ngục, để sớm kết thúc sự đau khổ của 90 triệu dân Việt Nam. Rất mong được gặp Anh trên chính mảnh đất hình chữ S này.

  26. Gia đình tôi đang muốn đi ra nước ngoài để tị nạn giáo dục cho con tôi. Bây giờ đọc bài này thì thấy việc đó không cần thiết nữa. Cảm ơn tâm huyết và những công sức của anh Châu cho nước VN. Ngày nào tôi cũng vào website của anh Châu 3 lần: sáng, trưa và trước khi ngủ. Tôi bị “nghiện” trang web này rồi. Anh Châu chỉ tôi cách cai nghiện với.

  27. Tôi và mấy ông bạn già,đang “dân làm báo’ trong từng bữa tiệc,đám giỗ,cafe.v.v..đã làm vài chục người “phản động” ,nay được tin này rất mừng,tuy nhiên,tôi còn e bọn đỏ rất ma đầu,Dù sao anh cũng là người Việt anh phải có trách nhiệm hướng dẩn lớp trẻ bắt nhịp với thế giới,tôi ủng hộ Anh Châu vài chục vé của tôi và gia đình bạn bè

  28. Hello Mr.Chau,
    I love the way you said like below
    27/07/2012 lúc 22:29
    Tiếp tục gì, chúng nó giải thể rồi thì tôi xong việc, có gì nữa đâu mà làm…ko lẽ viết blog thêm 4 năm nữa ah ???
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  29. Songtra :

    Neu toi la nguoi nha cua anh,toi se thuyet phuc anh lam viec(bat buoc)vi anh co nang luc(danvietcungkho da tung so sanh nguyen mot doi ngu Tien si cua che do CS khong bang long chan cua anh do sao!)Nhung de dan chu thi phai tranh cu thoi!Dong y chu!Men chao!

    Đồng ý, hôm ấy tôi tìm comment ai đó nói cả đội ngủ TS trình độ ko bằng móng chân tôi mà tìm mãi ko ra, anh nhờ danvietcungkho nhắc lại bài và ngày thì tôi tìm ra, cám ơn anh,
    Thân ái,
    Chau Xuan Nguyen

  30. Người tàu chệt không thể phát âm được rỏ ràng tiếng việt trong các âm đ ( họ phát âm thành chử L )
    Cho nên có vài mẩu chuyện vui có cho các bạn cùng nghe để giản xi-trét ( stress )

    1/ Có một chú chệt trên chiếc xe đò chạy suốt từ Hà Nội vào Bình Bình Dương ( nơi hiện được gợi là phố người lạ do có quá nhiều thằng chệt hay còn gọi là ba tàu chó ) đang lưu trú bất hợp pháp ( không có đăng ký tạm trú tạm vắng theo qui định của pháp luật của VN
    Thằng ba tàu chó đó vì quá mắc tiểu ( hay còn được gọi là mắc đái ) nên cố gắng nói bằng thứ tiếng Việt mà nó tranh thủ học khi mới vừa sang Vietnam rằng ” ê bác tài, nị có thể cho ngộ lái một chút lược không ?” tài xế mới trả lời rằng ” thôi đi cha nội, ông mà lái cái gì”
    Thằng chệt đành âm thầm chịu đựng để tiếp tục cuộc hành trình từ Bắc vào nam, nhưng vì quá mắc đái nên nó vội nói” ê lị, ngừng lại cho ngộ lái một chút xíu thôi”, tài xế mới nói rằng ” ông ráng chớ một chút nửa đi, gần sắp tới bến xe rồi tôi sẽ cho ông lái”. Và khi xe cập bến xong và hành khách đã ra hết khỏi xe thì tài xế mới nói ” ông già, bây giờ ông có thể lái được rồi đó ! Muốn lái thì lái đi cho tôi xem thử coi ông lái giỏi cở nào mà cứ đòi lái khi hành khách còn trên xe ” Thằng ba tàu chệt đó mới trả lời rằng ” ái cha cha, tôi lái dồi, ngộ lã lái trên xe dồi, ló lị nhìn xem, chổ ngồi của ngộ ướt hết chơn dồi” . Tài xế há hốc mồm nhìn một bải nước tiều của ông già ướt hết từ trên ghế chảy xuống sàn xe và mới hiều ra rằng ” Bà mẻ viet65nam anh hùng cái thằng ba tàu chệt chó này nó không phát âm được chử đ, nên nó đòi đái mà mình cứ nghỉ nó đòi lái ( xe ) nên mình không cho, bây giờ thì hậu quả là mình phải kêu mấy thằng đệ tử lơ xe làm vệ sinh thôi chứ cái mùi nước đái nó hôi thúi lắm! “…???

    2/ Có rất nhiều dân ba tàu chệt sinh sống ở vietnam nên sau cuộc biểu tình của bà con ta để chống lại sự xâm lược của trung quốc thì nột số người việt yêu nước đã bị công an và an ninh đàn áp, đánh đập và bị bắt về đồn công an. Mấy thằng tàu chệ vô tình đi ngang qua đồn CA và thấy có rất đông người bị bắt và những người dân hiếu kỳ đứng ở ngoài để xem nên chúng nó mới hởi một cô gái Vietnam bằng thứ tiếng việt mà bọn chúng học lớm được qua mấy con nhỏ bán bia ôm ” ê nị, tạo sao hôm nay cái lồn nó lông quá zay ? “, Cô gái há hốc mồm và mở to đôi mắt nhìn mấy thằng chệt, rồi mặt cô gái đỏ lên và chạy mất tiêu !

  31. có khi nào TQ lợi dụng sự lộn xộn trong nước lúc CS sụp đổ mà đem quân chiếm Trường Sa không?

  32. http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1017889/index

    Làm sao mà phục chúng? Phòng chống rửa tiền là ý thức của mỗi người!

    1/. Tham nhũng chỉ làm giàu cho 1 số người, những người đó là ích kỷ, chỉ biết tư lợi cho riêng mình, làm lũng đoạn thị trường, người dân đói khổ.
    2/. Việt Nam vay tiền ODA thì theo hợp đồng phải theo luật pháp quốc tế. Vì đây là tiền phát triển đất nước nên không ai có quyền bỏ túi riêng. Như vậy là phạm tội rửa tiền như Gaddafi, Hussen…
    3/. Tại sao có nhiều nước cũng đã từng trải qua chiến tranh như Trung Quốc, Nhật Bản,…mà nay họ giàu hơn mình.
    Tham nhũng thì sẽ khó bảo vệ được chế độ. Nói gì đến phát triển?
    Làm ăn gian dối, mất uy Tín thì ai tin?
    Như: giấu các biên bản họp ép người khác chịu tội thay mình, ban hành văn bản nhưng sửa ngày lại để sau này đổ thừa có ra văn bản rồi tại nhân viên không chịu làm theo…(ăn ở không có đức, không có đạo đức nghề nghiệp).
    Tôi cam đoan tất cả những gì tôi nói đều đúng sự thật, có chứng cứ đầy đủ như: ghi âm đối chứng các cuộc họp và văn bản…
    Mai mốt có đặt ra chế độ bảo vệ người tố giác 1 cách an toàn thật sự ở Việt Nam không? Vì hiện tại người dân oan như tôi không tin tưởng cho lắm?
    Về vụ Phạm Chí Dũng người dân nghĩ rằng:
    Nếu như muốn buộc tội thì lấy bằng chứng xác thực ra đi? Hà cớ gì phải bắt nhốt người ta rồi ép người ta nhận tội?
    Nếu như vô cớ bắt người sẽ bị kiện ngược lại về tội vu khống, phỉ báng người khác!

  33. Con cháu thủ tướng lấy tiền người ta, giấu biên bản họp ép người ta nhận tội thay, ép người ta nghỉ việc sai pháp luật…mà không bồi thường thiệt hại?

  34. thời chiến tranh Nam Bắc , lộn xộn từ lâu mà đợi tới mãi 74, TQ hốt Hoàng Sa. Tui chỉ lo nó lại hốt mất TS trong lúc “cực điểm của lộn xộn”

  35. Nếu dự đoán của Mr. Châu xảy ra đúng vào cuối năm nay thì tôi tình nguyện gia nhập tổ chức của Mr. Châu để giúp anh ứng cử Tổng thống (theo chế độ Tổng thống chế như Hoa Kỳ), bỏ bớt chức Thủ tướng để giảm bớt việc trả lương.

  36. Thay mặt chú Châu, tôi xin trà lời cho nhà (vật lý hạt nhân…biết nói tiếng Việt).
    – Chém gió là từ ngữ của người dân VD dưới sự cai trị của cộng sản. Nó xuất phát được ví từ câu: – NÓI NHƯ LÃNH TỤ CỘNG SẢN, LÀM VIỆC NHƯ CÁI CON CU.
    * Chúc (nhà vật lý hạt nhân biết nói tiếng Việt) sẽ tìm hiểu ra nguyên tố hạt nhân trước năm 5000

  37. Cháu cũng sẽ ủng hộ chú Châu hết mình. VN cần nhân tài như chú. Cháu đọc đi đọc lại bài này trong niềm vui sướng, vì không nghĩ lại nhanh như vậy! Chú hay thật. Cháu sẽ chờ ngày thấy chú nhậm chức Thủ Tướng, kinh tế Vn cần có chú. Cám ơn bài viết của chú đã tiếp thêm niềm tin cho cháu về tương lai tươi sáng hơn cho dân tộc ta và tự do tín ngưỡng, phát triển kt – xh…
    Thủ đô Saigon sẽ lại phồn vinh như xưa! Cháu chờ đợi chế độ mới vẫn mang tên Vnch như xưa!
    Một lần nữa xin cám ơn chú cũng như những tư liệu về Quân lực Vnch và bài viết này của chú!
    Thân!

  38. Anh Châu thân mến !

    Khi trang đã đạt đến độ dài này rồi, có lẻ Anh cũng cảm nhận được tình cảm và kỳ vọng của Đồng Bào Tổ Quốc hướng về Anh thế nào rồi ! Tôi chỉ có 1 lời ” Anh Châu chớ phụ lòng nhé !!!”. Tuy trước mắt còn nhiều khó khăn đợi chờ ta, nhưng trong lòng đồng bào Anh Châu không hề cô độc đâu ! Tôi ước gì được san sẻ 1 chút trong muôn một những gian khó mà Anh và nhóm sẽ phải đối mặt.

    Trân trọng kính chào Anh, và xin kính chúc sức khỏe đến Anh cũng như toàn thể Nhóm !

    Người gửi Sấm TTrình !

  39. Thanh tra NHNN sẽ kiểm soát chặt chẽ các khoản vay để tránh nợ xấu ( bad debt )

    http://tuoitre.vn/Kinh-te/503989/Se-kiem-soat-chat-che-cac-khoan-vay.html

    Thứ Bảy, 28/07/2012, 04:43 (GMT+7)
    Sẽ kiểm soát chặt chẽ các khoản vay
    TT – Ngày 27-7, ông Nguyễn Hữu Nghĩa – quyền chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước (NHNN) – cho biết dự kiến đầu tháng 8-2012, NHNN sẽ ban hành quy định mới thay thế quy định hiện hành về phân loại nợ, trích lập và sử dụng dự phòng để xử lý rủi ro tín dụng trong hoạt động ngân hàng.
    Theo đó, cứ có nợ quá hạn từ 91 ngày sẽ được xếp vào nợ xấu, tức là nợ thuộc nhóm 3 trở lên. Ngoài ra, khách vay mà có nợ xấu ở một ngân hàng này thì các khoản nợ ở các ngân hàng khác cũng bị liệt vào nợ xấu.

    Theo ông Nguyễn Hữu Nghĩa, mục tiêu của việc đưa ra quy định mới về phân loại nợ là nhằm đảm bảo theo đúng thông lệ quốc tế. Đồng thời, khi được áp dụng sẽ giúp các tổ chức tín dụng phải tính đúng, tính đủ rủi ro mà họ phải gánh chịu trong quá trình hoạt động tín dụng. Quy định mới cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho NHNN trong việc giám sát và kiểm tra các quy định về phân loại nợ và trích lập dự phòng rủi ro.

    Bình luận về quy định mới phân loại nợ này, ông Cao Sĩ Kiêm – nguyên thống đốc NHNN – cho rằng cần phải có quy định rõ ràng để không có chuyện mỗi anh đưa ra một con số về nợ xấu. Tuy nhiên, ông Kiêm cho rằng chính sách mới sẽ phải quy định rõ cách xử lý nợ xấu như thế nào đối với trường hợp nợ xấu do nguyên nhân chủ quan, khách quan…

    LÊ THANH

  40. Gửi anh Châu Xuân Nguyễn,

    Tôi cũng mong lời anh tiên đoán là đúng, nhưng nếu không phải trong năm 2012 này ĐCS sụp đổ thì sao???

    • thì năm tới, năm tới nữa hay năm tới nữa…Đây ko phải lời hứa mà là một phỏng đoán, đừng nhầm lẫn mà đi bắt lỗi, bắt phải. Chỉ dựa vào thông tin có thật, kinh nghiệm và kiến thức từ Suharto, từ kinh tế vĩ mô mà đưa tới nhận xét như thế. Đùng làm trò con nít nữa, đùng bắt bẻ từng câu chử như bọn CS.

  41. Đọc bài viết này của chú con mừng muốn rơi nước mắt. Con mong sẽ sớm thấy những điều chú nói, và chờ đón chú trở về với quê hương.

  42. Không biết SẼ LÀ thực hay hư, nhưng cứ đọc hay nghe thấy “sụp đổ” hoặc “Way out” là cháu thấy “phê” lắm rồi chú Nguyễn!
    Cháu bị cầm tù đến nay là tròn 39 bó, chú !

  43. chỉ là trò chơi quyền lực, mọi điều ai đó làm đều có mục đích, Mọi người đọc hãy suy ngẫm để bản thân có nhận thức đúng !

  44. A Chau ah,e rat cam phuc tai tri va hieu biet cua a,mong a sau nay neu thanh cong thi cung dung than thanh hoa chinh minh de lam kho dan toc VN nhu HO CHI MINH nhe

    • Thể chế dân chủ tam quyền phân lập và tự do báo chí không bao giờ cho phép bất cứ 1 ai thần thánh hóa dc cả, chỉ có CS bao che bưng bít mới làm dc thôi (có nhiều TT dân chủ lỗi lac, nhưng họ chỉ dc thần thánh hóa sau khi chết vì ng dân mang ơn như George Washington v.v..).
      Khi 1 TT hay Thủ tướng trong 3 quyền phân lạp muốn nâng cao mình lên, thần thánh hóa, tiếm đoạt quyền lực thì lập pháp và tư pháp lên tiếng, báo chí lên tiếng và ng dân sẽ phản ứng vì Thủ Tướng ko nắm QH hay Tòa án (truy tố Thủ Tướng nếu lạm quyền nên TT dân chủ ko bao giờ dám lạm quyền..còn 3 Dũng có sợ lạm quyền hay ko ??? chắc chắn là ko sợ vì hắn làm nhiều rồi mà..)
      Thân ái,
      CXN

  45. K biết có sụp đổ k?Nhưng nếu chuyện xảy ra thật thì đúng là cứu tinh đối với Việt Nam rồi.

  46. day la tien doan cua A….toi va nhan dan dang cho, cam on anh nhieu!! toi la DV DCSVN nhung nhung gi toi thay that xau ho..nhung dv chan chinh nhu chung toi co the tham gia vao CP moi khong?

  47. vâng tôi cũng 17 năm thắc mắc chúng nó sẽ chết lúc nào khi đục khoét sâu mọt càng ngày càng lớn ,sức dân nào chịu nỗi .tôi cũng cầu và mong lời anh Châu LÀ ĐÚNG ,và nếu sớm nữa thì tuyệt .

  48. Thưa chú, tình hình ở Vn khác rất xa so với Indonesia năm 1998. Đó là ở Indonesia không có Độc Đảng như ở VN, họ dân chủ hơn mình nhiều, và họ có nhiều Đảng đối lập có quyền phản đối chính phủ.
    Nữa là Trung cộng đã cài người vào Việt Cộng rồi, đương nhiên Trung Cộng sẽ bảo kê giúp đỡ bọn Việt Gian ấy, bảo kê chế độ Cộng Sản

    • Nhiều ng từ 3 năm nay cứ nói đi nói lại hoài là TQ sẽ giúp đở tài chánh nếu VN nguy, nó ko buông đâu và trong 3 năm nay câu trả lời của tôi vẫn luôn luôn chắc 100% là ko, TQ ko ngu gì đổ tiền cho 1 số người spa81 thua cả chì lẫn chài như DCS VN.
      Vậy nhé, cháu sai rồi, VN khó khăn 2 năm nay rồi TQ có bơm tiền vào đâu, usd dự trử của TQ là 20 ngàn tỉ usd, 200 năm GDP của VN nhưng nó chỉ nhỏ giọt 400 triệu usd lần Tập Cận Bình qua VN vừa rồi,
      Thân ái,
      CXN

  49. Nếu VN đổi mới thành 1 nước dân chủ cộng hòa và chú làm TT thì chú sẽ có hướng giải quyết như thế nào đối với các tranh chấp lãnh thổ của VN với Trung Quốc? Cụ thể là quần đảo Hoàng Sa đã mất toàn bộ và quần đảo Trường Sa đã mất nhiều phần?

  50. Tặng chú và mọi người bài hát này.

    Hy vọng sẽ như chú dự đoán và chú sẽ trở về đưa dân tộc này “Qua cơn mê”.

  51. VIETCOMBANK MÓC NỐI EXIMBANK BẠC LIÊU SỬA CHỨNG TỪ, CẮT MẠNG KẾ TOÁN…?
    http://blog.yahoo.com/_MIGBSHJT6AS63B7H4GNPBUXNRA/articles/1021014/index
    Người dân oan ở Việt Nam không có quyền sống và kêu oan cho mình sao?

    Con cháu thủ tướng lấy tiền người ta, giấu biên bản họp ép người ta nhận tội thay, ép người ta nghỉ việc sai pháp luật…mà không bồi thường thiệt hại?
    DANH SÁCH CÔNG TY CÒN THIẾU GIẤY TỜ
    CHƯA BỔ SUNG

Bình luận về bài viết này