CXN_080512_1699_Có nhiều, rất nhiều CTHĐQT bán bớt cổ phần cty niêm yết của mình, tại sao vậy ????

Châu Xuân Nguyễn
Có nhiều lý do:
1. Họ nhìn thấy tình hình kinh tế bê bết ít nhất 12 tháng, có thể vài ba năm. Điều này ảnh hưởng lợi nhuận bình thường của họ, thậm chí lỗ. Họ tạm thời bán cố phiếu bây giờ (thí dụ 15.000/cp) rồi sau 2 năm thua lỗ, cp sụt xuống còn 5.000 hay 7000 thì họ sẽ mua lại. Tức là lỗ lã để thằng kia ôm, khi thấy tình hình bắt đầu sáng sủa trở lại thì mua lại
2. Họ biết cả hệ thống NH phải tính lại nợ xấu cho đúng và đủ theo tiêu chuẩn quốc tế, tức là nợ xấu thay vì 100 ngàn tỉ thì sẽ là 740 ngàn tỉ hay hơn, trích dự phòng thay vì 67 ngàn tỉ phải là 740 ngàn tỉ. Điều đó đồng nghĩa với siết chặt tín dụng, với NH hết thanh khoản để cho DN niêm yết của họ vay trong những dự án tới đây, NH không đủ tiền cho nhà đầu tư mua cổ phiếu của cty niêm yết của họ, ít người mua mà nhiều người bán thì cổ phiếu sẽ sụt còn 5000 hay 7000. Vậy tốt nhất họ bán bây giờ để bỏ túi 15000/cp.
3. Vì tình hình tín dụng siết chặt, kinh nghiệm Nghị quyết 11 tháng 2.2011 cho họ biết rằng nếu bán bớt 50% cổ phần của họ (hay 70% của họ) thì khi NH phá sản, khi có sốc tài chánh thì họ bán phần nhỏ bé còn lại dễ thoát hơn là một số lượng lớn.
4. Nếu tôi là nhà đầu tư CK thì việc đầu tiên sáng thứ hai, tôi sẽ đặt lệnh bán vì tôi biết rằng tuần trước thanh khoản rất nhỏ, 5% bình thường là vì mấy đại gia đang giữ giá cp ở mức độ đó để bán bớt. Bán nhiều sẽ làm hoảng sợ thị trường.
Melbourne
05.08.2012
Châu Xuân Nguyễn
—————————————————–

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=31433

PVA: Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đăng ký thoái bớt vốn

Thứ Ba, 31/07/2012, 10:34 GMT+7 Bản in Email

(ThiTruongTaiChinh) – Sở GDCK Hà Nội vừa thông báo giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ thuộc Công ty cổ phần Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí Nghệ An (Mã: PVA – HNX)

Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến bắt đầu từ ngày 31/7 đến ngày 29/8/2012

Cụ thể, ông Nguyễn Ngọc Bảng – Ủy viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của PVA, đăng ký bán 50.000 cổ phiếu, để phục vụ nhu cầu tài chính cá nhân, thông qua phương thức giao dịch thỏa thuận và khớp lệnh.

Số lượng cổ phiếu nắm giữ trước khi thực hiện giao dịch là 141.910 CP, tỷ lệ 0,65%.

Lâm Anh

———————————————

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=31464

SDH: Chủ tịch HĐQT đăng ký thoái bớt vốn

Thứ Ba, 31/07/2012, 15:16 GMT+7 Bản in Email

(ThiTruongTaiChinh) – Sở GDCK Hà Nội vừa thông báo giao dịch cổ phiếu của cổ đông nội bộ thuộc Công ty cổ phần Xây dựng Hạ tầng Sông Đà (Mã: SDH – HNX)

Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến bắt đầu từ ngày 2/8 đến ngày 31/8/2012

Theo đó, ông Vũ Văn Bẩy, hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc của SDH, đăng ký bán 200.000 cổ phiếu, để giải quyết nhu cầu tài chính cá nhân, thông qua phương thức giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận.

Số lượng cổ phiếu nắm giữ trước khi thực hiện giao dịch là 358.488 cổ phiếu (tỷ lệ 1,75%)

Lâm Anh

3 comments on “CXN_080512_1699_Có nhiều, rất nhiều CTHĐQT bán bớt cổ phần cty niêm yết của mình, tại sao vậy ????

  1. Bán hay Ko bán thì chúng nó cũng đã sập bẩy rồi anh Châu ah… Do xưa nay chúng uống quá nhiều nên lú lẫn hết cả ko thấy đâu là dân tộc vn, và bây giờ nhìn lại không biết VN TÔI ĐÂU?!

  2. Chúng tôi xin bật mí “chính anh Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Tập đoàn Masan đã biếu ông vụ trưởng 10.000 đô la tại nhà Hàng đối diện Hồ Hoàn Kiếm – để ông nhanh nhảu ra cái văn bản ấy ngay sau khi Thủ Tướng gọi điện”!

    LẠI “TUYỆT MẬT”!

    Vũ Đình Thường gởi văn bản Tuyệt Mật trong nội bộ Đảng CẤM các Đảng viên không được đọc các trang mạng xã hội, trong văn bản nêu đích danh ‘CẤM TIỆT’ không được vào Blog Quan làm báo, Dân làm báo và Điếu cày! Thật nực cười cho cái văn bản của ông Vụ trưởng Vụ báo chí Ban tuyên giáo Trung Ương! Cái thời đại thông tin vũ bão, cả thế giới bất cứ đâu cũng có thể truy cập, lướt web băng bang và cái gì cũng có, cũng thấy… Vậy mà ông Thường lại muốn dùng giấy để bịt mắt đảng viên Đảng CSVN sao?
    Phàm rằng, cái sự cấm đoán của ông Vũ Đình Thường chẳng khác nào như việc ông mang lệnh “Cấm các chú kiến không được chui vào tai của Voi!”
    Thực ra, Không phải cái ông tuyên giáo phụ trách cái Vụ Báo chí không hiểu việc của con dã tràng xây cát biển đông, ông thanh minh, thanh nga rằng “Thủ Tướng gọi điện chỉ đạo nêu đích danh mấy cái Blog Quan làm báo, Dân Làm báo, Điếu Cày là những Blog ‘phản động, lật đổ chính quền’ yêu cầu phải lập tường lửa ngăn chặn và cấm cán bộ đảng viên vào đọc…”, do vậy mà ông đã phải ‘chiều lòng’, nhưng ông ta cũng chặc lưỡi ‘làm sao mà cấm được cơ chứ!….’
    Cái văn bản của ông Thường có thể thấy đó là bằng chứng của những Kẻ mạnh mà đuối lý! Thông thường kẻ mạnh khi bất lực trước sự thật thì luôn dùng quyền lực của mình để ‘CẤM’, đó là lý lẽ của kẻ “1+ 1 bằng 10… Đó là tao bảo vậy, chúng mày là dân đen thì phải nghe, cãi lại tao đánh chết bây giờ!”.

    http://www.thieusinhquan.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=1211:li-qtuyt-mtq-&catid=6:sukiennoibat&Itemid=43

Bình luận về bài viết này